Từ trước, em luôn tuân thủ cách đi là không đi bên cạnh đồng tốc hay sát mít các anh công hoặc xe tải nặng. Nếu phải vượt là vút ga vượt nhanh chứ ko lừng khừng, nếu buộc phải đi sau thì luôn để khoảng cách tương đối an toàn. Em thấy có một số tài xế có vẻ coi thường chuyện này, có lần trên đường HN-Bắc Ninh em gặp 1 cụ lái Getz đi tầm 60km/h, song song với 1 xe công ten nơ trong một khoảng thời gian khá lâu, vượt ko vượt, mà tụt lại cũng ko tụt, bao nhiêu xe đằng sau ko thể vượt bị ùn một đoạn dài, cực ức chế mà nguy hiểm.
Tối hôm kia, em đi từ Lạng sơn về, tới đoạn Bắc Ninh, đường đang sửa nhưng coi như gần xong, tuy nhiên thi thoảng có đống cát bên vệ đường hoặc vì chỗ giáp lai ((độ cao nền đường thay đổi, cỡ 10cm) đi khá nguy hiểm. Em đi sau một anh công và giữ một khoảng cách khá an toàn. Bỗng nghe ầm ầm phía trước, hóa ra xe công đi qua một chỗ giáp lai. Rồi cái phần công phía sau bị rời ra, rê trên mặt đường tóe lửa và lao về bên phải và chúc xuống ruộng. Phần đầu kéo ko sao và phanh lại. Thật may vì lúc đó ko có 2b hoặc 4b vượt phía phải, nếu đúng lúc đó có xe vượt lên thì thật ko biết thế nào. Nói thật là em cũng đang có ý định vượt mà chưa kịp thực hiện... Hú vía.
Có clip từ cam hành trình nhưng hơi mờ, để em xem lại rồi up sau.
Tối hôm kia, em đi từ Lạng sơn về, tới đoạn Bắc Ninh, đường đang sửa nhưng coi như gần xong, tuy nhiên thi thoảng có đống cát bên vệ đường hoặc vì chỗ giáp lai ((độ cao nền đường thay đổi, cỡ 10cm) đi khá nguy hiểm. Em đi sau một anh công và giữ một khoảng cách khá an toàn. Bỗng nghe ầm ầm phía trước, hóa ra xe công đi qua một chỗ giáp lai. Rồi cái phần công phía sau bị rời ra, rê trên mặt đường tóe lửa và lao về bên phải và chúc xuống ruộng. Phần đầu kéo ko sao và phanh lại. Thật may vì lúc đó ko có 2b hoặc 4b vượt phía phải, nếu đúng lúc đó có xe vượt lên thì thật ko biết thế nào. Nói thật là em cũng đang có ý định vượt mà chưa kịp thực hiện... Hú vía.
Có clip từ cam hành trình nhưng hơi mờ, để em xem lại rồi up sau.