[Thảo luận] Đi gần, đi sau xe tải to, xe công các cụ phải rất cẩn thận

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ trước, em luôn tuân thủ cách đi là không đi bên cạnh đồng tốc hay sát mít các anh công hoặc xe tải nặng. Nếu phải vượt là vút ga vượt nhanh chứ ko lừng khừng, nếu buộc phải đi sau thì luôn để khoảng cách tương đối an toàn. Em thấy có một số tài xế có vẻ coi thường chuyện này, có lần trên đường HN-Bắc Ninh em gặp 1 cụ lái Getz đi tầm 60km/h, song song với 1 xe công ten nơ trong một khoảng thời gian khá lâu, vượt ko vượt, mà tụt lại cũng ko tụt, bao nhiêu xe đằng sau ko thể vượt bị ùn một đoạn dài, cực ức chế mà nguy hiểm.
Tối hôm kia, em đi từ Lạng sơn về, tới đoạn Bắc Ninh, đường đang sửa nhưng coi như gần xong, tuy nhiên thi thoảng có đống cát bên vệ đường hoặc vì chỗ giáp lai ((độ cao nền đường thay đổi, cỡ 10cm) đi khá nguy hiểm. Em đi sau một anh công và giữ một khoảng cách khá an toàn. Bỗng nghe ầm ầm phía trước, hóa ra xe công đi qua một chỗ giáp lai. Rồi cái phần công phía sau bị rời ra, rê trên mặt đường tóe lửa và lao về bên phải và chúc xuống ruộng. Phần đầu kéo ko sao và phanh lại. Thật may vì lúc đó ko có 2b hoặc 4b vượt phía phải, nếu đúng lúc đó có xe vượt lên thì thật ko biết thế nào. Nói thật là em cũng đang có ý định vượt mà chưa kịp thực hiện... Hú vía.
Có clip từ cam hành trình nhưng hơi mờ, để em xem lại rồi up sau.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Cứ tránh xa các hiểm nguy
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cụ đi cẩn thận bà kinh nghiệm thế là chuẩn, rất may mắn thoát được cái hiểm họa ngay trước mắt, học cụ
 

dewx

Xe hơi
Biển số
OF-345208
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
125
Động cơ
272,277 Mã lực
Tránh voi chẳng xấu mặt nào các cụ ah
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Nhiều anh thích đi gần, đi song song với Cont, Ben, Tải nặng ý là dựa hơi ta đây đi chung với Đại ca... CỐM nên đách sợ anh nào vì đã có đại ca che chở......cũng giống như bước vào trong quán mà đi cùng với 1 anh xăm trổ băm trợn cũng tự hào chứ...
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
E có thêm kinh nghiệm là nếu đến gần ngã rẽ hoặc thấy đèn hậu các xe này sáng thì nhất định không được vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có thêm kinh nghiệm là nếu đến gần ngã rẽ hoặc thấy đèn hậu các xe này sáng thì nhất định không được vượt.
Trong luật cũng có ghi không được vượt khi qua các ngã rẽ mà cụ.
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Muốn tránh cũng ko đc cụ ạ!
 

Mr Chinh

Xe tăng
Biển số
OF-30020
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,022
Động cơ
491,831 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN.NET
Website
ruttiennhanh247.vn
Em đi đg gặp mấy anh xe tải lớn toàn phải tránh từ xa cho nó lành cụ nhỉ
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
973
Động cơ
315,979 Mã lực
Cảm ơn cụ chia sẻ. Chưa thấy có thống kê tỉ lệ TNGT gây ra do chất lượng đường kém, đường đang thi công, nguyên vật liệu lấn chiếm lòng đường các cụ nhỉ.
Theo em tỉ lệ này không hề nhỏ đâu.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em công nhận là nhiều người lái xe cực dũng cảm. Vượt chẳng vượt mà cứ đi song song với đám cont hoặc xe tải. Nói dại nó mà đánh lái thì mình khác gì con gián.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái kiểu đi song song với công này em gặp khá nhiều ở đường 5. Vừa ức chế, vừa nguy hiểm. Thằng đấy cản trở + chết ko ai tiếc. Khổ cái nó đi song song, mình vượt chẳng được, đí sau mít nó và công, có ngày nó kéo mình theo@@
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
413
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế thường là mình giữ khoảng cách sẽ bị xe sau vượt lên chen vào, và mình lại phải tụt xuống. Thế nên ít có người lựa chọn phương án đi sau cùng trong trường hợp cần vượt xe to
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mà đi đường vành đai 3 tren cao thì tứ phía là Khủng long:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ. Ý em muốn nói là gần đến ngã rẽ ấy.
Vâng, trong luật nói ngã rẽ, nhưng việc vượt xe ko phải một phát ăn ngay, cũng phải mất time, nhất là vượt công ten nơ. Vậy gần tới ngã rẽ là phải canh chừng.
Nhiều vấn đề về an toàn GT thực ra trong luật cũng có đề cập, vấn đề là ta ko đọc hoặc đọc mà không hiểu hết ý nghĩa.
Năm 2009, em chạy XV, lúc qua đèo Cả, vượt một con xe công ở đoạn dốc. Nghĩ đơn giản vì đường vắng lắm. Đang vượt sắp xong thì gần đỉnh dốc, phía bên kia dốc hiện ra con Kamaz, hết hồn. Cuối cùng em cũng xử lý xong nhưng tởn tới giờ. Thực ra trong luật cũng cấm ko vượt đầu dốc, nó ứng vào trường hợp của em ở đèo Cả.
Hồi đó mà có cam hành trình thì em đã có một clip quý giá.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Từ trước, em luôn tuân thủ cách đi là không đi bên cạnh đồng tốc hay sát mít các anh công hoặc xe tải nặng. Nếu phải vượt là vút ga vượt nhanh chứ ko lừng khừng, nếu buộc phải đi sau thì luôn để khoảng cách tương đối an toàn. Em thấy có một số tài xế có vẻ coi thường chuyện này, có lần trên đường HN-Bắc Ninh em gặp 1 cụ lái Getz đi tầm 60km/h, song song với 1 xe công ten nơ trong một khoảng thời gian khá lâu, vượt ko vượt, mà tụt lại cũng ko tụt, bao nhiêu xe đằng sau ko thể vượt bị ùn một đoạn dài, cực ức chế mà nguy hiểm.
Tối hôm kia, em đi từ Lạng sơn về, tới đoạn Bắc Ninh, đường đang sửa nhưng coi như gần xong, tuy nhiên thi thoảng có đống cát bên vệ đường hoặc vì chỗ giáp lai ((độ cao nền đường thay đổi, cỡ 10cm) đi khá nguy hiểm. Em đi sau một anh công và giữ một khoảng cách khá an toàn. Bỗng nghe ầm ầm phía trước, hóa ra xe công đi qua một chỗ giáp lai. Rồi cái phần công phía sau bị rời ra, rê trên mặt đường tóe lửa và lao về bên phải và chúc xuống ruộng. Phần đầu kéo ko sao và phanh lại. Thật may vì lúc đó ko có 2b hoặc 4b vượt phía phải, nếu đúng lúc đó có xe vượt lên thì thật ko biết thế nào. Nói thật là em cũng đang có ý định vượt mà chưa kịp thực hiện... Hú vía.
Có clip từ cam hành trình nhưng hơi mờ, để em xem lại rồi up sau.
Thanks cụ, em bổ xung thêm là nếu đá gương hậu mà thấy anh công bám mít thì cũng nên tìm cách né hoặc giãn cách các anh ấy ra ạ, chứ các anh ấy mà thông vào mông thì cũng buốt lắm. Hôm trước em cũng đi cao tốc HN - BG, đường sửa một nửa, còn một nửa các xe xếp hàng đi, không đi nhanh được nhưng cũng tằng tằng 50 - 60 cây chuối một giờ, em luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước, nhưng nhìn sau thấy lù lù con công to đùng nó cứ dí mít em, cách chỉ chưa đầy dăm m. Em nghĩ nếu xe trước nó phanh gấp mình có phanh được thì cũng nát mông với thằng này, thế là em cứ giảm dần tốc độ cho giãn hẳn với xe trước ra, đến đoạn thoáng em cho anh ấy lên đi trước. Mấy cụ công xe thì to mà ý thức thì cực kém, mình không tự bảo vệ mình là chết với mấy cụ ấy ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top