Đi chậm, ôm làn, bắt xe sau vượt phải

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
Cụ mới nhầm,
Theo cách mọi người gọi thì:
- làn ngoài: là làn phía trái
- làn trong: là làn phía phải
Và đường 5B thì:
- 2 làn ngoài cùng (hoặc giữa và ngoài cùng) đều cho 120km từ đầu luôn.
- làn trong (một làn) thì 100km

Rgds.
Có đoạn từ cầu Thanh Trì -> Gần trạm thu phí có biển max 100 mà cụ
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Thằng xe đen chạy kinh nhỉ các cụ, *** hiểu cái bọn cứ thích hổ báo làm gì, có tăng được level đâu :D.
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
690
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Có đoạn từ cầu Thanh Trì -> Gần trạm thu phí có biển max 100 mà cụ
Thì đúng rồi, ở đây nói tổng thể về cách chia làn và tốc độ toàn tuyến, còn lúc bắt vào soát vé, rẽ ra hay nhập làn ... thì đương nhiên tốc độ phân chia khác nhau mà.
Rgds.
 

mikala810

Xe hơi
Biển số
OF-97123
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
157
Động cơ
401,258 Mã lực
cụ chủ xe đầu tư cái cam hịn quá thể :( e xem mà mắt cứ giật giật theo
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường đó chạy 80 thì làm gì thằng đi sau chẳng khó chịu. Còn để đến mức tạt đầu thế kia chắc phải là "tổng hợp" của sự khó chịu trong 1 thời gian ... không ngắn. Lên đường đó em toàn chạy 120-150

Nhiều cụ cứ nói đến điều kiện trời tối không đi nhanh được. Các cụ sang Mỹ sẽ thấy đa phần cao tốc của họ không có đèn, mà lái xe chỉ căn theo phản quang trên mặt đường để chạy. Em phi từ Las Vegas đến Grand Canyon lúc 7h30 tối, rồi phi ngược lại Las Vegas tổng cộng trong vòng 8 tiếng, không 1 bóng đèn cao áp nào luôn.
Cụ chạy trên 120 mà thoát xxx thì may cho cụ, chúc cụ đi đường gặp thêm nhiều may mắn!
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy đa phần mọi người trách móc cả 2 tài xế. Riêng em thì em chỉ phê phán tài xế tạt đầu xe khác mà thôi. Vì việc gì e nghĩ cũng cần đặt tinh thần thượng tôn pháp luật lên trên. Nếu đúng như chiếc xe có Cam chạy 80Km/h thì họ cũng không sai. Chúng ta mỗi người có một phản xạ khác nhau. Lái xe cam có thể không quan sát tốt bằng người khác nên không muốn chuyển làn qua lại và đi với tốc độ 120Km/h. Việc đơn giản là chúng ta bật tín hiệu chuyển làn và quan sát để có thể vượt xe phía trước an toàn. Lưu thông trên đường là một hiểm nguy rình rập con người chúng ta bất cứ khi nào. Vì vậy mỗi một hành vi an toàn đều đáng được trân trọng. Chúng ta cũng không có quyền gì để lên án người đi chậm hơn khi người ta không sai. Như vậy có phải tất cả chúng ta cùng được an toàn mà lòng lại thoải mái không. Hơn thua gì với nhau vài ba cái chuyện họ không nhường cho ta. Tôi nghĩ, trong trường hợp chiếc Chrysler không tạt đầu và cứ vượt bình thường thì người lái xe có Cam hành trình cũng hiểu được rằng họ vừa làm người khác phiền lòng. Dù có thể họ không sai nhưng cũng đủ là một sự áy náy cho người lái xe để lần sau họ có thể có thêm kinh nghiệm hoặc rút kinh nghiệm khi lái xe trên đường. Lái xe nghĩ thì đơn giản, nhưng thật sự cũng cần lắm sự bao dung của mỗi người chúng ta. Để an toàn ngay từ trong ý thức. Chúng ta đang điều khiển một khối động cơ hàng trăm con ngựa mà có những người lái xe coi thường cả tính mạng mình và người khác. Thật sự là cực lực lên án những hành động như vậy. Bài học đạo đức người lái xe mỗi chúng ta được học chúng ta không thể quên. Chúc cả nhà sức khỏe
Cụ nói vậy cũng có phần đúng. Nhưng đã mắt mờ, chân chậm... đi chậm thì vào làn trong bên phải mà đi có an toàn hơn không, cứ bám sát dải phân cách thế có ngày gặp chú nào nóng tính như ông xe đen mà lái xe công thì đi ngắm gà khoả thân sớm.
Cần lên án ông xe đen nhưng ông có cam cũng cần rút kinh nghiệm.
 

buiduongba

Xe đạp
Biển số
OF-84690
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
10
Động cơ
410,400 Mã lực
Nơi ở
24 Trần Hưng Đạo - HK - HN
Đi chậm trên cao tốc là sai luật, đi tốc độ thấp trên làn dành cho tốc độ cao cũng sai luật, làn đi chậm luôn là làn bên phải hướng di chuyển. Cụ ạ

Còn tạt đầu kiểu ấy thì cần phạt nặng, bởi nó gây nguy hiểm cho mình và phương tiện khác.

Gặp trường hợp này, có thể em vượt phải (chưa biết đoạn này ra sao) hoặc nháy pha báo hiệu. Sau khi vượt lên, em sẽ đi chậm hơn cả nó để nó hiểu sự khó chịu của người đi sau thằng ... rùa ôm làn.

Em thấy là như này. 80km/h không phải là chậm. Nó là tối thiếu trên đường cao tốc. Có chăng chỉ là 1 chút vấn đề nhẹ nhàng vì phân loại làn. Nhưng nói chung ý thức phân làn ở Vietnam là chưa rõ ràng cụ ạ. Em thấy đáng trách là cụ kia vượt lên tạt đầu vì nghĩ rằng mình lái xe hay hơn người ta. Cái đó mới là cái đáng bàn, gây nguy hiểm cụ ạ.
 

buiduongba

Xe đạp
Biển số
OF-84690
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
10
Động cơ
410,400 Mã lực
Nơi ở
24 Trần Hưng Đạo - HK - HN
Đây là trên cao tốc. Ở đoạn có biển khu vực đông dân cư mà có cụ cứ ôm làn trái chạy 35~40 các cụ sẽ xử sao? lẽo đẽo theo sau thì sốt ruột, vượt phải đè vạch liền thì căng với xxx
CỤ nói thế không phải rồi, rõ ràng người ta ghi là 80km/h cơ mà? chả nhẽ 80 vẫn là chậm ạ?
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cả hai ông lái xe đều không có não.
Em nói thật chứ cái kiểu chạy tốc độ thấp hơn tốc độ cho phép mà lại cứ ôm làn đường trong cùng nó ngấm vào máu nhiều cụ mợ. Làm chậm lại luồng giao thông, xe sau đi nhanh phải chuyển làn để vượt cực kỳ mất an toàn.
 

Phidiamond

Xe hơi
Biển số
OF-191198
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
133
Động cơ
331,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá nguy hiểm! Lưu thông trên đường cần sự bình tĩnh các cụ ạ! Khó quá thì mình nhường họ, sai đúng hậu quả khôn lường!
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CỤ nói thế không phải rồi, rõ ràng người ta ghi là 80km/h cơ mà? chả nhẽ 80 vẫn là chậm ạ?
Cao tốc HN-HP cho phép 120 mà, còn có làn trong mà vượt ông chạy chậm. Tôi đang ví dụ nếu ở khu đông dân cư cơ mà, cụ đọc kỹ đi
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
861
Động cơ
550,000 Mã lực
Ông xe đen chắc cay cú định tạt đầu dọa thôi, nhưng đánh lái gắt quá nên va mịa vào đầu con xe có cam. May mà cả 2 xe không bị làm sao.
Sau quả này ông xe đen chắc bỏ kiểu tạt đầu, dọa mà thành thật tí chết. Ông có cam chắc chắn cũng bỏ kiểu chạy 80 ôm làn trái. Và một cơ số bác tài cũng nhìn gương 2 ông này chạy cho tốt => giao thông sẽ tốt hơn đc chút :)
 

tuxedo-1102

Xe máy
Biển số
OF-361208
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
69
Động cơ
259,550 Mã lực
Xe sau xin vượt không cho, cứ ôm làn còn chạy chậm (80km/h) mà đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho phép chạy 120, bị tạt đầu, móp đầu chạy đi nhờ xxx và báo chí tìm hung thủ. Các cụ xem nên xử thế nào đây?
Nguy hiểm quá, may mà cả 2 xe ko sao.
 

q84neu

Xe tải
Biển số
OF-90882
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
455
Động cơ
408,910 Mã lực
ông ngoài cũng sai, cũng đáng phạt. Còn tay xe đen thì đúng là ngu thật. Tốc độ 80km/h mà va nhau, sai 1 cái thì cả 2 lên bàn thờ mà phóng cho nó rộng ah.
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,604
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Thực ra xe tạt cũng ko đc vì đg đó làn nào chả chạy 120 việc gì phải vượt ngoài
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,158
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Rất buồn cười là nhiều cụ trên này vẫn ôm khư khư cái quan điểm đi chậm làn ngoài và không cho xe sau vượt là đúng. Và một số cụ còn cho rằng những người xin vượt là ngu, không biết luật ... Em cũng đến ạ các cụ.

Thưa với các cụ là các cụ đi như thế xét về luật là các cụ sai lè rồi đấy ạ. Luật đã quy định khi có xe xin vượt nếu điều kiện đảm bảo an toàn các cụ phải đi về phía bên phải, nhường cho người ta vượt.

Xét về ý thức thì việc ôm làn ngoài kiểu đấy là ý thức tồi khi tham gia giao thông. Đường nhiều làn các cụ bắt những người khác vượt làn bên phải là các cụ đang đưa nhiều người vào tình huống nguy hiểm. Vì sao? Vì vô lăng ở ta đặt bên trái xe, nên việc vượt bên trái sẽ an toàn hơn vượt bên phải rất nhiều.

Vì những lẽ trên mà các cụ hãy cố gắng thay đổi ý thức đi xe của mình đi, tránh gây những tình huống ức chế như clip trên.

Còn con xe tạt đầu như trên thì cũng đúng là ngu hết chỗ nói.
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,499
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Rất buồn cười là nhiều cụ trên này vẫn ôm khư khư cái quan điểm đi chậm làn ngoài và không cho xe sau vượt là đúng. Và một số cụ còn cho rằng những người xin vượt là ngu, không biết luật ... Em cũng đến ạ các cụ.

Thưa với các cụ là các cụ đi như thế xét về luật là các cụ sai lè rồi đấy ạ. Luật đã quy định khi có xe xin vượt nếu điều kiện đảm bảo an toàn các cụ phải đi về phía bên phải, nhường cho người ta vượt.

Xét về ý thức thì việc ôm làn ngoài kiểu đấy là ý thức tồi khi tham gia giao thông. Đường nhiều làn các cụ bắt những người khác vượt làn bên phải là các cụ đang đưa nhiều người vào tình huống nguy hiểm. Vì sao? Vì vô lăng ở ta đặt bên trái xe, nên việc vượt bên trái sẽ an toàn hơn vượt bên phải rất nhiều.

Vì những lẽ trên mà các cụ hãy cố gắng thay đổi ý thức đi xe của mình đi, tránh gây những tình huống ức chế như clip trên.

Còn con xe tạt đầu như trên thì cũng đúng là ngu hết chỗ nói.
gây ức chế xe phía sau, đến lúc va chạm lại lu loa, chờ được vạ má đã sưng
 

DânFuji

Xe đạp
Biển số
OF-500019
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
18
Động cơ
187,080 Mã lực
Tuổi
48
cái này em gặp nhiều.. chả hiểu các thánh đấy nghĩ gì nữa, nhiều lúc bức xúc mà ko làm đc gì <như kiểu đường này đường nhà tao thích thì tao đi kệ cmm luôn>
Cụ nói chuẩn. Nhiều khi ức chế quá thì vượt phải rồi xxx
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top