Đi Cap LTZ

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Em chưa bao giờ dùng N cả, đi D, dừng D, đậu P. Sách hướng dẫn của xe cũng không thấy khuyến cáo việc dừng phải để N hay D, chẳng ảnh hưởng gì đâu, cứ để D cho tiện.
 

Thị Vẹt

Xe tải
Biển số
OF-5415
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
463
Động cơ
548,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa bao giờ dùng N cả, đi D, dừng D, đậu P. Sách hướng dẫn của xe cũng không thấy khuyến cáo việc dừng phải để N hay D, chẳng ảnh hưởng gì đâu, cứ để D cho tiện.
hóa ra hãng sản xuất thừa à?????????
 

phungphuc

Đi bộ
Biển số
OF-14940
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
7
Động cơ
512,870 Mã lực
Theo như tôi hiểu công dụng của các số 2, 4 ngoài việc đi trong thành phố tốc độ thấp còn có một công dụng là khi xuống dốc, nguyên tắc khi học lái xe là lên dốc số nào thì xuống dốc sẽ thấp hơn 1 số vì vậy nếu xuống dốc các bác để số thấp nhw 2 hay 3 sẽ giảm tốc độ của xe, tính năng an toàn, còn đi trong thành phố thì nên đi D là OK, vì khí tốc độ lên được cao nó có thể lên đến số 5 nhưng thông thường nó sẽ ở 3 hay 4 cũng giống như mình đi số sàn
 

namtrung_emtsc

Đi bộ
Biển số
OF-20928
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
6
Động cơ
498,760 Mã lực
Các bác nói thế nào ấy chứ, người ta thiết kế ra số N để cho mình đỡ phải đè phanh khi dừng xe tạm thời. Khi để ở số này hệ thống côn sẽ ngắt hoàn toàn ( giống như về số mo của hệ số sàn), tuy nhiên số này có khác số P là không khoá phanh ( bình thường các bác để số P là xe tữ động phanh luôn rồi). Trường hợp các bác đê số D mà đạp phanh thì về nguyên tắc thì sẽ đang bị ép ở số 1 ==> hao xăng, hại phanh, hại côn, hại .... đủ thứ.
Bác này nói rất đúng. Khi bác tạm dừng thì nên về số N. vì để D thì chân cứ phải đè phanh, vừa hại côn lại còn nguy hiểm vì phanh ra là nó chạy, sơ sểnh cái là húc phải người ta như chơi./
Còn đi số 4 hay D thì tôi toàn đi D thôi. lúc nào leo cầu dốc thì chuyển về số 4. Theo thông tin tôi được biết thì D là số chạy bình thường vì người ta đã thiết kế D cạnh N là phải có mục đích của nó cả. Chạy số 4 tốn xăng lắm vì nó là số leo dốc mà
 

jambon

Xe máy
Biển số
OF-9983
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
56
Động cơ
534,560 Mã lực
Các Bác cho E hỏi . E toàn đi Cap LTZ trong thành phố (Hà Nội) bằng số 4 (không đi D) , như vậy có tốt không. Dừng đèn đỏ trên 20giây là E lại trả về N, không biết có hợp lý không . E đi loanh quanh Cầu Giấy hàng ngày đi làm di chuyển khoảng 5km cho 1 lần nổ máy thì đồng hồ báo 12,7l/100km thế có được không các Bác. Mong các Bác cho ý kiến
Đi kiểu bác tiết kiệm xăng ko biết dc bao nhiêu nhưng tiền tiết kiệm được không đủ để thay hộp số đâu bác ợ. Bác nên đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, khi nào đổ xe thì về P, khi nào đi thì D, khi nào dừng xe mà bác ko xuống xe thì nên về N (Dừng đèn đỏ 30s thì ko về N vẫn để D và đạp thắng). Muốn dùng chế độ Sport thì qua số +/-.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hộp số tự động khi để số 4 thì k phải là chạy số 4 như số tay các bác ơi, nghĩa là nó chạy từ số 1 lên tối đa là số 4 theo tốc độ cho phép, còn để D thì nó lên được hết là số 5, như vậy để số 4 sẽ tốn xăng hơn vì chả bao giờ đi số 5
 

quynhanh3010

Xe hơi
Biển số
OF-22527
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
101
Động cơ
495,910 Mã lực
Nhà cháu đi thế này ạ: chạy = D, Dừng hẳn = P, Tạm dừng = N ( cái này hiếm ) đèn đỏ chỉ việc phanh, không chuyển gì hết. Đèn đỏ thật lâu mới phải dùng N. Chạy cả đồi núi mà chỉ có D, chẳng biết 1234 là cái gì ( hướng dẫn nói để leo dốc cao ) (y)
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
Nhà cháu đi thế này ạ: chạy = D, Dừng hẳn = P, Tạm dừng = N ( cái này hiếm ) đèn đỏ chỉ việc phanh, không chuyển gì hết. Đèn đỏ thật lâu mới phải dùng N. Chạy cả đồi núi mà chỉ có D, chẳng biết 1234 là cái gì ( hướng dẫn nói để leo dốc cao ) (y)
Đấy là bác chạy quanh quanh mấy cái đèo dốc gấn gần ở đây thôi, chứ bác mà chạy ở dốc Cun hay đèo Pha đin mà bác ko chạy số 4 leo - xuống dốc thì gay go to lắm đấy bác ah:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top