[Thảo luận] Đi Cap LTZ

blackcat

Xe máy
Biển số
OF-1984
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
87
Động cơ
568,860 Mã lực
Tuổi
49
Các Bác cho E hỏi . E toàn đi Cap LTZ trong thành phố (Hà Nội) bằng số 4 (không đi D) , như vậy có tốt không. Dừng đèn đỏ trên 20giây là E lại trả về N, không biết có hợp lý không . E đi loanh quanh Cầu Giấy hàng ngày đi làm di chuyển khoảng 5km cho 1 lần nổ máy thì đồng hồ báo 12,7l/100km thế có được không các Bác. Mong các Bác cho ý kiến
 

Panorama

Xe máy
Biển số
OF-9541
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
55
Động cơ
535,350 Mã lực
xe của em cũng như xe của pác. em cũng đi số 4 thỉnh thoảng đi tỉnh thì đi hết số. đồng hồ báo 12,3L/100km. Nhưng em đi Hà Nội - Hà Giang 320km đổ 500k tiền xăng tại thời điểm xăng 19.000 đ tính khoảng ra 9L/100km.(b)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các Bác cho E hỏi . E toàn đi Cap LTZ trong thành phố (Hà Nội) bằng số 4 (không đi D) , như vậy có tốt không. Dừng đèn đỏ trên 20giây là E lại trả về N, không biết có hợp lý không . E đi loanh quanh Cầu Giấy hàng ngày đi làm di chuyển khoảng 5km cho 1 lần nổ máy thì đồng hồ báo 12,7l/100km thế có được không các Bác. Mong các Bác cho ý kiến
Bác đi thế là chuẩn đấy, cực tiết kiệm xăng mà các số 1, 2, 3 lại bền
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Các Bác cho E hỏi . E toàn đi Cap LTZ trong thành phố (Hà Nội) bằng số 4 (không đi D) , như vậy có tốt không. Dừng đèn đỏ trên 20giây là E lại trả về N, không biết có hợp lý không . E đi loanh quanh Cầu Giấy hàng ngày đi làm di chuyển khoảng 5km cho 1 lần nổ máy thì đồng hồ báo 12,7l/100km thế có được không các Bác. Mong các Bác cho ý kiến
Trước khi đi bác đã setup đồng hồ chưa???
Bác đi loanh quanh HN từ Cầu Giấy ra Mỹ Đình thì 12,7 là hợp lý chứ đi Bờ Hồ thì em :77::77::77: bác! Em thề:21:
 

nxl

Đi bộ
Biển số
OF-19843
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
6
Động cơ
501,460 Mã lực
Trước đây khi mới đi số tự động tôi cũng đi như bạn nghĩa là cứ dừng là chuyển về N, nhưng khi có một ông anh phân tích la người ta thiết kế tự động thì không nên chuyển qua lại nhiều vì như vậy sẽ rất dễ hư hộp số, từ đó tôi cũng bỏ luôn và theo dõi thấy xăng cũng không hao hơn đâu...tuy nhiên trong lòng vẫn băn khoăn không biết thế nào. Có bác nào rành kỹ thuật chỉ giáo anh em với.:41:
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em thấy các bác đã đi tự động rồi mà vẫn cứ băn khoăn lăn tăn suy nghĩ đến chuyện số má. Thế nào là tự động ạ???
Băn khoăn lăn tăn như thế các bác đi số sàn cho nó lành.:P:P
Cơ chế thể thao ra vào số theo đúng ý nghĩa của nó các bác chỉ nên dùng khi lên hoặc xuống dốc và vượt khi chạy đường trường là hợp lý nhất. (k)(k)(k)
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,260
Động cơ
538,534 Mã lực
e đố các bác xuất phát bằng số 4 đấy!:77:
 

tuanbeo

Xe hơi
Biển số
OF-6607
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
116
Động cơ
543,270 Mã lực
:21:Bác winstorm07 nói đúng đấy.đi trong thành phố đông thế khi chạy sport mà xe bác cũng lên được số 4 cơ hả? em thấy santafe phải đủ tốc độ thì mới lên được số4
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các Bác cho E hỏi . E toàn đi Cap LTZ trong thành phố (Hà Nội) bằng số 4 (không đi D) , như vậy có tốt không. Dừng đèn đỏ trên 20giây là E lại trả về N, không biết có hợp lý không . E đi loanh quanh Cầu Giấy hàng ngày đi làm di chuyển khoảng 5km cho 1 lần nổ máy thì đồng hồ báo 12,7l/100km thế có được không các Bác. Mong các Bác cho ý kiến
Cái D để làm gì ạ ? Dừng lâu trên 30" nên chuyển về N hoặc P cho đỡ mỏi chân, mà không thích chuyển thì cứ dí phanh cũng được.
 

7607

Xe tải
Biển số
OF-16261
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
258
Động cơ
511,598 Mã lực
em toàn đi = D ko biết có sao ko nhỉ *-)
 

blackcat

Xe máy
Biển số
OF-1984
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
87
Động cơ
568,860 Mã lực
Tuổi
49
Trước khi đi bác đã setup đồng hồ chưa???
Bác đi loanh quanh HN từ Cầu Giấy ra Mỹ Đình thì 12,7 là hợp lý chứ đi Bờ Hồ thì em :77::77::77: bác! Em thề:21:
Lộ trình hàng ngày của E là đô thị Trung Yên - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ.
Còn ngày nghỉ là Trung Yên - Nguyễn Chí Thanh - Hai Bà Trưng - Đinh Tiên Hoàng (Bờ Hồ nhé) - Khách sạn Metropole. Lần đầu tiên đi AT có gì xin các Bác chỉ ráo
 

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
202
Động cơ
577,775 Mã lực
Em thấy người ta thiết kế N ngay cạnh D thì phải có lý do chứ (xe em grandis). Em không tin về số N khi dừng xe lại không tốt cho hộp số vì về N mới an toàn.
 

henry14

Xe tải
Biển số
OF-5550
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
237
Động cơ
546,104 Mã lực
Trước đây khi mới đi số tự động tôi cũng đi như bạn nghĩa là cứ dừng là chuyển về N, nhưng khi có một ông anh phân tích la người ta thiết kế tự động thì không nên chuyển qua lại nhiều vì như vậy sẽ rất dễ hư hộp số, từ đó tôi cũng bỏ luôn và theo dõi thấy xăng cũng không hao hơn đâu...tuy nhiên trong lòng vẫn băn khoăn không biết thế nào. Có bác nào rành kỹ thuật chỉ giáo anh em với.:41:
Em nhớ đã đọc ở đâu về cách sử dụng hộp số tự động cho hợp lý, trong đó có nói là nếu chờ đèn đỏ trên 30 giây thì mới nên về N, còn dưới 30 giây thì không nên vì trong thời gian ngắn như thế hộp số phải hoạt động liên tục không tốt. Còn về tiết kiệm xăng thì em nghĩ chắc là không, vì khi các bác để ở chế độ N hoặc D (hoặc 4,2...) nhưng không nhấn ga thì đồng hồ đếm máy là như nhau, theo em thì không tiết kiệm xăng đâu. Chờ đèn đỏ theo em thì cẩn thận cũng nên để về số N vì đỡ mỏi chân hoặc đỡ giật mình đạp nhầm ga (với những bác mới đi hoặc lơ đãng suy nghĩ không để ý) khi đèn xanh.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Em nhớ đã đọc ở đâu về cách sử dụng hộp số tự động cho hợp lý, trong đó có nói là nếu chờ đèn đỏ trên 30 giây thì mới nên về N, còn dưới 30 giây thì không nên vì trong thời gian ngắn như thế hộp số phải hoạt động liên tục không tốt. Còn về tiết kiệm xăng thì em nghĩ chắc là không, vì khi các bác để ở chế độ N hoặc D (hoặc 4,2...) nhưng không nhấn ga thì đồng hồ đếm máy là như nhau, theo em thì không tiết kiệm xăng đâu. Chờ đèn đỏ theo em thì cẩn thận cũng nên để về số N vì đỡ mỏi chân hoặc đỡ giật mình đạp nhầm ga (với những bác mới đi hoặc lơ đãng suy nghĩ không để ý) khi đèn xanh.
Đồng ý. Chờ lâu thì đưa về N hoặc P, được lợi là đỡ phải giữ chân phanh. Nhưng tôi lại thấy khuyên là nên dùng D, sao bác chủ thớt lại hay dùng "4" nhỉ. Có bác nào am hiểu, nói rõ hơn cho anh em được ko?
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Đồng ý. Chờ lâu thì đưa về N hoặc P, được lợi là đỡ phải giữ chân phanh. Nhưng tôi lại thấy khuyên là nên dùng D, sao bác chủ thớt lại hay dùng "4" nhỉ. Có bác nào am hiểu, nói rõ hơn cho anh em được ko?
Ở một số dòng xe có trang bị thêm chức năng đi số bán tự động bác ạ. Gạt sang chức năng đó bác có thể chuyển số theo ý muốn giống như xe số sàn tuần tự từ 1~4 hoặc 5. Tuy nhiên ở xe khác em kô biết chứ xe em nếu chưa đạt tới tốc độ thì muốn sang số cũng kô được.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Ở một số dòng xe có trang bị thêm chức năng đi số bán tự động bác ạ. Gạt sang chức năng đó bác có thể chuyển số theo ý muốn giống như xe số sàn tuần tự từ 1~4 hoặc 5. Tuy nhiên ở xe khác em kô biết chứ xe em nếu chưa đạt tới tốc độ thì muốn sang số cũng kô được.
Với xe có 2 chế độ là chuyện khác.
Còn xe số tự động ngoài D, N, P còn có thêm nấc 2, 4. Theo hướng dẫn là dùng để đi trên đường dốc, đường trường.
Có bác nào hiểu rõ về cơ cấu này không?
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4,056
Động cơ
569,279 Mã lực
Các bác hiểu nhầm rồi, nấc 4 tức là nó không đi quá số 4, nấc 3 là không đi quá số 3. Còn khi xuất phát nó vẫn phải tuần tự nhảy từ 1 chứ :6:
 

Taplo

Xe máy
Biển số
OF-13791
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
61
Động cơ
517,812 Mã lực
Các bác nói thế nào ấy chứ, người ta thiết kế ra số N để cho mình đỡ phải đè phanh khi dừng xe tạm thời. Khi để ở số này hệ thống côn sẽ ngắt hoàn toàn ( giống như về số mo của hệ số sàn), tuy nhiên số này có khác số P là không khoá phanh ( bình thường các bác để số P là xe tữ động phanh luôn rồi). Trường hợp các bác đê số D mà đạp phanh thì về nguyên tắc thì sẽ đang bị ép ở số 1 ==> hao xăng, hại phanh, hại côn, hại .... đủ thứ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các bác hiểu nhầm rồi, nấc 4 tức là nó không đi quá số 4, nấc 3 là không đi quá số 3. Còn khi xuất phát nó vẫn phải tuần tự nhảy từ 1 chứ :6:
Theo dõi mãi mới thấy bác này nói chuổn nhất
 

flatron

Xe đạp
Biển số
OF-4843
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
14
Động cơ
546,663 Mã lực
Tuổi
54
Các bác nói thế nào ấy chứ, người ta thiết kế ra số N để cho mình đỡ phải đè phanh khi dừng xe tạm thời. Khi để ở số này hệ thống côn sẽ ngắt hoàn toàn ( giống như về số mo của hệ số sàn), tuy nhiên số này có khác số P là không khoá phanh ( bình thường các bác để số P là xe tữ động phanh luôn rồi). Trường hợp các bác đê số D mà đạp phanh thì về nguyên tắc thì sẽ đang bị ép ở số 1 ==> hao xăng, hại phanh, hại côn, hại .... đủ thứ.
Bác ơi dừng tạm thời dù ở N hay D thì cũng phải đè phanh để tránh trôi xe và không hại gì cả.tuy nhiên nếu dừng ở D thì hao xăng hơn (không đáng kể) và dừng ở N hại hộp AT hơn ,nên nếu dừng lâu vài phút thì về N còn nhanh thì cứ để D.Còn về P thì phải kéo phanh tay tắt máy,khóa xe ...nếu để P xe đang trên dốc trượt ,hoặc bị người ta đẩy thì hỏng hộp AT
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top