Đi bụi SG - BMT - SG bằng xì cút tor

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
Chuyến lang thang SG – BMT – SG = ~700km

Hành trang chuẩn bị :
I. cho xe
1. con đội xe khi thay bánh (em kg thích lật xe lắm)
2. Bugi Bosch 2 cái cho chắc ăn
3. ruột xe 1 cái
4. khóa, vít cờ lê đủ bộ
5. đèn Pin
6. Bóng đèn 12V (sợ đứt bóng giữa đường)
7. Dây ambraya/số/thắng

II. cho người
1. bản đồ giao thông đường bộ
2. cẩm nang du lịch (em thích sách Lonely Planet)
3. cái võng
4. áo mưa
5. Chụp hình xì cút Olymbus 220FE + tripod mượn thằng em
6. Khẩu trang + bao tay, áo gió, khăn trùm đầu
7. vài trăm dằn túi + Credit card (khỏan này kg thể thiếu đc)

Vì thời gian đi bất cập, nên em kg chuẩn bị nhiều (fần thiếu xót lớn nhất là dụng cụ y tế) cung may là chuyến đi an tòan nên cũng kg sao

Kinh nghiệm đi đường + hình chụp chưa có, mong a e góp ý để em rút kinh nghiệm cho những chuyến khám phá lần sau.

ngày thứ nhất 1 : 8/12/2008

4h00, đồng hồ báo thức tóet toét … thức dậy đón cô bạn đồng hành 4h30 xuất phát đi BMT

8h30 Bến Cát đổ đầy bình 70K (cũng may nhờ xăng giảm giá hi..hi..chạy 1 mạch tới - Bù Đốp kiểm tra xăng thì vẩn còn ½ bình thôi sẳn tiện vô tiếp 40k xăng (lại được đầy bình) lại tiếp tục vi vu ngắm phong cảnh trên đường đi rất đẹp

Rừng cao su ở Bình Phước, cô bạn thiếu ngủ.. tấp vô đây.. đánh 1 giấc ngon lành


Nghĩa Trang liệt sĩ ở Đồng Xòai


2 bên đường
Cầu 38 – chạy tiếp 1 đoạn nữa cũng có 1 cây cầu rất đẹp.. kèm Cốp đứng săn hàng bên kia đầu cầu… em kg tiện ghé lại… (tưởng chụp hình nó..thì nguy em..hi…i)



Cơn gió bất chợt.. thổi Khăn trùm đầu em gái xuống sông… cũng mai.. em còn thủ cái khăn khác

Trời rất lạnh, kg có khăn là .. cóng luôn

Em lạnh wá.. kg làm dáng đc ..ha…h…a


Cảnh về chiều



Đèo dốc



Vượt chướng ngại vật



Hồ nước nhỏ gần Đak Mil


Sự cố đầu tiên - khi gần đến đích
Mãi lo ngắm cảnh + cái lạnh cắt da của Phố núi đến Dak Mil thì báo hết xăng em fải mở rờ xẹt và bắt đầu hành trình tìm cây xăng, trời bắt đầu tối dần, đường phố vắng bóng người… tìm ~30km mà chẳng thấy bóng dáng cây xăng nào…. Trong bụng em bắt đầu nghĩ tới tình huống xấu nhất……dắt bộ.. đẩy lên/xuống dốc.. sợ xe tải v.v.. bắt đầu rùng mình.

Vừa lúc đó từ xa em thấy cây xăng đèn đuốc sáng ngời… hy vọng em lại sáng lại, tới nơi, cây xăng đóng cửa, kêu gọi + bóp kèn, thì có 1 ông lão (chắc là gác gôn dây mà) ra bảo “ cây xăng mới mở lắp đặt – chưa có xăng” nghe xong lòng em muốn rối bời. Sẳn đèn sáng, em mở nắp xăng .. lắt tới lắt lui.. còn được ~ 1 lóng tay. Ông lão an ủi, ráng chạy thêm 2km nữa thì sẽ gặp cây xăng. Em ráng chạy tiếp… ~3 km mà chẳng thấy cái gì.. chỉ 1 thấy 1 bóng đen bao trùm.. lâu lâu gặp đc vài căn nhà ven đường, may quá, có 1 trụ xăng bé tí… thôi thì vào bơm đại… cho an tâm, chạy tiếp ~1km nữa thì thấy cây xăng to đùng… tức gần chết... và từ đây tới Tp BMT chỉ còn 25km (lúc này đồng hồ chỉ ~ 16h30).

Có 1 điểm đáng lưu ý là các lọai xe 4 bánh trở lên luôn bật đèn PHA khi chạy… làm con vespa mình chói cả mắt… kg thể chạy đc nữa, chỉ biết nép vào 1 góc chờ cho nó qua…

19h đến Tp. BMT và loanh hoanh đi tìm Khách sạn, nói chung giá cả sinh họat ở đây cũng khá mềm so với tp. Hcm nhiều.

Món ăn đầu tiên em đc thưởng thức là Bánh Canh Đỏ, 1 đặc sản ở đây, tô đầu tiên làm cái xọet.. hết sạch, kêu thêm tô nữa…………. ăn hòai cũng chưa hết 1/3 tô – bụng đói.. .con mắt lúc nào cũng to hơn cái bụng… xấu hổ thật

20h alo bác Hùng thì ra bác đã Café với bạn chờ em đến, rồi alo thêm vợ chồng anh Hưng chung vui .. tay bắt mạch mừng

Tổng kết hành trình bận đi :
Xe ôtô mất 7h, xe 2 bánh bình thường 10h
4h30à 19h = 12h30 tốc độ chậm như rùa, do em bị hút hồn bởi cảnh đẹp núi rừng
150K xăng + nhớt
 

Xe bò vàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12499
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
78
Động cơ
524,080 Mã lực
Bác và bạn gái máu thiệt (b)
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
em bơm tiếp đây các bác

Ngày thứ 2 : 9/12/2008

1 vài hình ảnh Tp BMT lúc sáng sớm
Tượng đài ngã 6 trung tâm Tp – cách chổ em ở vài bước chân


Đối diện là đài truyền hình

Băngrôn Chào đó lễ Hội Café đc treo đầy đường


Em thực sự rất thích không khí buổi sáng ở đây, mát lạnh, trong lành, chạy thông thả trên đg… lúc ngang wa các tiệm bán café (xây café buổi sáng) thơm lừng cả khu vực, em hít vài hơi thật sâu để tận hưởng cảm giác đó………… còn phê hơn ly café 1 của Trung Nguyên ở SG.

7h30 chạy qua đón cô bạn đi ăn sáng.. rồi trả về.. rồi lại tiếp tục café tại Quán Trầm chủ nhân quán này cũng máu vespa + mobylette lắm.

Không gian wán café Trầm, nhỏ nhắn, kg rộng lắm, nhưng đc cái thiết kế đẹp, tầm nhìn kg rộng kg bị mỏi mắt


Ly café rất ngon và đậm đặt


Em gái đa cảm Sami trông lúc nào cũng bụi bụi


Buổi trưa, em lại đón cô bạn đi dạo vài vòng công viên, làm mẩu chụp vài tấm
Và e thích tấm này nhất


14h Bắt đầu đi Thác Gia Long 1 mình (27km), Phong cảnh Rất hoang vắng, gần như không 1 nhà dân nào ngoài Dự án xây dựng Khu Công Nghiệp + nhà máy Điện khá lớn, xe tải chạy ra vô ầm ầm




Cổng gát gian đây

Đi du lịch mà cứ ngỡ vào vùng chiến sự kg bằng… em fải dừng xa xa mới dám chụp hình


Đường vào thác (khu này tập trung 3 thác gần nhau) thấy đường xá vắng hoe, chỉ tòan xe tải kg 1 xe du lịch nào…
Hậu wả KDL xuống cấp nghiêm trọng, kg một bóng người
Bảng chỉ dẫn

Thác Gia Long……… vắng như chùa Bà Đanh..

Xuống cấp

Tiến vào bên trong
mà cũng bị chém 10K vé vào cửa + 3K giữ con ngựa sắt.


Bãi đậu ôtô – cả năm chắc kg có chiếc nào đậu


Có cho $ em cũng kg dám wa cầu treo này

Thác nước


Thấy cảnh .. này.. em cũng tự hình dung được …. Sự vắng lặng của 2 thác kia.. nên em quyết định về sớm

4h, bắt đầu xuất phát về. một lần nữa, cơ duyên – em lại gặp ở đây,

Vừa qua ngả ba 100m thì gặp Cửa Hàng bán xe gắn máy (dream, wave, cúp, 67 có đủ) bên cạnh đó có trưng 1 em Lam Special (đồ chế cắt em nó tùm lum) + 1 con Vespa Mini

Sau khi hỏi thăm thì đc Offer Lam Vespa Mini Hồng – trắng (đã cắt cốp con này em kg ham) trò chuyện 1 hồi cũng thống nhất đc cái giá, thôi thì em quyết định luôn.. tết này ăn MÌ GÓI là cái chắc rồi… thôi thì vì cái nghiệp đam mê mà

Bác chủ xe tuyên bố xe ngày chạy ngon lắm, đổ xăng vào.. đạp máy là chạy.... hì..hì để thử xem tiếng nổ thế nào.

Đổ xăng đàng trên,......... chảy thẳng xuống đất đàng dưới :)) do ống dẩn xăng bị tét, Khóa xăng lại kg ăn

Lại hì hụt tháo cốp ra, mở bình xăng con, kiểm tra lại + thay dây dẩn xăng mới, rồi cũng xong.

Em chạy thử 1 tí, thấy cũng đc.. dây nhợ - số má hơi cứng…thôi kệ chơi luôn

Thế là đồng ý ngày mốt giao gửi sính lễ.. lại thêm 1 chuyến trở về bằng Lambretta ngòai dự tính

trong lòng em đánh lotô tiếp........... kg biết có chạy nổi kg ?... thôi kệ.. chạy dc tới đâu hay tới đó............. còn không thì cho lên xe tải về vậy.

(hình trình về còn đau khổ hơn nhiều)

Về tới BMT café tiếp (sướng nhất khỏang này) càfe rất ngon, mà lại rẽ nữa

Đang café thì nhận đc alo anh Hưng, mời xuống nhà ăn tối… chà…. ở đây sướng thật, suốt ngày đi chơi..cafe… + đc mời ăn

Tới nơi..thì đồ ăn + nhận đã đc chuẩn bị sẳn sàng

Món nhậu, gỏi, cá lóc kho tiêu, gà luộc và món canh, công nhận món nào cũng ngon, mãi mê trò chuyện + xem hình a e vespa (hội nhà gàn gỡ bít nói gì ngòai vespa nhà mình) cười bể cả bụng, bên ngòai trời đã khuya.. tiếc là buổi chiều mãi mê chụp hình ở thác, máy em Hết Pin nên kg chụp đc tấm nào .hic..hic

11h00 bắt đầu lục đục chia tay ra về, bên ngòai Rất Lạnh, 2 răng em đá vào nhau lạch cạch… trên suốt cả đọan đường về mặc dù đã trang bị chống lạnh khá tốt (khăn đầu, khẩu trăng, khăn chòang cổ, áo gió, giầy vớ bít bùng)


còn nữa....
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Bác máu thật nha. Bảo em bây giờ chạy xe máy từ hn vào hp em còn chịu thôi :'(
Vespa bác chạy ngon nhẩy :69:
 

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
(b) cho bác thêm khí thế
chúc bác thượng lộ bình an
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
"bác và bạn trai" chú ạ(l)
Tuyệt, mỗi tội trông em vespa hơi tội:)
mình cày để lấy $ phục chế em nó, thì cũng fải có thể điểm phục vụ lại mình chứ (l)

Bác máu thật nha. Bảo em bây giờ chạy xe máy từ hn vào hp em còn chịu thôi :'(
Vespa bác chạy ngon nhẩy :69:
máu đi bụi nổi lên bác ạ

(b) cho bác thêm khí thế
chúc bác thượng lộ bình an
Tks a, em đã về sg an toàn rồi ạ, đang cặm cụi.. viêt báo cáo chuyến đi
 

Xe bò vàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12499
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
78
Động cơ
524,080 Mã lực
Lại cổ vũ bác phát nữa :41::41::41:
 

Trường Vũ

Xe máy
Biển số
OF-11239
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
55
Động cơ
531,150 Mã lực
Em nói thật, bạn gái bác rất đẹp, Chúc mừng nhá :21:
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cố gắn qua tế em làm một chuyến xuyên Việt bằn con FX thân yêu của em :D .ước gi có người yêu để mà đi cùng thì thật là (l)(l)(l)(l)
 

Matizdaudoi

Xe hơi
Biển số
OF-14239
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
137
Động cơ
517,095 Mã lực
Nơi ở
Quốc Tử Giám
Vespa đẹp thế, bác máu chiến thật, kính nể, kính nể! Cùng nhậu nào(b)
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
cố gắn qua tế em làm một chuyến xuyên Việt bằn con FX thân yêu của em :D .ước gi có người yêu để mà đi cùng thì thật là (l)(l)(l)(l)
Cứ làm 1 chuyến đi bác, sẽ học hỏi đc nhiều lắm

Em nói thật, bạn gái bác rất đẹp, Chúc mừng nhá :21:
tks anh :),

tiếp đây ạ

Ngày thứ 3 : 10/12/2008

6h30 ăn sáng
7h bắt đầu chờ xe buýt di Buôn Đôn ~ 50km (Yok don) cưỡi voi ai đi BMT mà kg cưỡi voi bao giờ, em cũng không ngọai lệ

Buổi sáng chờ xe buýt thật cảm giác lâu và lạnh, có lẽ xe fải phục vụ.. Lễ Hội Café (khai mạc cùng buổi sáng) trong thời gian chờ thì Trực thăng quần đảo trên đầu .. khu vực lễ hội… chắc là thử kiểm tra sức gió + sức chịeu đựng của Quầy hàng … Hậu quả cây xây ngả.. đè 2 em thăm quan ……. Chở đi cấp cứu L
Em nó lượn lờ đây




Sau hơn 1h chờ đợi em cũng đón được, bình thường 30phút có 1 chuyến, vì thế có bao nhiêu khách đều nhét lên xe, chật như mắm. Đã vậy còn chưa chạy liền, Bác tài còn dành riêng 2 chổ đặc biệt để.. . đón người thân (mặc cho bọn em đứng), chạy vòng tới vòng lui .. ngừng chờ vì 2 cô đó mãi tham quan hội Café chưa chịu về - thảm cảnh mọi người vì 2 ngươi ..h.ic..hi..c
Sau 1h hành xác lắc lưa … rồi em cũng đến nơi 10h30

Đọc kỹ trước khi vào


Lại cầu treo, lần này thì an tòan hơn, Đi cầu treo phải đi từ từ … đánh qua đánh lại… mới đã, tuyệt đối kg nên chạy hoặc mang giầy cao gót, ai kg tin thì cứ thử nhé…






Qua bên kia là gặp cồn cát, mùa này ít nước nên cũng thỏai mái ..


Xong tới tiếc mục cưỡi voi
Không biết chú này hưỡng được bao nhiêu % từ 150K của em

Anh quản tượng vui tính



Xung quanh KDL cũng có nhiều shop bán hàng lưu niệm, đa số giống y choang nhau, định mua 1 cái áo thun làm kỹ niệm, nhìn vải mỏng như bánh tráng quê em… chán

Đúng giờ ngọ em đón xe Bus về lại Tp.BMT

Đi dạo chợ, ăn trưa rồi về K.sạn ngủ 1 giấc ngon lành để có sức tối đi Hội Café với bạn

còn nữa ...

p/s : bị giới hạn mỗi lần post, em fảii cắt đôi ra
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,348
Động cơ
542,186 Mã lực
Số em đen quá, tháng 11 vào chả có cái lễ hội nào, bác sướng thật đấy:41::41::41:
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
Số em đen quá, tháng 11 vào chả có cái lễ hội nào, bác sướng thật đấy:41::41::41:
em cũng canh đi 1 công 2 3 việc ạh

ở hội cafe đây

18h Hội café còn vắng, mất 2 vé vào cổng, đến 19h dòng người ùa ùa vào, đội quân bảo vệ mất khả năng kiểm sóat hòan toàn, cổng mở FREE từ đây

Đi sớm cũng có cái lợi, mấy Boot mời café còn vắng, em thỏai mái lựa chọn

1 ly Capuchino nóng



Em bé dễ thương


Em này dễ thương hơn :)


Tình cờ gặp thêm anh em Hội CD SCDC
Lại rũ đi café nữa,.. càfe suốt ngày.. suốt đêm

Anh An + sếp mới vừa SG ra



Kỹ niệm 1 tấm : anh An, Anh Khánh (thổ địa BMT áo gió đen), em, anh gì quên tên (sorry anh nhiều nhé) và anh Vinh (trái qua trên xuống)


Kỹ niệm 1 tấm : anh An, Anh Khánh (thổ địa BMT áo gió đen), em, anh gì quên tên (sorry anh nhiều nhé) và anh Vinh (trái qua trên xuống)

Café xong thì tiếp tục đi ăn đêm, phải nói dân BMT đi ăn đêm cũng khá nhiều không thua gì SG,

Em chia tay về ngủ sớm ( sớm vì đồng hồ đã điểm sang.. ngày mới) để tí hành trình về lại SG
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Bác chủ thớt chạy lên Bù Đốp, mà k ghé wa cái soóc Bom Bo nhể, e cũng khoái đi phượt kiểu này lắm (l)
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
Bác chủ thớt chạy lên Bù Đốp, mà k ghé wa cái soóc Bom Bo nhể, e cũng khoái đi phượt kiểu này lắm (l)
đc cấp quota là đi bụi là sướng lém rồi, đâu có chuẩn bị gì gì đâu, chỉ sợ xe xì cút hỏng là toi

Lần sau em sẽ rút kinh nghiệm chuẩn bi kỹ hơn

Tks a nh
 

khacphuvn

Xe đạp
Biển số
OF-24405
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
23
Động cơ
491,830 Mã lực
ngày về

ngày thứ 4 : 11/12/2008 : BMT – Đồng Xòai ~230km

Sáng dzậy sớm, chuẩn bị làm thủ tục trả phòng thì nhận đc alo anh Hùng mời café cóc chia tay, quán sát chổ em luôn.. chạy bộ ra .. 2 anh em trò chuyện vui vẽ chỉ đi đường tắt rút ngắn ~20km. gần 9h00 tạm bệt hẹn gặp lại ở SG 1 ngày gần đây. Chính thức chuyển giao cô vợ trắng tinh của em cho anh ấy chăm sóc rồi đấy nhé

9h15 thủ tục chect out, hành lý khệ nệ đón xe Búyt đi nhận vợ mới (cũng may trạm xe búyt cũng gần, xa chắc em chết)

Gần 10h00 tới nơi, xe đã chuẩn bị sẳn sàng + nhận hàng khuyến mãi, hàng này em kg thể chở theo đc đành bỏ lên xe Tốc hành chở phụ em


10h30 xuất fát, lý do khởi hành trể, vì bác chủ xe cất giấy Khai sinh em ấy kỹ quá.. tìm hòai kg ra.

Qua được 3 dốc đầu tiên..thì máy bị treo (lúp pê)… chán rồi, nghỉ mệt 1 chút.. rồi cũng bị tiếp sau 2 – 3 con dốc thì treo tiếp. chán như con gián


Em phải chạy tình trạng như thế này ~40km vất vả vô cùng



12h00 tới thị trấn Dak Mil kiếm gì lót bụng cái đã… vừa mệt vừa đói nữa
Sau khi no bụng.. ló đc tí khôn, trong đầu em chợt nghĩ đến… giải pháp mấy bác chạy xe Lôi quê em (con 67 kéo cái thùng ở sau chở 16người)

Các bác xem : Hệ thống Coolling Master (làm mát trực tiếp vào cyland)


Hiệu quả tức thì, máy nhẹ hẳn – chạy bốc – 1 mạch tới Đông Xòai luôn mà kg bị treo máy nữa.



Lần này em đi đường mòn Chiến Dịch Hồ Chí Minh (đi tắt ra Tuy Đức – Kiến Đức chiều dài ~60km – tiết kiệm được ~20km, đường ít đèo dốc hơn) theo sự hướng dẫn anh Hưng


Sát biên giới


Đồn biên phòng


Cảnh 2 bên rất đẹp – lúc thì đồi núi – lúc thì rừng già – mà kg có 1 bóng dáng xe gắn máy nào, thỉnh thỏang gặp vài xe tải chở đất đá làm đường

Tiết kiệm đc 20km cũng đồng nghĩa em phải chạy đường xấu ~20km



2 bên đường




16h30 Gần tới Bù Đăng em đuối quá và đánh giấc võng ven đường


19h30 tới Đồng Xòai, alo Chiến hữu Dzõan Đồng, tới đây em cũng vừa đói vừa thấm mệt
10phút Chiến hữu có mặt, vào wán làm bữa tối cái đã
Bạn mới đây


Bác ấy khuyên em nên ngủ lại 1 đêm, vì đường tối còn xa ~120km (có đọan 20km đg xấu hoắc) đang độc hành cũng mệt, nên em qđ ngủ lại KS khá đẹp đầy đủ tiện nghi

Và câu chuyện bi hài cũng ở đây

Hệ thống thóat nước nhà tắm kg họat động (có lẽ sau khi tắm…… ng em lắm bùn đất ….. dẫn đến nghẹt ha…h….a)
Alo xuống Receiptionist mắng vốn …5 phút sau có ng.. lên thông..thì có thông… mà không khí để lại… thật kinh khủng (mùi dung dịch thông cống) chỉ mới 1 thóang qua.. em hỏang hồn………. đóng WC lại.. miễn sử dụng.

Đánh 1 giấc thẳng cẳng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top