- Biển số
- OF-24405
- Ngày cấp bằng
- 19/11/08
- Số km
- 23
- Động cơ
- 491,830 Mã lực
Chuyến lang thang SG – BMT – SG = ~700km
Hành trang chuẩn bị :
I. cho xe
1. con đội xe khi thay bánh (em kg thích lật xe lắm)
2. Bugi Bosch 2 cái cho chắc ăn
3. ruột xe 1 cái
4. khóa, vít cờ lê đủ bộ
5. đèn Pin
6. Bóng đèn 12V (sợ đứt bóng giữa đường)
7. Dây ambraya/số/thắng
II. cho người
1. bản đồ giao thông đường bộ
2. cẩm nang du lịch (em thích sách Lonely Planet)
3. cái võng
4. áo mưa
5. Chụp hình xì cút Olymbus 220FE + tripod mượn thằng em
6. Khẩu trang + bao tay, áo gió, khăn trùm đầu
7. vài trăm dằn túi + Credit card (khỏan này kg thể thiếu đc)
Vì thời gian đi bất cập, nên em kg chuẩn bị nhiều (fần thiếu xót lớn nhất là dụng cụ y tế) cung may là chuyến đi an tòan nên cũng kg sao
Kinh nghiệm đi đường + hình chụp chưa có, mong a e góp ý để em rút kinh nghiệm cho những chuyến khám phá lần sau.
ngày thứ nhất 1 : 8/12/2008
4h00, đồng hồ báo thức tóet toét … thức dậy đón cô bạn đồng hành 4h30 xuất phát đi BMT
8h30 Bến Cát đổ đầy bình 70K (cũng may nhờ xăng giảm giá hi..hi..chạy 1 mạch tới - Bù Đốp kiểm tra xăng thì vẩn còn ½ bình thôi sẳn tiện vô tiếp 40k xăng (lại được đầy bình) lại tiếp tục vi vu ngắm phong cảnh trên đường đi rất đẹp
Rừng cao su ở Bình Phước, cô bạn thiếu ngủ.. tấp vô đây.. đánh 1 giấc ngon lành
Nghĩa Trang liệt sĩ ở Đồng Xòai
2 bên đường
Cầu 38 – chạy tiếp 1 đoạn nữa cũng có 1 cây cầu rất đẹp.. kèm Cốp đứng săn hàng bên kia đầu cầu… em kg tiện ghé lại… (tưởng chụp hình nó..thì nguy em..hi…i)
Cơn gió bất chợt.. thổi Khăn trùm đầu em gái xuống sông… cũng mai.. em còn thủ cái khăn khác
Trời rất lạnh, kg có khăn là .. cóng luôn
Em lạnh wá.. kg làm dáng đc ..ha…h…a
Cảnh về chiều
Đèo dốc
Vượt chướng ngại vật
Hồ nước nhỏ gần Đak Mil
Sự cố đầu tiên - khi gần đến đích
Mãi lo ngắm cảnh + cái lạnh cắt da của Phố núi đến Dak Mil thì báo hết xăng em fải mở rờ xẹt và bắt đầu hành trình tìm cây xăng, trời bắt đầu tối dần, đường phố vắng bóng người… tìm ~30km mà chẳng thấy bóng dáng cây xăng nào…. Trong bụng em bắt đầu nghĩ tới tình huống xấu nhất……dắt bộ.. đẩy lên/xuống dốc.. sợ xe tải v.v.. bắt đầu rùng mình.
Vừa lúc đó từ xa em thấy cây xăng đèn đuốc sáng ngời… hy vọng em lại sáng lại, tới nơi, cây xăng đóng cửa, kêu gọi + bóp kèn, thì có 1 ông lão (chắc là gác gôn dây mà) ra bảo “ cây xăng mới mở lắp đặt – chưa có xăng” nghe xong lòng em muốn rối bời. Sẳn đèn sáng, em mở nắp xăng .. lắt tới lắt lui.. còn được ~ 1 lóng tay. Ông lão an ủi, ráng chạy thêm 2km nữa thì sẽ gặp cây xăng. Em ráng chạy tiếp… ~3 km mà chẳng thấy cái gì.. chỉ 1 thấy 1 bóng đen bao trùm.. lâu lâu gặp đc vài căn nhà ven đường, may quá, có 1 trụ xăng bé tí… thôi thì vào bơm đại… cho an tâm, chạy tiếp ~1km nữa thì thấy cây xăng to đùng… tức gần chết... và từ đây tới Tp BMT chỉ còn 25km (lúc này đồng hồ chỉ ~ 16h30).
Có 1 điểm đáng lưu ý là các lọai xe 4 bánh trở lên luôn bật đèn PHA khi chạy… làm con vespa mình chói cả mắt… kg thể chạy đc nữa, chỉ biết nép vào 1 góc chờ cho nó qua…
19h đến Tp. BMT và loanh hoanh đi tìm Khách sạn, nói chung giá cả sinh họat ở đây cũng khá mềm so với tp. Hcm nhiều.
Món ăn đầu tiên em đc thưởng thức là Bánh Canh Đỏ, 1 đặc sản ở đây, tô đầu tiên làm cái xọet.. hết sạch, kêu thêm tô nữa…………. ăn hòai cũng chưa hết 1/3 tô – bụng đói.. .con mắt lúc nào cũng to hơn cái bụng… xấu hổ thật
20h alo bác Hùng thì ra bác đã Café với bạn chờ em đến, rồi alo thêm vợ chồng anh Hưng chung vui .. tay bắt mạch mừng
Tổng kết hành trình bận đi :
Xe ôtô mất 7h, xe 2 bánh bình thường 10h
4h30à 19h = 12h30 tốc độ chậm như rùa, do em bị hút hồn bởi cảnh đẹp núi rừng
150K xăng + nhớt
Hành trang chuẩn bị :
I. cho xe
1. con đội xe khi thay bánh (em kg thích lật xe lắm)
2. Bugi Bosch 2 cái cho chắc ăn
3. ruột xe 1 cái
4. khóa, vít cờ lê đủ bộ
5. đèn Pin
6. Bóng đèn 12V (sợ đứt bóng giữa đường)
7. Dây ambraya/số/thắng
II. cho người
1. bản đồ giao thông đường bộ
2. cẩm nang du lịch (em thích sách Lonely Planet)
3. cái võng
4. áo mưa
5. Chụp hình xì cút Olymbus 220FE + tripod mượn thằng em
6. Khẩu trang + bao tay, áo gió, khăn trùm đầu
7. vài trăm dằn túi + Credit card (khỏan này kg thể thiếu đc)
Vì thời gian đi bất cập, nên em kg chuẩn bị nhiều (fần thiếu xót lớn nhất là dụng cụ y tế) cung may là chuyến đi an tòan nên cũng kg sao
Kinh nghiệm đi đường + hình chụp chưa có, mong a e góp ý để em rút kinh nghiệm cho những chuyến khám phá lần sau.
ngày thứ nhất 1 : 8/12/2008
4h00, đồng hồ báo thức tóet toét … thức dậy đón cô bạn đồng hành 4h30 xuất phát đi BMT
8h30 Bến Cát đổ đầy bình 70K (cũng may nhờ xăng giảm giá hi..hi..chạy 1 mạch tới - Bù Đốp kiểm tra xăng thì vẩn còn ½ bình thôi sẳn tiện vô tiếp 40k xăng (lại được đầy bình) lại tiếp tục vi vu ngắm phong cảnh trên đường đi rất đẹp
Rừng cao su ở Bình Phước, cô bạn thiếu ngủ.. tấp vô đây.. đánh 1 giấc ngon lành
Nghĩa Trang liệt sĩ ở Đồng Xòai
2 bên đường
Cầu 38 – chạy tiếp 1 đoạn nữa cũng có 1 cây cầu rất đẹp.. kèm Cốp đứng săn hàng bên kia đầu cầu… em kg tiện ghé lại… (tưởng chụp hình nó..thì nguy em..hi…i)
Cơn gió bất chợt.. thổi Khăn trùm đầu em gái xuống sông… cũng mai.. em còn thủ cái khăn khác
Trời rất lạnh, kg có khăn là .. cóng luôn
Em lạnh wá.. kg làm dáng đc ..ha…h…a
Cảnh về chiều
Đèo dốc
Vượt chướng ngại vật
Hồ nước nhỏ gần Đak Mil
Sự cố đầu tiên - khi gần đến đích
Mãi lo ngắm cảnh + cái lạnh cắt da của Phố núi đến Dak Mil thì báo hết xăng em fải mở rờ xẹt và bắt đầu hành trình tìm cây xăng, trời bắt đầu tối dần, đường phố vắng bóng người… tìm ~30km mà chẳng thấy bóng dáng cây xăng nào…. Trong bụng em bắt đầu nghĩ tới tình huống xấu nhất……dắt bộ.. đẩy lên/xuống dốc.. sợ xe tải v.v.. bắt đầu rùng mình.
Vừa lúc đó từ xa em thấy cây xăng đèn đuốc sáng ngời… hy vọng em lại sáng lại, tới nơi, cây xăng đóng cửa, kêu gọi + bóp kèn, thì có 1 ông lão (chắc là gác gôn dây mà) ra bảo “ cây xăng mới mở lắp đặt – chưa có xăng” nghe xong lòng em muốn rối bời. Sẳn đèn sáng, em mở nắp xăng .. lắt tới lắt lui.. còn được ~ 1 lóng tay. Ông lão an ủi, ráng chạy thêm 2km nữa thì sẽ gặp cây xăng. Em ráng chạy tiếp… ~3 km mà chẳng thấy cái gì.. chỉ 1 thấy 1 bóng đen bao trùm.. lâu lâu gặp đc vài căn nhà ven đường, may quá, có 1 trụ xăng bé tí… thôi thì vào bơm đại… cho an tâm, chạy tiếp ~1km nữa thì thấy cây xăng to đùng… tức gần chết... và từ đây tới Tp BMT chỉ còn 25km (lúc này đồng hồ chỉ ~ 16h30).
Có 1 điểm đáng lưu ý là các lọai xe 4 bánh trở lên luôn bật đèn PHA khi chạy… làm con vespa mình chói cả mắt… kg thể chạy đc nữa, chỉ biết nép vào 1 góc chờ cho nó qua…
19h đến Tp. BMT và loanh hoanh đi tìm Khách sạn, nói chung giá cả sinh họat ở đây cũng khá mềm so với tp. Hcm nhiều.
Món ăn đầu tiên em đc thưởng thức là Bánh Canh Đỏ, 1 đặc sản ở đây, tô đầu tiên làm cái xọet.. hết sạch, kêu thêm tô nữa…………. ăn hòai cũng chưa hết 1/3 tô – bụng đói.. .con mắt lúc nào cũng to hơn cái bụng… xấu hổ thật
20h alo bác Hùng thì ra bác đã Café với bạn chờ em đến, rồi alo thêm vợ chồng anh Hưng chung vui .. tay bắt mạch mừng
Tổng kết hành trình bận đi :
Xe ôtô mất 7h, xe 2 bánh bình thường 10h
4h30à 19h = 12h30 tốc độ chậm như rùa, do em bị hút hồn bởi cảnh đẹp núi rừng
150K xăng + nhớt