[CCCĐ] Đi bụi Malaysia - Nepal - Sing 15 ngày

fpt hà nội

Xe tải
Biển số
OF-305883
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
266
Động cơ
304,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
hay quá cụ ơi..em hóng
 

drivemustbefun

Xe tải
Biển số
OF-73317
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
449
Động cơ
428,532 Mã lực
Nơi ở
trên đồi
Cháu nhìn ảnh nếu không nhầm thì cụ sake là cụ chủ baylenvietnam ở Giải Phóng phỏng?
Chúc cụ đi chơi vui vẻ, phọt nhiều ảnh và review cho xôm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Các cụ tinh tường quá.
Các chuyến đi của E thường tìm hiểu và tham khảo trước ở http://www.lonelyplanet.com/nepal , post tiếng A lên đây sợ các cụ mắng mà GG dịch nội dung cũng khá chuẩn E post luôn đoạn giới thiệu Nepal của GG cho các cụ tìm hiểu.
Chuyến đi cụ hành trình hay thế, cụ nên lạch cạch tý theo văn của mình thì chuẩn hơn ;)
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Đây là album ghi lại nhg khoảnh khắc của e nó với những người bạn. Sẽ phát hành album chỉ toan cảnh và con người Nepal. Nên mọi người bình tĩnh!
Sau nhiều nhiều tiếng từ sân bay Kath về Pok là lúc nửa đêm. Vậy mà sáng cũng kịp dậy sớm, sửa soạn rong ruổi vòng quanh Pok
By: Hiếp Ảnh gia Mai Anh + Đồng bọn


Sáng sớm ngày đầu tiên

Văn phòng tour thằng A họ của Prem



Bắt taxi ở đây khá dễ, giá mỗi chặng 200-500 đồng nepal, các tài xế đều có thể nói được tiếng anh



Taxi 4 chỗ, bạn có thể ngồi 5-7 người không sao :D. Miễn là nhét vào được


5 đứa trong đoàn "đi bộ" lang thang, thì thời điểm này tôi với 2 đồng chí sg đang bay dù trên trời


Đứng ở World Peace Pagoda, hay mạo hiểm hơn là bay lên cao với cánh dù nhìn đỉnh núi tuyết Annapuma cảm giác rất gần !










Các trạm trổ thiết kế ở đây khá lạ





Jangchub Choeling Monastery

Như các bạn biết đất nước Nepal là một đất nước nghèo nhất thế giới nên việc thuê một cty địa phương sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế địa phương. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về du lịch ở Nepal cùng với sự vắng mặt của một chính sách điều tiết và kiếm soát đã làm gia tăng sự cạnh tranh ko lành mạnh giữa các cty du lịch (cái này khá giống với Vietnam) để giảm các chi phí dịch vụ, các cty du lịch đã bằng cách nào đó trốn thuế, cắt bỏ bảo hiểm hay trả lương quá thấp cho các porter cũng như các khoản chi phí đáng phải chi cho môi trường, người dẫn đường và khách trong mỗi chuyến đi. Hành động như vậy ko chỉ làm mất đi lợi nhuận của những địch vụ hướng dẫn leo núi và khuân vác mà còn ảnh hưởng tới việc cung cấp hàng hóa cho khách du lịch. (Cái này khi mọi người đi leo núi sẽ thấy rất rõ, việc khách du lịch không chuyên phải leo bộ lên những đỉnh núi từ 2000 -8000m dài ngày mà ko có những dịch vụ của những người khuân vác và cung cấp đồ ăn uống cơ bản ở những trạm nghỉ của người dân địa phương thì không bao giờ khách du lịch có thể đi được. Ở các cung đường đi bộ và xe đạp Mai Châu và Phù Luông Thanh Hóa mô hình du lịch bền vững làm khá tốt) . Thế nên bằng cách trả mức tiền thấp hơn khách du lịch có thể tiết kiệm được tiền nhưng sẽ phải trả nhiều chi phí trực tiếp cho cộng đồng địa phương.
Theo UN-WTO khuyên hãy sử dụng một công ty địa phương có trách nhiệm xã hội để giải quyết vấn đề, tăng cường sự nhảy cảm văn hóa và mội trường giữa khách du lịch với người dân và môi trường. Tiêu chuẩn du lịch bền vững, thông tin này khá thú vị. Ko biết các cụ nghĩ sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Cháu nhìn ảnh nếu không nhầm thì cụ sake là cụ chủ baylenvietnam ở Giải Phóng phỏng?
Chúc cụ đi chơi vui vẻ, phọt nhiều ảnh và review cho xôm.
Vâng ạ, cụ thỉnh thoảng qua sắm đồ ủng hộ cho cháu vui :)
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Ảnh của Turtle Rock




Thức ăn đường phố, bữa trưa của mấy A E bay dù chúng tôi, nhìn có vẻ màu sắc và đẹp mắt nhưng ăn thì khó có thể mà nuốt nổi

Hổ lốn đây, tôi ko dám ăn còn thằng cu E ăn vào kêu đi nhà vệ sinh luôn

Tashi Pakhel

Làng người Tây Tạng ở Pokhara








Một nhà nghỉ trên núi, vew rất đẹp. Lúc tụi tôi đang bay dù, mấy đứa ko bay leo núi chụp được


Bãi cất cánh

Thêm chú thích

Cơm rang, là món ăn an toàn và dễ ăn nhất ở đây
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Chuyến đi hấp dẫn quá, em đánh dấu để theo dõi.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,723
Động cơ
539,280 Mã lực
Nepal, một đất nước còn khá xa lạ, đọc 3 page thấy hành trình của cụ có vẻ rất hấp dẫn, em hóng tiếp ah
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
CHuyện đi của kụ thú vị quá, nhiều ảnh lên kụ nhóe, hehe

Món mỳ khá dễ ăn




Món sup ở đây chẳng khác gì món canh ở VN


Một bữa cơm thịnh soạn, có thịt
 
Chỉnh sửa cuối:

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Chiếc xe van 12 chỗ đón chúng tôi từ sân bay sau bữa tối sớm và chuẩn bị một ít hoa quả với nước chúng tôi chạy thẳng tới Pokhara.
Thực tế thì trong kế hoạch ban đầu của tôi thì ý định sẽ cắm trại
ngay bờ sông Trisuli chơi thuyền hơi và tự làm bữa tối. Ngày hôm sau chơi thuyền cả ngày đến chiều tối thì lên đường đi tiếp Pokhara.
Nhưng sau chuyến bay dài từ KUL-KAT (3:15:Pm) và bước ra sân bay mọi người đều cảm thấy mệt và đói thì việc đầu tiên phải làm là tìm một nhà hàng rồi oánh chén nhiệt tình.
Bữa tối sớm no nê ngoài kế hoạch và mất khá nhiều thời gian để thoát khỏi ùn tắc đường ở kathmandu thì mọi người bắt đầu chìm vào giấc ngủ quên luôn ý định cắm trại. (Nói thêm ở Kat thủ đô của Nepal, là một thành phố khá đông đúc nhộn nhịp chẳng thua kém mấy về mật độ dân số ở HN vậy nên các giờ cao điểm nạn tắc đường sảy ra là thường xuyên cộng với hạ tầng đô thị luôn luôn hay lúc nào cũng đang ở tình trạng sửa chữa chắp vá mở rộng, nó khá cũ kỹ bụi bặm)
Trong giấc ngủ ngắn chập chờn trên xe tôi vẫn cảm nhận được tốc độ xe chạy trên đường dèo khá nhanh dù mặt đường không hẳn là tốt lắm. Ổ trâu ổ gà thì không phải là ít. Chạy xe bên Nepal giống Indea là bên trái thay vì bên phải như ở VN thế nên thỉnh thoảng mở mắt có một xe nào đấy chạy ngược chiều với tốc độ cao thì cứ giật mình thon thót sợ đâm. Nhiệt độ ban đêm xuống khá thấp mặc dù ban ngày trời nắng to và ấm, tôi lôi cả cái túi ngủ mang theo để đắp.
Cả chặng đường dài từ Kat - Pok và những chặng Pok-Lum hay Lum-kat sau này (mỗi chặng ~250k) tôi để ý ko hề thấy XX như ở VN mình. Mà chỉ có chốt kiểm tra của quân đội thì phải ko hề thấy có XX gây phiền hà hay làm $ gì cả.
Với chặng đường 250km đường đèo mà từ 3:15:Pm mà mãi đến tầm 3:30:am hôm sau chúng tôi mới tới Pokhara, trừ thời gian ăn tối la cà và nghỉ 1 lần giữa đường thì chúng tôi phải mất tới 8 tiếng để đi từ Kat-Pok.
Trong khi trước khi đi tôi tìm hiểu thông tin vì lúc đầu cũng có ý định thuê xe hay chạy xe máy


 
Chỉnh sửa cuối:

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Đối với tôi chuyến đi này đến Nepal (pokhara) là với ước mơ sẽ làm một chuyến bay dù lượn xuyên quốc gia (nepal) đây là một trong những thiên đường của dù lượn và trekking hehe nhưng với thời gian ngắn ngủi như lộ trình 15 ngày thì chẳng thể nào mà làm được. Nhưng tôi tin sẽ có lần tiếp theo, thế nên cụ nào có kế hoạch hãy dành nhiều thời gian cho đất nước này. Nếu ko có hứng thú với trekking hay paragliding thì cũng có thể thử khám phá đất nước này bằng motorbike thử xem hoặc đơn giản chỉ là tìm hiểu văn hóa tôn giáo hay ngắm đỉnh núi cao nhất thế giới và tập [FONT=&quot]một bài yoga :D như cô gái này xem thế nào?.
[/FONT]



[FONT=&quot]Xem tiếp ngày thứ hai ở pokhara. [/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Vừa được ngắm đỉnh Everest lại vừa được ngắm ái đẹp như này thì tuyệt rồi, nhất cụ !
 

Geniu

Xe hơi
Biển số
OF-321544
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
107
Động cơ
290,860 Mã lực
Tiếp nữa đi Cụ ơi ! !
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Tiếp nữa đi Cụ ơi ! !
E về chưa kịp ấm chỗ lại cắp mông đi
Giờ mới có thời gian trả bài tiếp
Ngày đầu tiền của E ở Pokhara













Một trong những Club dù lượn ở Nepal

Thành phố này mọi người dậy khá muộn

Homestay chúng tôi ở, 2 người 1 phòng giá 6$một người bao gồm 1 bữa sáng

Bóng bàn trước khi xuất phát

Chúng tôi bắt taxi lên đỉnh núi để bay, như bài trước. Giá taxi rất rẻ và sức chở thì vô đối, bạn muốn chở bao nhiêu cũng được miễn là nhét được lên xe nhưng giá thì vẫn vậy

Dãy núi tuyết phủ quanh năm rất đẹp

Bảng thông tin đơn vị quản lý điểm bay và luật. Các phi công tự do muốn bay ở đây phải xin phép và đóng một khoản phí để được bay

Bãi cất cánh

Những phi công giỏi có thể lấy được độ cao rất lớn > 2000m và bay 4-8 giờ liên tục. Họ có thể bay từ ngọn núi này sang ngọn núi khác, tổng quãng đường có thể lên tới vài chục km


Có một vài người dân địa phương bán thức ăn và đồ uống, giá rất hợp lý. Ko chặt chém

Xe đón các phi công lên bãi cất cánh

Bãi hạ cánh, những bộ dù này có giá trị 60 - 200 triệu đ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Phi công dù lượn kèm mình hả cụ
Giá cả bao nhiêu và có được ôm máy ảnh dsrl hay ko, em đang quan tâm vụ này vì cũng đang có ý định trek annapurna
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
em cũng ấp ủ có một chuyến đi như cụ thớt mà chưa thực hiện được!
 

augustcafe

Xe máy
Biển số
OF-301843
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
93
Động cơ
307,230 Mã lực
Ôi sướng quá.Bao h em có dũng khí đi như này đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top