Nếu cụ nào có kiến thức và thích xem xe lúc sửa thì cứ ra tận nơi thợ làm (thợ không thích thì kệ nó chứ). Thời buổi bây giờ làm dịch vụ phải thân thiện với khách chứ tỏ thái độ là dễ bị cắt thưởng, đuổi việc lắm.
Nếu cụ nào không có kiến thức, thì ra xem rồi hỏi vài câu ngây ngô thì thợ nó cũng cười và thợ có tính gian dối thì cụ cũng chẳng biết được. Vậy mất công ra ngó làm gì.
Bản chất vẫn là con người làm, mua bán là trao đổi niềm tin. Nhưng làm trong hãng sẽ có ưu điểm là dây chuyền, máy móc, thiết bị sẽ đầy đủ, thợ đa phần đều làm theo quy trình, có học hành chứng chỉ, có lỗi lầm gì thì vẫn túm tóc được, có lịch sử theo dõi (có thể thợ ko giỏi như thợ ngoài, nhưng ít ra làm đúng quy trình).
Còn thợ ngoài, trừ gara to, đầu tư chuyên nghiệp (mà nếu có gara như vậy thì đương nhiên họ làm tốt thì mới đầu tư như vậy), vào các gara nhỏ thì rất hên xui, đa phần làm thiếu quy trình, dụng cụ thiết bị không đầy đủ. Khi có vấn đề thì khó bắt đền (vì là dân sự với dân sự).
Em cũng thích quan điểm phải tìm hiều kĩ cái mà mình sử dụng, nếu tự sửa được thì tự sửa, vừa vui, vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng do không có điều kiện tự làm nên vẫn phải phụ thuộc thợ thôi. Cái đơn giản thì thợ ngoài, Cái phức tạp thì vào hãng.