Tiền chưa nói, chỉ sợ mất công đi chữa lợn què cụ ạ. Em đang tính lôi vision vợ ra bảo dưỡng nên mới lên hỏi xem các cụ bị chém thêm gì.
Càng xe cụ đi có thấy lạng hay vẹo gì không , không thấy thì sao phải thay . Cái này cụ là chủ xe thì cụ tự nhận định xem có cần thay không . Cái chế điện tử thì ngta tháo đến nhựa mà thấy nó bui bặm ga lên ko đều thì tư vấn vệ sinh là đúng r cụ . Vệ sinh xong mà cái lọc gió bẩn thì cũng bắt buộc fai thay cả lọc gió để đồng bộ cụ ạEm chào các bác, các cụ ah,
Có cụ nào đi bảo dưỡng, hoặc sửa xe mà cảm giác bị thợ "thịt" thêm không ạ? Học phí của em ít nhưng em vẫn lăn tăn mong các bác chia sẻ kinh nghiệm khi sửa xe, hoặc đi bảo dưỡng.
Em mới cầm về con xe wave rsx 2014 Fi của bạn về để chạy công trình. Xe chạy vẫn ổn (em chạy khoảng 40km vẫn ngon) trừ công tơ mét không chạy. Em vẫn đi thay nhớt tốt lại, vệ sinh, kiểm tra nhông xích do một anh thợ quen ở quê. Anh ấy bảo máy oke, yên tâm mà chạy thôi. Ổng cũng hết củ sâu nên không thay luôn được.
Em đưa xe ra một tiệm ở HN để thay trước khi chạy công trình ở tỉnh. Vào cửa hàng thì em yêu cầu rõ: Thay em củ sâu công tơ mét với ạ?
Ông thợ dắt xe vào rồi tháo vỏ ra, một lúc kêu em vào bảo càng xe bị cong? Em có muốn nấn để chạy cho êm không? Thấy em phân vân nên có 1 ông thợ khác cũng vào nói xuôi tai. Rồi em chốt làm.
Ông thợ tháo tiếp phần vỏ thì bảo con xe phun xăng điện tử cần vệ sinh kỹ nha em. Em thấy hợp lý cũngđồngý vì lo chạy công trình mà hỏng hóc thì mệt.
Chưa hết, một lúc sau lại bảo cái lọc gió của em nát hết rồi rồi, bảo em thay đi. Đoạn này em bắt đầu nóng mặt, hỏi thẳng luôn: Thế tóm lại em cần thay những gì?
1. Bộ bát phốt 260k
2. Lọc gió 90k
3. Xử lý họng ga + vệ sinh kim phun + chạy phần mềm IC 200k
4. Nấn càng 250k
5. Củ sâu công tơ mét 130k
6. Dây công tơ mét 90k
Tổng thiệt hại 1020k.
Vì xe bạn thôi nên em cũng biết tình trạng sao và em cũng muốn bảo dưỡng 1 lần cho ngon mà yên tâm chạy. Do thiệt hại cũng trong tầm chấp nhận nên em đồng ý. Cơ mà ngồi xem họ làm mà lấn cấn lắm các cụ ạ.
- Những hạng mục trên có cần thiết phải thay không? 2 ông thợ + 1 bà kế toán (vợ của anh chủ) thuyết phục nghe cũng ngọt và xuôi tai.
- Giá những linh kiện trên có đang đắt hơn thị trường? Em check giá trên mạng thấy ít hơn nhiều.
Mong các cụ thông não giúp em cái ạ.
Vệ sinh kim phun xăng cũng cần nữa cụ ah. Em làm kỹ thấy đỡ ngốn hơn thật.Em thấy xe máy mới thì bảo dưỡng thoii còn bt cứ thay dầu định kì. Lâu lâu ktra phanh. Chứ vào thì vẽ đủ kiểu. Đi ra thấy lạc hẳn tay. Còn hỏng đâu thay đó
Head thì lúc nào cũng đắt mà cụEm vào Head bảo dưỡng chỉ thay dầu, lọc gió và bugi mà cộng tiền bảo dưỡng, vệ sinh linh tinh cũng mất tận 2 củ . Cứ nghĩ tiền bảo dưỡng 400K bao gồm cả vệ sinh mà hóa ra vệ sinh món nào thu tiền món đó