Thảo luận Đi bảo dưỡng xe máy nhưng cảm giác như bị "lùa gà"

Kienrua

Xe hơi
Biển số
OF-841838
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
134
Động cơ
5,281 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Tiền chưa nói, chỉ sợ mất công đi chữa lợn què cụ ạ. Em đang tính lôi vision vợ ra bảo dưỡng nên mới lên hỏi xem các cụ bị chém thêm gì.
 

Phanh Hong

Xe máy
Biển số
OF-822110
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
80
Động cơ
203 Mã lực
Tuổi
37
Em chào các bác, các cụ ah,

Có cụ nào đi bảo dưỡng, hoặc sửa xe mà cảm giác bị thợ "thịt" thêm không ạ? Học phí của em ít nhưng em vẫn lăn tăn mong các bác chia sẻ kinh nghiệm khi sửa xe, hoặc đi bảo dưỡng.

Em mới cầm về con xe wave rsx 2014 Fi của bạn về để chạy công trình. Xe chạy vẫn ổn (em chạy khoảng 40km vẫn ngon) trừ công tơ mét không chạy. Em vẫn đi thay nhớt tốt lại, vệ sinh, kiểm tra nhông xích do một anh thợ quen ở quê. Anh ấy bảo máy oke, yên tâm mà chạy thôi. Ổng cũng hết củ sâu nên không thay luôn được.


Em đưa xe ra một tiệm ở HN để thay trước khi chạy công trình ở tỉnh. Vào cửa hàng thì em yêu cầu rõ: Thay em củ sâu công tơ mét với ạ?

Ông thợ dắt xe vào rồi tháo vỏ ra, một lúc kêu em vào bảo càng xe bị cong? Em có muốn nấn để chạy cho êm không? Thấy em phân vân nên có 1 ông thợ khác cũng vào nói xuôi tai. Rồi em chốt làm.

Ông thợ tháo tiếp phần vỏ thì bảo con xe phun xăng điện tử cần vệ sinh kỹ nha em. Em thấy hợp lý cũngđồngý vì lo chạy công trình mà hỏng hóc thì mệt.

Chưa hết, một lúc sau lại bảo cái lọc gió của em nát hết rồi rồi, bảo em thay đi. Đoạn này em bắt đầu nóng mặt, hỏi thẳng luôn: Thế tóm lại em cần thay những gì?
1. Bộ bát phốt 260k
2. Lọc gió 90k
3. Xử lý họng ga + vệ sinh kim phun + chạy phần mềm IC 200k
4. Nấn càng 250k
5. Củ sâu công tơ mét 130k
6. Dây công tơ mét 90k
Tổng thiệt hại 1020k.


Vì xe bạn thôi nên em cũng biết tình trạng sao và em cũng muốn bảo dưỡng 1 lần cho ngon mà yên tâm chạy. Do thiệt hại cũng trong tầm chấp nhận nên em đồng ý. Cơ mà ngồi xem họ làm mà lấn cấn lắm các cụ ạ.

- Những hạng mục trên có cần thiết phải thay không? 2 ông thợ + 1 bà kế toán (vợ của anh chủ) thuyết phục nghe cũng ngọt và xuôi tai.

- Giá những linh kiện trên có đang đắt hơn thị trường? Em check giá trên mạng thấy ít hơn nhiều.

Mong các cụ thông não giúp em cái ạ.
Càng xe cụ đi có thấy lạng hay vẹo gì không , không thấy thì sao phải thay . Cái này cụ là chủ xe thì cụ tự nhận định xem có cần thay không . Cái chế điện tử thì ngta tháo đến nhựa mà thấy nó bui bặm ga lên ko đều thì tư vấn vệ sinh là đúng r cụ . Vệ sinh xong mà cái lọc gió bẩn thì cũng bắt buộc fai thay cả lọc gió để đồng bộ cụ ạ
 

Nhà Hà Nội

Xe máy
Biển số
OF-859435
Ngày cấp bằng
17/5/24
Số km
50
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
sửa xe 1tr như vậy là bình thường, nếu lên trên 2tr mới là lùa gà
 

haunt86

Xe tăng
Biển số
OF-682542
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,137
Động cơ
119,506 Mã lực
Tuổi
38
Em vào Head bảo dưỡng chỉ thay dầu, lọc gió và bugi mà cộng tiền bảo dưỡng, vệ sinh linh tinh cũng mất tận 2 củ :( . Cứ nghĩ tiền bảo dưỡng 400K bao gồm cả vệ sinh mà hóa ra vệ sinh món nào thu tiền món đó :(
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,621
Động cơ
180,996 Mã lực
Đi ngon là tốt rồi cụ, nó phục vụ mình mà
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Ở HN cụ chỉ cần vào bảo dưỡng hay sửa chữa nhỏ thì luôn được tư vấn rất cẩn thận và chi phí thì luôn tối thiểu ở mức 1 củ. Cụ mà ngoan thì sẽ được tư vấn cẩn thận hơn và chỉ phí sẽ tăng tương ứng.
Cụ cứ nghĩ mà xem: chi phí các kiểu cho một cửa hàng sửa xe ở HN thì cụ sẽ hiểu cửa hàng họ sẽ tư vấn cho cụ cẩn thận như thế nào.
 

vdt10591

Xe đạp
Biển số
OF-615144
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
12
Động cơ
118,060 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy xe máy mới thì bảo dưỡng thoii còn bt cứ thay dầu định kì. Lâu lâu ktra phanh. Chứ vào thì vẽ đủ kiểu. Đi ra thấy lạc hẳn tay. Còn hỏng đâu thay đó
 

Kienrua

Xe hơi
Biển số
OF-841838
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
134
Động cơ
5,281 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Loanh quanh 1tr thì em ko nói làm gì, giá cũng ổn rồi. Sau đợt đó, em cũng mang con Lead của nhà ra bảo dưỡng, cái nào thợ nói cũng có lý thôi các cụ, tư vấn kỹ và đầy đủ (em đi head hẳn hoi):
Cơ mà em đã KHÔNG bảo dưỡng một số hạng mục mà thợ tư vấn:
- Thay acquy (thợ bảo có dấu hiệu sùi, có nguy cơ làm chảy làm hỏng xe)- gần 500k
- Lốp bị nứt- gần 500k
- Quấn dây (để chuột không cắn)- gần 300k
- Thay gì gì nữa ấy cơ, tiết kiệm được kha khá vì thấy chưa cần thiết thay.
- Thay nhớt loại này loại kia, v.v.

Em thấy khoản này vẫn dễ chém, nếu cụ nào hầu bao tốt thì nên thay thật =))))
 

Kienrua

Xe hơi
Biển số
OF-841838
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
134
Động cơ
5,281 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em thấy xe máy mới thì bảo dưỡng thoii còn bt cứ thay dầu định kì. Lâu lâu ktra phanh. Chứ vào thì vẽ đủ kiểu. Đi ra thấy lạc hẳn tay. Còn hỏng đâu thay đó
Vệ sinh kim phun xăng cũng cần nữa cụ ah. Em làm kỹ thấy đỡ ngốn hơn thật.
Nói là vậy chứ vào thợ tư vấn nghe xuôi tai thì thay ý mà. Hồi em cũng hỏng rồi vào, thợ bảo cái này cái kia cũng phải thay rồi.
 
Biển số
OF-846180
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
4
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Em vào Head bảo dưỡng chỉ thay dầu, lọc gió và bugi mà cộng tiền bảo dưỡng, vệ sinh linh tinh cũng mất tận 2 củ :( . Cứ nghĩ tiền bảo dưỡng 400K bao gồm cả vệ sinh mà hóa ra vệ sinh món nào thu tiền món đó :(
Head thì lúc nào cũng đắt mà cụ
 

tadviet

Xe đạp
Biển số
OF-79890
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
12
Động cơ
416,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình thì nghĩ có mấy thứ phải bảo dưỡng và thay thế thường xuyên:
1. Bộ nồi, lâu lâu phải vệ sinh một lần, nếu không đi sẽ khá rung
2. nhớt láp và máy thì theo km phải thay
3. Lọc gió bẩn thì thay, vệ sinh kim lấy gió, kim xăng
4. Phanh trước, sau thay má và tra dầu...
Còn những thứ khác thì ít phải làm hơn, mình hay mang ra thợ quen ở gần nhà để kiểm tra và bảo dưỡng, còn ít khi mang ra head. Thợ quen thì vừa làm mình vừa giám sát và truyện trò cái gì không rõ hỏi thêm, cũng có nhiều kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top