Hàng họ ngon rồi, sáng nay em rảnh, lôi giò xe vợ em ra chống gỉ cho bộ phanh và gầm xe.Dù chưa có bộ nâng xe nhu trong gara nhưng vẫn có mà làm.
Trông bên trong cũ chưa dến nỗi kinh khủng lắm nhưng làm dần vẫn cứ hơn.
Đồ nghề gồm có, chổi (nên là 2 hoặc nhiều hơn), chổi thép đánh gỉ,dầu hỏa, chất tẩy gỉ ( cụ nào có nhu cầu nên thử Fertan rust converter,thấy nhiều nơi đánh giá rất ok ), sơn phủ gầm, máy bắt bulong, giấy ráp, máy mài rung.
Thường ra ngoài thợ làm họ chỉ rửa sạch gầm rồi phun luôn sơn phủ, dùng cách này cũng ok nhưng thường không được lâu.
Cách thức của em như sau:
làm sạch bụi bẩn
rửa lại bằng dầu hỏa hoặc xăng loãng
đợi thật khô bôi chất tẩy gỉ sét lên trước, bản thân chất này nếu bôi không cũng có thể giữ trong vòng vài tháng.
Phần không bị gỉ nặng không nên dùng ráp đánh quá nhiều, lớp mạ gốc cũ luôn là lớp chuẩn nhất. Vì không đến nổi gỉ quá nên em quyết định oánh gỉ bằng giấy ráp, loại ít sần thôi ạ.
sau khi bôi hóa chất tẩy gỉ( rust converter) trông nó thế này đây ạ
đợi khô có thể thấy chúng tạo trên bề mặt 1 lớp bóng, theo nhà sx thì lớp này có thể chịu được 3-6 tháng tùy thời tiết
Sau khi khô, trong vòng 3 tiếng, hoặc tốt hơn là để qua đêm, chúng ta sẽ dùng sơn phủ gầm.
trông giống nhựa đường ghê, mùi rất khó chịu.
bên trong cái bát úp này là hệ thống phanh "đùm" hết lức lưu ý khe phía trên.
Phần sửa xe em không thạo lắm nên không muốn nhấc cái bát này ra, chắc để khi thay má phanh kiểm tra luôn thể.
Giờ là đợi khô thôi, trong lúc đợi em đem quét nốt sơn lên chỗ chưa bị gỉ, những chỗ này chỉ cần làm sạch qua là quét lên luôn được.