[Funland] Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp.
Đèo Mã Phục là đèo trên quốc lộ 3 ở vùng giáp ranh huyện Hòa An và Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.
Đèo Mã Phục ở ranh giới xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An với xã Quốc Toản huyện Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng.
Hai bên quốc lộ 3 đoạn lên đèo có hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục, từ đó mà có tên "Mã Phục". Đèo cao 620 m, vượt qua 7 vòng dốc để đến được đỉnh.
Trên đỉnh đèo là ngã ba Cốc Phát, nơi bắt đầu đường tỉnh 205 đi cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.
Nguồn: Giao thông Quốc gia.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,911
Động cơ
485,870 Mã lực
Đường chim đi bộ thì đèo này bình thường, ko đẹp.
 

cabasamini

Xe máy
Biển số
OF-469559
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
66
Động cơ
200,596 Mã lực
Tuổi
31
Cảnh đẹp quá, đúng như tên Mã Phục có 2 quả núi như 2 con ngựa nằm phục chờ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp.
Đèo Mã Phục
đèo trên quốc lộ 3 ở vùng giáp ranh huyện Hòa AnQuảng Hòa tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.
Đèo Mã Phục ở ranh giới xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An với xã Quốc Toản huyện Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng.
Hai bên quốc lộ 3 đoạn lên đèo có hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục, từ đó mà có tên "Mã Phục". Đèo cao 620 m, vượt qua 7 vòng dốc để đến được đỉnh.
Trên đỉnh đèo là ngã ba Cốc Phát, nơi bắt đầu đường tỉnh 205 đi cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.
Nguồn: Giao thông Quốc gia.
Thành thật là tôi chỉ thấy nhiều đồi trọc, đến mức tệ hại.
Ruộng bậc thang thì đã đành.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,417
Động cơ
341,877 Mã lực
Em đi từ Bắc Kạn qua CB đến thác Bản Giốc có đi qua đèo này ko các cụ nhỉ ? Em đi mà chả nhớ các địa danh đã đi qua , nhớ mỗi đèo Gió do dừng nghỉ .
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,565,534 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Leo đèo Mã Phục từ phía Cao Bằng không có gì ấn tượng cho lắm.
Nhưng đi từ phía Trùng Khánh về Cao Bằng thì thấy hết được độ cao của nó.
Nhưng so với những đèo ở Tây Bắc thì đèo Mã Phục chỉ là muỗi. :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em đi từ Bắc Kạn qua CB đến thác Bản Giốc có đi qua đèo này ko các cụ nhỉ ? Em đi mà chả nhớ các địa danh đã đi qua , nhớ mỗi đèo Gió do dừng nghỉ .
Có qua rồi !
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,929
Động cơ
454,681 Mã lực
Em đi qua vài lần. Nhưng chả ấn tượng gif.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,911
Động cơ
485,870 Mã lực
Em đi từ Bắc Kạn qua CB đến thác Bản Giốc có đi qua đèo này ko các cụ nhỉ ? Em đi mà chả nhớ các địa danh đã đi qua , nhớ mỗi đèo Gió do dừng nghỉ .
Từ Bắc Cạn thì em ko rõ nhưng nếu đi qua TP Cao Bằng để đến Bản Giốc thì có qua đèo này..
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Leo đèo Mã Phục từ phía Cao Bằng không có gì ấn tượng cho lắm.
Nhưng đi từ phía Trùng Khánh về Cao Bằng thì thấy hết được độ cao của nó.
Nhưng so với những đèo ở Tây Bắc thì đèo Mã Phục chỉ là muỗi. :D
Lúc vê đi bên vực nên nhìn rõ, lại xuống nên mới ngó nghiêng được !
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Cảnh đẹp quá, đúng như tên Mã Phục có 2 quả núi như 2 con ngựa nằm phục chờ
Mã phục là ngày xưa đi lại bằng ngựa, ngựa leo đèo này đến giữa đèo đều khụyu chân nằm lăn ra cụ ạ.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem clip thì em thấy quá bình thường, lại thêm đất đai trơ trọi 2 bên nên ấn tượng lại xấu.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,911
Động cơ
485,870 Mã lực
Mã phục là ngày xưa đi lại bằng ngựa, ngựa leo đèo này đến giữa đèo đều khụyu chân nằm lăn ra cụ ạ.
Không đâu cụ, nhiều người vì cái tên mà tưởng thế, đèo này ngắn và không dốc. Theo như ghi chú ở đèo thì có tảng đá hình con ngựa quỳ nhưng hôm đến em nhìn không thấy.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Thành thật là tôi chỉ thấy nhiều đồi trọc, đến mức tệ hại.
Ruộng bậc thang thì đã đành.
Xem clip thì em thấy quá bình thường, lại thêm đất đai trơ trọi 2 bên nên ấn tượng lại xấu.
Sau quá trình sửa chữa đường sá, ta luy vừa đào chưa ổn định nên cây chưa phủ kín, chứ hiện giờ nhà nước và nhân dân ít để đất trống đồi trọc như ngày xưa rồi ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Sau quá trình sửa chữa đường sá, ta luy vừa đào chưa ổn định nên cây chưa phủ kín, chứ hiện giờ nhà nước và nhân dân ít để đất trống đồi trọc như ngày xưa rồi ạ.
Tôi cũng hy vọng vậy.

Hôm rồi tôi chạy đoạn ngắn, lên Hồ Ba bể thôi, mà thấy dọc đường, và cả quanh hồ Ba bể, đã khá là tang thương rồi bác ạ.
Hồ Ba bể là khu bảo tồn, được bảo vệ khá tốt đấy bác ạ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Tôi cũng hy vọng vậy.

Hôm rồi tôi chạy đoạn ngắn, lên Hồ Ba bể thôi, mà thấy dọc đường, và cả quanh hồ Ba bể, đã khá là tang thương rồi bác ạ.
Hồ Ba bể là khu bảo tồn, được bảo vệ khá tốt đấy bác ạ.
Quá trình làm đường giao thông của chúng ta đang làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khá nhiều.
Vẫn biết làm đường là tốt nên phải đánh đổi một chút cụ nhỉ?
Chả nói đâu xa, đường ven sông hồng đoạn qua Lào Cai trên em đã một trời một vực.
1. Bên Trung Quốc đa phần toàn cầu cạn, ảnh hưởng đến địa hình rất ít.
2. Bên Việt Nam mình thì đào nham đào nhở, nay sụt mai sạt.
Nhà nghèo nên đành chịu.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Quá trình làm đường giao thông của chúng ta đang làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khá nhiều.
Vẫn biết làm đường là tốt nên phải đánh đổi một chút cụ nhỉ?
Chả nói đâu xa, đường ven sông hồng đoạn qua Lào Cai trên em đã một trời một vực.
1. Bên Trung Quốc đa phần toàn cầu cạn, ảnh hưởng đến địa hình rất ít.
2. Bên Việt Nam mình thì đào nham đào nhở, nay sụt mai sạt.
Nhà nghèo nên đành chịu.
Khi mô lên Lào Cai, nhất định qua mời bác caffe gì đó.

Mà, lần cuối tôi lên Lào Cai, có lẽ phải năm 2010 rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top