[VHGT] Đèo con hớ hênh, khiến con gặp nạn

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Nghĩ đoạn đường từ trường về nhà rất ngắn nên ngày nào chị cũng chở Bu đằng sau và dặn con phải ôm chặt lấy mẹ, thi thoảng chị luồn tay ra sau để giữ con.[/FONT]

[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Trong rất nhiều tình huống trẻ gặp nạn thì tai nạn trong khi tham giao thông dễ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé nhất. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng tránh được nếu cha mẹ và người chăm sóc trẻ, người trông trẻ cẩn thận và giữ gìn cho bé. Thực tế là không quá khó để bắt gặp trên đường những pha bố mẹ cho con “làm xiếc” ngoài đường, và đương nhiên, điều này rất dễ khiến trẻ gặp nạn.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Hại con vì "làm xiếc ngoài đường"
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Anh T. Long (quận 3, TP HCM) là một ví dụ điển hình. Anh nổi tiếng ở cả dãy chung cư này vì có chiêu một tay lái xe, một tay bế đứa con 11 tháng tuổi đi lại. Ai nói, ai khuyên gì anh cũng đều cười, gạt đi: “Có gì mà phải lo lắng chứ, quan trọng là tay lái người ta có nghề. Cứng tay mới làm được như thế, đeo địu vào vướng víu, quê lắm".
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]

[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Ảnh minh họa
[/FONT]​
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Thế là cứ khi nào trông thấy cảnh anh đèo con, mọi người lại được một phen thót hết cả tim vì chỉ sợ thằng bé gặp nạn.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Không như anh T. Long, sau tai nạn xảy ra với con, chị Thủy (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) hoàn toàn “tỉnh ngộ” và luôn phải nhắc mình cẩn thận trong mọi hành động để giữ an toàn tuyệt đối cho con. Mỗi khi nhớ lại, chị đều bật khóc, xấu hổ. Chị thầm cảm ơn ông trời khi đã cho con mình được sống sót và dần bình phục trở lại.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Cách đây 5 tháng, một ngày như bao ngày, chị Thủy đến đón con là bé Bu (2 tuổi) ở trường. Cứ nghĩ đoạn đường từ trường về nhà rất ngắn nên ngày nào chị cũng chở Bu đằng sau và dặn con phải ôm chặt lấy mẹ, thi thoảng chị còn “cẩn thận” hơn khi luồn tay ra sau để giữ con.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Khi đang trên đường đèo con về nhà, xe ô tô ở ngay phía sau bấm còi inh ỏi và bé Bu giật mình, buông tay mẹ và rơi xuống mặt đường. Tím tái mặt, chị vội vàng dừng xe và hô hoán mọi người gọi xe cấp cứu giúp. Chị ngất lịm trên xe cứu thương khi nhìn thấy đầu con có máu chảy thành từng dòng. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán bé bị tổn thương não khá nặng.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
May mắn mỉm cười với cả gia đình chị khi các bác sĩ đã giúp bé qua được cơn hiểm nghèo, bé đang dần bình phục.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]

[/FONT]​
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Mỗi ngày, trong quá trình tham gia giao thông, có lẽ chúng ta không còn xa lạ với cảnh cha mẹ kẹp 3 - 4 đứa trẻ phía sau xe máy hay cho trẻ ngồi ngay phía trước tay lái mà không sử dụng bất cứ dụng cụ hỗ trợ an toàn nào. Điều này khiến cha mẹ vô tình đặt con vào nguy hiểm, phó mặc tính mạng cũng như sự an toàn của trẻ cho chính trẻ.

Trên thực tế, có rất nhiều ông bố, bà mẹ chủ quan trong quá trình đèo con tham gia giao thông. Nhiều bậc phụ huynh thản nhiên cho rằng việc mình để con ngồi sau kèm theo lời nhắc nhở "con ngồi im"; "ôm chặt lấy mẹ"; "không được ngủ gật"... là trẻ sẽ nghe lời và không thể gặp sự cố gì.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Tuy nhiên cha mẹ không biết rằng trẻ từ 2 đến 6 tuổi không đủ khả năng ngồi một mình ở phía sau. Vì ở độ tuổi này, trẻ thường hiếu động, không chịu ngồi yên, dễ mất tập trung, dễ ngủ gật... trong quá trình cha mẹ di chuyển. Sự cố tai nạn dễ xảy ra khi cha mẹ tăng ga. Trẻ giật mình bởi tác động ngoại cảnh, không còn nhớ bố mẹ đã dặn mình rằng: "Nhớ ôm chặt bố (mẹ)".

Chị Hường (Thái Thịnh, Hà Nội) “cân ba” mấy mẹ con về đến nhà. Ngồi sau tay lái chị là bé Hoàng (6 tuổi), bé Ly (20 tháng tuổi). Bé Hoàng ngồi sau có nhiệm vụ ôm em.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]

[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Ảnh minh họa
[/FONT]​
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Chưa dừng xe thì bé Hoàng nhảy phắt xuống trước, Ly bắt chước anh nhảy xuống theo thì bị ngã nhào, cả mặt va thẳng vào bô xe máy đang nóng hừng hực, rồi bé bị đập mặt xuống nền đất. Hậu quả là mặt, toàn bộ phần má, tay bé bị bỏng và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chưa hết, tại đây các bác sĩ còn kết luận bé bị ngã nên não bị tổn thương nhẹ.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Ngồi trên ô tô cũng gặp nạn
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Không chỉ hớ hênh khi chở con bằng xe máy, nhiều bậc phụ huynh bất cẩn khiến con dễ bị thương tích, tai nạn giao thông dù di chuyển bằng phương tiện ô tô.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Như trường hợp của anh anh Thiện (quận 1, TP HCM) là một ví dụ. Thấy bạn bè của mình được bố mẹ mở cửa trên cho thò đầu ra hóng mát, bé Bảo Nhi - con gái anh, cũng đòi bố mở cửa ra cho mình. Cho rằng không ảnh hưởng gì nên anh cũng chiều con. Thế là hôm nào tối mát trời, anh lại mở cửa gió trên nóc xe ra cho con đứng tha hồ ngắm đường phố và nghịch ngợm.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Một lần bé bị xước mặt khi bố lái xe vào đúng chỗ có cành cây thấp, thấy cây lòa xòa trước mặt, bé Nhi còn thò tay ra với lấy cành cây để nghịch, hậu quả là bé còn bị chảy máu tay do tay bị cành cây quệt phải.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Cho đến khi đọc báo thấy có trường hợp trẻ bị tử vong khi đang đứng chơi đùa trong xe, bố lái xe gặp sự cố, phanh gấp, theo quán tính trẻ lao ra phía trước, đập cổ vào thành cửa xe trên, anh Thiện sợ quá và quyết định không cho bé đứng lên như vậy nữa.

Cũng là chuyện trẻ gặp nạn khi đang tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô đó là trường hợp của anh Tuấn (Trương Định, Hà Nội). Mỗi khi nghĩ lại, anh không khỏi rùng mình. Hôm đó, anh đưa đứa con gái út của mình đi tiêm phòng ở đường Nguyễn Chí Thanh bằng taxi.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]

[/FONT]​
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Anh Tuấn chia sẻ: “Bé tuy gần 2 tuổi nhưng vô cùng hiếu động, đưa con đi hôm đó, đúng lúc mình hơi mệt mỏi. Ngủ thiếp đi một lúc, chẳng hiểu sao cháu nghịch thế nào mà rơi ra khỏi cửa kính xe lúc nào không hay. Lúc tỉnh dậy mình bàng hoàng, lo lắng và quay lại tìm con suốt dọc đường đó. Tại đầu đường Nguyễn Chí Thanh, cháu được mọi người đi đường ‘nhặt’ và bế vào một quán nước ven đường. Nghe mọi người kể lại rằng cháu thò đầu và nhoài người qua cửa kính, sau đó rơi khỏi ô tô. May mắn thế nào bé chỉ bị trầy xước ngoài da”.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Cũng là tham gia giao thông bằng ô tô, nhiều bậc cha mẹ cứ nghĩ rằng ôm bé trên tay là hoàn toàn an toàn. Nhưng điều đó thực sự không hẳn là đúng. Bởi chỉ cần một va chạm nhỏ xảy ra cũng có thể làm em bé bị tổn thương, thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng của bé.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Như nhà chị Chiến quận 7, TP HCM) là một ví dụ. Bé Mầm (21 tháng tuổi) cứ khi nào được lên xe ô tô là đòi bố mẹ cho ngồi đằng trước. Chị Chiến cũng chắc mẩm chỉ cần ẵm bé trên tay là mọi việc an toàn.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Thế nhưng một lần chị đang ôm con trên tay và an tâm với tay lái xe của anh Bách - chồng chị. Đến một quãng đường, anh bỗng phanh gấp và bị lạng tay lái vì một em bé chạy vội sang đường. Không may lúc đó xe đâm đúng vào cột đèn, dù túi khí kịp thời bật ra nhưng bé Mun vẫn bị chấn thương nặng do bị ma sát quá mạnh từ túi khí.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Túi khí có thể cứu mạng bạn, với điều kiện phải mang dây an toàn. Khi có tai nạn, túi khí bung ra rất nhanh và mạnh để mọi người ngồi trong xe không bị theo lực quán tính va người về phía trước, đập mạnh vào kính xe. Túi khí đuợc thiết kế cho nguời lớn, nhưng đối với trẻ em (đặc biệt khi người lớn bế con đặt trước ngực) có thể gây chấn thương rất nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng bé.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Túi khí bật ra có tác dụng cứu người ngồi trong xe nhưng chính nó cũng là nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông (bị bỏng do ma sát mạnh, khả năng gãy xương rất cao).
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Trong trường hợp, nếu xe chạy với tốc độ 48km/h và gặp phải một tai nan va đập mạnh, khi đó bé (được bố mẹ bế trên tay, không có ghế chuyên dụng) sẽ bị đẩy lên phía trước một lực mạnh gấp 30 đến 50 lần trọng lượng cơ thể. Với một lực lớn như thế sẽ không có một người mẹ nào có đủ sức khỏe để có thể giữ được đứa trẻ an toàn trong tay.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Trường hợp để bé ngồi độc lập trên ghế ô tô của người lớn thì khả năng tai nạn giao thông cũng vẫn cao bởi đai an toàn chưa thích hợp với bé. Trong trường hợp này, các chuyên gia về Nhi khuyên cha mẹ nên đầu tư ghế chuyên dụng để cho bé tham gia giao thông bằng ô tô một cách an toàn.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Khuyến cáo của chuyên gia

[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Trẻ vài tháng đến một tuổi thường được bọc kín trong chăn, khăn và được bố mẹ ôm chặt trên tay thế nhưng không có gì để bảo đảm an toàn tuyệt đối 100% khi xảy ra va quệt, bé rất có thể bị văng ra và ngã xuống đường, gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Đến những bé lớn hơn, cha mẹ cũng không nên an tâm vội và phó mặc sự an toàn của con chỉ bằng một câu dặn dò. Vì thế, trong quá trình cùng con tham gia giao thông, cha mẹ phải hết sức lưu ý an toàn cho trẻ nhỏ.

Cha mẹ tuyệt đối không cho bé ngồi một mình ở yên sau xe máy vì trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên một chỗ trong một khoảng thời gian, thêm vào đó, trẻ nhỏ thường hay ngủ gật… nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Không để cho trẻ đứng trên yên xe hoặc ngồi phía trước (sát tay lái) mà không có đai (ghế) bảo hiểm. Khi ngồi phía sau ôm con, cha mẹ cũng nên để con ngồi gọn trong lòng. Không để trẻ thò đầu, thò tay chân ra ngoài để tránh xảy ra va quệt với phương tiện bên cạnh.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Đối với trẻ 2 - 6 tuổi, cha mẹ nên trang bị những vật dụng để đảm bảo an toàn cho bé khi tham gia giao thông: đai an toàn, đội mũ bảo hiểm,… Trong trường hợp chở bé một mình bằng xe máy, xe đạp, bạn nên chọn ghế ngồi đằng trước an toàn với đai thắt cẩn thận cho bé.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Khi tham gia giao thông bằng ô tô, cha mẹ không nên cho bé đứng dậy, nhảy nhắt trong xe. Hãy giữ con ngồi an toàn ở ghế và thắt đai bảo hiểm cho trẻ. Đối với trẻ dưới 15 tuổi nên có ghế ngồi chuyên dụng.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an toàn cho con trẻ, ngay từ khi con còn nhỏ cha mẹ nên dạy con biết cách tham gia giao thông một cách an toàn.
[/FONT] [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
Trẻ tiếp thu rất nhanh thông qua những đồ dùng trực quan, sinh động vì vậy cha mẹ có thể dạy con thông qua những bài hát, câu chuyện, đồ vật, hình vẽ liên quan tới giao thông để dạy trẻ.

Em đèo F1 nhà em toàn buộc hoặc cho ngồi ghế riêng đằng trước :D, các cụ thế nào ?

[/FONT]
 

lexusandbmw

Xe điện
Biển số
OF-22111
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
2,775
Động cơ
523,037 Mã lực
Nơi ở
21.02783,105.852222
Em lúc cho đứng trước, lúc ngồi sau ôm ( xe ga) f1 4 tuổi đoạn dg 1 km cũng ko có cách nào tốt hơn ợ.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Ngắm bức ảnh cháu bé ngửa ra sau hãi quá !
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,729 Mã lực
Đi đường thỉnh thoảng thấy những ông bố, bà mẹ chở con bằng xe máy rất bất cẩn, nói dại nếu xảy ra chuyện gì thì ân hận cả đời.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,894
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Người lớn bh đèo trẻ thì cẩu thả, vượt đèn đỏ, chen lấn, đi ngược chiều, phi vào đường 1 chiều, đi trên hè lúc tắc, ko giáo dục ý thức đội mũ cho nó... thì lấy đâu ra thế hệ tương lai, ở trường dạy 1 kiểu, về nhà bố mẹ ko làm gương, chỉ có ăn mứt.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Đi đường,thi thoảng nhìn thấy cảnh bố mẹ cho thiên thần của mình thò đầu qua cửa sổ trời mà em hãi quá!chẳng dám nghĩ tiếp.
 

cần cẩu 001

Xe hơi
Biển số
OF-116393
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
112
Động cơ
386,980 Mã lực
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Anh Tuấn chia sẻ: “Bé tuy gần 2 tuổi nhưng vô cùng hiếu động, đưa con đi hôm đó, đúng lúc mình hơi mệt mỏi. Ngủ thiếp đi một lúc, chẳng hiểu sao cháu nghịch thế nào mà rơi ra khỏi cửa kính xe lúc nào không hay. Lúc tỉnh dậy mình bàng hoàng, lo lắng và quay lại tìm con suốt dọc đường đó. Tại đầu đường Nguyễn Chí Thanh, cháu được mọi người đi đường ‘nhặt’ và bế vào một quán nước ven đường. Nghe mọi người kể lại rằng cháu thò đầu và nhoài người qua cửa kính, sau đó rơi khỏi ô tô. May mắn thế nào bé chỉ bị trầy xước ngoài da”.

Thật là nản với bố này,biết con hiếu động mà k tìm cách nào đó buộc con với mình,rơi khỏi ô tô bé
k bị thương nặng thì phước đức 3 đời cho nhà này.
[/FONT]
 

minbar

Xe tải
Biển số
OF-186034
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
210
Động cơ
335,457 Mã lực
Đúng là đôi khi cũng chỉ vì chữ "tiện"
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực

giabeo1

Xe hơi
Biển số
OF-177201
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
191
Động cơ
341,522 Mã lực
Nơi ở
Phú Lương Thái Nguyên
Cảm ơn Cụ về bài viết rất hữu ích,mọi người hãy cẩn thận hơn khi ra đường
 

vubanghalong

Xe đạp
Biển số
OF-125604
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
16
Động cơ
378,460 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long City
Em sắm ghế riêng cho cu nhà e mỗi khi ngồi xe 2 bánh ạ , có đai an toàn đàng hoàng/.
 

nongdanchandat

Xe hơi
Biển số
OF-151785
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
136
Động cơ
357,298 Mã lực
Nơi ở
Công trường
Em cứ mua cái ghế cho F1 ngồi đằng trước rồi đi đâu thì đi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top