Em mới đọc được một thông tin trong lúc báo, đài, mạng xã hội, diễn đàn đang sôi nổi về phạt và về đèn vàng...
... và trong lúc rất nhiều thành viên ở OF lại cho rằng "luật cho phép vượt đèn vàng" (trong khi luật lại quy định khác - điều này em xin phép không đề cập/thảo luận tại thớt này).
Xin trích lại để các mợ, các cụ có thêm thông tin, cụ thể như sau:
Ây da, xác suất va chạm là cao, trung bình, thấp hay không có? Em thấy khó trả lời quá.
... và trong lúc rất nhiều thành viên ở OF lại cho rằng "luật cho phép vượt đèn vàng" (trong khi luật lại quy định khác - điều này em xin phép không đề cập/thảo luận tại thớt này).
Xin trích lại để các mợ, các cụ có thêm thông tin, cụ thể như sau:
Tại các nút giao có sử dụng đồng hồ đếm ngược, nhiều phương tiện tham gia giao thông xuất phát sớm trước khi đèn chuyển xanh, thậm chí trước 4 đến 5 giây. Tình trạng vượt đèn đỏ nhiều hơn ở nơi không có đồng hồ đếm ngược.
Theo khảo sát tại một số nút có đèn đếm ngược như HQV - Nguyễn Phong Sắc, có 50% xe xuất phát trước lúc đèn xanh bật sáng, nút HMG - Trần Duy Hưng, con số này là 24%. Tại các nút không có đèn đếm ngược, gần như 100% các xe xuất phát sau đèn xanh, thậm chí sau từ 2-3 giây.
Lý do làm em thấy giật mình là một chiều đường thì xuất phát sớm, trong khi đèn ở chiều vuông đang xanh hoặc vàng. Nhiều bác sẽ bảo là vàng ta vẫn cứ đi, không cần dừng lại.
Ây da, xác suất va chạm là cao, trung bình, thấp hay không có? Em thấy khó trả lời quá.