[Thảo luận] Đèn tín hiệu kiểu này, không có còn hơn?

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
754
Động cơ
233,758 Mã lực
Tuổi
48
Mời cccm xem toàn cảnh lưu thông khi đèn xanh bật:

Cái này không thể đổ tại ý thức của người tham gia gt được :-?. Mời cccm cho ý kiến ạ :-w
:-h
Bó tay luôn. Nhiều nơi cũng như thế này mà, đèn xanh mà chẳng đi nổi.
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
866
Động cơ
202,832 Mã lực
vầy bảo sao không tắc đường :)). yêu cầu đc về học lại trước khi ra đường.
Rẽ trái phải nhường đi thẳng, tức là phải để xe đi thẳng hết rồi mới được rẽ. khi rẽ phải đi qua tim đường mới được đánh lái để về đúng phần đường của mình khi rẽ, cấm cướp đường.
Trong trường hợp này các xe rẽ trái cứ tiến hết lên qua tâm ngã tư và dừng chờ, xe đi thẳng qua hết thì đánh lái sang trái rẽ vào phần đường của mình.
Thú thật với cụ e cũng ghét kiểu rẽ cướp đường lắm :D. Tuy nhiên làm theo cách của cụ cũng không giải quyết đc vấn đề. E xin gửi mô hình ngã 4 theo 2 Pha đèn:






Tóm lại e thấy cách của cụ LOẠI BỎ ĐƯỢC XUNG ĐỘT Ở PHA 1 nhưng lại GÂY ÙN TẮC Ở GIỮA NGÃ 4 TRONG PHA 2. Xét về tổng thể ngã 4 vẫn ùn tắc. Giải pháp duy nhất là thay đổi cách bố trí đèn :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
791
Động cơ
473,990 Mã lực
Thú thật với cụ e cũng ghét kiểu rẽ cướp đường lắm :D. Tuy nhiên làm theo cách của cụ cũng không giải quyết đc vấn đề. E xin gửi mô hình ngã 4 theo 2 Pha đèn:






Tóm lại e thấy cách của cụ LOẠI BỎ ĐƯỢC XUNG ĐỘT Ở PHA 1 nhưng lại GÂY ÙN TẮC Ở GIỮA NGÃ 4 TRONG PHA 2. Xét về tổng thể ngã 4 vẫn ùn tắc. Giải pháp duy nhất là thay đổi cách bố trí đèn :-?
Cụ đúng là công phu thật :-bd. E hiểu ý cụ: Vấn đề ở đây là đèn kiểu này chắc chắn gây ra ùn ứ ở ngã 4 do có xung đột:-?.
Tất nhiên tốt nhất là tránh rẽ cắt mặt:D. Nhưng cách đi mà nhiều cụ/mợ trên này nói (xe rẽ trái nhường xe đi thẳng) chỉ có tác dụng khi mật độ xe không quá lớn, khoảng cách xe đủ để có thể thoát nhanh khỏi ngã 4 :-?. Còn ở VN thì ngược lại ~X(.
Cách duy nhất để tránh xung đột là bố trí các pha đèn hợp lí tạo đk cho phương tiên thoát nhanh nhất khỏi giao lộ khi có đèn xanh :-?
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,369
Động cơ
-164,151 Mã lực
Đồng loạt xanh 1 nhát, vỡ cmn trận hĩ hĩ
 

Chu Pi

Xe đạp
Biển số
OF-510518
Ngày cấp bằng
17/5/17
Số km
22
Động cơ
181,710 Mã lực
Tuổi
34
ngã tư láng hạ cắt thái hà và huỳnh thúc kháng cũng vậy, láng hạ rẽ trái ra huỳnh thúc kháng và chiều ngược lại láng hạ đèn cũng xanh, tôi tí bị xxx bắt
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,278
Động cơ
367,009 Mã lực
Thú thật với cụ e cũng ghét kiểu rẽ cướp đường lắm :D. Tuy nhiên làm theo cách của cụ cũng không giải quyết đc vấn đề. E xin gửi mô hình ngã 4 theo 2 Pha đèn:






Tóm lại e thấy cách của cụ LOẠI BỎ ĐƯỢC XUNG ĐỘT Ở PHA 1 nhưng lại GÂY ÙN TẮC Ở GIỮA NGÃ 4 TRONG PHA 2. Xét về tổng thể ngã 4 vẫn ùn tắc. Giải pháp duy nhất là thay đổi cách bố trí đèn :-?
Để giảm tắc đường thì phải có sự hợp tác của cả hai bên GTCC và người tham gia giao thông.
Cụ là người tham gia giao thông thì cụ nên làm tốt phần trách nhiệm của mình đã. Còn việc của bên GTCC là họ phải thống kê, nghiên cứu cắm biển cắm đèn sao cho hợp lý. Việc cắm đèn chỉ có hai pha chỉ hợp lý nếu lượng xe đi thẳng lớn, lượng xe rẽ trái ít. Có thể bên GTCC cắm bừa không làm thống kê nhưng không vì thế mà người tham gia giao thông cũng đi bừa được. Nếu đi đúng và có ý thức nhường nhau thì em đảm bảo không ùn tắc đâu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,967
Động cơ
970,358 Mã lực
Điển hình của việc ko có ý thức nhường đường nhau đây mà ;))
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,192
Động cơ
586,788 Mã lực
Có 3 giải pháp.
1. Mở rộng đường và làm vòng xuyến d=>10 mét.
2. Chia lại đồng hồ thời gian, 4x25s cho mỗi hướng.
3. Kết hợp đèn và vòng xuyến để giảm áp lực vào vòng xuyến.
HN dành cho 3 triệu cư dân là thành phố nên sống nhất VN
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,468
Động cơ
494,170 Mã lực
Lỗi to thế mà xxx không ra vợt kiếm tiền .
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,468
Động cơ
494,170 Mã lực
Cái quan trọng là ý thức và am hiểu luật giao thông , để hình thành lên sự loạn xì ngậu của giao thông ngày nay góp phần không nhỏ của các ông thầy giáo dạy lái xe .
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vài thứ rất bất cập trong clip này:
1. Rất nhiều nơi tín hiệu đèn gt cho phép 2 hướng ngược nhau đi và không phân biệt hướng rẽ dẫn tới tình trạng cắt đầu nhau (xe rẽ trái).
2. Tình trạng vượt đèn đỏ của 1 bộ phận ko nhỏ người tham gia gt.
3. Tình trạng rẽ cắt góc ngã tư và không nhường xe đi thẳng.
4. Tình trạng lấn làn ngược chiều để đi hoặc đứng chờ gây cản trở gt, gây nguy hiểm cho người khác.

Nó thể hiện sự ngu dốt của 1 bộ phận người làm ctac quản lý gt, cũng như sự tha hóa biến chất về văn hóa gt của bộ phận ko nhỏ người tham gia gt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top