hay nhỉ! Musso của em ko nút này
Theo E biết, xe AT không có nút "O/D" thì có nút "HOLD" có chức năng tương tự.hay nhỉ! Musso của em ko nút này
40 s lâu lắm theo em lên về N cho đỡ hại côn, hao xăngDừng đèn đỏ dưới 40 giây thì ko nên về N. Đèn xanh hay đèn gì thì cũng cứ D mà đi. Số 2 hay L chỉ để khi cần tăng tốc hay leo dốc thôi ợ
Trên cần số của xe AT có nút tròn nhỏ (khác với cò khi chuyển vị trí cần số nhé) đó chính là nút ON/OFF của O/D off, OD ở đây là Over Drive để sử dụng khi duy trì tốc độ đường trường, lượng bơm nhiên liệu ổn định và tốc độ đều ổn định (lưu ý sẽ tốn xăng hơn). Cheers!Em cứ tưởng "O/D OFF" là đèn O/D đang tắt (không dùng khi cần vượt), và "O/D ON" là đèn O/D không tắt (dùng khi vượt xe khác). Em đang xài con Lexus LS400, cái đèn "O/D OFF" nó cứ chớp chớp hoài, em muốn tắt đi mà không biết tắt ở chỗ nào, bác nào biết chi em với (vì em mua xe second hand nên chả có cuốn sách hướng dẫn nào cả)
Thanks các bác
Cụ nhìn đồng hồ đo tốc độ chạy xe ý, sẽ thấy em nó sang số tùy thuộc vào tốc độ tăng lên chứ không phụ thuộc vào tốc độ của vòng tua máy. Lúc xe chuyển sang số lớn hơn mà chân ga ko thay đổi thì sẽ thấy vòng tua của máy giảm xuống, tốc độ xe tiếp tục tăng lên từ từ. Em chạy trên quốc lộ, lúc thong thả, tăng tốc từ 0 lên đc 50 km/h mà vòng tua không lúc nào lên quá 2000v/p.E hỏi thêm về cái vụ số AT của Kia MN tí, e thấy 4 số tự động của em này là cứ phải già ga trên 2.000 vòng/phút mới chuyển số nên thấy máy gầm gừ quá! Vậy chuyện này có thông thường không các bác hay xe e nó hơi quá?
Ví dụ khi bắt đầu chạy phải già ga đến khoảng hơn 20km/h với vòng tua trên 2.000 mới chuyển số 2.
Với lại em này hình như không có bù ga, khi để ga ran ty khoảng 800vongf/phút vào số thấy vòng tua không thay đổi, gặp chỗ hơi dốc cũng không thêm chút ga như các xe AT khác!