Chả đến mức ấy đâu cụ ạ. 1 quả đèn pha dư này- giá linh kiện OEM em dự là không quá 25 USD, bao gồm cả bóng và dây điện. Lượng hàng bán của FFI 1 tháng vài trăm con, đâm ra linh kiện những thứ này đầy; Ford cũng chỉ làm động tác thu hồi sau đó bắt bọn nhà cung cấp bù cái đèn khác, làm gì phải làm cái trò mèo ấy!.
Vấn đề không phải là 25$ cụ ơi
Vấn đề nước ngưng tụ đã được anh em trên OF bàn quá nhiều, cụ chịu khó đọc lại sẽ thấy ngay thôi. Em chỉ xin tổng hợp lại ý kiến của nhiều cao nhân thế này nhé (không phải ý chủ quan của em). Cam, Le, Bim, Mer đều bị hết, chẳng phải riêng FFi nhà cụ.
Lý do đưa ra thì kể cả trên các website của Tây cũng nói rằng nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ ngoài mặt pha và trong mặt pha, bên trong nóng nên gặp mưa hoặc rửa xe lạnh mặt trong sẽ ngưng tụ.
Mọi pha đèn đều có lỗ thở, bởi không có lỗ thở sẽ nổ đèn khi bị đốt nóng lâu.
Do vậy sự ngưng tụ này xảy ra ở giai đoạn đầu, các giai đoạn tiếp theo khi hơi ẩm đã bị thở ra hết thì tự nhiên pha cũng hết ngưng tụ (vì không khí trong pha lúc này đã khô nên không có gì để ngưng tụ). Thế nên làm sao sau khoảng 5000Km về sau phần lớn các xe không còn bị ngưng tụ nữa.
Nhiều người nói rằng: Nếu sự ngưng tụ ở bề mặt pha là bình thường thì tại sao xe có, xe không?
Xin thưa rằng: Không phải trong 2.000 Km đầu, ai cũng đi trong mưa, ai cũng xịt trực tiếp vòi xịt vào pha, và không phải ai cũng để ý.
Do vậy, có người thấy sự ngưng tụ, có người không
Còn khi đã qua 2000 rồi thì không khí đã khô lắm, không còn nước để ngưng tụ được nữa.
Do vậy, trở lại vấn đề của ta: Nếu đã là
vấn đề đương nhiên bị thì hãng cũng chẳng sửa làm gì, ông bán bóng và pha cũng chẳng nhập lại làm gì.
Vậy thì tại sao hãng phải trả lại ông bán bóng, trong khi cứ để đó, lắp cho ông khác thì tự nhiên nó hết (vì nó cũng được làm khô một thời gian rồi).
Còn nếu không tự hết thì trên web có rất nhiều mẹo để có thể làm cho nó tự hết đấy cụ ạ.
Do vậy, đây là hiện tượng quá đơn giản, mà theo em cái chiêu đổi đèn là chiêu PR hiệu quả nhất trong mọi chiêu, cụ ạ.