- Biển số
- OF-29871
- Ngày cấp bằng
- 24/2/09
- Số km
- 7,077
- Động cơ
- 629,598 Mã lực
Do đếm ngược hơn 99 giây nên xảy ra tình huống này thôi. Cứ bình tĩnh, đèn xanh bật thì đi thôi, chả bao giờ nhầm.
Do đếm ngược hơn 99 giây là bác Chánh có quyền làm sai luật, có quyền lập bẫy cho xxx bắt lỗi oan lái xe biển tỉnh chăng?Do đếm ngược hơn 99 giây nên xảy ra tình huống này thôi. Cứ bình tĩnh, đèn xanh bật thì đi thôi, chả bao giờ nhầm.
Cái sai ở vế sau câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi" rõ ràng là phạm luật, là ý thức giao thông tồi còn gì nữa cụ.Đèn đỏ gộp số là sai luật
Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu xin khẳng định, theo luật hiện hành, Đèn đỏ đã về mo là tạch luôn, hết hiệu lực luôn. Luật không cho phép gộp 2 lần đèn đỏ trước khi bật đèn xanh.
1- Như các kụ mợ đều biết, tại khá nhiều ngã tư ở Hà nội, hiện tại có khá nhiều đèn đỏ thuộc loại "Xác ướp sống lại", đã về mo 00 rồi nhưng không chịu thăng, mà vẫn tiếp tục vòng đời mới, đếm ngược tiếp từ số 99 để về 00 một lần nữa.
Các đèn đỏ gộp này đang tàn sát không thương tiếc các lái xe biển tỉnh lạ đường, lạ đèn ở Thủ đô.
Ví dụ, tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi chẳng hạn.
Trên ngã tư này, người dân dừng xe chờ đèn. Thấy rõ ràng đồng hồ đếm ngược của đèn đỏ thông báo còn 3 giây, 2 giây, 1 giây, 0 giây. Thế rồi ...
... con số 99 đỏ rực bỗng hiện ra thay vì đèn xanh bật sáng cho dân được đi.
Và cái đèn đỏ quái quỷ vẫn bật sáng, đầy ngạo nghễ, đầy trêu ngươi, đầy thách đố.
Nó trêu ngươi người dân, nó thách đố Quy chuẩn 41/2016.
Cùng với cái đèn đỏ xác ướp sống lại đầy quyền lực đó, là hình ảnh vài anh xxx mẫn cán phăm phăm băng ngang đường, vợt các xe biển tỉnh, vốn lạ đường, lạ đèn, vốn chân phương nghĩ rằng đèn đỏ về mo 00 rồi thì sẽ đến lượt đèn xanh cho mình đi.
Thế là phạm lỗi vượt đèn đỏ.
"Lỗi này phạt 1,6 triệu, giam bằng từ 1-3 tháng đấy. Ý em thế nào? Bọn em ở tỉnh lẻ lên HN đường xa lắm nhỉ?" - một giọng nói nhỏ nhẹ, ma mị văng vẳng bên tai.
Một dạng bẫy đèn hoàn hảo, đầy khốn nạn.
2- Nhiều kụ mợ rơi vào tình huống này thường tự dằn vặt mình vì cả tin với câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi" nên phạm lỗi vượt đèn đỏ, mất cả tháng sữa của con.
Có kụ mợ khác thì an ủi "Đen thôi. Bác ở tỉnh lên ko biết. Em ở gần chỗ đấy... 2 lần đèn đỏ mới đến 1 đèn xanh. Lần sau bác chờ nó hiện đèn xanh hãy đi".
3- Cá nhân nhà cháu cho rằng Bật 2 lần đèn đỏ rồi mới đến đèn xanh (gộp đèn đỏ - đỏ - xanh)" là SAI LUẬT.
Sau khi đèn đếm giây đã chỉ số 0, thì chu kì đèn đỏ đã kết thúc, đèn đỏ đó đã hết hiệu lực. Bất kể sau đó đèn đỏ đó còn sáng hay đã tắt.
Khi đèn tín hiệu sai luật thì không thể dùng tín hiệu đèn sai luật đó làm cơ sở pháp lý để bắt lỗi, để chứng minh có lỗi vi phạm.
----------------
Hình GIF minh hoạ: đèn đỏ lặp lại như trong hình này là sai luật.
(Xin xem ... Tiếp 1)
.
1- "3 đỏ thì đi" không có nghĩa xe sẽ chạy khi đèn đỏ còn 3 giây đâu. Nó có nghĩa là khi thấy đèn đỏ còn 3 giây thì lái xe cần đưa mắt quan sát phía trước, hai bên xe, chân trái chuẩn bị đạp côn, tay phải chuẩn bị vào số, chân phải gác lên chân ga, chuẩn bị ấn ga cho xe đi tới. Tất cả các thao tác này tốn 3 giây, nên khi ấn ga thì đèn xanh là vừa. Trong thời gian 3 giây này không cần phải liếc mắt nhìn đèn đỏ nữa.Cái sai ở vế sau câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi" rõ ràng là phạm luật, là ý thức giao thông tồi còn gì nữa cụ.
Cái 3 đỏ thì đi này thể hiện ý thức muốn đạp lên người khác, bon chen, nhanh hơn người khác của đại bộ phận dân mình, đặc biệt là 2 bánh, lúc nào cũng muốn mình là ng đầu tiên, là nhanh hơn người. Đáng phạt!
Các thao tác kụ nói thường được bắt đầu thực hiện khi đèn đỏ còn 3 giây, như giải thích tại 1- ở trên. Nếu kụ chờ đèn đỏ tắt, đèn xanh bật rồi mới quan sát, vào côn ga... thì sẽ bị xe đằng sau ấn còi inh ỏi dục đi đấy.Theo em, kể cả đèn về 0 rồi, có phải các cụ phi qua vạch được ngay đâu, còn thời gian cho độ trễ quán tính của xe, rồi còn thời gian nhìn ngó phía trước xung quanh nữa chứ, nên em nghĩ cụ nào bị phạt vượt đèn đỏ lúc về Mo chuyển đỏ tiếp thì cũng đáng!
Lời giải thích của cụ bia về câu 3 đỏ thì đi có lẽ cũng đúng nhưng em vẫn phản đối, vì:1- "3 đỏ thì đi" không có nghĩa xe sẽ chạy khi đèn đỏ còn 3 giây đâu. Nó có nghĩa là khi thấy đèn đỏ còn 3 giây thì lái xe cần đưa mắt quan sát phía trước, hai bên xe, chân trái chuẩn bị đạp côn, tay phải chuẩn bị vào số, chân phải gác lên chân ga, chuẩn bị ấn ga cho xe đi tới. Tất cả các thao tác này tốn 3 giây, nên khi ấn ga thì đèn xanh là vừa. Trong thời gian 3 giây này không cần phải liếc mắt nhìn đèn đỏ nữa.
2- Kụ đọc thêm 5 từ đằng trước, sẽ hiểu đúng ý của câu viết "(họ thường tự dằn vặt mình) VÌ CẢ TIN với câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi", nên vô tình phạm lỗi.
Lời giải thích của cụ bia về câu 3 đỏ thì đi có lẽ cũng đúng nhưng em vẫn phản đối, vì:
1. Nó thể hiện sự manh mún, kiểu sống và làm việc theo kinh nghiệm của dân ta.
2. Có phải ai đi số sàn cũng cần 3s để cho những thao tác đó?
3. Từ câu nói có phải ai cũng hiểu như cụ bia?
4. Giờ đi số tự động nhiều, vít cái là lên chưa tới nửa s.
5. Xe máy cũng vít chưa tới nửa s.
Vậy mà vẫn truyền miệng đc câu nói này, thậm chí thầy dạy lái cũng truyền. Em thấy thật cổ hủ và sai trái.
Em có phản bác cách giải thích đâu.Chẳng có j sai cả. Cụ Bia giải thích vậy là chuẩn đấy. E đi AT đây, chả cần 3s đâu, thường đèn đỏ còn 5s là e hạ phanh tay, chuyển cần số về D (trước đó nếu chờ lâu e về N). Cái 3s ở đây để làm các việc chuẩn bị, để xe khởi hành an toàn, nhanh chóng nhất. Có lần ko để ý, đèn xanh mới vào D, hạ phanh tay, cập rập và làm các xe khác chờ mình.
Cụ mới là người sai.
Số đếm chỉ là hỗ trợ cho đèn chính thôi.
Số đếm là bao nhiêu cũng không có hiệu lực điều khiển giao thông.
Cụ phải nhìn đèn tín hiệu mới chuẩn. Đèn đó mới có hiệu lực điều khiển giao thông.
Còn trường hợp cụ nói là gây nhầm lẫn cho người tham gia giao thông ít tham gia qua vị trí đó.
Đúng ra , đèn này trên 99 giây thì phải làm bộ đếm có 3 chữ số. Nhưng như vậy phải thêm xèng. Thế là cắt bớt số 1 đi.
Em khuyến nghị điều chỉnh rất đơn giản :
Nếu còn trên 100 giây, bộ đếm không hiện số . Chỉ hiện hai dâu trừ là đủ. Chỉ đếm lùi từ 99 giây trở xuống thôi.
Nếu văn minh nữa ( và để tiết kiệm vật tư cho đèn ) thì chỉ cần đếm từ 19 giây trở xuống. Từ 20 giây trở lên không cần hiện số , mà thay vào đó là nét gạch ngang để mọi người biết đèn vẫn còn hoạt động.
Đồng hồ đếm ngược báo thời gian có hiệu lực của đèn chính cùng màu với nó !Thế thì đúng kiểu coi đèn phụ là cụ đèn chính rồi, đèn đếm chỉ có ý nghĩa tham khảo, khi đếm đến 00 thì vẫn cần nhìn đèn chính, đèn chính (hình tròn) màu gì mới quyết định vấn đề.
Chưa thấy lập luận nào hợp lý mà chỉ thấy nghiêng về sự ủng hộ thói hấp tấp, láo nháo trong giao thông của dân mình.
Đồng hồ đếm ngược báo thời gian có hiệu lực của đèn chính cùng màu với nó !
Số trên đồng hồ = 0 tức là thời gian có hiệu lực của đèn chính cùng màu với nó = 0.
Số trên đồng hồ không có tức là thời gian có hiệu lực của đèn chính cùng màu với nó không có.
Thế này cụ nhé !Dòng số 2: Thế cứ về số 0, không cần biết 0 màu đỏ hay 0 màu xanh là vọt hả cụ. Thế câu "Màu của số trên đồng hồ đếm ngược phải sử dụng cùng màu với tín hiệu của đèn chính" để vui thôi ah.
Dòng sô 3: Đèn xanh đỏ vẫn hoạt động, đèn đếm ngược không hoạt động thì cứ đi thoải mái luôn phải không ah?
Còn nhiều câu truyền miệng (khẩu quyết) khác sai nghiêm trọng, nhưng vẫn được mọi người vận dụng. Ví dụ, các câu "nhất chớm, nhì ưu...", câu "làm chủ tốc độ", v.v....Lời giải thích của cụ bia về câu 3 đỏ thì đi có lẽ cũng đúng nhưng em vẫn phản đối, vì:
...
Vậy mà vẫn truyền miệng đc câu nói này, thậm chí thầy dạy lái cũng truyền. Em thấy thật cổ hủ và sai trái.
Xin mời kụ tham khảo cách giải thích của nhà cháu tại các còm #2 và #3 ở trên nhé.Các cụ nhầm về bản chất. Đỏ dừng Xanh đi. Đồng hồ đếm chỉ để hỗ trợ.
Mới 00 đã phi gặp 00 vẫn cố thế là xuống hố với nhau.
E muốn nên bỏ cái đồng hồ đếm số đi quay về như trước sẽ an toàn hơn đối với giao thông việt nam.
Ở mình đếm 2 số trên 100s nên cũng nhầm nhiều.
E sang TQ thấy nó chỉ đếm khi bắt đầu từ 9 về 1. Vừa tiết kiệm lại đơn giản.