[Funland] Đèn đỏ tại Thủ Đô

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
835
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Về mặt lý thuyết thì cụ đi tốc độ 40 km/h thì có thể ko gặp cái đèn đỏ nào. Nên nếu lần sau mà nhỡ một chút thì tăng ga lên để đạt tốc độ trung bình như trên là ok.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Nếu cụ đến ngã tư gặp đèn đỏ, thì đến ngã tư tiếp theo đảm bảo sẽ gặp đèn đỏ tiếp.
Cụ nhầm không ạ
Đèn đỏ cụ dừng rồi, đèn xanh cụ mới đc đi, thì lên đến trên kia phải là đèn xanh chứ cụ
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Bài toán tối ưu đèn giao thông này là bài toán lớn. Vài chục luận án TS Tây rồi.
Cụ nào đề xuất được giải pháp, thuật toán... thì xứng đáng thưởng lớn.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ nhầm không ạ
Đèn đỏ cụ dừng rồi, đèn xanh cụ mới đc đi, thì lên đến trên kia phải là đèn xanh chứ cụ
Cụ vẫn giữ nguyên tốc độ như cũ thì lại đỏ tiếp thôi . Cụ phải tăng tốc lên tí nữa để bù lại cho kịp đèn xanh tiếp theo là ổn , sau đó sẽ xanh mướt :P
 

Xakhơi.

Xe hơi
Biển số
OF-807719
Ngày cấp bằng
10/3/22
Số km
116
Động cơ
7,598 Mã lực
Tuổi
46
Sao mình cứ theo lối mòn kiểu đô thị ô cờ nhỉ, không tránh khỏi nhiều ngã tư nhiều đèn.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa cần họ làm cái đó mà làm ơn điều chỉnh lại giây xanh đỏ cho hợp lý. Tiêu biểu là ngã tư cầu giấy với vành đai 2 - Từ khi có thêm cái đèn dưới gầm cầu là sáng nào cũng tắc 300-500m. Chỉ cần điều chỉnh lại tăng thời gian hướng Cầu Giấy đi Kim Mã, cho rẽ phải khi đèn đỏ ở các hướng là giao thông sẽ ổn hơn hẳn. Sáng nào đi qua đây em cũng mong cột đèn ở đây mất điện cho giao thông nó thông thoáng!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ngày xửa ngày xưa, em thấy họ quảng cáo là đèn tín hiệu lắp trên trục Bà Triệu theo lý thuyết "làn sóng xanh". Ngày đó em đi xe đạp thấy đung đúng. Nhưng sao bây giờ đi 4b trên đoạn đường này lại vất vả thế. Cứ nhấp nhả, đi dừng liên tục.
Bà triệu trước e đi cũng hay gặp toàn xanh. Hôm nào gặp đèn đỏ ở đầu đường thì thường phải giảm tốc (nhưng vẫn dính đỏ tuy ko lâu) ở ngã tư tiếp theo. E toàn 2b đi trên đường đó, tốc độ cũng khá nhanh mới xuôi 1 chiều. 4b chắc khó :D
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,189
Động cơ
542,330 Mã lực
Chào các cụ, như tiêu đề e để là nói về hệ thống đèn xanh đỏ tại các ngã tư và đường giao cắt. E thấy thời gian bố trí của các đèn bất hợp lý. 1 đoạn đường ưu tiên thẳng nhưng đến ngã tư nào cùng phải dừng, vì vừa xanh ở điểm đầu thì đi được vài trăm mét lại đỏ ở ngã tư tiếp theo.
- Đèn đỏ liên tục dẫn đến dòng xe đi không thoát, dừng liên tục gây ức chế cho lái xe. Chưa kể xăng còn lên từng ngày, bao nhiêu nhiên liệu và thời gian để đi hết 1 đoạn đường đáng ra là thông thoáng.
- Ví dụ cụ thể e thường xuyên đi qua các đoạn Ngọc Hồi, Bà Triệu, Phố Huế, Hoàng Đạo Thúy. Không biết cơ quan điều tiết hệ thống đèn tín hiệu có đi trên đường bao giờ. Tại sao không để thời gian tại các ngã tư nối tiếp nhau để dòng xe lưu thông liên tục, hạn chế sự dừng đỗ vẫn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.
Cụ search và tìm hiểu "làn sóng xanh", một số tuyến đi đúng nhịp sẽ gặp làn sóng xanh, đường Bà Triệu là 1 ví dụ.
 

Muaxuan47

Xe buýt
Biển số
OF-293556
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
578
Động cơ
-104,081 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Website
fb.com
Đèn đỏ xuôi đường Láng giao cắt ngã 3 cầu Yên Hoà:
- Làn rẽ trái sang cầu đèn đỏ đúng rồi, nhưng đèn đỏ đi thẳng em không hiểu để làm gì nhỉ? Đứng hết cả lại🤦🏻‍♂️
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Bài toán tối ưu đèn giao thông này là bài toán lớn. Vài chục luận án TS Tây rồi.
Cụ nào đề xuất được giải pháp, thuật toán... thì xứng đáng thưởng lớn.
Chẳng biết các ông ấy đang áp dụng bài toán gì, nhưng gây tắc do điều tiết giao thông thì ai cũng nhìn thấy.
Đơn giản nhất là ở đường Trường Chinh đừng bắt cư dân 2 ven đường đừng đi quá sang Láng để vòng lại ở ngã tư Sở hay Đại La ờ ngã tư Vong thì sẽ giúp đỡ tắc ở 2 cái ngã tư này rất nhiều...
Khi xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, mấy ông xxx đi đến, đáng lẽ cử 1 nhóm điều tiết phương tiện từng chiều cho thoát, thì chỉ chăm chăm "giữ nguyên hiện trường" (đáng lẽ 1 hay 2 cái ảnh từ điện thoại là đủ) chờ dòng xe thi nhau chen lấn lên và bị hẳn đoạn đường đó lại!
 

datJapanIH100v

Xe buýt
Biển số
OF-617985
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
564
Động cơ
7 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
12 Tiều công Nghệ- Hà đông
Chào các cụ, như tiêu đề e để là nói về hệ thống đèn xanh đỏ tại các ngã tư và đường giao cắt. E thấy thời gian bố trí của các đèn bất hợp lý. 1 đoạn đường ưu tiên thẳng nhưng đến ngã tư nào cùng phải dừng, vì vừa xanh ở điểm đầu thì đi được vài trăm mét lại đỏ ở ngã tư tiếp theo.
- Đèn đỏ liên tục dẫn đến dòng xe đi không thoát, dừng liên tục gây ức chế cho lái xe. Chưa kể xăng còn lên từng ngày, bao nhiêu nhiên liệu và thời gian để đi hết 1 đoạn đường đáng ra là thông thoáng.
- Ví dụ cụ thể e thường xuyên đi qua các đoạn Ngọc Hồi, Bà Triệu, Phố Huế, Hoàng Đạo Thúy. Không biết cơ quan điều tiết hệ thống đèn tín hiệu có đi trên đường bao giờ. Tại sao không để thời gian tại các ngã tư nối tiếp nhau để dòng xe lưu thông liên tục, hạn chế sự dừng đỗ vẫn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.
Đất nước đang phát triển để bọn đầu đất điều hành thì ko bao giờ pt cụ ak, chẳng ai vùa qua đèn đỏ mà đèn đỏ kế tiếp chưa đến 100m lại đứng đèn luôn
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Chào các cụ, như tiêu đề e để là nói về hệ thống đèn xanh đỏ tại các ngã tư và đường giao cắt. E thấy thời gian bố trí của các đèn bất hợp lý. 1 đoạn đường ưu tiên thẳng nhưng đến ngã tư nào cùng phải dừng, vì vừa xanh ở điểm đầu thì đi được vài trăm mét lại đỏ ở ngã tư tiếp theo.
- Đèn đỏ liên tục dẫn đến dòng xe đi không thoát, dừng liên tục gây ức chế cho lái xe. Chưa kể xăng còn lên từng ngày, bao nhiêu nhiên liệu và thời gian để đi hết 1 đoạn đường đáng ra là thông thoáng.
- Ví dụ cụ thể e thường xuyên đi qua các đoạn Ngọc Hồi, Bà Triệu, Phố Huế, Hoàng Đạo Thúy. Không biết cơ quan điều tiết hệ thống đèn tín hiệu có đi trên đường bao giờ. Tại sao không để thời gian tại các ngã tư nối tiếp nhau để dòng xe lưu thông liên tục, hạn chế sự dừng đỗ vẫn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.
Em thấy bảo Đ V thì đèn đỏ vẫn được đi ...:))
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Xanh, đỏ, vàng giờ nó như nhau, qua ngã tư màu nào cũng thấy chúng nó đi ào ào, có màu sắc gì đâu. :)) Cảm giác như sống trong xã hội vô chính phủ vậy, rất phiêu. :))
Ngu nhất là thiết kế đi thẳng 1 pha, rẽ trái 1 pha như đoạn Tố Hữu rẽ Mỗ Lao. Đi thẳng thì bị rẽ trái chiếm làn & ngược lại.
 

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
297
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèn đỏ xuôi đường Láng giao cắt ngã 3 cầu Yên Hoà:
- Làn rẽ trái sang cầu đèn đỏ đúng rồi, nhưng đèn đỏ đi thẳng em không hiểu để làm gì nhỉ? Đứng hết cả lại🤦🏻‍♂️
Nhiều vị trí cũng bị như thế này cụ ạ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Ngày xửa ngày xưa, em thấy họ quảng cáo là đèn tín hiệu lắp trên trục Bà Triệu theo lý thuyết "làn sóng xanh". Ngày đó em đi xe đạp thấy đung đúng. Nhưng sao bây giờ đi 4b trên đoạn đường này lại vất vả thế. Cứ nhấp nhả, đi dừng liên tục.
Lưu lượng xe thay đổi. Tốc độ thay đổi. Đèn thì không cập nhật cụ ơi. Chứ tính pha có công thức và áp dụng khoa học hẳn hoi đó. Điểm yếu của HN trong xử lý giao thông là áp dụng đại trà. Ví dụ ở ngã 4 này đánh pha thế là được nhưng áp dụng ngã 4 khác đánh pha thế lại thành sai
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Chờ được Xanh ngã tư này nhưng đến ngã khác là đỏ luôn ác chứ cụ. Dừng liên tục luôn.
Có thể cái đường bác đi là Đường phụ bác ạ, nó không được ưu tiên so với Đường chính nào đó.
Thế nên, Đường chính mới hay có cái Làn sóng xanh.

Dù sao thì tôi chia sẻ cùng bác: Quản lý giao thông xứ Hà Nội ta rất là công bằng minh bạch dân chủ văn minh, và hiệu quả như shjt.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
564
Động cơ
354,112 Mã lực
Cụ thớt chỉ nhớ đến những lúc bị dừng đèn đỏ, nhưng lại quên những lúc đi gặp toàn đèn xanh.

Đèn giao thông vẫn ưu tiên luồng di chuyển, ví dụ nếu cụ đi đến 1 ngã tư nào gặp đúng đèn xanh thì cụ đến ngã tư tiếp theo vẫn sẽ là đèn xanh.

Nếu cụ đến ngã tư gặp đèn đỏ, thì đến ngã tư tiếp theo đảm bảo sẽ gặp đèn đỏ tiếp.

Thiết kế chu kỳ đèn thế là chuẩn rồi.
Cụ đúng là chưa đi tuyến Bà triệu và tuyến phố Huế bao giờ. Cứ đi xanh không phóng thật nhanh, (đôi lúc nhanh cũng không kịp) thì lại dính đỏ tiếp, và liên tục lặp lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top