Tự mua / thuê lắp ở đâu cụ, mà sợ thuê lắp không chuyên nó cũng dở. Tôi từng thay 2 cái bi xenon gầm Mit Grandis, thợ ở TBT loay xoay một hồi lên đèn như thằng bị lác ấy, mỗi con liếc một bên, chỉnh mấy lần mới đỡ.
Laser tôi đã hỏi 1 bên ở SG, kỹ thuật viên hơi ú ớ, ví dụ đèn L91 công suất 90W nhưng cos 55W, vậy L92 công suất 95W nhưng cos vẫn 55W hay 60W thì không trả lời được, tương tự L94 95 / 100W 105W... do vậy chưa quyết làm. Ngoài ra nếu mình thay cặp pha gốc (ở trên), giữ cos zin (ở dưới) để có 2 cos (LED gốc và laser mới), 1 pha (laser mới) có được không, có vướng đèn dưới không thì bảo để hỏi và báo lại rồi im luôn (1 tháng rồi). Hỏi L91 với L92 chênh ít nhưng L91 vs L93 chắc khác thì bảo cũng vậy !!! Mình toàn đi phố, cần cos nhiều hơn pha nên nếu thay được 1 bộ như trên thì lên hẳn 92 hay 94 cho nó oách, còn pha thì cứ để đèn theo xe cũng không sao nếu giữ được. Ý cụ thế nào ?
Cos mấy con L này như nhau thì pải cụ ạ, chỉ khác cái laser (10, 20, 30w thôi),
Thuê thợ lắp vẫn bảo hành trọn đời mà cụ, lắp đèn bây h dễ chủ yếu tay nghề làm có chuẩn ko thôi (đặc biệt lúc ra mặt đèn vì keo của San19 là keo chết, mép đèn khá dòn và dễ sứt mép)
Cụ nên lắp ngược lại dự định, ví dụ L91 phải đẻ dưới, còn bi trên thay thế (nếu thay thế bằng bi zin dưới chuyển lên phải khoét đít đèn mới vừa, như này sẽ ko an toàn về lâu dài do nước mưa)
Còn để L91 trên sẽ bị mất cos hoặc fa đấy vì chụp zin khá nhỏ, fa con L91 lại tách bạch nên cần phải đủ không gian (ko bị vướng) nó mới ra hết fa được
Và lưu ý khi đi điện cho mấy con fa cos riêng như L91 là fa cụ bảo thợ đi đường điện riêng nhé, có thể chung fa 2 đèn vào 1 rơ le, còn cos thì mỗi bên đèn 1 rơ le riêng.
Cs L91 cos chỉ tầm 40-45w thôi cụ, ko thể hơn được đâu, nhưng as con này thực sự ngon đấy. Hơn đứt X luôn (mà X cụ biết ai cũng khen nó),