- Biển số
- OF-791122
- Ngày cấp bằng
- 22/9/21
- Số km
- 2
- Động cơ
- 22,620 Mã lực
- Tuổi
- 42
Các bác hiểu biết về luật và đền bù bảo hiểm có thể tư vấn giúp em vụ này không ạ? Bố em lái xe và bị một xe container đâm, may mà người không sao nhưng xe thì bị hỏng nặng, ông mua bảo hiểm của bên công ty BSH Kinh Đô, bên này chỉ đền bù cho bố em 50% và thái độ rất củ chuối. Lúc mua BH thì nịnh như thánh sống, còn giờ đền bù BH thì khách hàng như đi ăn mày. Em đang viết văn bản lên Cục quản lí giám sát bảo hiểm để trình bày vụ việc, các bác có cao kiến hay kinh nghiệm gì cho em xin lời khuyên với ạ. Em xin trích văn bản để các bác xem giúp em:
Liên quan đến việc đền bù bồi thường cho xe ôtô mang biển số 30F-775.91 tai nạn ngày 13.03.2021
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT LUẬN GIÁM ĐỊNH” số 469/CQĐT (ĐTTH) ngày 07/05/2021 của Cơ quan điều tra, công an quận Long Biên
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT NGUỒN TIN VỀ TỘI PHẠM” số 349/CQĐT (ĐTTH) ngày 30/06/2021
Nguyên nhân gây ra vụ việc dẫn đến thiết hại là do người điều khiển xe Container có đầu kéo màu trắng không rõ biển số, nạn nhân vụ tai nạn là chủ xe 30F-775.91 và xe khách mang biển số 37B-09.73.
Ngày 07/05/2021 chúng tôi nhận được thông báo của Công an quận Long Biên về việc không tìm ra chiếc xe Conterner không rõ biển số gây tai nạn
Theo quy tắc bảo hiểm, khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các trình tự bao gồm:
Theo điều 17, điều 2 phần Đ về nghĩa vụ của Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có ghi:
“2. Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:
Đ) Phối hợp với bên mua bảo hiểm để giải quyết yêu cầu của người thứ ba đòi bồi thường về những thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;”
Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã thực hiện thông báo đến BSH Kinh Đô mọi thông tin điều tra của bên công an, bao gồm cả việc liên quan đến bên thứ 3 là lái xe khách, BKS 37B-019.73 mà không có sự tư vấn, phối hợp nào của bên bảo hiểm để giải quyết sự việc. Đây có thể hiểu là BSH Kinh Đô đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình, thiếu trách nhiệm với bên mua bảo hiểm.
Về biên bản thảo thuận giữa chủ xe BKS 30F-775.91 và lái xe khách BKS 37B-019.73 được thực hiện ngày 18.05.2021 tức là sau khi chúng tôi nhận được thông báo của công an về việc không tìm thấy xe gây tai nạn. Biên bản này là một phần không thể thiếu trong hồ sơ điều tra này, bởi vì cơ quan điều tra sẽ không thể ra được kết luận do không tìm được chiếc xe container gây tai nạn, và thỏa thuận này để cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ và ra kết luận đình chỉ điều tra. Tuy nhiên việc làm này lại là căn cứ để BSH Kinh Đô giảm trừ 50% chi phí bồi thường, đây là việc làm trái với tính chất của vụ việc và những logic thông thường....
Xin cảm ơn các bác
Liên quan đến việc đền bù bồi thường cho xe ôtô mang biển số 30F-775.91 tai nạn ngày 13.03.2021
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT LUẬN GIÁM ĐỊNH” số 469/CQĐT (ĐTTH) ngày 07/05/2021 của Cơ quan điều tra, công an quận Long Biên
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT NGUỒN TIN VỀ TỘI PHẠM” số 349/CQĐT (ĐTTH) ngày 30/06/2021
Nguyên nhân gây ra vụ việc dẫn đến thiết hại là do người điều khiển xe Container có đầu kéo màu trắng không rõ biển số, nạn nhân vụ tai nạn là chủ xe 30F-775.91 và xe khách mang biển số 37B-09.73.
Ngày 07/05/2021 chúng tôi nhận được thông báo của Công an quận Long Biên về việc không tìm ra chiếc xe Conterner không rõ biển số gây tai nạn
Theo quy tắc bảo hiểm, khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các trình tự bao gồm:
- Thông báo cho bên bảo hiểm về vụ tai nạn
- Thông báo cho cho bên công an để giải quyết vụ việc
- Hợp tác đầy đủ với cơ quan công an trong quá trình điều tra
Theo điều 17, điều 2 phần Đ về nghĩa vụ của Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có ghi:
“2. Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:
Đ) Phối hợp với bên mua bảo hiểm để giải quyết yêu cầu của người thứ ba đòi bồi thường về những thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;”
Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã thực hiện thông báo đến BSH Kinh Đô mọi thông tin điều tra của bên công an, bao gồm cả việc liên quan đến bên thứ 3 là lái xe khách, BKS 37B-019.73 mà không có sự tư vấn, phối hợp nào của bên bảo hiểm để giải quyết sự việc. Đây có thể hiểu là BSH Kinh Đô đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình, thiếu trách nhiệm với bên mua bảo hiểm.
Về biên bản thảo thuận giữa chủ xe BKS 30F-775.91 và lái xe khách BKS 37B-019.73 được thực hiện ngày 18.05.2021 tức là sau khi chúng tôi nhận được thông báo của công an về việc không tìm thấy xe gây tai nạn. Biên bản này là một phần không thể thiếu trong hồ sơ điều tra này, bởi vì cơ quan điều tra sẽ không thể ra được kết luận do không tìm được chiếc xe container gây tai nạn, và thỏa thuận này để cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ và ra kết luận đình chỉ điều tra. Tuy nhiên việc làm này lại là căn cứ để BSH Kinh Đô giảm trừ 50% chi phí bồi thường, đây là việc làm trái với tính chất của vụ việc và những logic thông thường....
Xin cảm ơn các bác