[Thảo luận] Đèn báo nguy

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
CCCM nhà mình cho e hỏi có cụ mợ nào cứ đến chỗ giao nhau là bật đèn báo nguy và tác dụng của việc đó là gì ko ạ?
E đi trên đường thấy rất nhiều cụ cứ đến chỗ giao nhau là bật mà e chả hiểu ý đồ nghệ thuật của các cụ đó là gì.
Nhiều khi mình đi hướng vuông góc, thấy đèn tưởng cụ rẽ sang phía mình ai dè đi thẳng. Quay lại nhìn mới thấy nháy cả 2 mắt ~X(
"Bố mày báo cho mày biết bố đang xi-nhan cả hai bên đấy, bố thích rẽ bên nào bố rẽ đừng có nhoi lên nhá" :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đèn này nhiều cụ nghĩ là đèn đi thẳng, vì có 2 lý do: cái nút bấm hình tam giác đỉnh lên phía trên, hơi giống mũi tên đi thẳng, và hai là xi nhan cả 2 bên có nghĩa là đi thẳng ? !!.
Thậm chí có người còn nói ở trường thầy giáo dậy thế !.
Còn thực tế các cụ dùng đúng nghĩa là đèn báo nguy, đèn khẩn cấp - chỉ dùng cho các trường hợp có thể gây nguy hiểm:
1. Xe bị lỗi, bị tai nạn, bị hỏng, phải nằm đường. Đèn này được thiết kế kể cả không cắm chìa khóa nó vẫn bật được
2. Khi đỗ vệ đường mà có thể nguy hiểm cho xe sau lao vào mít.
3. Xe bị hỏng, nhưng vẫn đi được và phải đi chậm, xe kéo nhau.. Tóm lại xe ko bình thường mà vẫn lưu thông trên đường.

Em có những lúc để xe ngoài đường, lên nhà người quen là em khóa xe và bật đèn này suốt cả thời gian. Vừa báo động cho xe khác tránh , vừa cho bọn trộm vặt cảm thấy ngại (nếu có).
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
397
Động cơ
305,811 Mã lực
Ý kiến cá nhân của riêng em là khi đi qua ngã tư, chỗ đông người mà lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc hay phía trước có chướng ngại vật không thể lưu thông nhanh được thì bật cảnh báo nguy hiểm cũng rất tốt. Ví dụ điển hình là cách đây 1 tuần em đi từ Sóc Sơn xuống Nội Bài đến đoạn cây xăng khu công nghiệp đường thì nhỏ và đông,toàn ngã rẽ,xe tải và 2b thì có cụ đi Ranger đằng sau cứ liên tục nháy pha mít em mặc dù em đã bật cảnh báo nguy hiểm để báo rằng đằng trước không đủ an toàn để vượt thế mà cụ ý vẫn xả liên tục làm em lóa hết cả mắt. Rồi cụ ấy cố tình đánh lái sang trái và rồ ga để vượt, vừa lên đến mít em thì đối ngay đầu con đầu kéo và cụ ấy cũng khá nhanh tay đánh thẳng vô lăng phi vào cột cây xăng :D
Chốt lại là cảnh báo nguy hiểm nó đúng với cái tên của nó là dùng để cảnh báo, bật đúng lúc đúng chỗ sẽ rất tốt
E ko nghĩ như cụ, đến chỗ giao nhau hoặc chỗ đông thì phải giảm tốc độ rồi, nên ko cần dùng đèn trong tình huống này!
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
397
Động cơ
305,811 Mã lực
cũng không hẳn cụ ạ. Coi như ngta báo cho cụ biết họ sẽ đi thẳng cũng tốt mà
Đi thẳng thì cần gì phải báo cụ, chỉ có chuyển hướng mới phải bật signal.
Trong khi nếu xe to, thường cụ chỉ nhìn thấy đèn 1 bên -> như vậy cụ sẽ nghĩ nó đi thẳng hay rẽ?
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,504
Động cơ
228,269 Mã lực
Em có những lúc để xe ngoài đường, lên nhà người quen là em khóa xe và bật đèn này suốt cả thời gian. Vừa báo động cho xe khác tránh , vừa cho bọn trộm vặt cảm thấy ngại (nếu có).
Vâng, cám ơn cụ, e sẽ bảo đồng đội giờ chỉ vặt gương những con bật hazard thui;)
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,003
Động cơ
944,750 Mã lực
Nói thẳng luôn là mấy thằng ngu.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Nháy cho vui mắt ý mà :D
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em có những lúc để xe ngoài đường, lên nhà người quen là em khóa xe và bật đèn này suốt cả thời gian. Vừa báo động cho xe khác tránh , vừa cho bọn trộm vặt cảm thấy ngại (nếu có).
Bật hazard suốt nhiều quá dễ đi bộ rơ le. Một số xe thiết kế đèn Single Side Light, khi tắt máy khóa xe gạt cần xi nhan về bên nào thì đèn mắt mèo và đèn phanh bên đó sáng liên tục. Cái này về quê, đỗ đêm ở đường làng ko đèn đường tiện phết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bật hazard suốt nhiều quá dễ đi bộ rơ le. Một số xe thiết kế đèn Single Side Light, khi tắt máy khóa xe gạt cần xi nhan về bên nào thì đèn mắt mèo và đèn phanh bên đó sáng liên tục. Cái này về quê, đỗ đêm ở đường làng ko đèn đường tiện phết.
Cũng mấy khi đâu mà nhiều hở cụ ? thi thoảng mới dùng, làm sao so được với đi hằng ngày, xi nhan cũng nhiều ra phết.
 

Chú Đắc

Xe máy
Biển số
OF-488318
Ngày cấp bằng
12/2/17
Số km
74
Động cơ
191,540 Mã lực
Tuổi
28
mấy ngày hnay em đi đường cũng thấy mấy cụ nháy đèn cảnh báo , nhiều khi nhìn chưa kĩ lại tưởng các cụ ý rẽ , ai dè vẫn đóng thẳng :-??
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cũng mấy khi đâu mà nhiều hở cụ ? thi thoảng mới dùng, làm sao so được với đi hằng ngày, xi nhan cũng nhiều ra phết.
Xi nhan thì ko quá 2 phút là tắt rồi. Cụ để hazard cả vài tiếng liên tục cũng dễ hỏng bộ rơ le.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xi nhan thì ko quá 2 phút là tắt rồi. Cụ để hazard cả vài tiếng liên tục cũng dễ hỏng bộ rơ le.
Cụ phán bừa thế làm gì? Cụ nên kiểm nghiệm trong thực tế xem bao lâu thì nó cháy rồi hẵng nói dễ hay không dễ. Bản thân nó sinh ra để cảnh báo và ko dễ hỏng như cụ nghĩ đâu.
Kể cả có dễ hỏng thì vẫn rẻ hơn bị thằng khác đâm vào mít.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cụ phán bừa thế làm gì? Cụ nên kiểm nghiệm trong thực tế xem bao lâu thì nó cháy rồi hẵng nói dễ hay không dễ. Bản thân nó sinh ra để cảnh báo và ko dễ hỏng như cụ nghĩ đâu.
Kể cả có dễ hỏng thì vẫn rẻ hơn bị thằng khác đâm vào mít.
Chắc xe em đen. Bật tạch tạch hơn 3h liên tục nó chả thèm nháy nữa mà sáng luôn. Bị dính tiếp điểm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xi nhan thì ko quá 2 phút là tắt rồi. Cụ để hazard cả vài tiếng liên tục cũng dễ hỏng bộ rơ le.
Những lần để cả tiếng thì có khi cả năm có 1 lần :)). Chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Còn không đi đâu cũng phải gửi xe hoặc để chỗ yên tâm chứ ko nên để ngoài đường.
Để ngoài đường bật cảnh báo cho an toàn, dẫu mòn rơ le còn hơn có ai đó húc vào. Cũng gần như kiểu: lo phanh mòn mà ko dám phanh vậy !
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
CCCM nhà mình cho e hỏi có cụ mợ nào cứ đến chỗ giao nhau là bật đèn báo nguy và tác dụng của việc đó là gì ko ạ?
E đi trên đường thấy rất nhiều cụ cứ đến chỗ giao nhau là bật mà e chả hiểu ý đồ nghệ thuật của các cụ đó là gì.
Nhiều khi mình đi hướng vuông góc, thấy đèn tưởng cụ rẽ sang phía mình ai dè đi thẳng. Quay lại nhìn mới thấy nháy cả 2 mắt ~X(
Đi vậy là sai cụ ạ. Đến ngã tư đi thẳng mà bật đèn khẩn cấp là thích thể hiện tý thôi, chứ chả có ý nghĩa gì :D
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,620
Động cơ
446,162 Mã lực
Lxe cơ quan e còn bảo là đi thẳng qua ngã tư là phải bật, e nói vài câu xong thì e im, chả dám tranh luận nữa :))
Công nhận phổ cập cho mấy ông tài già mà ng.u thật khó.
Cháu cũng nói chuyện với hai ba ông, rất ra vẻ ta tài già khỏi cần nghe ai.
Mấy anh nước ngoài trong xe nghe chắc cũng hiểu, lắc đầu.

Hôm sau em bảo cho nghỉ!

Tầm đấy chắc làm con xe cùi cùi dịch vụ cá nhân, đưa nhân dân về quê, lễ tết là còn cầm cự được thôi...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc xe em đen. Bật tạch tạch hơn 3h liên tục nó chả thèm nháy nữa mà sáng luôn. Bị dính tiếp điểm.
Cụ để bật 3 tiếng thì cũng hơi quá. Chỉ trừ khi ko có chỗ gửi xe hoặc xe bị hỏng thì mới bật lâu vậy. Cái gọi là cảnh báo thì cũng không nên cảnh báo quá lâu :)). Mà chắc xe cụ có lỗi cái tiếp điểm đó rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top