Đèn báo ắc quy sáng

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Con getz của em sáng nay lúc mới khởi động đi được 1 đoạn (100m) bình thường thì tự nhiên em lại thấy cái đèn báo ắc quy sáng lên, em đỗ lại và tắt máy đi, sau đó khởi động lại thì không thấy hiện cái gì bất thường nữa. Đến chiều lúc về đến nhà thì lại thấy cái đèn báo ắc quy sáng lên, tắt máy đi khởi động lại thì hết sáng. Cụ nào tinh thông võ nghệ chỉ giúp em, xe em là xe mới.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Đèn báo ác quy sáng là báo hiệu ác quy ko đc nạp, máy phát điện có vấn đề, cụ kiểm tra xem dây điện máy phát có bị lỏng không, nếu ko lỏng thì nên vào gara.
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
Cụ phải kiểm tra 2 cực của ắc quy xem có bình thường không, nếu không thì phải làm vệ sinh hai cực. Kiểm tra xem còn hiện tượng gì không. Nếu vẫn còn thì nên mang ra ga ra. Đèn hiện lên tức là ắc quy hết điện. 1. Cực bẩn nên điện nạp vào kém. 2. Ắc quy của cụ hỏng rồi. Khả năng hỏng là thấp vì xe cụ mới. Cụ nên kiểm tra sớm không có ngày đẩy xe trên đường đó.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Thank các cụ, em phải kiểm tra lại ngay chỗ ắc quy, còn dây diện máy phát nó như thế nào thì quả thực em cũng chưa biết. Bây giờ em phải đi xem luôn đây.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
chắc không phải chập chờn cọc ác qui, bác ấy đề xe mấy lần được cơ mà
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Em vừa chạy ra chỗ xe lại gặp được 1 bác lái xe chuyên nghiệp chắc đợi ai đó nên đang thơ thẩn ở đấy liền nhờ bác ấy xem cho luôn. Bác ấy kiểm tra bảo là 2 cực ắc quy chặt, còn dây nối với máy phát ở phía dưới ko nhìn được nên chỉ thò tay vào lắc lắc thôi, nổ máy xe, ga to lên thì thấy bình thường ko có hiện tượng gì, chắc chỉ move tí ti gì đấy. Bác ấy cũng ko biết nhiều về kỹ thuật nhưng sờ thấy cực âm hơi ấm mới bảo em là phải hỏi lại vì bình thường cực âm nó ko nóng, em thì mù tịt. Cụ Vietvoiz có cao kiến gì chỉ cho em rõ thêm
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ chuổn bị một cái cà lê để mở được ốc cực ắc qui cho em sau đó:

1) Nổ máy, để ga ranti
2) Tháo một cực ắc qui ra, tháo ốc nhấc ra dứt khoát đừng để nó đánh lửa (đừng bật đèn đóm gì)

Tháo ra cứ để xe nổ một lúc xem thế nào, nếu bị chết máy thì phần phát điện có vấn đề, nếu không chết máy thì không sao. Thử một lúc rồi lắp lại cực ắc qui lúc xe nó vẫn nổ, nếu không thì bộ nhớ đài bị reset
 

CuTip

Xe tải
Biển số
OF-52423
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
437
Động cơ
457,374 Mã lực
Cụ chuổn bị một cái cà lê để mở được ốc cực ắc qui cho em sau đó:

1) Nổ máy, để ga ranti
2) Tháo một cực ắc qui ra, tháo ốc nhấc ra dứt khoát đừng để nó đánh lửa (đừng bật đèn đóm gì)

Tháo ra cứ để xe nổ một lúc xem thế nào, nếu bị chết máy thì phần phát điện có vấn đề, nếu không chết máy thì không sao. Thử một lúc rồi lắp lại cực ắc qui lúc xe nó vẫn nổ, nếu không thì bộ nhớ đài bị reset
Tháo cực ắc qui + chết máy thì ECU sai hết cụ nhẩy.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tháo cực ắc qui + chết máy thì ECU sai hết cụ nhẩy.
Không sao đâu cụ, một số loại xe sẽ bị báo đèn "check" chú ECU không sai gì cả, xe người ta tháo ác qui để hàng năm (đi nước ngoài) về vẫn nổ được chứ. Theo thuật ngữ điện tử thì ECU nó nhớ kiểu "chết" tức là không cần nguồn nuôi
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Cám ơn cụ Vòi, quy trình của cụ chắc em phải cố chạy ra gara thực hiện (cũng chỉ cách nhà em mấy km) chứ một mình em ở nhà thì run lắm, khoản máy móc là em mít đặc. Hôm nào có điều kiện em qua chỗ cụ làm một vài thứ, nhân thể nghe cụ tư vấn thêm.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cám ơn cụ Vòi, quy trình của cụ chắc em phải cố chạy ra gara thực hiện (cũng chỉ cách nhà em mấy km) chứ một mình em ở nhà thì run lắm, khoản máy móc là em mít đặc. Hôm nào có điều kiện em qua chỗ cụ làm một vài thứ, nhân thể nghe cụ tư vấn thêm.
Cụ cứ làm đi, nếu vì nghe em xui mà hỏng xe thì em gửi thợ đến tận nhà chữa đền MIỄN PHÍ cho cụ . Mỗi nổ máy và tháo cái ốc thì có gì k dám làm, nếu lúc cụ đi ở đường liên tỉnh thì làm sao
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Ấy, cụ Vòi đừng hiểu sai ý em vì như em đã nói, nhà gần gara và xe còn đang trong thời gian bảo hành, trách nhiệm của nơi bán mà, với lại xe vẫn chạy được. Xe đang nổ máy mà tháo cực dương ắc quy ra thì có phải chú ý gì không hả cụ?
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
627
Động cơ
496,474 Mã lực
Cụ Vòi cho em hỏi thêm (hôm trước đã được cụ chỉ giáo rồi): xe em, phải ga lên một tí thì đèn acquy mới tắt, lúc đèn tắt rồi thì tháo cọc acquy xe vẫn nổ ngon, chứ đèn chưa tắt thì tháo cọc acquy chết máy ngay (em thử đi thử lại mấy lần rồi ạ). Mang vào gara (gần nhà em) thì bẩu máy phát có vấn đề, thay máy phát. Cụ cho em hỏi phương án đấy ổn không và chi phí khoảng bao nhiêu ạ? (xe em Toy đời 89 ạ)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Vòi cho em hỏi thêm (hôm trước đã được cụ chỉ giáo rồi): xe em, phải ga lên một tí thì đèn acquy mới tắt, lúc đèn tắt rồi thì tháo cọc acquy xe vẫn nổ ngon, chứ đèn chưa tắt thì tháo cọc acquy chết máy ngay (em thử đi thử lại mấy lần rồi ạ). Mang vào gara (gần nhà em) thì bẩu máy phát có vấn đề, thay máy phát. Cụ cho em hỏi phương án đấy ổn không và chi phí khoảng bao nhiêu ạ? (xe em Toy đời 89 ạ)
Khí đền nó còn sáng là máy phát không có điện nên bác tháo ác qui ra thì k có điện oánh lửa thành ra xe chết máy, em nghĩ k đến nỗi hỏng hẳn máy phát đâu, hỏng mạch nạp điện hoặc mô ve thôi
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
1 cách kiểm tra máy phát đơn giản: Bác mua cái đồng hồ đo vạn năng khoảng 80-100k gì đó, bật nấc đo vôn rồi bắt vào 2 cực ắc quy... bắt đầu xem đồng hồ theo như em xem trên xe của em nhé:
- Khi chưa bật khoá điện, thì điện thế khoảng 12v;
- Bật khoá điện thì tụt xuống chút xíu;
- Đề máy bị tụt xuống khoảng 9v;
- Ngay sau khi nổ máy thì lên khoảng 14v - 14,5v;
- Nổ máy được 1 tý, nóng máy thì khoảng 13,5 - 14v... cứ thế duy trì đều đặn là chắc chắn ắc quy đang được nạp.
Nếu sau khi nổ máy mà điện thế bị tụt xuống dưới 12v là máy phát ko nạp điện cho ắc quy => Kiểm tra đường dây điện từ máy phát đến ắc quy, nếu ko có gì thì kiểm tra tiếp jack cắm... nếu cũng ko có nghi ngờ gì nữa thì đúng bệnh em máy phát rồi.
Em hóng hớt tý chút kinh nghiệm của em, có gì các bác cao niên chỉ thêm ạ.
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Hôm vừa rồi mưa to, đi qua mấy vũng nước lớn đèn acqui bật sang (lúc ấy em chỉ dùng điều hòa + đèn).
Sau đó em tắt điều hòa với đèn thì đèn acqui tắt.
Em có đỗ lại mở nắp capo lên xem thì chỗ cọc dương có chút nước ở chân cọc.
Bình thường trời mưa nhỏ với nắng ráo thì xe không hiện tượng gì.
Như vậy có phải acqui của em bị rò điền ko? Và khắc phục như thế nào ?
Cccm bắt bệnh giùm em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top