Chau cũng có thời gian tiếp xúc với các ông tải,công nói chug các ông ấy thì lái xe cực kì bất cẩn,tất nhiên ngoại trừ những ông lái cẩn thận và lái có nghệ.có ông 1 tháng pang 2 ng ,1 cháu trong Huế thì sống như chết,1 ông thì hay Ngọc Hồi bẹp đầu luôn.thật sự rất xót xa cho nạn nhân và gia đình.từ ngày đó cháu luôn tránh xa các tải và công.thật sự là rất sợ các cụ ah.một lần cháu ngồi từ Điện Biên về HN(ngồi tải kéo sơmi) đổ đèo thì thôi rồi yếu tim thì...,có đoạn cua vách núi,xe đối mặt cũng ngông k chịu nhường nếu ông lái xe em hôm đó k kinh nghiệm thì đúng là giờ này cháu k còn đc lái trên OF nữa.
Nhà cháu bổ xung thêm ý kiến của cụ vì nhà cháu cũng làm nghề này ạ.
- Đối với tai nạn GT giữa 2B với cont thì lỗi chủ yếu thuộc về 2B. Lý do xe cont là loại 2 thân và dài nên 2B cứ áp sát là dễ bị cuốn vào gầm (cái này thì lái xe không kiểm soát được). Nếu lái xe phát hiện qua gương chiếu hậu là 2B áp sát, nếu dùng còi báo hiệu thì 2B dễ giật mình không khéo nguy hiểm hơn không dùng còi.
- Với trường hợp 2B đấu đầu khi cont có tải thì cont nó cũng không dám phanh chết như các cụ đi 4B trong phố đâu ạ. Lý do và hậu quả thì các cụ đều biết.
- 1 lý do an toàn nữa là xe cont bình thường là xe NK và thiết bị cũng như hệ số an toàn của nó là rất cao, quá trình sử dụng ở VN, các lái xe toàn vặt đồ xịn và thay đồ đểu vào để lấy tiền chênh lệch (các đồ dễ vặt nhất là tổng phanh, hộp số)
- Một lý do nữa là sự yếu kém của nhà nước trong việc quản lý GT, xxx chỉ rình bắt 4B chứ không bắt 2B nên tạo tiền lệ 2B là vua, 4B nhìn thấy 2B là phải tránh, khi có tai nạn xảy ra thì 4B nhiều tiền hơn 2B nên phải đền 2B (bất luận đúng sai) và kể cả có sự tham gia giả quyết của xxx thì xxx cũng hướng cho 4B phải đền 2B. Lý do này đã tạo tiềm thức cho lái cont và chủ xe là "50 triệu/mạng đã có bảo hiểm lo" nên tai nạn càng ngày càng nhiều