- Biển số
- OF-831039
- Ngày cấp bằng
- 21/3/23
- Số km
- 20
- Động cơ
- 650 Mã lực
- Tuổi
- 28
Lưu ý: Thời điểm mình đi là đầu tháng 3, các cụ nên cập nhật tình hình mận, dâu trước khi lên, đợt mình đi mận còn xanh, không hái được
Đợt rồi Mộc Châu hot quá, một người trẻ như em lại máu đi nên rủ ace lên kèo, nhà có xe 5 chỗ mà 6 người + hành lý nên nhanh trí thuê luôn e Suzuki XL7. Con này trước e thuê 1 lần đi Hạ Long rồi nhưng mà đường Hạ Long thì dễ rồi còn Mộc Châu dù gì cũng có những dốc cao, đường quanh co nên cũng hơi lấn cấn nhưng đươc cái thuê rẻ mà cấu hình động cơ e thấy cũng ổn nên vẫn chốt.
Đoạn này là e nhận xe ở đoạn Nguyễn Tuân xong đi đón người, hơn 3h sau mới lên đến Đèo Đá Trắng - Hoà Bình, chặng này khá thoải mái, đường đẹp nên chưa có vấn đề gì, đoạn từ tp Hoà Bình lên có chút leo dốc nhưng về số 2 đi + chút tính toán thì vẫn vượt ổn.
Sau đó, e dừng ở cung đường chữ S hạnh phúc, Mộc Châu, Sơn La chụp hình, mua mận ủng hộ bà con. Tiện thể, làm mấy pha off road, nói nghe kinh khủng vậy thôi, tự nhiên đường vào bãi đỗ xe lại hơi gồ ghề nên thử xem gầm con này có cao không nhưng đi ổn phết, không hề chạm gầm luôn. Thế mới thấy lựa chọn hợp lý, chứ đi 5 chỗ lên thì khỏi vào đây. Tiện chia sẻ luôn mấy tấm hình đẹp ở đây.
Trong khoảng đoạn đường khoảng 5 tiếng đi xe, may có cái loa giải trí cũng ổn, nói chung không phải hay nhưng loa khá chắc, nghe được, không bị mệt, e kb màn hình này độ chưa nhưng e thấy có Apple CarPlay, xem đường rất tiện. Ghế e này thi ngồi êm, mất cái có nỉ nên không thích lắm, nội thất cũng bình thường, thực dụng kiểu Nhật, không có gì khen chỉ trừ cái vô lăng cầm khá thích, giả da mềm, cầm gọn, độ siết vừa phải, ôm cua khá tự tin ở tốc độ trung bình, e cũng chẳng dám ôm cua tốc độ cao làm gì, chả phải đi đua
Lên đến nơi thì không về homestay ngay, cho chị em đi cà phê Cánh Cam đã, lối vào đây thì nhỏ, cũng phải leo dốc mới lên được nhưng vẫn vừa con XL7, may thực sự. Sau khi check in xong thì về ăn tối ở homestay, đêm 22h30 còn rủ nhau đi Chợ đêm Mộc Châu, to thực sự, vé vào 50k/ng, đủ các loại đồ ăn uống, đồ lưu niệm, rồi văn nghệ, nhưng bọn e tới muộn quá, hết văn nghệ rồi, vào đây nhớ uống cốc sữa bò nóng nóng nhé các cụ.
Sáng ngày thứ 2 ở Mộc Châu, điểm đến là Hang Táu - Làng người Mông Nguyên thuỷ, đường lên đây vừa dốc vừa nhỏ, chỉ có một số đoạn có thể 2 xe tránh nhau, các cụ cứ nhẹ chân ga, nhường nhau mà đi không lại tắc cục bộ đấy. Đi lên đây, e để số L mới leo được và sau khoảng 5-6km leo dốc như thế thì đến được bãi đỗ xe, sau đó phải để xe lại, thuê xe ôm vào chứ XL7 không thể vào được, trừ khi các cụ có xe offroad 2 cầu thì có thể thử cảm giác mạnh, chứ nhiều chị em đi xe ôm cũng sợ vãi linh hồn. Làng này mặc dù không còn nguyên thuỷ nữa nhưng e đánh giá vẫn đẹp nha, không có sóng, không có điện, cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài, đỡ bị làm phiền hay cắm đầu vào những thiết bị điện tử (chỉ dùng đt chụp ảnh thôi ) các cụ cứ nhở nhơ nhìn đất nhìn mây, lợn thì chạy khắp nơi, cẩn thận dẫm **** nhé. Vào đây muốn gọi nhau thì phải làm cái loa vào miệng mới gọi được, hoài niệm lắm. Đi sớm trước khi đông hơn các cụ ạ.
Đợt rồi Mộc Châu hot quá, một người trẻ như em lại máu đi nên rủ ace lên kèo, nhà có xe 5 chỗ mà 6 người + hành lý nên nhanh trí thuê luôn e Suzuki XL7. Con này trước e thuê 1 lần đi Hạ Long rồi nhưng mà đường Hạ Long thì dễ rồi còn Mộc Châu dù gì cũng có những dốc cao, đường quanh co nên cũng hơi lấn cấn nhưng đươc cái thuê rẻ mà cấu hình động cơ e thấy cũng ổn nên vẫn chốt.
Đoạn này là e nhận xe ở đoạn Nguyễn Tuân xong đi đón người, hơn 3h sau mới lên đến Đèo Đá Trắng - Hoà Bình, chặng này khá thoải mái, đường đẹp nên chưa có vấn đề gì, đoạn từ tp Hoà Bình lên có chút leo dốc nhưng về số 2 đi + chút tính toán thì vẫn vượt ổn.
Sau đó, e dừng ở cung đường chữ S hạnh phúc, Mộc Châu, Sơn La chụp hình, mua mận ủng hộ bà con. Tiện thể, làm mấy pha off road, nói nghe kinh khủng vậy thôi, tự nhiên đường vào bãi đỗ xe lại hơi gồ ghề nên thử xem gầm con này có cao không nhưng đi ổn phết, không hề chạm gầm luôn. Thế mới thấy lựa chọn hợp lý, chứ đi 5 chỗ lên thì khỏi vào đây. Tiện chia sẻ luôn mấy tấm hình đẹp ở đây.
Trong khoảng đoạn đường khoảng 5 tiếng đi xe, may có cái loa giải trí cũng ổn, nói chung không phải hay nhưng loa khá chắc, nghe được, không bị mệt, e kb màn hình này độ chưa nhưng e thấy có Apple CarPlay, xem đường rất tiện. Ghế e này thi ngồi êm, mất cái có nỉ nên không thích lắm, nội thất cũng bình thường, thực dụng kiểu Nhật, không có gì khen chỉ trừ cái vô lăng cầm khá thích, giả da mềm, cầm gọn, độ siết vừa phải, ôm cua khá tự tin ở tốc độ trung bình, e cũng chẳng dám ôm cua tốc độ cao làm gì, chả phải đi đua
Lên đến nơi thì không về homestay ngay, cho chị em đi cà phê Cánh Cam đã, lối vào đây thì nhỏ, cũng phải leo dốc mới lên được nhưng vẫn vừa con XL7, may thực sự. Sau khi check in xong thì về ăn tối ở homestay, đêm 22h30 còn rủ nhau đi Chợ đêm Mộc Châu, to thực sự, vé vào 50k/ng, đủ các loại đồ ăn uống, đồ lưu niệm, rồi văn nghệ, nhưng bọn e tới muộn quá, hết văn nghệ rồi, vào đây nhớ uống cốc sữa bò nóng nóng nhé các cụ.
Sáng ngày thứ 2 ở Mộc Châu, điểm đến là Hang Táu - Làng người Mông Nguyên thuỷ, đường lên đây vừa dốc vừa nhỏ, chỉ có một số đoạn có thể 2 xe tránh nhau, các cụ cứ nhẹ chân ga, nhường nhau mà đi không lại tắc cục bộ đấy. Đi lên đây, e để số L mới leo được và sau khoảng 5-6km leo dốc như thế thì đến được bãi đỗ xe, sau đó phải để xe lại, thuê xe ôm vào chứ XL7 không thể vào được, trừ khi các cụ có xe offroad 2 cầu thì có thể thử cảm giác mạnh, chứ nhiều chị em đi xe ôm cũng sợ vãi linh hồn. Làng này mặc dù không còn nguyên thuỷ nữa nhưng e đánh giá vẫn đẹp nha, không có sóng, không có điện, cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài, đỡ bị làm phiền hay cắm đầu vào những thiết bị điện tử (chỉ dùng đt chụp ảnh thôi ) các cụ cứ nhở nhơ nhìn đất nhìn mây, lợn thì chạy khắp nơi, cẩn thận dẫm **** nhé. Vào đây muốn gọi nhau thì phải làm cái loa vào miệng mới gọi được, hoài niệm lắm. Đi sớm trước khi đông hơn các cụ ạ.