[Funland] Delay Airline

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Delay bằng thông báo qua tin nhắn hoặc email, sau đó ra sân bay delay lần nữa bằng bảng thông báo điện tử tại Sân bay. Rồi delay lần nữa trc khi cất cánh. Ko hiểu sao đến sát giờ nó mới cho vào, chắc chờ Tàu bay về ga!
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
trong Tân sơn Nhất traffic khiếp lắm cụ ạ, máy bay xuống liên tục, buổi tối nhìn đèn sáng như sao nối đuôi nhau xuống đường băng. Cái củ chuối của Nội bài và Tân sơn nhất là 2 dduongf băng nằm quá sát nhau nên ko thể cất hạ cánh cùng lúc, mà phải chờ 1 con hạ cánh xuống chạy gần hết đường băng thì con kia đang chờ mới được chạy đà để cất cánh. Các sân bay khác trên thế giới có 2 đường băng cách xa nhau thì lên xuống thoải mái nên đỡ quá tải hơn nhiều
Đây là tầm nhìn khi thiết kế, quy hoạch, xây dựng sb hay do đất trật người đông =)) Hay do tăng trưởng nóng về kinh tế kéo theo du lịch và vận chuyển hàng không tăng, hay do yếu tố nào khác ?????
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Sắp tới E có chuyến đi bằng Vietravel Air, mới mẻ quá chẳng biết có ra gì nữa ko? có Cụ/Mợ nào đã trải nghiệm qua rồi xin cho xin ít thông tin để E còn chuẩn bị tinh thần delay/cancel...
 

babetnhe_no1

Xe tăng
Biển số
OF-56092
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
1,106
Động cơ
455,485 Mã lực
Có lần e bay Bamboo từ Nha Trang về HNOi, hãng có báo trước nhưng từ mùng 9/4 chuyển chuyến sang tận 10/4, làm e mất thêm khá nhiều chi phí và phải nghỉ thêm cv tại HN ngày hôm sau, thế mà cũng chẳng được đều bù cái j cả
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,092
Động cơ
81,703 Mã lực
Cụ ơi, không hoàn toàn đúng đâu. GG maps cụ thấy đầy sân bay có khoảng cách 2 đường băng tương đuơng hoặc hẹp hơn như Charles de Gaulle. Hoặc có mô hình đường băng dạng đan nhau như 3 cạnh tam giác (Schiphol, Haneda) mà TSN có thể áp dụng, nhưng đụng đất QP!!!

View attachment 7241417
Chục triệu là mấy triệu cụ ơi? hơn 30tr khác, hơn 70tr lại khác và lên 100tr hoàn toàn khác, TSN với khối lượng như mùa hè này, nếu nhân với 365 ngày thì TSN đang nằm ở mức hơn 40-50tr hành khách năm, trong khi hệ thống hạ tầng trừ đường băng là đảm bảo đáp ứng được lượng khách trên, còn các thứ khác mới đang bắt đầu xây dựng (Hình như đang vướng mấy ụ bê tông nên đường băng cũng chưa vận hành 100% được thì phải).
Nọ đọc báo thấy anh Thủ vào chỉ đạo nghiên cứu Biên hòa dùng cho bay nội địa chặng ngắn (dạng lưỡng dụng như sân bay Thọ xuân). Vì đến 2025 kể cả xong Long thành GĐ 1 và T3 TSN thì theo kịch bản tăng trưởng hàng không cao như hiện nay thì cả hai cái gần như full tải
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,023 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi, không hoàn toàn đúng đâu. GG maps cụ thấy đầy sân bay có khoảng cách 2 đường băng tương đuơng hoặc hẹp hơn như Charles de Gaulle. Hoặc có mô hình đường băng dạng đan nhau như 3 cạnh tam giác (Schiphol, Haneda) mà TSN có thể áp dụng, nhưng đụng đất QP!!!

View attachment 7241417
Một ông tiến sĩ chuyên ngành điện lại đi chém về xây dựng sân bay, ở Việt Nam này bất cứ ông nào cũng tự nhiên trở thành chuyên gia cả.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,352
Động cơ
134,260 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ bay hãng nào? Em dính quả Vj. Delay hơn 4h tiếng. Từ 9h tối qua hơn 1h sáng ở Nội bài. Còn đợt đầu năm do thời tiết xấu ở Vinh thì hoãn bay qua ngày hôm sau luôn ( tất cả các hãng). Kỷ lục.
Em dính Vj cụ ạ, trước bị 1 lần Bb cũng delay đến 3h đêm mới vào đến SG, hôm đó còn đc bát phở
 

Thap1

Xe hơi
Biển số
OF-619863
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
117
Động cơ
116,548 Mã lực
Tuổi
25
Delay là đặc sản của Vj
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Sắp tới E có chuyến đi bằng Vietravel Air, mới mẻ quá chẳng biết có ra gì nữa ko? có Cụ/Mợ nào đã trải nghiệm qua rồi xin cho xin ít thông tin để E còn chuẩn bị tinh thần delay/cancel...
Cũng có thể coi như hãng Tre bác ạ.
Còn việc delay thì tắc một sân bay là sân khác cũng bị theo dù là hãng nào. Bác cứ chuẩn bị công việc hoặc "hẹn giờ bác gái" cho phù hợp.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Một lần "ngang dọc" do kẹt TSN đây ạ:
9CD0A9BF-DBFD-4E0B-97B9-A72E568C5250.jpeg
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
303
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Cụ ơi, không hoàn toàn đúng đâu. GG maps cụ thấy đầy sân bay có khoảng cách 2 đường băng tương đuơng hoặc hẹp hơn như Charles de Gaulle. Hoặc có mô hình đường băng dạng đan nhau như 3 cạnh tam giác (Schiphol, Haneda) mà TSN có thể áp dụng, nhưng đụng đất QP!!!

View attachment 7241417
Nhưng Charles de Gaulle có 4 đường băng cụ ạ, còn SFO thì có đường băng dạng đan chéo, trong khi TSN và Nội bài chỉ có 2 đường băng song song, nên để tránh phải chờ nhau chỉ có cách xây thêm đường băng cách xa như Changi thôi (3 đường băng cách rất xa nhau), TSN thì đúng là chỉ còn cách xây đường băng đan chéo như cụ nói, còn Nội bài thì làm giống Incheon với Thượng Hải, xây thêm 2 đường băng song song về phía Phú cường
 
Chỉnh sửa cuối:

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực
Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng, nhân lực hàng không cũng đang thiếu trên toàn thế giới, do hơn 1 năm cấm bay nhân viên hàng không chuyển qua làm việc khác. Giờ ko muốn quay lại. Bên châu âu giờ vẫn còn bắt xét nghiệm nhanh với giá hơn 100€, vầ hàng loạt biện pháp củ chuối khác để hạn chế khách bay...
Người nhà e mới lượn lờ 5 nước CA về bảo: không ai hỏi giấy tờ xét nghiệm Covid hay bắt xét nghiệm gì hết cụ ạ. Bển giờ đi du lịch đông k khác gì VN vì đang mùa hè ấm áp.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,427
Động cơ
64,715 Mã lực
Có được thông báo là bị delay vì lý do gì hay không.
Có lần, em bị delay xong, lên máy bay bị delay tiếp, lý do là phi hành đoàn, hết giờ làm việc. Phải chờ nhóm phi hành đoàn khác , đến thay ca.
Quy định thay ca này làm em nhớ tới vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử. Vụ đâm nhau giữa máy bay của KLM và PanAm. Một trong nhiều lý do dẫn tới tai nạn là do cơ trưởng vội cất cánh (khi chưa có confirm của bên không lưu cho phép cất cánh) vì sợ quá giờ quy định, phải đưa kíp bay khác đến thay ca, tốn kém chi phí của hãng KLM. Kết cục là hơn 500 người chết :(.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng, nhân lực hàng không cũng đang thiếu trên toàn thế giới, do hơn 1 năm cấm bay nhân viên hàng không chuyển qua làm việc khác. Giờ ko muốn quay lại. Bên châu âu giờ vẫn còn bắt xét nghiệm nhanh với giá hơn 100€, vầ hàng loạt biện pháp củ chuối khác để hạn chế khách bay...
Chỉ còn một vài nước ở châu Âu yêu cầu test nhanh khi nhập cảnh với khách ngoài EU hoặc chưa tiêm vaccine thôi.

Đây cụ, cách đây vừa đúng 1 tháng
F15CC635-1BA1-45DD-8149-C2F21197CD2F.jpeg
Cái này là bảng giá trong trường hợp điểm đến yêu cầu phải có kết quả test mà. Thuỵ Điển bỏ yêu cầu test khi nhập cảnh từ 1/4 rồi.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực
Delay bằng thông báo qua tin nhắn hoặc email, sau đó ra sân bay delay lần nữa bằng bảng thông báo điện tử tại Sân bay. Rồi delay lần nữa trc khi cất cánh. Ko hiểu sao đến sát giờ nó mới cho vào, chắc chờ Tàu bay về ga!
Nếu bị delay nó thường bị hiệu ứng dây chuyền đấy ạ. Có nghĩa là do điểm xuất phát bị trễ vì lý do kẹt đường băng chẳng hạn, máy bay thường quay vòng cho nên đầu đến trễ thì đầu đi cũng sẽ trễ theo. Em thấy hiện TSN đang bị quá tải, dạo gần đây em bay chuyến nào cũng phải chờ đường băng từ 10 - 30p lận. Hôm vừa rồi em bay từ HP - SG cũng bị trễ gần 2 tiếng so với giờ dự định cất cánh ban đầu vì lý do "máy bay về chậm".
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
507
Động cơ
533,094 Mã lực
Có cụ nào đã từng bị delay 2 tiếng, sau đó lên máy bay ngồi rồi vẫn thông báo delay tiếp không ạ? Em đang ngồi trên máy bay để vào miền Nam, ko biết bao giờ mới đến nơi 🤔
Kế cả đấy bác ah. Nếu delay liên tục 4h trở lên thì hãng phải bồi thường cho khách, vì vậy cứ delay 2 tiếng 1 lần để câu giờ đấy
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
440
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Có cụ nào đã từng bị delay 2 tiếng, sau đó lên máy bay ngồi rồi vẫn thông báo delay tiếp không ạ? Em đang ngồi trên máy bay để vào miền Nam, ko biết bao giờ mới đến nơi 🤔
VJ trễ gần 2h, lên máy bay rồi nó lại đuổi xuống, cũng không thông báo gì, khi nào bay, vào cửa nào, ngồi hơn tiếng ra hỏi nó mới báo khách đang lên gần hết.

Nó tính toán để delay 3h50p không quá 4h để phải bồi thường gì đó.

VJ chắc 80% chuyến bị trễ, Bamboo là đúng giờ nhất.
Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng, nhân lực hàng không cũng đang thiếu trên toàn thế giới, do hơn 1 năm cấm bay nhân viên hàng không chuyển qua làm việc khác. Giờ ko muốn quay lại. Bên châu âu giờ vẫn còn bắt xét nghiệm nhanh với giá hơn 100€, vầ hàng loạt biện pháp củ chuối khác để hạn chế khách bay...
trong Tân sơn Nhất traffic khiếp lắm cụ ạ, máy bay xuống liên tục, buổi tối nhìn đèn sáng như sao nối đuôi nhau xuống đường băng. Cái củ chuối của Nội bài và Tân sơn nhất là 2 dduongf băng nằm quá sát nhau nên ko thể cất hạ cánh cùng lúc, mà phải chờ 1 con hạ cánh xuống chạy gần hết đường băng thì con kia đang chờ mới được chạy đà để cất cánh. Các sân bay khác trên thế giới có 2 đường băng cách xa nhau thì lên xuống thoải mái nên đỡ quá tải hơn nhiều
quan trọng hãng nào, VNA gần đây e bay SGN cũng delay liên tọi
Có được thông báo là bị delay vì lý do gì hay không.
Có lần, em bị delay xong, lên máy bay bị delay tiếp, lý do là phi hành đoàn, hết giờ làm việc. Phải chờ nhóm phi hành đoàn khác , đến thay ca.
đợt này đi máy bay có vẻ khổ sở nhỉ các bác

có lẽ em nên lùi lịch đi six senses sang tháng 09

cho hết đông rồi em đi cũng đc nhỉ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,092
Động cơ
81,703 Mã lực
Chỉ còn một vài nước ở châu Âu yêu cầu test nhanh khi nhập cảnh với khách ngoài EU hoặc chưa tiêm vaccine thôi.


Cái này là bảng giá trong trường hợp điểm đến yêu cầu phải có kết quả test mà. Thuỵ Điển bỏ yêu cầu test khi nhập cảnh từ 1/4 rồi.
Vâng bay từ Thuỵ điển đi Pháp, đứa em tiêm đầy đủ, bạn em thì thất lạc hành lý khiếu nại lên hãng nó bảo về chờ có gì nó liên hệ sau, tóm lại toàn những cái mà ở Việt nam chắc dân tình phải chửi nát tai nhà chức trách mất, nhưng bên kia thì im
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Có được thông báo là bị delay vì lý do gì hay không.
Có lần, em bị delay xong, lên máy bay bị delay tiếp, lý do là phi hành đoàn, hết giờ làm việc. Phải chờ nhóm phi hành đoàn khác , đến thay ca.
Vậy vẫn còn may đấy cụ. Em bay ĐN-SG, chuyến 2.30, dự kiến hạ cánh 3.35. Tới 3.20, đc thông báo là ko có đường băng hạ cánh, phải bay chờ 45p :(.
Cụ biết cái cảm giác bay chờ rồi đấy, trong các loại khuyến mãi, thì bay chờ là hết hồn nhất. Rất may là cuối cùng thì 4.30 cũng hạ đc cánh. Vãi linh hồn VNA.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top