Death Valley, USA - Màu sắc miền Viễn Tây

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,399 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cám ơn cụ đã cho em biết về miền Tây nc Mỹ hiện tại, trước đây em chỉ biết miền tây Mỹ qua phim cowboy , những chàng trai cưỡi ngựa bắn súng :D
 

truongtran007

Xe máy
Biển số
OF-165692
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
95
Động cơ
347,500 Mã lực
Toàn cảnh đẹp mà bác ơi, mong bác tiếp tục các địa điểm tiếp theo nhé, mong ngóng ảnh của bác nắm.
 

jason_dang

Xe hơi
Biển số
OF-88716
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
150
Động cơ
408,260 Mã lực
Bài cụ hay quá nhưng từ trang 4 die ảnh hết rồi. Vót cụ 1 ly nào
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,751
Động cơ
629,477 Mã lực
Cụ chủ đây rồi, nhìn phong độ quá. Phóng sự của cụ rất hay.
Những chiếc xe cổ này đẹp thật nhưng khó có thể tồn tại được ở VN vì điều kiện khí hậu và đường xá.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Cụ chủ đây rồi.

Những chiếc xe cổ này đẹp thật nhưng khó có thể tồn tại được ở VN vì điều kiện khí hậu và đường xá.
Cám ơn cụ Walk phản hồi. Cụ đã truy lùng ra hình thằng con ba má em.

Xe cổ: nhưng xe đó còn tồn tại là vì hàng sản xuất hàng loạt cụ ạ chứ ko phải khí hậu hay đường xá. Hàng cổ sản xuât công nghệ giá ko cao vì lúc sản xuất là hằng trieu cái (nhất là xe và súng cá nhân, máy xử dụng gia dụng hay văn phòng, sách cổ v.v...) Chiêc Ford Model T đầu thế kỷ sản xuât ra trên 10 triệu chiêc, xác xuất còn tồn tại nhiều khá cao, không hiếm (ngược lại 1 mẫu gốm cổ thủ công thì lại rất là hiếm, giá sẽ cao tới trời).
Về đường xá: đầu thế kỷ khi các xe đó sản xuất thì Mỹ chưa có đường tráng nhựa, đướng thành phố như New York lát đá (cobblestoned), đường nông thôn và thành phố phụ như San Francisco là đất nện, đường băng qua sa mạc như nhiều đoạn trong sa mạc Tử Thần này là lót ván gỗ. Xe cổ đó cụ thấy có chiêc bánh là khung gỗ nhưng chạy đc tuốt.
Khí hậu thì những vùng tuyết và ẩm của Mỹ khắc nghiệt hơn VN nhiều lắm, rét rỉ là thường cho đến mới gần đây công nghệ sơn mới khá.

Tùm lại VN ko thấy xe cổ vì thoạt tiên nó đã hiếm. Iem phản hồi Cụ và để cảm ơn cụ đã xem.
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Đường SR có đoabj 2 lane và có đoạn 1 lane, chỉ khi nào có 2 lane thì mình mới vượt phải đúng k cụ,
Làm sao mình biết phải bật đèn ban ngày hả cụ thomasthang
Thanks
cây xương rồng đây cụ Lucky Luke, cụ bentley. Các đoạn đuong này có bản daylight headlights, là bật đèn ban ngày, phạt 200 đồng nếu bắt được, thương mình ko để ý, chỉ khi thấy xe tới có đèn mới biết
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Đường SR có đoạn 2 lane và có đoạn 1 lane, chỉ khi nào có 2 lane thì mình mới vượt phải đúng k cụ,
Làm sao mình biết phải bật đèn ban ngày hả cụ thomasthang
Thanks
Em cám ơn cụ đã xem và phản hồi mới phải chứ.

Những cung đường buộc để đèn ban ngày không hiếm, mọi nơi, và được báo rõ ràng bằng bảng "Turn headlight on", khi nào mình lơ đễnh thì khi thấy sao mà mấy thằng đi ngươc nó đều bật đèn lên hết thì phải nghi là đoạn để đèn ngày, bật đèn lên cho nó lành.
Xa lộ cao tốc thì tối thiểu 2 lanes, các đường nông thôn có khi 2 lanes 1 bên hay nhiều hơn, khi chỉ 1 lane thì nếu 2 vạch vàng là tuyệt đối ko đc vượt (pass), cho dù như em nói thằng truoc là xe mô tô vì xe mô kể như 1 chiêc xe. Nếu vạch vàng đôi có 1 vạch đứt khoảng thì bên có đứat khoảng đc vuot. Vạch dứat khoảng luân phiên hai bên dòng. Nếu mình lái xe chậm trên đường nông thôn 1 lane/chiều, thì khi thấy sau mình có đến 5 xe phải theo sát mình (tức muốn qua) thì mình buộc phải lái vào vệ đường, chạy chậm rãi cho họ qua - luc này mình lái trên cái gọi là shoulder là phần bên phải viềng mặt nhựa có khi là sạn (em gọi là vệ đường).

Nói chung mình theo đúng luật răm rấp là để an toàn cho mình, vì thí dụ qua mặt, mình đi 80 dậm 1 giờ, hay hơn vì muốn vượt thằng 80, mà trước mặt tức bên kia dòng có thằng nó cũng đi 80, thì 2 xe xáp lá cà: 80+80=160 dặm 1 giờ, mình thấy nó nhỏ téo nhưng chỉ trong nháy mắt là nó truoc mặt mình rồi, vào lane lại ko kịp thì hốt xác cũng khó. Cũng vì lý do đó mà có nơi phải để đèn ngày để thấy từ xa.
 
Chỉnh sửa cuối:

kimnguukl

Xe tải
Biển số
OF-182334
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
244
Động cơ
337,681 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
124 MK,HBT
Chúc cho công việc của cụ được tốt, cụ có nhiều tiền và có nhiều phóng sự về ảnh trên đất Mỹ.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Chúc cho công việc của cụ được tốt, cụ có nhiều tiền và có nhiều phóng sự về ảnh trên đất Mỹ.
Định vào cập nhật trang du ngoạn công viên mà phải vào đây cám ôn cụ kimguuki truoc. Dạ em trời cho vẫn còn làm đc chút đỉnh để đi lang thang đây đó, mặc dù kinh tế ngó bộ ko khá lắm mà thằng Mỹ lại đòi mang bom đi bỏ xứ người nữa nên ai nấy cũng dè xén.
 
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Bài và ảnh của cụ Thomas hay quá. Cảm ơn cụ và chúc cụ mạnh khỏe, tiếp tục viết nhiều bài hấp dẫn cho diễn đàn.
 

Ductholc

Xe hơi
Biển số
OF-84128
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
125
Động cơ
412,447 Mã lực
Chủ đề của cụ chủ thú vị quá
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
sa mạc chắc nóng lắm cụ nhỉ
Cám ơn cụ Phi đang cố gắng hồi sinh diễn đàn sau gần 1 tuần lắc lư con tàu đi vì sự cố (mỗi thớt cụ xem đưới 1 phút thì tài quá).

Sa Mạc Tử Thần là nơi có nhiệt độ nóng nhất lục địa Bắc Mỹ vào mùa hè. Muốn đi tham quan hết sa mạc cần phải 1 ngày tròn cho nên đi vào mùa nóng chắc chắn là ko đc, cho nên em đi vào ngay giữa màu đông cuối tháng 1 đầu tháng 2. Lúc đó nhiêt độ chừng 40 đô F (chừng 5 độ C).

Tiện đây em có mấy tấm hình chụp hôm qua, em có việc phải vào sa mạc cách thành phố Los Angeles chừng 200 dặm Anh. Như cụ thắc mắc thì bây giờ là mua thu nên thay vì chừng 45 độ C thì nhiêt độ khắp vùng chỉ chừng 20 độ C.



Em dừng chân tại 1 'Rest Area', 1 trạm ngủ nghỉ bên đường xuyên bang số 10. Đứng tại đây là con đường rẻ vào trạm.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Nhắc lại đây là 1 phần sa mạc Mojave, nóng chó thè lưỡi, nơi mà nếu ko có văn minh hiện đại thì sẽ ko có bóng người, đừng nói tấp nập như trong hình.
Đường xuyên bang số 10 (Interstate 10, hay I-10) là con đường mà đoạn đầu từ bờ biển Thái Bình Dương và khúc cuối đến tận bờ biển Đại tây Dương, đi 1 lèo từ 1 đại dương đến 1 đại dương là xa lộ cao tốc, không bị ngắt đoạn nào, nếu đủ xăng các cụ ko cần đạp thắng cũng đc.




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực





Giòng xe này đang chạy về hướng Đông, thành phố lớn đầu tiên là Phoenix bang Arizona (đọc là Phi-Ních. Mojave em nhắc là đọc Mô-Ha-Vi) Các xe tải này gần như chắc chắn là xuất phát từ cảng Long Beach nơi gần 90% hàng hóa từ Á Châu đến cửa khẩu Mỹ. Xe phân phối cho miền Đông nước Mỹ theo đường này.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Nghề xe tải laọi nặng đc kiểm sát gắt gao, tài xế có sổ nhật kỳ hành trình với số cây số trên đồng hồ, giờ giấc v.v... để khi có cảnh sát hỏi phải trình. Giua đường có nhiều trạm cân. Chung chung thì 1 xe 18 bánh đc nặng tối đa, xe và hàng 80,000 cân Anh (chừng 40 tấn) không thể nào hơn mà thoát đc các trạm cân. Đường xá Mỹ cho dù trên tiêu chuẩn đó gấp bội nhưng vì hạn chế và kiểm sát gắt gao nên ko bị lún, mòn, ổ voi bao giờ.
Ngoài ra xe như xe này phải "chia" làm 2 khúc vì luật lệ rất chi tiết, mỗi cầu xe chỉ đc cân nặng là bao nhiêu, vì khi lên cầu sức nặng tập trung ở 1 cầu xe sẽ gây nguy hiểm cho cấu truc cầu đường.




Trên 50% hàng hóa Mỹ di chuyển nội địa là bằng đường nhựa. Các hình em chụp đứng 1 chổ trên kia là chỉ chừng trong vòng 3 phút, ko lâu hơn và chỉ lấy 1 it tấm, cho thấy mật độ xe tải đi xa lộ là cao thế nào.
Hệ thống đường xuyên bang chủ yếu là phục vụ cho việc này, có tính cách chiến lược về kinh tế, nên ko nhân nhượng về xây dựng, và dĩ nhiên công trình công cọng Mỹ ko thể nào có thể tham nhũng đuoc.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Giữa tháng 10 vừa qua em bay, đây là 1 hình em chụp 1 khu vực sa mạc và núi đất tương tưự như vùng các hình trên, chỉ độ 100 dặm xa hơn về hướng đông ráp danh với bang Arizona. Các cụ có thể nhìn thấy con đường xuyên bang số 10

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Em đậu xe tại trạm nghỉ ngủ này. Gọi là Rest area, là chổ rẻ vào, ở giữa nhưng đoạn đường qua vùng hoang vu như sa mạc, để đậu xe, có nhà vệ sinh , thường có nước nóng, chổ ngồi nghỉ, máy bán tự động, bản đồ chỉ dẫn v.v... Khong có nhân viên ngọai trừ xe nhân viên dọn vệ sinh ghé lại 1 ngày vài lần. Các trạm này chủ yếu là để tài xế xe tải và người đi đường xa ghé vào đậu xe mà ngủ, vì tại nạn trên xa lộ xuyên bang do phần lớn là tài mệt. Phía trái của hình có 1 số xe tải đang đậu mà em quên chụp.


Chổ đó nhìn lên như thế này. Vị trí này gần thành phố sa mạc tên là Palms Springs sân golf nổi tiếng và nhà các siêu sao Hollywood, cách tp Los Angeles chừng trên 150 dặm về hướng đông.

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực


Lúc bấy giờ là khoảng 11:00 giờ trưa, nhiệt độ khoảng 70 độ F
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Có con chó này lãng vãng khu nghỉ ngủ em chộp luôn



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top