[Funland] Đề xuất thu xe quá tải 20%

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Các cụ nghĩ sao về đề nghị trên của Bộ trưởng BGT.
Cá nhân e thì ủng hộ tuyệt đối quyết định này, em nhớ đã tùng còm trên of này về ý kiến trên, ko thể để cả nước nộp thuế hàng trăm ngàn tỷ một năm ra làm đường xá cầu cống rồi cho vài xe quá tải phá đc. Rồi mỗi năm cụ ít thì triệu rưỡi nhiều thì vài ba triệu cho cái quỹ bảo trì đường bộ, nhưng tốc độ vá vứu ko kịp với tốc độ phá đường, nhất là những nơi có mỏ hay bến cát đá... HN thì xe quét rác hay phun nước vừa chạy qua sạch bóng. Thì mấy xe chở cát đá ầm ầm tràn thùng ra đường. Và gần đây nhất ba tai nạn thương tâm của các hung thần này.
Đã đến lúc cần có biện pháp mạnh hơn, và đã đến lúc triển khai trạm cân tự động tại các tuyến đường huyết mạch, nơi dân phản ứng nhất về xe quá tải
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
677
Động cơ
594,193 Mã lực
Nhất trí luôn!
Nhưng quan trọng nhất là phải nghiêm cả thực hiện và giám sát thực hiện. Đừng để đầu voi đuôi, hay trên bảo dưới không nghe.
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Làm được thì hãy nói, toàn "dự kiến" với "đề xuất", 2030 thực hiện =))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
E quá ủng hộ luôn.

Và đề nghị các Bộ liên quan ra thêm điều khoản là: Chốt/trạm kiểm soát nào để xảy ra hiện tượng xe quá tải gây tai nạn, thì sẽ cho các lãnh đạo cấp huyện phụ trách chốt/trạm đó thuyên chuyển đi tỉnh khác làm viên chức quèn.

Các cụ nghĩ sao về đề nghị trên của Bộ trưởng BGT.
Cá nhân e thì ủng hộ tuyệt đối quyết định này, em nhớ đã tùng còm trên of này về ý kiến trên, ko thể để cả nước nộp thuế hàng trăm ngàn tỷ một năm ra làm đường xá cầu cống rồi cho vài xe quá tải phá đc. Rồi mỗi năm cụ ít thì triệu rưỡi nhiều thì vài ba triệu cho cái quỹ bảo trì đường bộ, nhưng tốc độ vá vứu ko kịp với tốc độ phá đường, nhất là những nơi có mỏ hay bến cát đá... HN thì xe quét rác hay phun nước vừa chạy qua sạch bóng. Thì mấy xe chở cát đá ầm ầm tràn thùng ra đường. Và gần đây nhất ba tai nạn thương tâm của các hung thần này.
Đã đến lúc cần có biện pháp mạnh hơn, và đã đến lúc triển khai trạm cân tự động tại các tuyến đường huyết mạch, nơi dân phản ứng nhất về xe quá tải
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
E quá ủng hộ luôn.

Và đề nghị các Bộ liên quan ra thêm điều khoản là: Chốt/trạm kiểm soát nào để xảy ra hiện tượng xe quá tải gây tai nạn, thì sẽ cho các lãnh đạo cấp huyện phụ trách chốt/trạm đó thuyên chuyển đi tỉnh khác làm viên chức quèn.
Xe có giám sát hành trình rồi, nếu trạm sau phát hiện xe quá tải mà trạm trước ko phát hiện ra, hành trình xe ko bốc dỡ hàng thì phải xem lại trách nhiệm của nhân viên ca trực
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,090
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Thực tế thì lúc nào chả có biến tướng
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
12,326
Động cơ
308,237 Mã lực
Thu rồi mà đường vẫn hỏng thì đem bt ra thịt. :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,815
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ nghĩ sao về đề nghị trên của Bộ trưởng BGT.
Cá nhân e thì ủng hộ tuyệt đối quyết định này, em nhớ đã tùng còm trên of này về ý kiến trên, ko thể để cả nước nộp thuế hàng trăm ngàn tỷ một năm ra làm đường xá cầu cống rồi cho vài xe quá tải phá đc. Rồi mỗi năm cụ ít thì triệu rưỡi nhiều thì vài ba triệu cho cái quỹ bảo trì đường bộ, nhưng tốc độ vá vứu ko kịp với tốc độ phá đường, nhất là những nơi có mỏ hay bến cát đá... HN thì xe quét rác hay phun nước vừa chạy qua sạch bóng. Thì mấy xe chở cát đá ầm ầm tràn thùng ra đường. Và gần đây nhất ba tai nạn thương tâm của các hung thần này.
Đã đến lúc cần có biện pháp mạnh hơn, và đã đến lúc triển khai trạm cân tự động tại các tuyến đường huyết mạch, nơi dân phản ứng nhất về xe quá tải

Tịch thu xe quá tải 20% là thủ đoạn "giơ cao", còn thực tế sẽ triển khai đòn "đánh khẽ".
Theo em hiểu lỗ mỗ về pháp luật, đem cái gậy "tịch thu" nện vào cái bọc "quá tải" là cực kỳ vô lý và cuốc hội chắc chắn không chấp nhận.
Trong khi đó lực lượng hành pháp đông đảo liên ngành, tai mắt nhân dân nhiều như rận váy để làm gì?

Muốn hạn chế hẳn vấn đề quá tải thì đơn giản là nâng cao hiệu quả của lực lượng hành pháp cả về phương tiện trang bị và chất lượng liêm chính. Ngân sách từ đâu ra, sẽ lấy từ tiền phạt quá tải. Chỉ cần ban hành chế tài hành chính đối với vi phạm chở quá tải gồm:
- Thằng doanh nghiệp chủ xe
- Tài xê
- Ông thuê vận tải
- Ông bến bãi bốc dỡ

Cả bốn ông kia đều liên đới quyền lợi và trách nhiệm đối với hàng hóa được vận tải. Phạt tất! Mức độ có khác nhau nhưng đều phải chịu phạt nếu để phương tiện chở hàng quá tải. Mức phạt nặng gấp 10 lần mức lợi ích thu được từ việc chở quá tải.

Nhưng nghĩ kỹ thì, đường sắt Việt Nam được cho chết dở sống dở cũng có lý do âm miu của nó.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Tịch thu xe quá tải 20% là thủ đoạn "giơ cao", còn thực tế sẽ triển khai đòn "đánh khẽ".
Theo em hiểu lỗ mỗ về pháp luật, đem cái gậy "tịch thu" nện vào cái bọc "quá tải" là cực kỳ vô lý và cuốc hội chắc chắn không chấp nhận.
Trong khi đó lực lượng hành pháp đông đảo liên ngành, tai mắt nhân dân nhiều như rận váy để làm gì?

Muốn hạn chế hẳn vấn đề quá tải thì đơn giản là nâng cao hiệu quả của lực lượng hành pháp cả về phương tiện trang bị và chất lượng liêm chính. Ngân sách từ đâu ra, sẽ lấy từ tiền phạt quá tải. Chỉ cần ban hành chế tài hành chính đối với vi phạm chở quá tải gồm:
- Thằng doanh nghiệp chủ xe
- Tài xê
- Ông thuê vận tải
- Ông bến bãi bốc dỡ

Cả bốn ông kia đều liên đới quyền lợi và trách nhiệm đối với hàng hóa được vận tải. Phạt tất! Mức độ có khác nhau nhưng đều phải chịu phạt nếu để phương tiện chở hàng quá tải. Mức phạt nặng gấp 10 lần mức lợi ích thu được từ việc chở quá tải.

Nhưng nghĩ kỹ thì, đường sắt Việt Nam được cho chết dở sống dở cũng có lý do âm miu của nó.
Ông thuê vận tải ko có trách nhiệm vì hợp đồng nêu rõ ko chịu trách nhiệm rồi ạ.
Còn đường sắt là câu chuyện dài, để cạnh tranh vớ đường bộ nó phải là đường sắt điện khí hoá. Và chắc chắn ko thể năng cấp cái ĐS hiện nay đc cụ ạ.
Làm đường đơn điện khí hoá bắc nam cũng phải hơn 10 tỷ đô. Nối đến các cảng nữa phải 15-20 tỷ. Và ko thể xong trong một nhiệm kỳ. Và chỉ khi xong nó mới đủ sức cạnh tranh với đường bộ cao tốc
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,698
Động cơ
437,209 Mã lực
CSGT chúng nó bảo kê chứ thằng nào. Chúng nó ăn từ đường bộ đến đường thủy, bến bãi.
Đoàn xe 3-4 chân chạy đêm tuyến nào, có bao nhiêu con, biển số bao nhiêu chúng nó biết cả. Các cụ gửi 1 con xe lạ chạy theo chúng nó gọi nhắc đóng thêm phế ngay.
Khi nào có án điểm thì nó gọi luôn hôm nay bắt xe này để làm báo cáo.
Cụ nào gần mấy khi bến bãi như Đan Phượng hay Chèm, Thanh Trì lạ gì mấy tml này.
Cụ giải thích rõ câu :mấy tml này ngay và luôn :)) :)):))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
E đề xuất phang mr cấp huyện thì cụ lại hạ xuống nhân viên chốt/trạm thế. Cứ bòm bọn "sỹ quan" ấy cụ, bọn đấy mất tiền chạy chức bọn nó mới sợ, nhân viên chốt toàn nông dân thất nghiệp đi làm thêu với giá rẻ mạt, phạt họ ko thay đổi dc gì cả cụ ạ.

Xe có giám sát hành trình rồi, nếu trạm sau phát hiện xe quá tải mà trạm trước ko phát hiện ra, hành trình xe ko bốc dỡ hàng thì phải xem lại trách nhiệm của nhân viên ca trực
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,815
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ông thuê vận tải ko có trách nhiệm vì hợp đồng nêu rõ ko chịu trách nhiệm rồi ạ.
Còn đường sắt là câu chuyện dài, để cạnh tranh vớ đường bộ nó phải là đường sắt điện khí hoá. Và chắc chắn ko thể năng cấp cái ĐS hiện nay đc cụ ạ.
Làm đường đơn điện khí hoá bắc nam cũng phải hơn 10 tỷ đô. Nối đến các cảng nữa phải 15-20 tỷ. Và ko thể xong trong một nhiệm kỳ. Và chỉ khi xong nó mới đủ sức cạnh tranh với đường bộ cao tốc

Tại sao chủ xe và tài xế phải gồng lên để chạy quá tải trong khi thu nhập thêm không đáng kể? Ông thuê vận tải đóng vai trò chủ chốt trong vụ quá tải. Còn khi có chế tài, chắc chắn tăm phần tăm hợp đồng sẽ phải ghi nhận.
Thời những năm 2000 khi phong trào "quy hoạch" nở rộ, không biết lý do gì mà ngành đường sắt bị gạt ra ngoài xu thế phát triển trong khi tại thời điểm đó nói về mạng lưới lô dích tích quy mô và chuyên nghiệp thì đường sắt là số 1. Chưa cần điện khí hóa thì tốc độ xuyên Việt của đường sắt cho đến giờ vẫn đỉnh và với chi phí thấp nhất cùng mức độ an toàn nhất luôn.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Cháu xin lỗi min, mod nếu có câu khiếm nhã.
Nói thật đầu lãnh đạo, cũng như người dân vn có vấn đề.
Toàn bắt ngựa đăng đuôi.
Tăng độ khó của luật để hạn chế tai nạn?????. Là một thí dụ.
Khó thế chứ khó nữa mà ý thức như hạch thì cũng chả giảm đc đâu.
Cho cháu hỏi tất cả vác cụ lái xe oto trân này. Có bao cụ khi chạy xe luôn chạy giữa lane. Hay luôn lệch, không thì chân chó, hạt chạy hết chô cho xe máy mà không mảy may suy nghĩ gì. (Ai đã qua Thái. Sẽ thấy họ chạy văn minh thế nào).
Đương bé tí mà cao ốc mọc lên như rừng ( đứng trên cầu vượt nhì vê khu lê văn lương). Nhưng suốt ngày nói tấm nhìn, có tâm, có tầm... Thiên hạ trước nó giang hồ mõm. Nay lại có câu Lãnh đạo mõm....toàn nói một đằng làm một nẻo. Chỉ béo cho bọn ********* nó xỉa xói, chống phá.
Thôi không còm nữa kẻo tháo bánh.
Mà cũng không phải việc của mình, đến mình lo.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Tại sao phải chở quá tải, trả lời được câu hỏi này em nghĩ sẽ chẳng cần phạt 20% làm gì cho tốn tiền cần lao đâu =))
 

Phuha18

Xe tăng
Biển số
OF-438842
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,534
Động cơ
3,281,110 Mã lực
Thu chán chê lại lọt ra một mớ máy đo "lệch chuẩn"
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,622
Động cơ
547,358 Mã lực
Nói thì bẩu sai nhưng theo iem thì bước đầu tiên để giảm quá tải là giảm....CSGT, như nhiều còm đã nói chủ xe chở quá tải cho ai thì các cụ biết rồi đấy, quá tải thiệt hại cho chủ xe về tuổi thọ phương tiện, chi phí nhiên liệu, thiệt hại cho xã hội khi làm hư hại cầu đường.... Em giả sử 1 xe chở cát, tải trọng cho phép tương đương 10m3, giá 3 triệu/ xe nếu chở đúng chủ xe lãi 1 triệu ( giả sử nhé), giờ csgt bắt đóng hụi chết 100k/ chuyến ( nhẹ quá kg nhẩy) buộc họ phải chở thêm ít nhất để bù khoản này, các cụ cứ tính thêm đi ạ!
 
  • Vodka
Reactions: XPQ
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top