[Funland] Đề xuất Thu phí đường bộ qua xăng dầu!

Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Nên thu qua giá xăng dầu là công bằng . nhưng......
 

huynhnv

Xe tải
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
491
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Nếu thế thì các phương tiện nổ khác ko sử dụng đường vẫn phải đóng bảo trì đường bộ hả cụ. Ví dụ: tầu thủy vẫn uống dầu mà có đi đường bộ đâu? Máy xát gạo, máy nổ, máy phát điện có đi trên đường đâu? Máy xúc có đi đường bộ đâu?, ...
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,367 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Như này công bằng hơn là thu đều nhau . Chạy nhiều nộp nhiều chứ như cũ thì xe đắp chiếu cũng nộp như nhau ! nhưng .... như cụ trên ;))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,898
Động cơ
203,864 Mã lực
Éo dám làm đâu, thế khác đếch gì phí môi trường.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Moi của bọn này dễ vì thằng nào cũng phải ra dg nên tập trung toàn lực nghĩ cách moi.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,367 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thế xe điện (bus điện của a vova) sắp đi vào hoạt động. A ấy sử dụng đường nhưng ko chạy xăng thì có bắt a ấy đóng ko cụ?
Xe bus tuyến cố định thì đóng 1 cục cố định là xong mà ;))
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,854
Động cơ
-71,797 Mã lực
Nếu muốn công bằng thì các anh tp cũng phải nộp cao hơn anh nông thôn. tp chi phí làm đường cao và ra đường là đường nhà nước đầu tư. Nông thôn làm đường chi phí thấp, mà đường làng, xóm dân tự đóng cũng nhiều.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Thế thì cũng không nên oánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng tiêu thụ bởi các đối tượng này?

huynhnv nói:
Máy xát gạo, máy nổ, máy phát điện có đi trên đường đâu? Máy xúc có đi đường bộ đâu?, ...
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mua xăng về chạy máy phát điện có trừ tiền cho em không =)) =)) =))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Nên thu qua giá xăng dầu là công bằng . nhưng......
nhà em mua xăng, mua dầu vè chạy máy nổ, chạy máy phát điện, em đi trên đường đếch đâu mà thu của iem :D .
mà em hỏi khí không phải chứ cái thuế môi trường chi qua xang dầu, hằng năm nó đi đâu hết các cụ nhể?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
dù sao cũng lụy ít hơn thu bảo trì *** đi hay ko cũng thuê bao hàng năm, đi đâu xé vé lẻ BOT giờ sắp nhăm nhe sửa luật thu cả đường công =))
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Thu bằng cách nào thì chúng ta cũng vẫn không thoát được, kệ thôi vậy ợ :D
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
cái nào cũng bất cập thì chắc OFer có kế hay?????
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Xe chạy dầu đóng phí trên đầu phương tiện, xe chạy xăng thu qua xăng, thế là đạt cả 2 mục đích. Dù sao xăng sử dụng chạy các loại máy (không phải xe) không nhiều như dầu.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
dù sao cũng lụy ít hơn thu bảo trì *** đi hay ko cũng thuê bao hàng năm, đi đâu xé vé lẻ BOT giờ sắp nhăm nhe sửa luật thu cả đường công =))
Phí chồng phí cụ nhề
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Xe chạy dầu đóng phí trên đầu phương tiện, xe chạy xăng thu qua xăng, thế là đạt cả 2 mục đích. Dù sao xăng sử dụng chạy các loại máy (không phải xe) không nhiều như dầu.
dầu nó được trợ thuế (ít thuế hơn nên giá rẻ hơn xăng) rồi đấy cụ
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
Xe chạy dầu đóng phí trên đầu phương tiện, xe chạy xăng thu qua xăng, thế là đạt cả 2 mục đích. Dù sao xăng sử dụng chạy các loại máy (không phải xe) không nhiều như dầu.
E lại thấy ngược lại chứ nhỉ, e thấy xe tải toàn chạy dầu, mà đây là đối tượng tham gia giao thông và tốc độ phá đường lớn hơn!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
nhà em mua xăng, mua dầu vè chạy máy nổ, chạy máy phát điện, em đi trên đường đếch đâu mà thu của iem :D .
mà em hỏi khí không phải chứ cái thuế môi trường chi qua xang dầu, hằng năm nó đi đâu hết các cụ nhể?
Ko thế có chính sách gì hạp với tất cả mọi đối tượng, thì buộc phải chọn cái nào giảm thiểu bất cập nhất chứ sao
dù sao các đối tượng mua xăng dầu về chạy máy phát điện ko nhiều, lượng hàng hóa ít, vvv, còn mua chạy máy nổ tàu đánh cá thì xài chính sách hoàn thuế hoàn phí gì đó, có sao
chỉ có cái thuê bao hàng tháng bất kể dùng hay ko mới là cái bất cập bổ lên mọi người dân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top