Đề xuất tăng tốc độ tối đa ở khu vực đông dân cư ( đường có phân cách cứng)

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Bá cáo các cụ.


Gần đây em có điều kiện thường xuyên chạy xe trên tuyến QL1A vừa mới hoàn thành cũng như nhiều con đường to đẹp vừa làm xong khác. Đường mới chia thành nhiều làn xe - phân cách cố định cứng ở giữa. Chất lượng đường tốt vì thế , trong khu đông dân cư đi với tốc độ 50km/h với xe du lịch và 40km/h với xe khách có vẻ như là rất chậm. Theo em Với chất lượng xe như hiện nay thì tăng tốc độ thêm 10km/h nữa cũng hoàn toàn có thể xử lý rất an toàn... Bác Thăng cũng đã nói bỏ tiền làm đường mới mà cứ giữ tốc độ cũ thì rất lãng phí

Như các cụ cũng đã biết trước đây khi đường xá còn xấu thì Bộ Giao thông vận tải cũng đã cho phép chạy 60km/h trong khu đông dân cư khi đường có giải phân cách cứng cố định

Vậy em đưa cái thread này mời các cụ thảo luận có nên khôi phục lại quy định cũ cho phép chạy 60km.h trong khu đông dân cư khi đường có giải phân cách cứng hay không. Hiện tại có một số con đường trong khu đông dân cư đã áp dụng điều này ví dụ đường Lê Hồng Phong ở Hải Phòng cho phép đi 60km/h hay đường QL21 đi Nam ĐỊnh chỉ phải giảm tốc xuống 60km.h tại các giao cắt
 

oto_cafe

Xe tải
Biển số
OF-167356
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
314
Động cơ
348,640 Mã lực
em thấy hợp lý,em đi ngoại tỉnh,về Thanh Hóa chẳng hạn,nhiều khi biển hạn chế khu đông dân cư,đô thị rất không hợp lý,khu vực hạn chế quá dài mà đường thì vắng.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Nhiều nơi họ họp chợ bên đường nên cũng khó,em chỉ muốn thay đổi hạn chế tốc độ ngày/đêm ở khu dân cư thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đường 21 ko tính là đường nội đô cụ ơi, chỉ là qua giao cắt thì có biển hạn chế. Đường Lê hồng phong thì em ko rõ, nhưng trong thành phố chỗ đi 60, chỗ đi 50 em cũng ko thấy hay ho j. Thực ra đi trong nội đô em thấy 50 tốc độ cũng tạm được rùi ợ, có chăng thì phân biệt nội đô thành phố với thị trấn thì hợp lý hơn. Em ví dụ ngay đường 1A cũ đoạn Hà nam - Ninh bình, có những đoạn cắm biển đông dân cư nhưng được đi 60 chẳng hạn. Theo em có thể tách thành 2 biển (or 2 màu khác nhau của biển đông dân cư). 1 biển cho đi 50, 1 biển 60 để cắm khu vực thị trấn nhưng đường thoáng và đi qua các trục đường quốc lộ chính (4b nhiều, 2b ko nhiều lắm) thì hợp lý hơn. Còn ngay trong HN thôi, em thấy 50 hợp lý rùi, vì nếu thông thoáng mà đi được 50 đều thì loanh quanh trong HN cũng chẳng mất bao thời gian. Có nhiều đường còn chẳng lết được đến 40 (ko phải h cao điểm).
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bá cáo các cụ.

Gần đây em có điều kiện thường xuyên chạy xe trên tuyến QL1A vừa mới hoàn thành cũng như nhiều con đường to đẹp vừa làm xong khác. Đường mới chia thành nhiều làn xe - phân cách cố định cứng ở giữa. Chất lượng đường tốt vì thế , trong khu đông dân cư đi với tốc độ 50km/h với xe du lịch và 40km/h với xe khách có vẻ như là rất chậm. Theo em Với chất lượng xe như hiện nay thì tăng tốc độ thêm 10km/h nữa cũng hoàn toàn có thể xử lý rất an toàn... Bác Thăng cũng đã nói bỏ tiền làm đường mới mà cứ giữ tốc độ cũ thì rất lãng phí

Như các cụ cũng đã biết trước đây khi đường xá còn xấu thì Bộ Giao thông vận tải cũng đã cho phép chạy 60km/h trong khu đông dân cư khi đường có giải phân cách cứng cố định

Vậy em đưa cái thread này mời các cụ thảo luận có nên khôi phục lại quy định cũ cho phép chạy 60km.h trong khu đông dân cư khi đường có giải phân cách cứng hay không. Hiện tại có một số con đường trong khu đông dân cư đã áp dụng điều này ví dụ đường Lê Hồng Phong ở Hải Phòng cho phép đi 60km/h hay đường QL21 đi Nam ĐỊnh chỉ phải giảm tốc xuống 60km.h tại các giao cắt
Theo em thì không nên nới rộng max speed trong khu đông dân cư vì chỗ này có thể phù hợp nhưng chỗ khác sẽ không phù hợp, 60km/h có thể quá nhanh. Để lái xe thoải mái và an toàn thì ta có thể:
1) Rà soát lại các khu đông dân cư - liệu có "đông dân cư" thực không ?, cắm biển cho hợp lý. Trên quốc lộ 1, em nhớ có đoạn khá vắng thì lại là khu đông dân cư trong khi có chỗ dân sống đông như một thị trấn thì chẳng có biển gì cả.
2) Nhiều con đường đẹp vắng trong khu đông dân cư thì ta nên cắm biển 60, 70.. phù hợp (cái này trong luật cũng có nói). Thực ra SG đã làm rồi: ví dụ một số tuyến như đường Trường sơn, đường Điện biên phủ... là họ cắm biển 60, mặc dù rõ ràng nằm trong nội thành.
3. Cắm biển nhắc lại hoặc có một dấu hiệu nào đó cho lái xe biết. Ví dụ vẽ max speed trên lòng đường, có biển chỉ dẫn tốc độ trong khu ĐDC hoặc ngoài khu ĐDC. Không cắm biển trái chiều.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Theo em thì không nên nới rộng max speed trong khu đông dân cư vì chỗ này có thể phù hợp nhưng chỗ khác sẽ không phù hợp, 60km/h có thể quá nhanh. Để lái xe thoải mái và an toàn thì ta có thể:
1) Rà soát lại các khu đông dân cư - liệu có "đông dân cư" thực không ?, cắm biển cho hợp lý. Trên quốc lộ 1, em nhớ có đoạn khá vắng thì lại là khu đông dân cư trong khi có chỗ dân sống đông như một thị trấn thì chẳng có biển gì cả.
2) Nhiều con đường đẹp vắng trong khu đông dân cư thì ta nên cắm biển 60, 70.. phù hợp (cái này trong luật cũng có nói). Thực ra SG đã làm rồi: ví dụ một số tuyến như đường Trường sơn, đường Điện biên phủ... là họ cắm biển 60, mặc dù rõ ràng nằm trong nội thành.
3. Cắm biển nhắc lại hoặc có một dấu hiệu nào đó cho lái xe biết. Ví dụ vẽ max speed trên lòng đường, có biển chỉ dẫn tốc độ trong khu ĐDC hoặc ngoài khu ĐDC. Không cắm biển trái chiều.
Làm được 2 điều 1 và 2 của cụ thì ngành giao thông nước ta vì dân và khá lên lâu rồi. Vấn đề là có bao giờ làm đâu.. Thực chất khu đông dân cư cắm biển đa phần là theo địa giới hành chính quá quan liêu chứ gần như không dựa vào thực tế lưu thông.

Em vẫn nghĩ chạy 60km/h ở khu đông dân cư với đường có giải phân cách cứng cố định là phù hợp. Luật cũ cũng cho phép điều này. Những đoạn nào tiềm ẩn nguy hiểm thì cắm biển hạn chế 50 hoặc thậm chí 40 nếu cần. Các cụ đi QL1 A đoạn Tam Điệp hay Hoàng Mai chẳng hạn thấy chạy 60 cũng thấy an toàn mà
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Đường 21 ko tính là đường nội đô cụ ơi, chỉ là qua giao cắt thì có biển hạn chế. Đường Lê hồng phong thì em ko rõ, nhưng trong thành phố chỗ đi 60, chỗ đi 50 em cũng ko thấy hay ho j. Thực ra đi trong nội đô em thấy 50 tốc độ cũng tạm được rùi ợ, có chăng thì phân biệt nội đô thành phố với thị trấn thì hợp lý hơn. Em ví dụ ngay đường 1A cũ đoạn Hà nam - Ninh bình, có những đoạn cắm biển đông dân cư nhưng được đi 60 chẳng hạn. Theo em có thể tách thành 2 biển (or 2 màu khác nhau của biển đông dân cư). 1 biển cho đi 50, 1 biển 60 để cắm khu vực thị trấn nhưng đường thoáng và đi qua các trục đường quốc lộ chính (4b nhiều, 2b ko nhiều lắm) thì hợp lý hơn. Còn ngay trong HN thôi, em thấy 50 hợp lý rùi, vì nếu thông thoáng mà đi được 50 đều thì loanh quanh trong HN cũng chẳng mất bao thời gian. Có nhiều đường còn chẳng lết được đến 40 (ko phải h cao điểm).
Cụ nói hợp ý em ạ. Vấn đề là rà soát thì các bố có chịu làm hay không thôi ạ hay cứ ngồi phòng lạnh rồi cứ để nguyên cho nó lành. Lành ở đây là giữ ghế của các bố chứ chả phải để cho nó an toàn. Thực tế điều chỉnh liên quan đến Tốc độ là cái gì đó rất nhạy cảm trong thời điểm này. Thôi cứ để yên mà giữ ghế. Nhưng cần nhìn thẳng vào thực tế là tăng tốc độ lưu thông có ý nghĩa rất quan trọng nhất là khi vừa đầu tư tiền tỷ hiện đại hóa hệ thống đường xá...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm được 2 điều 1 và 2 của cụ thì ngành giao thông nước ta vì dân và khá lên lâu rồi. Vấn đề là có bao giờ làm đâu.. Thực chất khu đông dân cư cắm biển đa phần là theo địa giới hành chính quá quan liêu chứ gần như không dựa vào thực tế lưu thông.

Em vẫn nghĩ chạy 60km/h ở khu đông dân cư với đường có giải phân cách cứng cố định là phù hợp. Luật cũ cũng cho phép điều này. Những đoạn nào tiềm ẩn nguy hiểm thì cắm biển hạn chế 50 hoặc thậm chí 40 nếu cần. Các cụ đi QL1 A đoạn Tam Điệp hay Hoàng Mai chẳng hạn thấy chạy 60 cũng thấy an toàn mà
Đúng là mấy đoạn đó chạy 60 vẫn rất an toàn vì hầu như không có đoạn cắt ngang trong một đoạn dài. Nhưng tốt hơn là cắm biển hạn chế 60 thì sẽ tiện hơn vì sẽ không gây ảnh hưởng tới đa số các khu đông dân cư khác. Trong tp HCM họ đã làm, tại sao các địa phương khác không áp dụng luật một cách linh hoạt ?
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,413 Mã lực
Nói chung với các loại xe con 9 chỗ trở xuống, không tính khi qua ngã tư đông dân cư, thì nên cho di chuyển tốc độ 60km/h là hợp lý. Xe tải xe khách thì 50km/h.
Với tốc độ đó lái xe có thể làm chủ tốc độ khi cần phanh gấp và không quá chậm để lái xe ngại giảm tốc vi phạm luật!
 

009

Xe hơi
Biển số
OF-40571
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
107
Động cơ
468,870 Mã lực
Hay đề xuất chuyển khu dân cư ra khỏi khu vực đường nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top