[Thảo luận] đề xuất phương pháp chống bán thiếu xăng

Hoakhi

Xe hơi
Biển số
OF-30983
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
182
Động cơ
482,210 Mã lực
sao ta không đảo ngược lại thiết kế của xe, có thể lắp đồng hồ báo xăng điện tử được không nhỉ? Vạch đong ở mức ml em nghĩ là sai số không quá lớn đâu ạ.
Em ủng hộ ý kiến của bác. Nhưng ai cung cấp cho bác cái đồng hồ ấy, hay nhà sx lại là công ty cổ phần: các cổ đông là các cây xăng.

Em nghĩ nếu luật pháp nghiêm minh thì bố đứa nào giám đo điêu, nhưng nếu luật pháp mà được thực thi như thê này thì echiệu.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
phương pháp tốt nhất bây h là đong bằng can, hơi lâu nhưng hiệu quả:21:
Em là em đồng ý với bác Chí nhưng chả dám thực hiện vì ....đang đổ vào bình mà có cụ nào rít thuốc đi qua thì ...bùm :21::21::21:
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Các bác cứ "lói" nhiều:
1. Bán thiếu hay đủ là do các cây xăng
2. Điều thứ 2 hãy xem lại điều 1
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Em ủng hộ ý kiến của bác. Nhưng ai cung cấp cho bác cái đồng hồ ấy, hay nhà sx lại là công ty cổ phần: các cổ đông là các cây xăng.

Em nghĩ nếu luật pháp nghiêm minh thì bố đứa nào giám đo điêu, nhưng nếu luật pháp mà được thực thi như thê này thì echiệu.
Ý cụ ấy là cái đồng hồ đo nhiên liệu trên xe ô tô cơ mà cụ, nhà sản xuất ô tô cung cấp cụ ạ, nói chung là khó...
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
919
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Trước e cũng nghĩ đong vào can rồi đổ vào. Nhưng dung tích mỗi xe oto đều tầm 40l, các cụ làm 2 can 20l mà nhấc được cái can 20l đấy đổ vào bình xong chắc cũng mệt phết đấy. Còn cụ nào bảo nếu làm cây xăng tự đồng mà vẫn thiếu thì cái này là do nhà nước lắp đặt mà còn lắp thiếu thì đến cái can mua chắc cũng chả chuẩn được:21:
 

alehap

Xe tải
Biển số
OF-6575
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
310
Động cơ
546,661 Mã lực
Các cụ ạ, thế này nhé trưa nay em vừa đổ 55 lit, em bảo với chị bơm xăng là cái bình xăng của em lỗ thông khí bị tắc, chị bơm ở nấc nhỏ nhất cho em (thực ra thì từ lâu rồi, câu này lần nào em cũng nói khi mưa xăng).
Sau đó, do vô tình chân em dẫm lên cái ống cao su và như vậy em cũng vô tình cảm nhận được ngay xăng chảy hay không chảy. Mắt em vẫn nhìn đòng hồ và đến 53 lít thì chị bơm xăng bấm tạm dừng. Rồi chị ý bơm lại và ô hô, hôm nay em phát hiện ra rằng đồng hồ vẫn chạy và xăng không bơm. :77::77::77:
Em cũng nhẹ nhàng nhắc và chị ý cũng chẳng nói gì nhưng chẳng hiểu = động tác gì mà ống xăng lại rung nhè nhẹ. he he he.
Lắp óng trong suốt là 1 giải pháp nhưng phải thay đổi hệ thống các cụ ạ --> khó lắm và lâu lắm.
Thôi thì chi bằng trong lúc chưa có sự hoặc chờ đợi cái sự thay đổi hệ thống thì các cụ cứ lấy chân mà dẫm.
Lạy giời, vô tình hôm nay em biết được 1 đièu hay ho và cũng vô tình hôm nay em gặp thớt này. Kính các cụ 1 câu chuyện nhỏ mà lại là kinh nghiệm của bản thân em.

Túm lại là đề nghị bơm ở mức nhỏ nhất vì lỗ thống khí tắc + chân dẫm lên ống bơm +mắt nhìn cây bơm.
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Trước e cũng nghĩ đong vào can rồi đổ vào. Nhưng dung tích mỗi xe oto đều tầm 40l, các cụ làm 2 can 20l mà nhấc được cái can 20l đấy đổ vào bình xong chắc cũng mệt phết đấy. Còn cụ nào bảo nếu làm cây xăng tự đồng mà vẫn thiếu thì cái này là do nhà nước lắp đặt mà còn lắp thiếu thì đến cái can mua chắc cũng chả chuẩn được:21:
Đi mua xăng mà khổ như cái đo đỏ ấy thì đúng là XH mình đang phát triển tụt lui, về gần đến thời kỳ đồ đá rồi!
Em ấn tượng với cái chữ kỹ của cụ lắm (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
650
Động cơ
480,017 Mã lực
xăn vẫn chảy nhưng với lưu lượng ít hơn đồng hồ thì mắt bác có nhìn thấy không hả? nếu bác vẫn nhận ra được thì em xin bác làm đơn vào cơ quan thanh tra gấp cho dân được nhờ :21:
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Chân ngoài của cụ mà cảm ứng được như thế, thì các chân trong có đeo vớ lông adidas vẫn cứ như không đeo cụ nhỉ :)):)):))
Sau đó, do vô tình chân em dẫm lên cái ống cao su và như vậy em cũng vô tình cảm nhận được ngay xăng chảy hay không chảy ..../quote]
Nhờ Chân với mắt mà biết xăng chảy đủ, chảy thiếu :77::77::77:
Chưa thấy bác nào nổ tanh banh như bác này trên of
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo e thì quay lại thời xưa đi mua dầu bằng tem phiếu. Đong vào bình thủy tinh rồi mới đổ vào xe --> chắc là đong đủ. Xếp hàng chờ mua xăng :'(:'(:'(
anhtt10
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,349
Động cơ
536,178 Mã lực
nó thiếu là do con người can thiệp vào phần mềm [vi mạch] ấy cụ ợ chứ cái vòi có liên quan gì đâu.vòi cụ cứ nhìn thấy chảy, nhưng số nó nhảy nhanh thì dư nào ạ .:P
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em xin có ý kiến:
- các bác lắp ống trong suốt thì chỉ kiểm tra xem xăng có chảy hay không chứ nó chẩy thiếu hay đủ làm sao biết đc?
- các cụ mang can 5l,10l, 20l đi mua ai dám tin có kẻ tham(không phải anh em mình:))) nó thổi can từ 20l -> 25l (ví dụ thế vì can nhựa dúng nước nóng thổi phát phồng ngay) đời nào bên bán họ chịu??? thiệt cho họ:'( ngày xưa em chỉ tin chai xanh đít lồi do ngừoi Pháp đưa sang là đúng 1l thôi:))?

-
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Em nghĩ vấn đề không phải ở chỗ là xăng có chảy hay không, mà là lưu lượng xăng chảy vào bình so với thể hiện trên đồng hồ cây xăng. Cái này nếu không có thiết bị đo thì dù bác có bắt người ta đổ ra chậu trước khi rót vào bình thì cũng chịu. Một nguyên nhân khác là do đồng hồ nhảy số, mà cái này thì chẳng liên quan gì đến chuyện xăng chảy hay không.
Ý tưởng của em là chế được cái đồng hồ đo lưu lượng cá nhân. Khi nào bơm xăng thì gắn vào đầu bơm => bơm bao nhiêu lít thì biết ngay.
Cụ dạy chuẩn.
Vấn đề không phải là xăng chày hay không, mà là chảy ít hay nhiều. Cái này thì mắt thường chịu chết.
Cẩn thận thì mang cái can 20L đi đong vào can rồi đổ vào bình
 

mobifone090

Xe đạp
Biển số
OF-48726
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
33
Động cơ
458,930 Mã lực
Chả có phương án gì khả thi đâu ạ, mình mất 1 năm nghĩ ra phương án thì nó chỉ cần 1 tuần để nghĩ được ra cách đối phó.
Cứ chấp nhận sống chung với lũ thôi các cụ ạ.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Em đang định thử nghiệm lắp bộ đo mức xăng còn lại trong bình cho xe nhà em
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Chân ngoài của cụ mà cảm ứng được như thế, thì các chân trong có đeo vớ lông adidas vẫn cứ như không đeo cụ nhỉ :)):)):))
Sau đó, do vô tình chân em dẫm lên cái ống cao su và như vậy em cũng vô tình cảm nhận được ngay xăng chảy hay không chảy ..../quote]
Nhờ Chân với mắt mà biết xăng chảy đủ, chảy thiếu :77::77::77:
Chưa thấy bác nào nổ tanh banh như bác này trên of
Đây là cụ ý nói là chảy/ko chảy,cái này em nghĩ cảm nhận tốt, bác trách nhầm cụ ý rồi
 

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
428
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
Tốt nhất nên áp dụng đong bằng bình đong chuẩn 2,5,10 L.... như hồi bao cấp đi mua dầu bằng tem phiếu là chuẩn nhất ( hơi mất công 1 chút thoai).
Khi cần ktra chỉ cần kiểm định bình đong là xong (ktra rất nhanh, có thể ktra bất thường tránh được bình đểu.:6::6::6:
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
246
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46
Từ trước tới giờ , người dân và cả cơ quan quản lý đều rất bế tắc trong việc làm sao để việc bán xăng thiếu tại các cây xăng ko diễn ra nữa , nhưng mọi biện pháp từ kiểm tra đột xuất cũng như đóng dấu , kẹp chì thiết bị , dường như đều ko có tác dụng ..các cây xăng vẫn bán thiếu hàng ngày cho mọi người . Bản thân ai cũng biết là đong thiếu ,nhưng ko ai tìm ra cách gì để tự bảo vệ mình .Em cũng vậy đã từng bị đong thiếu tới nửa bình . Bỗng nhiên hôm qua khi đi mua xăng , bên cạnh em có 1 bác chở theo 1 đống ống dây nhựa . Thế là em nghĩ ra đề xuất 1 phương pháp, em cũng ko biết đã có ai đưa ra trước em chưa , nhưng cứ mạnh dạn nêu ra .
Đó là , bình thường khi nhân viên đưa vòi xăng vào bình , thì ta hoàn toàn không thấy xăng đã chảy vào bình lúc nào, và khi nào thì vòi xăng ko bơm nữa , nên dù đong thiếu cũng chẳng ai biết . Vậy bây giờ ta kiến nghị các cơ quan quản lý , bắt các cây xăng phải nối 1 đoạn ống nhựa trong( loại có thể chịu được xăng ) vào đầu vòi bơm , và khi bơm thì phải có 1 đoạn vòi trong đó ở ngoài bình , để khách hàng kiểm soát . khi bóp cò bơm , ta sẽ thấy xăng chảy vào ngay hay ko , khi bơm dừng ta cũng biết xăng có bơm vào bình cho đến lúc dừng bơm hay ko , sau đó ta nhìn kiểm tra tiền trên đồng hồ. Em nghĩ phương pháp này rất dễ thực hiện và không phải thay đổi bất cứ thiết bị gì của tram xăng , nên các cây xăng không có lý do gì chống lại được . Chỉ có điều cần sự cho phép của các cơ quan quản lý thì mới thực hiện được . Chính vì vậy em mong có bác nào có khả năng đưa phương pháp đơn giản này tới các cơ quan có trách nhiệm thì việc bán thiếu xăng sẽ gặp rất nhiều khó khăn , và chúng ta ko bị móc túi ngang nhiên mà vẫn phải chịu ... :77:
Vấn đề bơm xăng thiếu nó lại là ở chỗ bơm vẫn ra xăng nhưng nó chảy ra nhỏ hơm mức trên đồng hồ báo bác ạ. Giống như đồng hồ nước hỏng ấy, chỉ khi nào có nước chảy ra mới quay kim đồng hồ nhưng đồng hồ lại chạy quá nhanh so với mức bơm ra.

Thế nên là phương pháp của bác chỉ loại được 1 loại ăn cắp xăng thôi. Em thấy phần lớn các cây xăng ăn cắp bằng phương pháp gắn chíp vào đồng hồ đo để nó chỉ bơm xăng ra ít hơn mức trên đồng hồ. Kiểm tra chỉ có cách bác vác can 5 lít ra bảo nó bơm 5 lít. thấy ít hơn 5 lít toác vỡ mồm bọn bán xăng ra. Hết ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top