[Thảo luận] đề xuất phương pháp chống bán thiếu xăng

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Từ trước tới giờ , người dân và cả cơ quan quản lý đều rất bế tắc trong việc làm sao để việc bán xăng thiếu tại các cây xăng ko diễn ra nữa , nhưng mọi biện pháp từ kiểm tra đột xuất cũng như đóng dấu , kẹp chì thiết bị , dường như đều ko có tác dụng ..các cây xăng vẫn bán thiếu hàng ngày cho mọi người . Bản thân ai cũng biết là đong thiếu ,nhưng ko ai tìm ra cách gì để tự bảo vệ mình .Em cũng vậy đã từng bị đong thiếu tới nửa bình . Bỗng nhiên hôm qua khi đi mua xăng , bên cạnh em có 1 bác chở theo 1 đống ống dây nhựa . Thế là em nghĩ ra đề xuất 1 phương pháp, em cũng ko biết đã có ai đưa ra trước em chưa , nhưng cứ mạnh dạn nêu ra .
Đó là , bình thường khi nhân viên đưa vòi xăng vào bình , thì ta hoàn toàn không thấy xăng đã chảy vào bình lúc nào, và khi nào thì vòi xăng ko bơm nữa , nên dù đong thiếu cũng chẳng ai biết . Vậy bây giờ ta kiến nghị các cơ quan quản lý , bắt các cây xăng phải nối 1 đoạn ống nhựa trong( loại có thể chịu được xăng ) vào đầu vòi bơm , và khi bơm thì phải có 1 đoạn vòi trong đó ở ngoài bình , để khách hàng kiểm soát . khi bóp cò bơm , ta sẽ thấy xăng chảy vào ngay hay ko , khi bơm dừng ta cũng biết xăng có bơm vào bình cho đến lúc dừng bơm hay ko , sau đó ta nhìn kiểm tra tiền trên đồng hồ. Em nghĩ phương pháp này rất dễ thực hiện và không phải thay đổi bất cứ thiết bị gì của tram xăng , nên các cây xăng không có lý do gì chống lại được . Chỉ có điều cần sự cho phép của các cơ quan quản lý thì mới thực hiện được . Chính vì vậy em mong có bác nào có khả năng đưa phương pháp đơn giản này tới các cơ quan có trách nhiệm thì việc bán thiếu xăng sẽ gặp rất nhiều khó khăn , và chúng ta ko bị móc túi ngang nhiên mà vẫn phải chịu ... :77:
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Nếu máy đong, bác cầm bơm mà bác vẫn bảo thiếu thì sao?
bác là chủ cây xăng hay sao thế mà có thể cho phép khách hàng cầm bơm xăng. Theo ý bác thì việc bán đủ hay thiếu của các cây xăng là ko thể kiểm soat được phải ko ?
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Ý em là nếu áp dụng cách bán hàng tự động mà bác vẫn kêu thiếu xăng thì sao?
giả định của bác bây giờ chưa có trong thực tế ở VN , nên ta ko thể bàn tới được . Mong bác nhìn vào thực trạng hàng ngày của các cây xăng để bàn chứ ko nên bàn cái giả định :41:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Trong lúc mình lom lom soi cái ống nhựa ấy thì đồng hồ nó nhẩy loạn lên dồi. Lúc ấy người tiêu dùng phải trang bị thêm 2 con mắt nữa, tổng số là 4 con mắt, để: nhìn ống nhựa - nhìn đồng hồ - nhìn người bấm đồng hồ - nhìn kẻ gian xung quanh.

Nhiều cột bơm xăng nó đã có sẵn 1 cái nắp kính bên trong có bánh xe, mỗi khi xăng chẩy thì bánh xe lại quay quay, tác dụng như phát minh của bác.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
@cụ primera
Nhiều cột bơm xăng nó đã có sẵn 1 cái nắp kính bên trong có bánh xe, mỗi khi xăng chẩy thì bánh xe lại quay quay, tác dụng như phát minh của bác.
biết răng ở VN đèn đỏ xe vẫn chạy qua , nhưng người ta vân dừng nhiều đèn tín hiệu đó thôi
Các cụ có câu " phòng người ngay chứ phòng đâu kẻ gian ". NHưng em thấy nhà nào, xe nào cũng có khóa . Đề xuất của em cung mong có thể là 1 loại " khóa " phòng những kẻ có gian ý , ko dám làm bừa (b)
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em nghĩ vấn đề không phải ở chỗ là xăng có chảy hay không, mà là lưu lượng xăng chảy vào bình so với thể hiện trên đồng hồ cây xăng. Cái này nếu không có thiết bị đo thì dù bác có bắt người ta đổ ra chậu trước khi rót vào bình thì cũng chịu. Một nguyên nhân khác là do đồng hồ nhảy số, mà cái này thì chẳng liên quan gì đến chuyện xăng chảy hay không.
Ý tưởng của em là chế được cái đồng hồ đo lưu lượng cá nhân. Khi nào bơm xăng thì gắn vào đầu bơm => bơm bao nhiêu lít thì biết ngay.
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
phương pháp tốt nhất bây h là đong bằng can, hơi lâu nhưng hiệu quả:21:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Ý tưởng của em là chế được cái đồng hồ đo lưu lượng cá nhân. Khi nào bơm xăng thì gắn vào đầu bơm => bơm bao nhiêu lít thì biết ngay.

Thế đứa nào gian nó lại đem mod cái đồng hồ cá nhân của nó bơm 2 lít thành có 1 lít rồi ăn vạ cây xăng thì sao ???
 

Anthq

Xe tăng
Biển số
OF-10590
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,118
Động cơ
543,864 Mã lực
phương pháp tốt nhất bây h là đong bằng can, hơi lâu nhưng hiệu quả:21:
Chuẩn ạ. Cụ nghi ngờ chỗ nào cứ đem theo 1 can 20 lít theo xe mà mua là được. Cách này thì chấp các loại chip :)):)):))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,993
Động cơ
48,393 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các bác có chỗ nào bán can đểu bảo em với, em cầm can đểu ra mua thì bọn cây xăng chít với em. :^)
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Cách tốt nhất là bắt các nhà phân phối xăng đóng can 10L, 20L, 30L. Sau đó bán ra thị trường như bán rượu votka hay nước la vie, em đảm bảo không thể thiếu một giọt.:21::21:
còn bán theo kiểu đong trực tiếp như này để chính xác thì người bán phải có lương tâm và nhà CC xăng dầu phải làm ăn đoàng hoàng nghiêm chỉnh, ở Vịt mình hiện nay e rằng hơi khó:102:
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
494
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Cách tốt nhất là bắt các nhà phân phối xăng đóng can 10L, 20L, 30L. Sau đó bán ra thị trường như bán rượu votka hay nước la vie, em đảm bảo không thể thiếu một giọt.:21::21:
còn bán theo kiểu đong trực tiếp như này để chính xác thì người bán phải có lương tâm và nhà CC xăng dầu phải làm ăn đoàng hoàng nghiêm chỉnh, ở Vịt mình hiện nay e rằng hơi khó:102:
Bán kiểu này các bác PCCC lại kiếm tươm lắm đây, thi nhau cháy, bom xăng đầy đường (b)
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính xác nhứt vẫn là kiểu "đầu đường xó chợ" giống như bà con ta bán xăng lẻ trên Ql 1 ấy :), đó là trước vòi bơm thiết kế 1 bình thủy tĩnh trong suốt có đánh vạch chỉ lượng, mua bao nhiu thì máy bơm sẽ xuất ra bình thủy tĩnh trước bấy nhiu trước khi bơm vào phương tiện của khách
Kia là bà con dùng ta bơm, còn ở cây xăng là bơm điện kết hợp vs đồng hồ điện tử hehe
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
257
Động cơ
543,350 Mã lực
Khó gì đâu các cụ đặt làm một cái đồng hồ đo chính xác rồi báo luôn số lượng xăng trong bình gần nắp đổ xăng. Cái này chắc không khó làm. Mỗi lần đổ xong cộng trừ nhân chia là ra số xăng vừa đổ thôi.:41:
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Từ trước tới giờ , người dân và cả cơ quan quản lý đều rất bế tắc trong việc làm sao để việc bán xăng thiếu tại các cây xăng ko diễn ra nữa , nhưng mọi biện pháp từ kiểm tra đột xuất cũng như đóng dấu , kẹp chì thiết bị , dường như đều ko có tác dụng ..các cây xăng vẫn bán thiếu hàng ngày cho mọi người . Bản thân ai cũng biết là đong thiếu ,nhưng ko ai tìm ra cách gì để tự bảo vệ mình .Em cũng vậy đã từng bị đong thiếu tới nửa bình . Bỗng nhiên hôm qua khi đi mua xăng , bên cạnh em có 1 bác chở theo 1 đống ống dây nhựa . Thế là em nghĩ ra đề xuất 1 phương pháp, em cũng ko biết đã có ai đưa ra trước em chưa , nhưng cứ mạnh dạn nêu ra .
Đó là , bình thường khi nhân viên đưa vòi xăng vào bình , thì ta hoàn toàn không thấy xăng đã chảy vào bình lúc nào, và khi nào thì vòi xăng ko bơm nữa , nên dù đong thiếu cũng chẳng ai biết . Vậy bây giờ ta kiến nghị các cơ quan quản lý , bắt các cây xăng phải nối 1 đoạn ống nhựa trong( loại có thể chịu được xăng ) vào đầu vòi bơm , và khi bơm thì phải có 1 đoạn vòi trong đó ở ngoài bình , để khách hàng kiểm soát . khi bóp cò bơm , ta sẽ thấy xăng chảy vào ngay hay ko , khi bơm dừng ta cũng biết xăng có bơm vào bình cho đến lúc dừng bơm hay ko , sau đó ta nhìn kiểm tra tiền trên đồng hồ. Em nghĩ phương pháp này rất dễ thực hiện và không phải thay đổi bất cứ thiết bị gì của tram xăng , nên các cây xăng không có lý do gì chống lại được . Chỉ có điều cần sự cho phép của các cơ quan quản lý thì mới thực hiện được . Chính vì vậy em mong có bác nào có khả năng đưa phương pháp đơn giản này tới các cơ quan có trách nhiệm thì việc bán thiếu xăng sẽ gặp rất nhiều khó khăn , và chúng ta ko bị móc túi ngang nhiên mà vẫn phải chịu ... :77:
Tất nhiên là chẳng có biện pháp nào là tuyệt đối, xong ý kiến của chủ thớt là có ý nghĩa hẳn hoi. Tôi ủng hộ đây là một giải pháp tốt để tăng cường kiểm tra và đe dọa bọn ăn bớt, nếu có điều kiện gặp bác Rao GD Sở KHCN tôi sẽ đề đạt. Vote bác.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Chính xác nhứt vẫn là kiểu "đầu đường xó chợ" giống như bà con ta bán xăng lẻ trên Ql 1 ấy :), đó là trước vòi bơm thiết kế 1 bình thủy tĩnh trong suốt có đánh vạch chỉ lượng, mua bao nhiu thì máy bơm sẽ xuất ra bình thủy tĩnh trước bấy nhiu trước khi bơm vào phương tiện của khách
Kia là bà con dùng ta bơm, còn ở cây xăng là bơm điện kết hợp vs đồng hồ điện tử hehe


Ai đảm bảo mấy cái vạch ấy là chính xác ??? Đến đồng hồ điện tử có kẹp chì chúng nó còn mod được, thì xóa vạch kẻ lại vạch mới là đơn giản.
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
390
Động cơ
479,470 Mã lực
em nghĩ trước mắt để tránh thất thoát trước khi bơm ta dòm vào cái khe bên dưới đồng hồ rồi lấy đó làm chuẩn.bọn bán xăng nó toàn dòm vào đó để hoàn tiền cho chủ
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Em nghĩ vấn đề không phải ở chỗ là xăng có chảy hay không, mà là lưu lượng xăng chảy vào bình so với thể hiện trên đồng hồ cây xăng. Cái này nếu không có thiết bị đo thì dù bác có bắt người ta đổ ra chậu trước khi rót vào bình thì cũng chịu. Một nguyên nhân khác là do đồng hồ nhảy số, mà cái này thì chẳng liên quan gì đến chuyện xăng chảy hay không.
Ý tưởng của em là chế được cái đồng hồ đo lưu lượng cá nhân. Khi nào bơm xăng thì gắn vào đầu bơm => bơm bao nhiêu lít thì biết ngay.
Tán đồng quan điểm với cụ này trừ cái đồng hồ đo lưu lượng cá nhân vì cây xăng nó cũng không tin các cụ :21:. Kể cả có bắt tụi bán xăng đổi toàn bộ cái ống dẫn từ máy ra thành ống nhựa trong thì chúng ta cũng chẳng làm gì hơn được. Cái bố láo nó nằm ở cái đồng hồ, kẻ bố láo nó đứng sau cái máy, chứ ông bơm xăng có khực khực giữa chừng chắc cũng chẳng ăn bớt được nhiều các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top