[Thảo luận] Đề xuất một giải pháp cho vấn đề giao thông hiện nay

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
phương án di dời BỆNH VIỆN , ĐẠI HỌC ....

Đó là đề xuất của mấy anh Vincom mà: miệng thì nói là di dời cho đỡ tắc đường, nhưng bản chất là muốn nuốt những miếng đất vàng (không mang đi được) để xây chung cư, tổ hợp nhà cao tầng. Mà xây thêm nhà thì tập trung dân cư, xe cộ thì đường vẫn cứ tắc.
cái này thì chuẩn ạ, số lượng nhân viên của nhà máy chỉ bằng được vài tầng nhà chung cư và có lẽ không khéo bằng 1 tầng nhà của văn phòng. di dời nhà mấy cái chính là tránh ô nhiễm. hoặc thay vào đó là vui chơi công cộng thì ngon chứ cứ cái kiểu mấy anh vincom có mà ngây thơ quá.
bệnh viện thì sao di dời được, di dời mỗi lần ốm đau thì có mà teo à,
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
bệnh viện thì sao di dời được, di dời mỗi lần ốm đau thì có mà teo à,
Em nghĩ có thể di dời được một số các bệnh viện về các thành phố vệ tinh là hoàn toàn được (ý em không nói về kinh phí di dời).
Bởi vì em thử thống kê, hiện tại nội thành Hà Nội có quá nhiều Bệnh viện, số lượng bệnh nhân ngoại tỉnh rất nhiều, di dời được về các TP vệ tinh thì sẽ giảm tải được khá nhiều, bên cạnh đó chi phí cho sinh hoạt của bệnh nhân và người nhà khi ở viện chắc là sẽ đỡ hơn khi BV đóng ở HN.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Thôi, làm cáp treo hết, tất cả đi làm bằng cáp treo, dây điện trụ điện sẵn có rồi, chỉ cần chế tạo cái móc, móc lên là xong :))
 

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
575
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc
Hơn 20 năm trước thời E mới tốt nghiệp phổ thông bắt đầu làm sinh viên người ta đã đưa ra giải pháp giãn các trường Đại học, Bệnh viện lớn, Cơ quan, xí nghiệp ra khỏi nội đô. Giờ E điểm danh hầu các cụ nhé: BV Bạch Mai, Việt Đức, C, K, RHM ... vẫn nguyên chỗ cũ. ĐH BK, ĐH QG, ĐH XD, ĐH Luật, ĐH Ngoại thương... vẫn ở nguyên chỗ cũ với lượng sinh viên tuyển sinh hàng năm cao hơn nhiều so với thế hệ của E. Đó là chưa kể hàng loạt các trường ĐH Dân lập, rồi cao đẳng .... mới thành lập nữa. Lại nữa, tất cả các cơ quan cấp Bộ, ngang Bộ ... hình như vưỡn thế. Dân số thời đó kể cả vãng lai + lao động ngoại tỉnh (ít lắm) giỏi lắm được 4 triệu toàn thành phố, nay ít nhất trong nội đô phải cỡ 7 triệu. Cái giải pháp cơ bản nhất ai cũng nhìn thấy từ mấy chục năm về trước không thực hiện được giờ toàn đưa ra những giải pháp kiểu chắp vá, thủng đâu bịt đấy làm sao mà thông thoát được.
 

ongngoai

Xe máy
Biển số
OF-117900
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
56
Động cơ
385,200 Mã lực
Theo em thì ý kiến các cụ đều hay và xây dựng. Việc bàn về dân trí có lẽ cũng chỉ là khía cạnh nhỏ thôi vì nhà nước chưa tạo ra cơ sở hạ tầng tốt thì dân cứ mạnh ai nấy đi , dẫn tới lộn xộn trong G.T , các chú ***** tranh thủ tranh tối tranh sáng làm ẩu , gây nên bức xúc và cứ thế......cứ thế....Để đến ngày hôm nay chạy theo xử lý bằng các giải pháp không giống ai : Áp đặt , vội vã , chắp vá kg đồng bộ , thiếu tính khả thi ....Lỗi này là lỗi hệ thống, kg thể lạ do dân được. Với tư duy nhiệm kì nên H.N thiếu quy hoạch cụ thể và lộ trình thích hợp cho việc giãn dân cùng các cơ sở trường học - bệnh viện ( lẽ ra phải làm từ 10 năm nay rồi ) , việc phát triển quá nóng các doanh nghiệp lắp ráp xe máy Tầu , các cơ quan đoàn thể thích ở trung tâm ( tâm lý an cư ).....Trong khi chờ đợi nhà nước tạo được hạ tầng tốt : Mở đường làm cầu vượt , metro , xe điện trên cao......theo em mọi người đều phải hy sinh một tý về quyền lợi . Đây mới là giải pháp tốt .
Nên hạn chế xe 4 bánh vào những giờ cao điểm ( Bất kể tư nhân hay nhà nước . Các Bộ và UBND Hànoi được sử dụng 05 xe để đưa đón lãnh đạo , còn lại mời đi phương tiện # ). Xe hiếu hỉ , cấp cứu , chữa cháy , xe buýt được hoạt động . Em muốn tham gia nữa nhưng có viêc phải đi . Cáo lỗi các cụ, em sẽ tiếp sau ạ .
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,912
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Theo quan điểm của em thì.
1- Các cơ quan hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp nhà nước, cấm mang phương tiện cá nhân và cơ quan.
2- Giảm các điểm trông giữ xe và cấm để xe dưới lòng đường, vỉa hè cho nhiều tuyến phố.
3- Tăng mức phạt đối với phương tiện đừng đỗ không đúng nơi quy định.
4- Tăng phương tiện và tuyến xe bus, tạo thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân.
5- Đầu tư cho các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước mua xe có số chỗ ngồi nhiều để đưa đón cán bộ.

Khi không có chỗ để phương tiện thì tự khắc dân phải di chuyển bằng phương tiện công cộng và xe đưa đón cán bộ.
Như thế sẽ không ảnh hưởng đến quyền công dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

wheelman

Đi bộ
Biển số
OF-117515
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
3
Động cơ
385,030 Mã lực
Mở hẳn 1 topic chuyên thảo luận về vấn đề này rồi gửi cho anh Thăng
em xin bác, đầy thằng gửi rồi mà anh La bay không đọc đâu. Em đồ rằng bác La bay này chỉ biết nói mồm và làm mất thời gian của người khác. Hôm kia bác ấy mời tất cả các sở ban ngành của hà nội lên để thảo luận về các cái đề xuất không có cơ sở của bác ý. Cuối cùng là vì cái đề xuất đấy nó ko có cơ sở gì cả, nên chả kết luận được gì hết. Các bác nói cho vui thì được chứ gửi cho anh La bay là tham mưu của anh ấy dùng thư của các bác nuôi sọt rác ngay.
 

bienxedep

Xe máy
Biển số
OF-117197
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
72
Động cơ
385,980 Mã lực
Thôi, làm cáp treo hết, tất cả đi làm bằng cáp treo, dây điện trụ điện sẵn có rồi, chỉ cần chế tạo cái móc, móc lên là xong :))
Theo ý tưởng của cụ thì sắp có Cable treo bus đến nơi rồi :D:D
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em thấy cứ đề xuất , ý kiến nhiều ....
Sao mấy cái phương án di dời BỆNH VIỆN , ĐẠI HỌC ....
Vẫn chưa thấy động tĩnh gì ?
Giảm bớt áp lực dân , dãn dân ...
;)) Nhưng chả ai muốn đi làm xa đâu . Các sếp toàn ở nội thành .
Bắt đi làm xa à :) Quên đi nhé .
Đồng ý với bác, ngay ở thời điểm hiện tại cứ mỗi khi SV nghỉ hè, nghỉ tết là HN không còn cảnh tắc đường nữa. Thêm vào đó, khi SV không ăn học ở nội thành nữa cái tâm lý bám trụ ở HN sau khi ra trường nó cũng sẽ giảm đi.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,396 Mã lực
Các cụ cứ vẽ chuyện này nọ gì cho phức tạp. Em thi cho rằng 1 năm cứ cho nghỉ Tết 12 tháng thi HN thoáng ngay, các cụ có thấy Tết ở HN mấy khi tắc đường.
Có tin mới đây: Cơ quan bộ sắp chuyển khỏi Lê Đại Hành để đến phía Tây hồ Tây, khi họ đi san phẳng thành công viên Lê Đại Hành vừa thoáng vừa bớt người.
 

canhnp

Xe đạp
Biển số
OF-118576
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
16
Động cơ
384,360 Mã lực
theo em là cứ bỏ ra vài năm ,làm lại từ đầu chứ cứ cấm đoán linh tinh chả giải quyết được gì , quy hoạch sai thì lại nói thiếu tầm nhìn , xây cầu vượt xong lại đập đi xây lại , cứ đút tiền vào túi các cụ ý là nhanh :)) .
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Phải tìm hiểu rõ các nguyên nhân vì đâu gây tắc đường mới đưa ra giải pháp được. Giống như khi nước tràn vào nhà vậy, thay vì tát nước ra ta phải bịt được cái chỗ nước nó chui vào.
Có rất nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân góp phần tắc đường đó là do việc chậm cải cách thủ tục hành chính và tin học hóa trong làm việc. Từ việc đi đưa công văn, nộp tờ khai, nộp hồ sơ, đi mua hàng, tất tần tật cứ phải phi ra đường trong giờ làm việc. Trong khi đó trong giờ làm việc đáng lẽ đa số nhân viên phải ngồi ở văn phòng. Có ngày cả buổi chiều 4 tiếng chỉ đi nộp hồ sơ khoảng 30 phút còn lại là đi và về mất 3,5 tiếng. Đáng ra những việc đó có thể thao tác trên máy tính.
Vậy một trong nhưng việc có thể giảm ùn tắc là hãy cải cách thủ tục hành chính và áp dụng triệt để tin học hóa trong công việc. Vừa làm cho người phải ra đường ít hơn mà hiệu quả công việc lại cao hơn.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em chả hiểu sao thread này có 5 ngôi sao?



Bác KTS này vẽ rất đẹp nhưng không thực tế. Đường lên cầu dốc, vào xuyến thế mà rộng có 2/3 làn đường (chắc xấp xỉ 2m) thì được mấy xe, phần khe còn lại được mấy xe? Giả sử bác ấy chỉ vẽ cho đường rộng, mỗi làn bằng ít nhất 2 làn bình thường thì có mấy nút có thể dựng cái này? Và nút rộng thì có cần cái xuyến này không nếu kết hợp hợp lý giữa phân làn và đèn xanh đèn đỏ?
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Cho bác này về vẽ lại, em thấy phương án chưa thuyết phục, hình vẽ minh họa còn thiếu thực tế. Cầu tạm mà bé lại còn dồn hết vào thế, sập một cái cũng mệt.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em chả hiểu sao thread này có 5 ngôi sao?



Bác KTS này vẽ rất đẹp nhưng không thực tế. Đường lên cầu dốc, vào xuyến thế mà rộng có 2/3 làn đường (chắc xấp xỉ 2m) thì được mấy xe, phần khe còn lại được mấy xe? Giả sử bác ấy chỉ vẽ cho đường rộng, mỗi làn bằng ít nhất 2 làn bình thường thì có mấy nút có thể dựng cái này? Và nút rộng thì có cần cái xuyến này không nếu kết hợp hợp lý giữa phân làn và đèn xanh đèn đỏ?
Có thể đưa hết 2 bánh lên trên cũng đỡ được tương đối?
 

dqhieu

Xe máy
Biển số
OF-109336
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
96
Động cơ
392,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vành xuyến của bác không ổn, chỉ nên làm cầu vượt cho một đường thôi, đường giao kia vẫn bình thường, chứ không sẽ tắc đường trên vành xuyến thì ...
 

dirty_cop

Xe hơi
Biển số
OF-27947
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
102
Động cơ
485,498 Mã lực
Úi giời, đúng là giải pháp bắt cóc bỏ đĩa. Theo nhà cháu thì cứ chia hết các trường đại học rải đều cho 64-1 tỉnh là ổn thỏa.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đây mới là giải pháp nè:

- Sa thải toàn bộ cán bộ công nhân có nơi ở cách trụ sở, nhà máy quá 500m.
- Nghiêm cấm học trái tuyến dưới mọi hình thức. Đại học tỉnh nào tỉnh ý dạy. Mỗi gia đình chỉ được không quá 1 người đi học.
- Đi mua xăng phải xin giấy phép của Tổ dân phố.
- Tăng giá xăng lên 300.000đ/ Lít. Mỗi lần chỉ bán 1/2 lít cho xe máy và 5 lít cho ô tô.
- Ra khỏi phường xã nơi đăng ký HKTT phải được sự đồng ý của nơi đi nơi đến.
- Đóng của sân bay, bệnh viện, trường học, trạm xá, sân vận động, rạp hát...vào các ngày thứ trong tuần.
- Mỗi quyển hộ khẩu chỉ được phép đăng ký tối đa 1 phương tiện giao thông chiếm đường không quá 4m2.
- Nghiêm cấm sang nhượng, mua bán phương tiện giao thông đã qua sử dụng dưới mọi hình thức.
- Nghiêm cấm lấy vợ, lấy chông khác khu phố, làng, xóm, bản...
- Nghiêm cấm lưu thông hàng hoá dưới mọi hình thức.
- nghiêm cấm đưa nước từ phường khác sang chữa cháy.
- nghiêm cấm ốm ở địa bàn này sang đại bàn khác chữa bệnh.
- nghiêm cám các cụ hưu trí tập thể dục buổi sáng ( kể cả tối ) cái này mục đích là giảm áp lực dân số là chính.
- Hai cặp vợ chồng chỉ được sinh tối đa 1 con.

( Tạm thế đã )
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
- Giải tán các đơn vị cơ động của quân đội , công an. Chuyển 100% số sang đồn trú tại chỗ. Việc điều động chỉ được phép thực hiện khi CT nước tuyên bố tình trạng C tranh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top