[Thảo luận] Đề xuất hạn chế tốc độ xe chạy ban đêm.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Vietnamnet:
Hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Bộ Công an đề xuất hạn chế tốc độ xe chạy ban đêm để giảm thiểu tai nạn giao thông thảm khốc.
Nếu đề nghị này được thực thi, các cụ đi đêm sẽ không thể tít được nữa, họ chỉ cho 50-60 km/h thôi.
Em ủng hộ ý tưởng này vì tai nạn xe khách đường dài xảy ra quá nhiều và thường là thảm khốc.

Nhưng theo em, nếu làm đúng các giới hạn tốc độ hiện hành thì cũng an toàn hơn rất nhiều rồi. Các cụ xe khách chạy đêm toàn 90-100km/h cả, thậm chí hơn. Em đã từng chạy đêm trên quốc lộ 1. Nếu em chạy 80, xe khách vượt em ngay. Theo luật, xe khách chỉ được chạy 70 trên quốc lộ, thế nhưng họ quá tốc tới cả 30-40km/h.
Đặt luật ra mà không thực thi được thì tai nạn vẫn vậy thôi. Vi phạm á, làm luật luôn. Như vậy mấu chốt là thực thi luật chứ không chỉ là đặt ra luật mới có đúng không các cụ?

link: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/74022/de-xuat-han-che-toc-do-xe-chay-ban-dem.html
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Cấm xe chạy ban đêm thì chẳng lo tai nạn gì hết.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Có cấm 30km/h thì xe khách chạy đêm vẫn đóng 90 - 100 để chạy bù cho ban ngày. Theo em cần nâng cao chất lượng đường sắt (có đường riêng rồi) để Hà Nội Vinh <3h thì sẽ giảm giải quyết được nhiều chuyện về giao thông.
 

kimanhnguy

Xe đạp
Biển số
OF-141116
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
38
Động cơ
365,270 Mã lực
Theo em dù cấm thế nào, mà chất lượng xe không tốt, lái xe dởm thì điều gì đến cũng sẽ đến thôi. Ý thức là chính cụ ah
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Theo em dù cấm thế nào, mà chất lượng xe không tốt, lái xe dởm thì điều gì đến cũng sẽ đến thôi. Ý thức là chính cụ ah
Ý thức chắc chủ yếu là ý thức của thằng thực thi pháp luật cụ nhỉ? Cứ phạt thẳng tay, không ăn tiền mà xem - ngon choét hết
 

danhp

Xe tải
Biển số
OF-142277
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
200
Động cơ
366,000 Mã lực
Nơi ở
Hoa Phượng
Kiểu này các anh xxx lại đầu tư máy bắn ban đêm, rồi xin đi làm ca tăng cường hết xxx vãi kiến nghị
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nói chung là để hết triệt để nạn hấp diêm thì nên cắt bỏ công cụ gây án!b-(
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nếu lái xe chấp hành chạy ban đêm tuân thủ biển báo, đủ sức khỏe và đủ điều kiện lái xe cho phép, xe đảm bảo tiêu chuẩn, không chở hàng hóa và người quá qui định mà vẫn tai nạn thì mới đề xuât như vậy. Thằng nào đề xuất vô duyên thế nhỉ? Nếu ông nào lại duyệt nữa thì ngu hơn cả cái thằng đề xuất.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nếu lái xe chấp hành chạy ban đêm tuân thủ biển báo, đủ sức khỏe và đủ điều kiện lái xe cho phép, xe đảm bảo tiêu chuẩn, không chở hàng hóa và người quá qui định mà vẫn tai nạn thì mới đề xuât như vậy. Thằng nào đề xuất vô duyên thế nhỉ? Nếu ông nào lại duyệt nữa thì ngu hơn cả cái thằng đề xuất.
Cấm cho nó nhàn đầu đỡ phải nghĩ nhiều là cách mà đầy tớ của chúng ta vưỡn làm đới cụ!
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Tai nạn giao thông đường bộ ngày càng gia tăng về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, không biết thằng cu # đã đề xuất cách chức được ông chủ tịch tỉnh nào chưa nhỉ ~X(
Em nhớ không nhầm thì việc cải thiện tốc độ xe ô tô chạy trên các quốc lộ (từ 70 lên 80) là do công của 1 lái xe tuyến HN - tp HCM của công ty Tân Đạt vào năm 2005 - 2006. Giờ lại đề xuất hạn chế, ngu vãi luyện
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là đề ra nhưng có thực hiện được không mới là cả một... vấn đề! Và rồi, thực hiện được nhưng có nghiêm túc không thì lại là một... vấn đề hoàn toàn khác!!! Nói chung, cái xã hội này đang có... vấn đề.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Vớ vẩn, sao lại cấm lung tung được, muốn nó không phóng nhanh - vượt ẩu - chở quá tải thì bọn XXX đừng ăn bẩn nữa và làm việc nghiêm túc
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,553 Mã lực
Theo Vietnamnet:
Nếu đề nghị này được thực thi, các cụ đi đêm sẽ không thể tít được nữa, họ chỉ cho 50-60 km/h thôi.
Em ủng hộ ý tưởng này vì tai nạn xe khách đường dài xảy ra quá nhiều và thường là thảm khốc.

Nhưng theo em, nếu làm đúng các giới hạn tốc độ hiện hành thì cũng an toàn hơn rất nhiều rồi. Các cụ xe khách chạy đêm toàn 90-100km/h cả, thậm chí hơn. Em đã từng chạy đêm trên quốc lộ 1. Nếu em chạy 80, xe khách vượt em ngay. Theo luật, xe khách chỉ được chạy 70 trên quốc lộ, thế nhưng họ quá tốc tới cả 30-40km/h.
Đặt luật ra mà không thực thi được thì tai nạn vẫn vậy thôi. Vi phạm á, làm luật luôn. Như vậy mấu chốt là thực thi luật chứ không chỉ là đặt ra luật mới có đúng không các cụ?

link: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/74022/de-xuat-han-che-toc-do-xe-chay-ban-dem.html
Cụ nhầm, tất cả các loại cấm cấm và cấm chỉ để xxx thịt xe các nhân, cụ thể là xe con thôi ạ. Xe khách, xe tải đóng theo tháng zồi nên miễn dịch.
 

dieu_tbd

Xe buýt
Biển số
OF-75207
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
648
Động cơ
428,780 Mã lực
Đi đêm đường vắng nên đúng ra là an toàn hơn ban ngày.
Nhiều loại phương tiện do cấm đường chỉ ban đêm mới chạy đc, ban ngày tài xế ngủ. Những xe đi đường dài thì ng ta cũng đã tự bố trí 2 tài xế thay phiên nhau lái rồi.
Suy nghĩ kiểu VN về an toàn giao thông rất chi là rối rắm, vòng vèo nó lại quanh co....
 

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
780
Động cơ
415,620 Mã lực
Lại thêm mấy thằng óc toàn mứt làm luật ấy mà, ôi cái xã hội....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đêm đường vắng nên đúng ra là an toàn hơn ban ngày.
Nhiều loại phương tiện do cấm đường chỉ ban đêm mới chạy đc, ban ngày tài xế ngủ. Những xe đi đường dài thì ng ta cũng đã tự bố trí 2 tài xế thay phiên nhau lái rồi.
Suy nghĩ kiểu VN về an toàn giao thông rất chi là rối rắm, vòng vèo nó lại quanh co....
Em nghĩ chỉ có cụ mới nói đi đêm an toàn hơn ban ngày. Tầm nhìn hạn chế, các xe phóng nhanh, đèn ngược chiều gây lóa, các xe 2b từ trong ngõ phọt ra, lại có cả công nông, 2b không hề có đèn đóm gì, kể cả pha lẫn hậu...
Có lần em chạy đêm, đường vắng, phía trước có bóng xe đạp, em chưa kịp nhìn thì thấy loáng cái họ sang đường, em cũng chỉ vọt qua và ko sao. Em bảo thằng bạn ngồi bên phụ: kinh thế, tí toi. Thằng bạn nói: Gì cơ ?, có nhìn thấy gì đâu !
 

Ncgroup

Xe tải
Biển số
OF-121778
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
266
Động cơ
384,250 Mã lực
Công nhận ông nào đề xuất ếch vật. Hạn chế 50 km/h mà k tăng gấp đôi lượng công an gt đi bắn tốc độ thì cứ chờ đấy. Cấm xe đi đêm nữa thì càng ếch hơn. Từ ngày có xe giường nằm chẠy đêm em thấy tiện lợi vô cùng, đúng là mệt với các bác nhà mình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top