Sau khi được website baochinhphu.vn đăng bài “Đề xuất giải pháp phân luồng giao thông Hà Nội” và một số báo đăng lại. Do chưa hiểu đúng nội dung đề xuất của tác giả, nên một số độc giả đã có bình luận không phù hợp với nội dung đề xuất. Để không làm mất nhiều thời gian của bạn đọc, hiểu đúng về nội dung đề xuất của mình. Tác giả xin bổ sung thuyết minh/nhấn mạnh về ý tưởng của mình. Tóm tắt như sau:
- Điểm khác biệt cơ bản với các giải pháp đã áp dụng ở một số nước: ý tưởng đề xuất sử dụng dải phân cách cố định (lưu ý tác giả không đề xuất sử dụng dải phân cách di động). Có thể hình dung việc chia làn đường tương tự như việc tiếp tục kéo dài lan can của cầu vượt nhẹ/hầm cầu chui về 2 phía chân cầu (ví dụ cầu vượt Thái Hà, Ngã Tư Sở và hầm cầu chui Nguyễn Trãi-Nguyễn Xiển).
- Trong thư bổ sung đã gửi cho Sở GTVT Hà Nội. Tác giả đã điều chỉnh ý tưởng để tăng tính khả thi và phù hợp với thực tế hơn: giữ nguyên hạ tầng giao thông hiện có, giữ nguyên dải phân cách cứng (cố định) ở giữa đường như hiện nay; chỉ bổ sung dải phân cách cứng (cố định) có chiều cao phù hợp – chỉ cần khoảng 25cm -> 30 cm; bổ sung biển báo phù hợp với yêu cầu phân luồng trong giờ cao điểm.
Chỉnh sửa cuối: