[VHGT] Đề xuất giải pháp phân luồng giao thông Hà Nội

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các bác,
Tôi đã gửi bản đề xuất lên Cổng thông tin điện tử Chính Phủ. Nội dung tóm tắt là:

Chia tuyến đường cửa ngõ TP làm 4 làn, ngoại trừ giờ cao điểm phân luồng giao thông đối xứng theo cả 2 chiều: 2 làn đi vào, 2 làn đi ra.
Giờ cao điểm buổi sáng (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi vào nội thành, 1 làn cho luồng đi ra ngoại thành.
Giờ cao điểm buổi chiều (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi ra ngoại thành, 1 làn cho luồng đi vào nội thành.

Giải pháp đề xuất chia lại luồng, gắn biển bảo giao thông phù hợp hơn - kiểu như vẽ đường cho bà con chạy đúng đường để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Trên tinh thần xây dựng và vì cộng đồng. Kính mong các bác quan tâm, chia sẻ và cùng trao đổi, góp ý để có thể xác định:
1) Đề xuất có khả thi hay không?
2) Nếu vướng thì có thể vướng những gì?
3) Cơ quan nào có thể giải quyết vấn đề vướng mắc này?

Cổng TTĐT CP đã biên tập lại thư của tôi, gửi Bộ GTVT, Bộ GTVT đã giao cho Sở GTVT xem xét và trả lời (coi như đã qua được vòng gửi xe).
Chi tiết đăng tại link:
http://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/De-xuat-giai-phap-phan-luong-giao-thong-Ha-Noi/249275.vgp
Xin trân trọng cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khó khả thi lắm vì phân làn theo giờ là rất khó. Lúc giờ ở đoạn chuyển tiếp thì sao ?. Quan trọng là rất nhiều người lái 2b chẳng bao giờ biết luật giao thông hay biển báo gì ngoài biển 1 chiều và cái đèn đỏ. Việc đọc biển báo là của mấy ông đi ô tô !
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,089
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
Phải lưu ý về mốc thời gian. Tránh tình trạng quen kiểu đi ngc chiều.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,367
Động cơ
517,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho hỏi các đường cửa ngõ là cụ thể là những đg nào ? Đường PVD thì có 6 làn xe, Đường Giải Phóng 6 làn, Đường Hồ Tùng Mậu 6 làn, đường ra cầu Nhật Tân 8 Làn. Có đường nào 4 làn xe đâu ? Còn vấn đề giải phân cách cứng giữa đường thì làm ntn ? Nếu đi mở thêm làn vào nội đô thì chắc phải có đội quân điều tiết giao thông hùng hậu đấy Cụ ạ.
Nước Mỹ đang áp dụng chiêu này của Cụ. Nhưng họ có một con xe để chuyển con lươn cứng để phân chia lại làn đường.
Mà con lơn bên mình thì vướng cột điện với một số đường thì nó là con lươn chết.
Giải pháp của Cụ cháu thấy tốt. Nhưng cần lượng người tham gia điều tiết giao thông tương đối lớn. Ý thức một bộ phận ko nhỏ người tham gia giao thông quá kém chứ ko phải kém nữa. Kể cả 2 bánh, 4 bánh hay nhiều bánh. Ở đây ko thể nói trong số những người này là con người vô học được. Trong số này biểt đâu có giáo sư , tiến sỹ đấy ạ.
Tóm lại đưa ra một số lý do phản bác ý kiến của Cụ, tuy nhien với tình trang giao thông của ta hiện nay thì ý kiến của Cụ rất đáng để thử ạ.
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải lưu ý về mốc thời gian. Tránh tình trạng quen kiểu đi ngc chiều.
Cái này dễ mà...dùbararbarrie như chỗ mấy ông thu phí, không cho đi ngược chiều là xong. Khi nhà chưa có điều kiện thì nhờ lực lượng tự quản (tự quản, tự vệ, dân phòng, cựu chiến binh ... như vẫn đang làm làn phân cách sống hiện nay).
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Kính thưa các bác,
Tôi đã gửi bản đề xuất lên Cổng thông tin điện tử Chính Phủ. Nội dung tóm tắt là:

Chia tuyến đường cửa ngõ TP làm 4 làn, ngoại trừ giờ cao điểm phân luồng giao thông đối xứng theo cả 2 chiều: 2 làn đi vào, 2 làn đi ra.
Giờ cao điểm buổi sáng (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi vào nội thành, 1 làn cho luồng đi ra ngoại thành.
Giờ cao điểm buổi chiều (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi ra ngoại thành, 1 làn cho luồng đi vào nội thành.

Giải pháp đề xuất chia lại luồng, gắn biển bảo báo giao thông phù hợp hơn - kiểu như vẽ đường cho bà con chạy đúng đường để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Trên tinh thần xây dựng và vì cộng đồng. Kính mong các bác quan tâm, chia sẻ và cùng trao đổi, góp ý để có thể xác định:
1) Đề xuất có khả thi hay không?
2) Nếu vướng thì có thể vướng những gì?
3) Cơ quan nào có thể giải quyết vấn đề vướng mắc này?

Cổng TTĐT CP đã biên tập lại thư của tôi, gửi Bộ GTVT, Bộ GTVT đã giao cho Sở GTVT xem xét và trả lời (coi như đã qua được vòng gửi xe).
Chi tiết đăng tại link:
http://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/De-xuat-giai-phap-phan-luong-giao-thong-Ha-Noi/249275.vgp
Xin trân trọng cảm ơn.
giải pháp rất hay, chỉ còn vấn đề thực hiện như nào thôi, mà cái quan trọng nhất phải thực hiện đầu tiên phải làm là cái điều cụ anhtho nói ở dưới.
Khó khả thi lắm vì phân làn theo giờ là rất khó. Lúc giờ ở đoạn chuyển tiếp thì sao ?. Quan trọng là rất nhiều người lái 2b chẳng bao giờ biết luật giao thông hay biển báo gì ngoài biển 1 chiều và cái đèn đỏ. Việc đọc biển báo là của mấy ông đi ô tô !
việc nâng cao ý thức vẫn là số 1 phỏng cụ, chỉ cần có ý thức tốt là đã giảm đc khá nhiều ùn tắc rồi.


Cụ cho hỏi các đường cửa ngõ là cụ thể là những đg nào ? Đường PVD thì có 6 làn xe, Đường Giải Phóng 6 làn, Đường Hồ Tùng Mậu 6 làn, đường ra cầu Nhật Tân 8 Làn. Có đường nào 4 làn xe đâu ? Còn vấn đề giải phân cách cứng giữa đường thì làm ntn ? Nếu đi mở thêm làn vào nội đô thì chắc phải có đội quân điều tiết giao thông hùng hậu đấy Cụ ạ.
Nước Mỹ đang áp dụng chiêu này của Cụ. Nhưng họ có một con xe để chuyển con lươn cứng để phân chia lại làn đường.
Mà con lơn bên mình thì vướng cột điện với một số đường thì nó là con lươn chết.
Giải pháp của Cụ cháu thấy tốt. Nhưng cần lượng người tham gia điều tiết giao thông tương đối lớn. Ý thức một bộ phận ko nhỏ người tham gia giao thông quá kém chứ ko phải kém nữa. Kể cả 2 bánh, 4 bánh hay nhiều bánh. Ở đây ko thể nói trong số những người này là con người vô học được. Trong số này biểt đâu có giáo sư , tiến sỹ đấy ạ.
Tóm lại đưa ra một số lý do phản bác ý kiến của Cụ, tuy nhien với tình trang giao thông của ta hiện nay thì ý kiến của Cụ rất đáng để thử ạ.
cái máy của cụ post hay nhề, nhưng em dự là về VN thì nó bó tay, vì không dịch chuyển đc cột đèn :D.
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho hỏi các đường cửa ngõ là cụ thể là những đg nào ? Đường PVD thì có 6 làn xe, Đường Giải Phóng 6 làn, Đường Hồ Tùng Mậu 6 làn, đường ra cầu Nhật Tân 8 Làn. Có đường nào 4 làn xe đâu ? Còn vấn đề giải phân cách cứng giữa đường thì làm ntn ? Nếu đi mở thêm làn vào nội đô thì chắc phải có đội quân điều tiết giao thông hùng hậu đấy Cụ ạ.
Nước Mỹ đang áp dụng chiêu này của Cụ. Nhưng họ có một con xe để chuyển con lươn cứng để phân chia lại làn đường.
Mà con lơn bên mình thì vướng cột điện với một số đường thì nó là con lươn chết.
Giải pháp của Cụ cháu thấy tốt. Nhưng cần lượng người tham gia điều tiết giao thông tương đối lớn. Ý thức một bộ phận ko nhỏ người tham gia giao thông quá kém chứ ko phải kém nữa. Kể cả 2 bánh, 4 bánh hay nhiều bánh. Ở đây ko thể nói trong số những người này là con người vô học được. Trong số này biểt đâu có giáo sư , tiến sỹ đấy ạ.
Tóm lại đưa ra một số lý do phản bác ý kiến của Cụ, tuy nhien với tình trang giao thông của ta hiện nay thì ý kiến của Cụ rất đáng để thử ạ.
giải pháp rất hay, chỉ còn vấn đề thực hiện như nào thôi, mà cái quan trọng nhất phải thực hiện đầu tiên phải làm là cái điều cụ anhtho nói ở dưới.

việc nâng cao ý thức vẫn là số 1 phỏng cụ, chỉ cần có ý thức tốt là đã giảm đc khá nhiều ùn tắc rồi.



cái máy của cụ post hay nhề, nhưng em dự là về VN thì nó bó tay, vì không dịch chuyển đc cột đèn :D.
Tôi chưa được đi Mỹ, tôi cũng nghe nói qua cái xe, giờ mới được cụ post cho xem - quả thật khi nghe nói tôi cũng không chịu nhờ google, cảm ơn cụ đã chia sẻ.
Cái khó bó cái khôn là ở chỗ này. Các cụ nhà ta chiến thắng Mỹ, đâu cần đợi mua B52 của Mỹ?
Tôi chỉ đề xuất ý tưởng trên cơ sở định tính. Nếu khả thi, thì ngành giao thông sẽ làm tiếp các phần việc còn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Nếu có 4 làn 1 chiều thì nên dùng phân cách cứng giữa ô tô và xe máy (2+2). Làn xe máy có thể cho ô tô dừng chứ không cho đỗ, riêng xe khách thì cấm dừng tuyệt đối trừ sự cố
 

TritonAT4x2

Xe hơi
Biển số
OF-387625
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
119
Động cơ
240,390 Mã lực
Tuổi
65
Giải pháp của cụ mang tính vĩ mô, hay nhưng chưa khả thi. Về lâu dài thì phải cần những giải pháp vĩ mô nên rất cổ vũ cho cụ. Một trong những vướng mắc để giải pháp của cụ chưa khả thi là hiểu biết luật giao thông và ý thức của ng tham gia giao thông rất kém + độ ngũ CSGT chưa thực hiện đúng nhiệm vụ.
Trước mắt tôi thấy có những việc có thể phải làm ngay (nhưng chắc cũng rất vướng những thứ lằng bà nhằng!!!):
- Chấn chỉnh đội ngũ cảnh sát giao thông, thực hiện đúng nhiệm vụ Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; Hướng dẫn người tham gia giao thông..., không phải ra đường chỉ rình người vi phạm để phạt hoặc đòi hoặc chờ ăn đút lót;
- Chấn chỉnh việc đào tạo lái xe ô tô và xe máy (rất nhiều người có GPLX nhưng không biết luật);
- Dẹp hoàn toàn việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh hoặc bày biện các thứ cản trở giao thông (tuy nhiên vẫn phải cho để xe máy với điều kiện vẫn còn chỗ cho người đi bộ)
- Phạt nặng những người cố tình vi phạm:
+ Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lái xe khi có nồng độ cồn vượt ngưỡng
+ Lấn làn ngược chiều, đặc biệt trong trường hợp đang tắc đường và tại các đường giao cắt, nhất là trong giờ cao điểm (dùng camera & phạt nguội),
+ Vượt quá tốc độ tối đa cho phép hoặc thấp hơn tốc độ tối thiểu cho phép,
+ Đi chậm không đi vào làn bên phải trên đường cao tốc.
- Thêm biện pháp bổ xung đối với những người cố tình vi phạm và người không hiểu luật giao thông là phải đi học luật GT.
Cụ tham khảo
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Tắc do ý thức con người chứ có đường đâu , từ 2 bánh đến 4 bánh thằng nào cũng thích khôn hơn người cố tình vi phạm luật giao thông thì có mà giải pháp giời đi nữa cũng vẫn tắc ,
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,574
Động cơ
361,766 Mã lực
Tắc do ý thức con người chứ có đường đâu , từ 2 bánh đến 4 bánh thằng nào cũng thích khôn hơn người cố tình vi phạm luật giao thông thì có mà giải pháp giời đi nữa cũng vẫn tắc ,
Biện pháp khả thi nhất hiện nay là phải đưa ý thức vào quy củ, xxx chỉ cần làm đúng, nghiêm thì dần dần ý thức sẽ thay đổi.
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,182
Động cơ
282,194 Mã lực
Kính thưa các bác,
Tôi đã gửi bản đề xuất lên Cổng thông tin điện tử Chính Phủ. Nội dung tóm tắt là:

Chia tuyến đường cửa ngõ TP làm 4 làn, ngoại trừ giờ cao điểm phân luồng giao thông đối xứng theo cả 2 chiều: 2 làn đi vào, 2 làn đi ra.
Giờ cao điểm buổi sáng (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi vào nội thành, 1 làn cho luồng đi ra ngoại thành.
Giờ cao điểm buổi chiều (khoảng 2 tiếng) dành 3 làn cho luồng đi ra ngoại thành, 1 làn cho luồng đi vào nội thành.

Giải pháp đề xuất chia lại luồng, gắn biển bảo giao thông phù hợp hơn - kiểu như vẽ đường cho bà con chạy đúng đường để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Trên tinh thần xây dựng và vì cộng đồng. Kính mong các bác quan tâm, chia sẻ và cùng trao đổi, góp ý để có thể xác định:
1) Đề xuất có khả thi hay không?
2) Nếu vướng thì có thể vướng những gì?
3) Cơ quan nào có thể giải quyết vấn đề vướng mắc này?

Cổng TTĐT CP đã biên tập lại thư của tôi, gửi Bộ GTVT, Bộ GTVT đã giao cho Sở GTVT xem xét và trả lời (coi như đã qua được vòng gửi xe).
Chi tiết đăng tại link:
http://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/De-xuat-giai-phap-phan-luong-giao-thong-Ha-Noi/249275.vgp
Xin trân trọng cảm ơn.
Tại sao không?
1. Cho lên VTV phát vào h ăn tối, cho lên loa phường thông báo 1 năm liên tiếp... em nhấn mạnh vào truyền thông
2. Xây dựng cơ sở hạ tầng tốt, sơn lại vạch rõ ràng, trả lại vỉa hè xây cầu vượt cho người đi bộ
3. Tạo cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe, số khung số máy, trên toàn quốc, CSGT có thể tra dữ liệu '' tiền án, tiền sự '' của ng vi phạm chỉ sau 1-5 phút.
4. Đầu tư xe bồ câu + diều hâu cho các bác săn mấy chau tóc vàng hoe, vi phạm lần đầu có thể nhắc nhở, lần 2 phạt, lần 3 cho đi học lại. Gửi giấy báo nhờ gia đình và cơ quan giáo dục thêm.
5. Làm vài 3 cái xe tăng để ở ngã 4 , ngã 5, chú nào hổ báo bắn bỏ luôn :)) ( cái này em trích theo lời của thầy Tuấn môn Máy Điện, Bách Khoa ạ)
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,182
Động cơ
282,194 Mã lực
Khó khả thi lắm vì phân làn theo giờ là rất khó. Lúc giờ ở đoạn chuyển tiếp thì sao ?. Quan trọng là rất nhiều người lái 2b chẳng bao giờ biết luật giao thông hay biển báo gì ngoài biển 1 chiều và cái đèn đỏ. Việc đọc biển báo là của mấy ông đi ô tô !
cứ phải làm rồi sửa cụ ạ, ko làm thì không bao giờ ngóc đầu lên đuợc. lãnh đạo có tâm và có tầm thì mới làm đuợc chứ còn không thì nói ruồi nó nghe
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc giao thông là việc của xã hội, không phải việc của riêng ai. Chỉ ngại là giải pháp không hợp lý thôi, chứ đã hợp lý rồi thì Ngành giao thông được giao trách nhiệm lo cho dân đi lại phải làm (ăn lương để làm). Hiện nay có quá nhiều lãnh đạo, nếu lãnh đạo này không làm thì lãnh đạo khác sẽ làm.
Kính mong các cụ không lan man lạc đề ...-> "khổ lắm, biết rồi, nói mãi" hoặc "chuyện con gà quả trứng"; tập trung trao đổi về tính khả thi, các vướng mắc phải giải quyết?
Phải chắc tay lái, hướng đến đích cuối cùng mới là quan trọng các cụ à!
 
Chỉnh sửa cuối:

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Tôi chưa được đi Mỹ, tôi cũng nghe nói qua cái xe, giờ mới được cụ post cho xem - quả thật khi nghe nói tôi cũng không chịu nhờ google, cảm ơn cụ đã chia sẻ.
Cái khó bó cái khôn là ở chỗ này. Các cụ nhà ta chiến thắng Mỹ, đâu cần đợi mua B52 của Mỹ?
Tôi chỉ đề xuất ý tưởng trên cơ sở định tính. Nếu khả thi, thì ngành giao thông sẽ làm tiếp các phần việc còn lại.
So với mẽo làm gì?
So với Lào còn chưa đến tuổi
Dù sao cũng vốt cho cụ họ Đặng, ý tưởng giải pháp tuyệt vời, nhưng trên giấy thôi, từ ý tưởng đến hiện thực là một bước dài rách đũng
Giải pháp của mọi giải pháp đây này:
Bao giờ xin làm các cơ quan công quyền không mất phí bôi trơn và ng thi hành công vụ chỉ sống bằng lương, tất cả sẽ ngon luôn
 

TeMo

Xe hơi
Biển số
OF-406846
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
174
Động cơ
227,850 Mã lực
Tuổi
42
Do ý thức tham gia giao thông của mình quá kém thôi
 

Cobala0908

Xe đạp
Biển số
OF-410350
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
48
Động cơ
224,780 Mã lực
Tuổi
30
hi k biết nói gì luôn
 

Đặng Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-407388
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
15
Động cơ
225,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý tưởng của tôi nói "dải phân cách mềm" có nghĩa là kẻ vạch là cố định chứ đâu có phải là "dải phân cách di động" như tưởng tượng của mấy ông "TS"....hu hu, tôi viết vậy mà bị hiểu nhầm....không hiểu do trình độ viết của mình còi hay do mấy ông TS không thích đọc mà chỉ thích phán.
http://www.phapluatplus.vn/y-tuong-phan-lan-giao-thong-hn-theo-gio-kho-kha-thi-d8368.html
 
Biển số
OF-383000
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
96
Động cơ
243,260 Mã lực
Tuổi
32
cái này ko phải ý tưởng mà là điều ai cũng biết nhưng các bác ngành giao thông họ ko làm thôi quan trọng là người thuyền trưởng quan tâm và sát sao đến đâu vì giờ tắc đương họ đâu có đi, nếu đã đi mà phải chịu cảnh tắc đường hàng ngày thì họ đã làm cái điều mà ai cũng biết chả phải là ý tưởng gì cho cao siêu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top