- Biển số
- OF-384916
- Ngày cấp bằng
- 30/9/15
- Số km
- 9,925
- Động cơ
- 320,243 Mã lực
- Tuổi
- 58
Thêm thùng dầu phụ thôi cụ ơi. Trên mạng gì chả có.đội kĩ sư nó nghĩ ra lắm cái thật là tài tình.
Thêm thùng dầu phụ thôi cụ ơi. Trên mạng gì chả có.đội kĩ sư nó nghĩ ra lắm cái thật là tài tình.
Cụ “hoang tưởng” rồiĐể kịp thời tìm kiếm 8 nạn nhân còn lại trong số 15 ngư dân của tàu cá Bình Thuận bị chìm được xác định đã có mặt trên một chiếc thúng, tỉnh Bình Thuận đề xuất điều trực thăng ra hỗ trợ tìm kiếm.
Đọc tiêu đề trong bài báo mạng, tôi có thắc mắc, tại sao không mang máy bay tuần thám không người lái ra sục sạo khu vực thay cho trực thăng hoặc các phưng tiện thủy khác??
Đề xuất điều trực thăng tìm 8 ngư dân mất tích còn lại trên thúng chai
Để kịp thời tìm kiếm 8 nạn nhân còn lại trong số 15 ngư dân của tàu cá Bình Thuận bị chìm được xác định đã có mặt trên một chiếc thúng, tỉnh Bình Thuận đề xuất điều trực thăng ra hỗ trợ tìm kiếm.baomoi.com
Chiếc máy bay tiếp dầu thì còn dễ, nhưng chiếc trực thăng có khả năng nhận tiếp dầu trên không thì hiện nay chỉ có vài lọai trong hàng trăm kiểu trực thăng trên thế giới cụ ạ.Thêm thùng dầu phụ thôi cụ ơi. Trên mạng gì chả có.
Không dễ kiểu “ngay và luôn” đâu cụ, bay tìm kiếm cứu nạn trên biển cực kỳ phức tạp, phụ thuộc vào thời tiết, khu vực tìm kiếm, trình độ phi công …Sao từ lúc đầu ko điều trực thăng ra cứu hộ nhỉ ?
Việt Nam chưa máy bay tiếp dầu ạChiếc máy bay tiếp dầu thì còn dễ, nhưng chiếc trực thăng có khả năng nhận tiếp dầu trên không thì hiện nay chỉ có vài lọai trong hàng trăm kiểu trực thăng trên thế giới cụ ạ.
H-53, H-47, H-60 của Mỹ và EC-725 của Pháp.
Còn vài loại nữa nhưng hàng cũ Mỹ nó cho nghỉ hưu hết rồi.
VN không có máy bay tiếp dầu cũng không có trực thăng có khả năng nhận tiếp dầu trên không cụ ạ.Việt Nam chưa máy bay tiếp dầu ạ
Máy bay xác định vật trôi trên biển chắc khó. Với lại có thấy thì có cứu được đâu, cũng phải điều cứu hộ ra. Cứu hộ tập luyện nhìn người tốt chứ mấy anh điều khiển uav chỉ quen xác định tàu chiến rồi bấm nút thôi.Chính thế.
Vn ta có nhiều loại máy bay không người lái giám sát biển Đông, có loại bay được hàng chục tiếng, theo quảng cáo.
Tại sao không dùng, cho trường hợp này, là một thực tế?
Vâng, em nói ở mình thôi cụ.Chiếc máy bay tiếp dầu thì còn dễ, nhưng chiếc trực thăng có khả năng nhận tiếp dầu trên không thì hiện nay chỉ có vài lọai trong hàng trăm kiểu trực thăng trên thế giới cụ ạ.
H-53, H-47, H-60 của Mỹ và EC-725 của Pháp.
Còn vài loại nữa nhưng hàng cũ Mỹ nó cho nghỉ hưu hết rồi.
em ko nghĩ là gặp đc tàu, xin đc đồ ăn nước uống rồi lại tiếp tục ngồi mủng chờ chết. Có thể là thấy tàu đi qua nhưng ko gọi được, tàu to nó chạy qua ko dễ biết có người gặp nạn mà cứu, vì nếu gặp nó sẽ cứu, vì cũng có phải nó đổi hải trình quay về bờ để cứu đâu, nó cho đi nhờ đến cảng gần nhất thôiMay mắn là thúng thứ 2 được tàu gặp cứu, nhưng 3 người sức yếu cũng đã nằm lại nơi biển cả.
Thế mới biết lênh đênh trên biển không dễ dàng như phim, đến ngư dân quen với biển và dẻo dai như vậy mà cũng không trụ nổi đến lúc được giải cứu.
Em thắc mắc là tàu gặp không cứu đã đành, sao họ không thông tin cho trung tâm cứu hộ ven biển tọa độ họ gặp thúng nhỉ?
Phụ thuộc thời tiết mà cụ, vd mây dày, mưa thì bỏ, dùng có lái bay thấp mới hy vọng !Chính thế.
Vn ta có nhiều loại máy bay không người lái giám sát biển Đông, có loại bay được hàng chục tiếng, theo quảng cáo.
Tại sao không dùng, cho trường hợp này, là một thực tế?
Cũng tùy, cụ ạ
Cụ gửi cho em báo nào đưa thông tin bôi đậm kia vớiCó thông tin đã tìm được thúng 8 người nhưng 3 người chết. Em đang băn khoăn 2 thúng gặp rất nhiều tàu nước ngoài, nhưng họ không cứu, dù cho thức ăn, nước uống. Không có cơ chế liên lạc gì để xác định không phải cướp biển để cứu giúp. Nó giống như kiểu phát lệnh thông báo tìm kiếm đến tất cả tàu thuyền đi lại trong khu vực chẳng hạn...vả lại đây không phải là vùng biển có cướp biển thường xuyên.
Chiến dịch Bờ Biển Ngà dùng HH3C, có tiếp dầu trên không từ 2 Hercules HC-130P ở Longcheng, Lào.Từ Udon Thái Lan bác, cách Sơn Tây tầm 500km (xêm xêm với case này)
Bay cùng nó có máy bay tiếp dầu.
Bác nghĩ máy bay Việt Nam có?
Họ có cho sữa, nước nên mới có người sống sót đó cụ, nhưng lại không cứu, hoặc báo cho lực lượng bờ biển của các nước chẳng hạn. Em thấy vấn đề này đáng ra phải có. Ít nhất là không cứu thì báo tin cho các lực lượng bờ biển.Tôi có đọc chỗ đó, với thuyền kia.
Tôi không tin lại có cái vụ đó.
Tàu hàng có nghĩa vụ cứu người, dù có lẽ không có nghĩa vụ phải dừng hành trình để tham gia cứu hộ.
Còn nếu họ có cho Ăn Uống, chắc không ai chết cả.
Tại sao lại thể nhỉ?Họ có cho sữa, nước nên mới có người sống sót đó cụ, nhưng lại không cứu, hoặc báo cho lực lượng bờ biển của các nước chẳng hạn. Em thấy vấn đề này đáng ra phải có. Ít nhất là không cứu thì báo tin cho các lực lượng bờ biển.
Rất nhiều báo viết cụ ơi, cụ search tí ra ngay, ngư dân kể lại ạ.Cụ gửi cho em báo nào đưa thông tin bôi đậm kia với