[Funland] Đề xuất cống hóa sông Kim Ngưu làm bãi đỗ xe

tung1311

Xe buýt
Biển số
OF-327640
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
646
Động cơ
289,430 Mã lực
Quá chuẩn, nên cống hoá sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Set :)
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,878 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Ngành công nghiệp không khói của HN là đây. :))
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Cụ đầu quả dưa ơi, đây là cống hóa - không phải lấp đi. Bên dưới vẫn nguyên vẹn.
em lại gì cái cống hóa ở mình khi làm kiểu gì chả bóp bé lại cho dễ làm , em xem nó làm cống hóa cái mương chỗ dốc nhạc viện rồi
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Cứ nạo vét cho nó sâu để khơi thông dòng chảy xong rồi dọn dẹp cho nó bớt mùi đi đã, làm gì thì làm sau . Đến khi ông đậy nắp rồi biết đến bao giờ ông mời thò tay xuống múc bùn đây ?
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Tiền ngân sách bỏ ra làm cống. Xong tiền cho thuê mặt bằng lại chảy vào túi riêng???? Khốn thế bao giờ chết????
 

phamvdinh254

Xe tải
Biển số
OF-80490
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
223
Động cơ
417,660 Mã lực
Nơi em ở, cũng lấp mương làm cống, làm đường để đi. Thế rồi lãnh đủ !.
Ngày trước có mương thì không sợ ngập. Bây giờ cứ mưa là ngập ngõ, nước tràn vào nhà dân.
Lấp sông. Mỗi khi mưa ngập, dân chỉ biết chửi..... "mệ... cái bọn nghĩ ra phương án này . Khổ dân vì ngập.."
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
em lại gì cái cống hóa ở mình khi làm kiểu gì chả bóp bé lại cho dễ làm , em xem nó làm cống hóa cái mương chỗ dốc nhạc viện rồi
Bó bóp bé để dễ làm và chi phí ít . Nhưng nó co chịu trách nhiệm khi mưa to ko thoát đc nước kịp đâu??? Rồi lâu ngày cát, bùn làm tắc thì sao??? Lại tiền ngân sách???? Mà tiền cho thuê làm bãi đậu xe nó đi đâu chứ có về lại với ôn H2O đâu????
 

quangthanhtk

Xe tải
Biển số
OF-88621
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
419
Động cơ
409,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy là thành phố có sông vẫn đẹp hơn, chỉ cần làm cho nó sạch là ok rồi, bên seoul họ còn phải làm một dòng sông nhân tạo để điều hòa môi trường thành phố
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,040
Động cơ
582,226 Mã lực
Sư các ông, SG người ta chót lấp kênh, mương giờ phải phá đi để khơi lại dòng, tốn kém ko biết bao kể xiết, các ông có mắt có tai ko mà đồi lấp sông hở. HN toàn loại như thế này, chả trách chả tiến chỉ thấy lùi.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,085
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Bó bóp bé để dễ làm và chi phí ít . Nhưng nó co chịu trách nhiệm khi mưa to ko thoát đc nước kịp đâu??? Rồi lâu ngày cát, bùn làm tắc thì sao??? Lại tiền ngân sách???? Mà tiền cho thuê làm bãi đậu xe nó đi đâu chứ có về lại với ôn H2O đâu????
Sợ phải nạo vét, chống ùn tắc....thì tốt nhất lấp đi rồi cho nước chảy luôn trên mặt, lại có thêm diện tích cho xe lưu thông, đậu đỗ xe...
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Đề xuất này thế nào các cụ

Giải pháp được Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất trong văn bản vừa gửi HĐND, UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trong hiến kế giải pháp chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân.
Theo đó, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố và các sở ban ngành xem xét cho cống hóa sông Kim Ngưu từ đường Đại Cồ Việt đến đường Pháp Vân để làm bãi đỗ xe.

Việc cống hóa được thực hiện bằng hình thức cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một, trừ khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết... Khi thành phố thống nhất chủ trương, đề nghị công khai để các doanh nghiệp đấu thầu.

Về lâu dài, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho rằng khi có cầu Long Biên mới, cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch thì cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng.

Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để xe cho khách lên xuống tham quan. Bãi giữa sẽ làm một điểm đỗ xe (hạn chế diện tích) và bến tàu du lịch sông Hồng.

Đồng thời Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất thành phố thỏa hiệp với các nhà đầu tư để làm nhà ở cho công nhân thuê nhằm giảm mật độ công nhân về nội thành thuê nhà.

“Ba đề xuất trên là những ý tưởng ban đầu, mong các cơ quan châm chước nếu như những đề xuất trên đây không khả thi”- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội Bùi Danh Liên giải thích thêm trong văn bản gửi cơ quan chức năng.

Cũng trong văn bản này, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho biết dự kiến sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững.

Các nội dung hiến kế sẽ được Hiệp hội tổng hợp chuyển tải lên thành phố và các cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Ngon, em có nhà khu này, sắp lên giá rồi =))
Theo em hiểu cống hóa là làm ngầm chứ ko phải lấp đi, sao nhiều cụ lại cứ phán là lấp nó đi vậy? lấp đi mới xây được nhà, cống hóa chỉ làm bãi hoặc đường thôi. Ví như Thái Hà hay Trần Đại NGhĩa, chỉ là cống hóa chứ ko lấp, dưới đường eTrần Đại Nghĩa vẫn là mương ngầm.

Em thì chỉ mong nó cống từ ngã tư Kim Ngưu - Trần Khát chân tới Minh khai cho đỡ tắc là được, chỗ còn lại chả cần.
 
Chỉnh sửa cuối:

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,425 Mã lực
Lấp sông làm đường là giải pháp của những kẻ ấu trĩ và muốn kiểm chác. Người ta muốn có sông trong thành phố không được mình lại lấp đi, sông ở ta bẩn do không xử lý nước thải trước khi chảy vào
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Sợ phải nạo vét, chống ùn tắc....thì tốt nhất lấp đi rồi cho nước chảy luôn trên mặt, lại có thêm diện tích cho xe lưu thông, đậu đỗ xe...
Này bác!!!! Bác nói vậy là sao? Bác có quền ko??? Nếu có ký cho tôi sở hữu cả cái con mương ấy đi??? Tôi toàn quyền sở hữu 50 năm. Và tôi có trách nhiệm bê tông hoá+ chịu trách nhiệm nạo vét bùn HÀNG NGÀY LUÔN. Nếu để tắc đoạn mương ấy tôi chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại nếu lỗi do tắc đường nước trên đoạn mương do tôi quản lý!!!!
Ko chỉ bê tông hoá mặt mương ấy. Tôi còn trồng cây xanh lấy bóng mát cho thủ đô nữa cơ đấy :))
BÁC KÝ KO???;));));))
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
943,376 Mã lực
Mặt đất chia hết rồi. Còn hồ nào, sông nào lấp được, bê tông hóa được thì làm luôn, chia cho nó xong, để thời gian và công sức nghĩ chuyện khác. Cứ lâu lâu lại có vài cái sáng kiến làm phân tâm lãnh đạo quá.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,165 Mã lực
Mịa cái cống bé tý trong phố nạo vét rồi mà vẫn tắc.
Huống hồ cái cống to thế kia, chắc cả đời éo nạo vét.mà khi tắc thì chuẩn bị đi nuôn.
Cứ đợi vài năm nữa, xem cái cống "thối" ở Đội cấn ló tắc mà xem.
 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
490
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Bố cháo bảo có lấp có gì thì cũng không khả thi khi mà hàng ngày vẫn còn những dự án đột xuất hiện lên các khu chung cư vài chục tầng. Chỉ có biện pháp quy hoạch chuẩn về đô thị và nhà cao tầng cùng các khu chung cư thì mới giải quyết căn cơ ạ :)
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,140
Động cơ
519,492 Mã lực
Ngon, em có nhà khu này, sắp lên giá rồi =))
Theo em hiểu cống hóa là làm ngầm chứ ko phải lấp đi, sao nhiều cụ lại cứ phán là lấp nó đi vậy? lấp đi mới xây được nhà, cống hóa chỉ làm bãi hoặc đường thôi. Ví như Thái Hà hay Trần Đại NGhĩa, chỉ là cống hóa chứ ko lấp, dưới đường eTrần Đại Nghĩa vẫn là mương ngầm.

Em thì chỉ mong nó cống từ ngã tư Kim Ngưu - Trần Khát chân tới Minh khai cho đỡ tắc là được, chỗ còn lại chả cần.
Vấn đề cống hóa làm co hẹp mặt cắt ướt, giảm lưu lượng dòng chảy khi mưa xuống.
 

popeye111

Xe tải
Biển số
OF-128045
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
225
Động cơ
377,429 Mã lực
Đề xuất này thế nào các cụ

Giải pháp được Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất trong văn bản vừa gửi HĐND, UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trong hiến kế giải pháp chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân.
Theo đó, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố và các sở ban ngành xem xét cho cống hóa sông Kim Ngưu từ đường Đại Cồ Việt đến đường Pháp Vân để làm bãi đỗ xe.

Việc cống hóa được thực hiện bằng hình thức cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một, trừ khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết... Khi thành phố thống nhất chủ trương, đề nghị công khai để các doanh nghiệp đấu thầu.

Về lâu dài, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho rằng khi có cầu Long Biên mới, cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch thì cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng.

Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để xe cho khách lên xuống tham quan. Bãi giữa sẽ làm một điểm đỗ xe (hạn chế diện tích) và bến tàu du lịch sông Hồng.

Đồng thời Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất thành phố thỏa hiệp với các nhà đầu tư để làm nhà ở cho công nhân thuê nhằm giảm mật độ công nhân về nội thành thuê nhà.

“Ba đề xuất trên là những ý tưởng ban đầu, mong các cơ quan châm chước nếu như những đề xuất trên đây không khả thi”- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội Bùi Danh Liên giải thích thêm trong văn bản gửi cơ quan chức năng.

Cũng trong văn bản này, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho biết dự kiến sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững.

Các nội dung hiến kế sẽ được Hiệp hội tổng hợp chuyển tải lên thành phố và các cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Đề xuất này em tưởng đã đưa ra từ lâu và đã bị bác bỏ vì Kim Ngưu là kênh thoát nước lộ thiên lớn của Hà Lội???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top