Các cụ có ủng hộ đề xuất này không?
Giải pháp được Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất trong văn bản vừa gửi HĐND, UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trong hiến kế giải pháp chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân.
Theo đó, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố và các sở ban ngành xem xét cho cống hóa sông Kim Ngưu từ đường Đại Cồ Việt đến đường Pháp Vân để làm bãi đỗ xe.
Việc cống hóa được thực hiện bằng hình thức cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một, trừ khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết... Khi thành phố thống nhất chủ trương, đề nghị công khai để các doanh nghiệp đấu thầu.
Về lâu dài, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho rằng khi có cầu Long Biên mới, cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch thì cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng.
Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để xe cho khách lên xuống tham quan. Bãi giữa sẽ làm một điểm đỗ xe (hạn chế diện tích) và bến tàu du lịch sông Hồng.
Đồng thời Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất thành phố thỏa hiệp với các nhà đầu tư để làm nhà ở cho công nhân thuê nhằm giảm mật độ công nhân về nội thành thuê nhà.
“Ba đề xuất trên là những ý tưởng ban đầu, mong các cơ quan châm chước nếu như những đề xuất trên đây không khả thi”- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội Bùi Danh Liên giải thích thêm trong văn bản gửi cơ quan chức năng.
Cũng trong văn bản này, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho biết dự kiến sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững.
Các nội dung hiến kế sẽ được Hiệp hội tổng hợp chuyển tải lên thành phố và các cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Giải pháp được Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất trong văn bản vừa gửi HĐND, UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trong hiến kế giải pháp chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân.
Theo đó, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố và các sở ban ngành xem xét cho cống hóa sông Kim Ngưu từ đường Đại Cồ Việt đến đường Pháp Vân để làm bãi đỗ xe.
Việc cống hóa được thực hiện bằng hình thức cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một, trừ khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết... Khi thành phố thống nhất chủ trương, đề nghị công khai để các doanh nghiệp đấu thầu.
Về lâu dài, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho rằng khi có cầu Long Biên mới, cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch thì cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng.
Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để xe cho khách lên xuống tham quan. Bãi giữa sẽ làm một điểm đỗ xe (hạn chế diện tích) và bến tàu du lịch sông Hồng.
Đồng thời Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất thành phố thỏa hiệp với các nhà đầu tư để làm nhà ở cho công nhân thuê nhằm giảm mật độ công nhân về nội thành thuê nhà.
“Ba đề xuất trên là những ý tưởng ban đầu, mong các cơ quan châm chước nếu như những đề xuất trên đây không khả thi”- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội Bùi Danh Liên giải thích thêm trong văn bản gửi cơ quan chức năng.
Cũng trong văn bản này, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho biết dự kiến sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững.
Các nội dung hiến kế sẽ được Hiệp hội tổng hợp chuyển tải lên thành phố và các cơ quan có thẩm quyền xem xét.