[Funland] Đề xuất cấm xe máy tuyến Kim Mã-Yên Nghĩa

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em đề xuất là đi bộ cho nó lành ạ ;))
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Sau này tàu trên cao cũng thế, nhà mình bước xuống đường là ngồi lên yên xe máy quen rồi, phải ép vài năm mới có văn hoá sử dụng giao thông công cộng.
Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.

Bọn điện lực, xăng dầu, nước sạch... lúc nào cũng ca bài giá còn thấp hơn Singapore nên fải tăng. Nhưng tuyệt đối óe có quan nào bẩu fải tăng lương cho bằng bác Sinh.

Có người cho con học gv giỏi chuyên luyện tuyển ams đi thi quốc tế. Học hoài không tiến bộ. Đứa trẻ mất gốc, iq thấp thì đôi khi tay sv dạy kèm lại có ích hơn gv ams ấy chứ.

Chúng ta có những đặc điểm riêng nên không thể và cũng không nên bưng nguyên cái của người # về áp vào mình. Xe bus óe fải là văn minh và có đi xe bus thì cũng không biến con người thành văn minh đc . Chỉ có 1 bộ phận người vn tự cho mình là tiến bộ là văn minh là sành ngoại mới cột chữ văn minh vào cái xe bus. Các nước tiên tiến dân thường họ sài ptcc là vì nó tiện lợi, hợp lý, an toàn chứ không fải họ văn minh còn các tỷ phú, vip đi siêu xe riêng thì là lạc hậu đâu. Từ thực tế gt của họ chú phỉnh nhà họ định hướng thêm bằng các luật, lệ để điều tiết gt cho hợp lý, ổn thỏa hơn. Còn ở ta, quen kiểu đầy tớ chỉ đạo chủ nên làm gì cũng nghĩ đến "cấm" trước tiên rồi thậm chí óe cần quan tâm tới lợi ích mà việc đó đem lại cho người dân nữa.
Dĩ nhiên không gì có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng fải có tiêu trí thỏa mãn được bao nhiêu người, bao mhiêu %,... chứ thử xem trong 500 các cụ ở đây thì bao nhiêu cụ thấy ở HN đi xe bus tiện hơn xe máy ?
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,486
Động cơ
475,412 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.

Bọn điện lực, xăng dầu, nước sạch... lúc nào cũng ca bài giá còn thấp hơn Singapore nên fải tăng. Nhưng tuyệt đối óe có quan nào bẩu fải tăng lương cho bằng bác Sinh.

Có người cho con học gv giỏi chuyên luyện tuyển ams đi thi quốc tế. Học hoài không tiến bộ. Đứa trẻ mất gốc, iq thấp thì đôi khi tay sv dạy kèm lại có ích hơn gv ams ấy chứ.

Chúng ta có những đặc điểm riêng nên không thể và cũng không nên bưng nguyên cái của người # về áp vào mình. Xe bus óe fải là văn minh và có đi xe bus thì cũng không biến con người thành văn minh đc . Chỉ có 1 bộ phận người vn tự cho mình là tiến bộ là văn minh là sành ngoại mới cột chữ văn minh vào cái xe bus. Các nước tiên tiến dân thường họ sài ptcc là vì nó tiện lợi, hợp lý, an toàn chứ không fải họ văn minh còn các tỷ phú, vip đi siêu xe riêng thì là lạc hậu đâu. Từ thực tế gt của họ chú phỉnh nhà họ định hướng thêm bằng các luật, lệ để điều tiết gt cho hợp lý, ổn thỏa hơn. Còn ở ta, quen kiểu đầy tớ chỉ đạo chủ nên làm gì cũng nghĩ đến "cấm" trước tiên rồi thậm chí óe cần quan tâm tới lợi ích mà việc đó đem lại cho người dân nữa.
Dĩ nhiên không gì có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng fải có tiêu trí thỏa mãn được bao nhiêu người, bao mhiêu %,... chứ thử xem trong 500 các cụ ở đây thì bao nhiêu cụ thấy ở HN đi xe bus tiện hơn xe máy ?
Theo như lộ trình giống như các nước thì chắc chắn xe máy sẽ bỏ ở một tuyến đường là trước mắt, khu vực là sau này. Cái gì nó thấm lâu và tiên phong quá vào người rồi thì khó bỏ thành ra bảo thủ. Nhà mình đi chợ, đi học, đi ngõ ngách xe máy là tiện nhất cho từng cá nhân sở hữu. Nhưng nhìn bối cảnh toàn xã hội thì cụ nhìn có ổn không ? Nếu ổn bọn đầy tớ nó xây dựng bao tiền của vào giao thông công cộng làm gì cụ ? Nó đào hầm xây dựng cả chục năm mới được vài km đường giao thông?
Ở Việt nam có một số cái đặc biệt, không phải đem nguyên nước ngoài về ốp cái là thành công, nó đặc biệt là do con người ở mức chính sách vĩ mô không biết làm, không làm triệt để ... cụ nhìn rõ ở giao thông và quy hoạch xây dựng...

Theo cá nhân em, khi mà hệ thống giao thông công cộng ok, họ sẽ ép dân sử dụng . Trung quốc cũng vậy, xe máy dần bị thu hồi hết ở nhiều khu vực khi đã có giao thông công cộng phát triển.
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Thôi các cụ bàn đi em lượn chợ tìm lão j bán xe đạp đây.
 

Tienduong

Xe hơi
Biển số
OF-476072
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
142
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
41
Dạo này BRT Kim Mã- Yên Nghĩa vắng khách quá...Hôm nay em ngồi với mấy cụ, trà chén chém gió...và đi đến quyết định: Đề xuất chính quyền HN cấm xe máy tuyến phố có BRT, cụ thể là từ Kim Mã-Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương-Tố Hữu-Lê Trọng Tấn-Yên Nghĩa...Để lùa tất cả những người đang lưu thông bằng xe máy trên tuyến này vào xe buýt nhanh...chứ ai lại để xe buýt nhanh vắng khách thế thì chết...
Còn nếu thích đi xe máy thì mọi người làm ơn, PLEASE, tránh tuyến đó ra...:D

Các cụ trong OF thấy thế nào ạ ? Hì hì...:))
Cụ gọi vào số đường dây nóng nhé: 19000000
 

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,963
Động cơ
547,613 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn

Mạnh Hiếu

Xe hơi
Biển số
OF-326513
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
121
Động cơ
286,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt Cát Linh- Hà Đông chuẩn bị cạnh tranh với BRT rồi :))
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Iêm đề nghị bot
Dù iêm ko biết cụ tỉ bot nó là cái giề
Chặn tắt cả các ngả vào trục này = quầy thu phí.
 

So_What

Xe tải
Biển số
OF-359392
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
454
Động cơ
262,860 Mã lực
Có cấm bằng xoong các cụ ạ. Các cụ có biết 1 ngày lượng lưu thông xe máy trên tuyến đường đấy nó nhiều như thế nào không. cấm rồi dân sẽ giãn ra 2 tuyến còn lại là Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng, rồi cũng sẽ lại tắc hết cả 2 tuyến đấy thôi (vì vốn đã đông lắm rồi). Những người k đi BRT hiện tại sẽ không đi BRT đâu vì nó không đáp ứng được nhu cầu đi lại. Đâu phải ai trên tuyến đường đấy cũng đi làm chỉ 500m quanh cái bến xe. Bọn xây dựng dự án BRT này nghĩ ngắn quá.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,984
Động cơ
256,965 Mã lực
Dân ta có đi bộ hay đi xe đạp thì cũng tắc thôi. Quy hoạch cho tất cả tụ lại trung tâm thì phương tiện công cộng nào phát huy được hiệu quả?

Các ông ngồi nhà cứ kêu nó vắng, nó bằng với các tuyến khác nhưng đúng giờ hơn, thế là ngon rồi.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,210
Động cơ
1,036,065 Mã lực
Nhồi hết dân vào nội đô, chồng nhau lên mấy chục tầng san sát thế này thì đi bộ cũng tắc đường, méo có cách gì cho cái quy hoạch như cái ccc này.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ này nói y như các quan ngồi fòng lạnh fán hôm nay mùa hè mà không có nắng, nhiệt độ thì mát, chỉ 16 độ C. Xong rồi phê phán mấy thèng hâm mặc áo chống nắng ra đường.

Tôi ví dụ cụ nào ở khu Hoàng Mai, Tương Mai, muốn sang khu Hồng Mai, nếu đi xe Bus chắc thời gian lâu gấp ít cũng fải 15 lần so với đi xe máy và chắc là chậm hơn đi bộ luôn.

Cụ nào ở giữa ngõ Trại Cá muốn sang Saputra Nguyễn Đức Cảnh mà đi xe bus thì chắc lâu gấp đôi đi bộ.

Dân ở dày đặc, nhưng lại không tập trung; đường xá đã thiếu lại toàn đường nhỏ và không thẳng; công trình công cộng, vỉa hè đã ít lại bị lấn chiếm sạch sẽ... muốn phát triển pt công cộng tôi đề nghị chú phỉnh cấm luôn dân ở các tp sử dụng pt cá nhân.
It is not the concern...Đang nói tuyến đường BRT Kim Mã - Yên Nghĩa thôi mà cụ, không phải toàn bộ Hà Nội đâu...:D
 

giangbkx

Xe máy
Biển số
OF-502561
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
76
Động cơ
186,350 Mã lực
Tuổi
47
Dạo này BRT Kim Mã- Yên Nghĩa vắng khách quá...Hôm nay em ngồi với mấy cụ, trà chén chém gió...và đi đến quyết định: Đề xuất chính quyền HN cấm xe máy tuyến phố có BRT, cụ thể là từ Kim Mã-Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương-Tố Hữu-Lê Trọng Tấn-Yên Nghĩa...Để lùa tất cả những người đang lưu thông bằng xe máy trên tuyến này vào xe buýt nhanh...chứ ai lại để xe buýt nhanh vắng khách thế thì chết...
Còn nếu thích đi xe máy thì mọi người làm ơn, PLEASE, tránh tuyến đó ra...:D

Các cụ trong OF thấy thế nào ạ ? Hì hì...:))
chỉ thấy không thuận lợi cho người dân quanh đó thôi
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Dân ta có đi bộ hay đi xe đạp thì cũng tắc thôi. Quy hoạch cho tất cả tụ lại trung tâm thì phương tiện công cộng nào phát huy được hiệu quả?

Các ông ngồi nhà cứ kêu nó vắng, nó bằng với các tuyến khác nhưng đúng giờ hơn, thế là ngon rồi.
dân mình ở rất đông trong nội đô nhưng lại không tập trung. Nghe rất vô lý nhưng thực tế là dân mình toàn nhà ống, mỗi gia đình chiếm 1 diện tích mặt đất nhỏ, ở dày đặc trên mặt đất khiến ko còn chỗ cho đường giao thông và các công trình công cộng. Nhưng dân lại ở ko tập trung thành các khu đô thị cao tầng mà dải đều trên mặt đất.

Từ thực tế đó ta thấy làm gtcc rất khó vì ví dụ 1 điểm dừng xe bus giữa 1 cung đường có 500 căn nhà ống thì ở 2 đầu sẽ phải đi bộ cỡ 1km mới tới điểm lên xe (nếu điểm dừng đó là ở trước 1 khu chung cư 500 hộ dân thì tất cả các hộ đều gần sát điểm lên xe, ko ai phải đi bộ 1 đoạn xa cả).

Để giảm quãng đường cần phải đi bộ thì người ta làm nhiều điểm dừng bus hơn. Nhưng như thế bus lại liên tục phải dừng đỗ, tăng ga, giảm ga,... gây tốn rất nhiều thời gian và khó chịu cho những người ngồi trên xe.

Đó là còn chưa kể ở Hà Nội, những con đường (ngõ) ko đi được xe bus hoặc chỉ vừa 1 làn xe bus chiếm phần lớn đường giao thông. Đã thế vỉa hè lại ko có hoặc có nhưng ko đều hoặc bị lấn chiếm hết.

Giả sử giờ mà Hà Nội cấm các phương tiện giao thông, người dân phải đi bộ thì tôi e là tắc đường cục bộ sẽ khủng khiếp đấy.
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.

Bọn điện lực, xăng dầu, nước sạch... lúc nào cũng ca bài giá còn thấp hơn Singapore nên fải tăng. Nhưng tuyệt đối óe có quan nào bẩu fải tăng lương cho bằng bác Sinh.

Có người cho con học gv giỏi chuyên luyện tuyển ams đi thi quốc tế. Học hoài không tiến bộ. Đứa trẻ mất gốc, iq thấp thì đôi khi tay sv dạy kèm lại có ích hơn gv ams ấy chứ.

Chúng ta có những đặc điểm riêng nên không thể và cũng không nên bưng nguyên cái của người # về áp vào mình. Xe bus óe fải là văn minh và có đi xe bus thì cũng không biến con người thành văn minh đc . Chỉ có 1 bộ phận người vn tự cho mình là tiến bộ là văn minh là sành ngoại mới cột chữ văn minh vào cái xe bus. Các nước tiên tiến dân thường họ sài ptcc là vì nó tiện lợi, hợp lý, an toàn chứ không fải họ văn minh còn các tỷ phú, vip đi siêu xe riêng thì là lạc hậu đâu. Từ thực tế gt của họ chú phỉnh nhà họ định hướng thêm bằng các luật, lệ để điều tiết gt cho hợp lý, ổn thỏa hơn. Còn ở ta, quen kiểu đầy tớ chỉ đạo chủ nên làm gì cũng nghĩ đến "cấm" trước tiên rồi thậm chí óe cần quan tâm tới lợi ích mà việc đó đem lại cho người dân nữa.
Dĩ nhiên không gì có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng fải có tiêu trí thỏa mãn được bao nhiêu người, bao mhiêu %,... chứ thử xem trong 500 các cụ ở đây thì bao nhiêu cụ thấy ở HN đi xe bus tiện hơn xe máy ?
Cụ lý luận rất sâu sắc. Thế theo cụ thì HN không nên có xe bus phỏng ? :D
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Phải làm cái khẩu hiệu: "Đi Bờ rờ tờ là yêu nước" =))
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,984
Động cơ
256,965 Mã lực
Kệ hội đó, hội đó chỉ khi có cháy mới túa ra đường thồi :D Chứ ít khi đi đâu nhất là giờ hành chính, thề :D Mỗi tháng bỏ ra hàng triệu bạc để đi trên mấy cái máy đi bộ (GYM) mà đi bộ 500m-1km thì kêu :D Kêu rồi mãi sẽ quen :D

Còn lại phải tính dân số dịch chuyển cơ học từ các tỉnh về: 80% sv là ngoại tỉnh, 80% đi viện cũng là ngoại tỉnh (bao gồm cả chăm nom), rồi số ở lại lập nghiệp. Vì vậy

1. Dịch trường đại học ra 30-50km.

2. Dịch Bệnh viện ra 10-20km

3. Dịch khu đô thị mới 20-40 km (các khu của anh V, anh T ken đặc nội đô thì giao thông nào phục vụ kịp...).

Thì các phương tiện công cộng sẽ phát huy hiệu quả. Mà người dân ở xa quá thì có khi vỉa hè lại ít bị chiếm dụng ý cụ nhỉ, có ai trong nội đô nữa mà lê la quá xá vỉa hè.

Chống ùn tắc giao thông cần một giải pháp tổng thể (kết hợp quy hoạch đô thị), nhưng dân mình thì không ai chịu nghe ai, ai cũng coi việc đó là của thằng khác không phải của mình. Ông nào cũng nghĩ cách để cắt giảm quyền lợi của ông khác, rồi khi bị người khác đòi cắt giảm quyền lợi thì lại be toáng lên như bị thiến.

Chốt lại, cần một bàn tay sắt máu, cắt giảm quyền lợi của tất cả, mỗi nhóm bị cắt một ít thì cái chúng mới ra hồn. Còn không thì vẫn chỉ là chuyện cãi nhau qua lại của các nhóm lợi ích đầu đen.

Không thể fun được mà vẫn phải cố fun hía hía

dân mình ở rất đông trong nội đô nhưng lại không tập trung. Nghe rất vô lý nhưng thực tế là dân mình toàn nhà ống, mỗi gia đình chiếm 1 diện tích mặt đất nhỏ, ở dày đặc trên mặt đất khiến ko còn chỗ cho đường giao thông và các công trình công cộng. Nhưng dân lại ở ko tập trung thành các khu đô thị cao tầng mà dải đều trên mặt đất.

Từ thực tế đó ta thấy làm gtcc rất khó vì ví dụ 1 điểm dừng xe bus giữa 1 cung đường có 500 căn nhà ống thì ở 2 đầu sẽ phải đi bộ cỡ 1km mới tới điểm lên xe (nếu điểm dừng đó là ở trước 1 khu chung cư 500 hộ dân thì tất cả các hộ đều gần sát điểm lên xe, ko ai phải đi bộ 1 đoạn xa cả).

Để giảm quãng đường cần phải đi bộ thì người ta làm nhiều điểm dừng bus hơn. Nhưng như thế bus lại liên tục phải dừng đỗ, tăng ga, giảm ga,... gây tốn rất nhiều thời gian và khó chịu cho những người ngồi trên xe.

Đó là còn chưa kể ở Hà Nội, những con đường (ngõ) ko đi được xe bus hoặc chỉ vừa 1 làn xe bus chiếm phần lớn đường giao thông. Đã thế vỉa hè lại ko có hoặc có nhưng ko đều hoặc bị lấn chiếm hết.

Giả sử giờ mà Hà Nội cấm các phương tiện giao thông, người dân phải đi bộ thì tôi e là tắc đường cục bộ sẽ khủng khiếp đấy.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Cụ lý luận rất sâu sắc. Thế theo cụ thì HN không nên có xe bus phỏng ? :D
Cụ hỏi rất sóc nhé. Xe bus là pt vận tải, nó không fải là vật trang trí hay món quà từ thiện... nên về mặt lợi ích nếu nó có lợi thế cạnh tranh với các loại pt khác thì nó phát triển, nếu không có lợi thế thì nó chết. Nó có lợi thế hay không là do cách làm và người làm chứ tự bản thân nó chỉ là chiếc xe chở khách thôi.

Như Xe khách tỉnh tôi hồi trước làm ăn chán lắm. Xe thì như chuồng gà, fục vụ như ****, thua lỗ quanh năm. Mà bến bãi còn đc nhà nước đầu tư đấy.
Từ ngày cổ phần hóa, óe hiểu ra làm sao mà nó hết lỗ, bộ mặt sáng hẳn ra, ngồi lên xe thấy khác hẳn. Trong khi bến bãi giờ fải trả tiền thuê.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top