Em đề xuất là đi bộ cho nó lành ạ
Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.Sau này tàu trên cao cũng thế, nhà mình bước xuống đường là ngồi lên yên xe máy quen rồi, phải ép vài năm mới có văn hoá sử dụng giao thông công cộng.
Theo như lộ trình giống như các nước thì chắc chắn xe máy sẽ bỏ ở một tuyến đường là trước mắt, khu vực là sau này. Cái gì nó thấm lâu và tiên phong quá vào người rồi thì khó bỏ thành ra bảo thủ. Nhà mình đi chợ, đi học, đi ngõ ngách xe máy là tiện nhất cho từng cá nhân sở hữu. Nhưng nhìn bối cảnh toàn xã hội thì cụ nhìn có ổn không ? Nếu ổn bọn đầy tớ nó xây dựng bao tiền của vào giao thông công cộng làm gì cụ ? Nó đào hầm xây dựng cả chục năm mới được vài km đường giao thông?Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.
Bọn điện lực, xăng dầu, nước sạch... lúc nào cũng ca bài giá còn thấp hơn Singapore nên fải tăng. Nhưng tuyệt đối óe có quan nào bẩu fải tăng lương cho bằng bác Sinh.
Có người cho con học gv giỏi chuyên luyện tuyển ams đi thi quốc tế. Học hoài không tiến bộ. Đứa trẻ mất gốc, iq thấp thì đôi khi tay sv dạy kèm lại có ích hơn gv ams ấy chứ.
Chúng ta có những đặc điểm riêng nên không thể và cũng không nên bưng nguyên cái của người # về áp vào mình. Xe bus óe fải là văn minh và có đi xe bus thì cũng không biến con người thành văn minh đc . Chỉ có 1 bộ phận người vn tự cho mình là tiến bộ là văn minh là sành ngoại mới cột chữ văn minh vào cái xe bus. Các nước tiên tiến dân thường họ sài ptcc là vì nó tiện lợi, hợp lý, an toàn chứ không fải họ văn minh còn các tỷ phú, vip đi siêu xe riêng thì là lạc hậu đâu. Từ thực tế gt của họ chú phỉnh nhà họ định hướng thêm bằng các luật, lệ để điều tiết gt cho hợp lý, ổn thỏa hơn. Còn ở ta, quen kiểu đầy tớ chỉ đạo chủ nên làm gì cũng nghĩ đến "cấm" trước tiên rồi thậm chí óe cần quan tâm tới lợi ích mà việc đó đem lại cho người dân nữa.
Dĩ nhiên không gì có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng fải có tiêu trí thỏa mãn được bao nhiêu người, bao mhiêu %,... chứ thử xem trong 500 các cụ ở đây thì bao nhiêu cụ thấy ở HN đi xe bus tiện hơn xe máy ?
Cụ gọi vào số đường dây nóng nhé: 19000000Dạo này BRT Kim Mã- Yên Nghĩa vắng khách quá...Hôm nay em ngồi với mấy cụ, trà chén chém gió...và đi đến quyết định: Đề xuất chính quyền HN cấm xe máy tuyến phố có BRT, cụ thể là từ Kim Mã-Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương-Tố Hữu-Lê Trọng Tấn-Yên Nghĩa...Để lùa tất cả những người đang lưu thông bằng xe máy trên tuyến này vào xe buýt nhanh...chứ ai lại để xe buýt nhanh vắng khách thế thì chết...
Còn nếu thích đi xe máy thì mọi người làm ơn, PLEASE, tránh tuyến đó ra...
Các cụ trong OF thấy thế nào ạ ? Hì hì...
ngày xưa có 1 thằng to hô hào, đi 1 buổi , rồi sau đó mất hútPhải cho một thằng to to lên truyền hình hô hào đi BRT là thể hiện lòng yêu nước mới ăn thua.
It is not the concern...Đang nói tuyến đường BRT Kim Mã - Yên Nghĩa thôi mà cụ, không phải toàn bộ Hà Nội đâu...Cụ này nói y như các quan ngồi fòng lạnh fán hôm nay mùa hè mà không có nắng, nhiệt độ thì mát, chỉ 16 độ C. Xong rồi phê phán mấy thèng hâm mặc áo chống nắng ra đường.
Tôi ví dụ cụ nào ở khu Hoàng Mai, Tương Mai, muốn sang khu Hồng Mai, nếu đi xe Bus chắc thời gian lâu gấp ít cũng fải 15 lần so với đi xe máy và chắc là chậm hơn đi bộ luôn.
Cụ nào ở giữa ngõ Trại Cá muốn sang Saputra Nguyễn Đức Cảnh mà đi xe bus thì chắc lâu gấp đôi đi bộ.
Dân ở dày đặc, nhưng lại không tập trung; đường xá đã thiếu lại toàn đường nhỏ và không thẳng; công trình công cộng, vỉa hè đã ít lại bị lấn chiếm sạch sẽ... muốn phát triển pt công cộng tôi đề nghị chú phỉnh cấm luôn dân ở các tp sử dụng pt cá nhân.
chỉ thấy không thuận lợi cho người dân quanh đó thôiDạo này BRT Kim Mã- Yên Nghĩa vắng khách quá...Hôm nay em ngồi với mấy cụ, trà chén chém gió...và đi đến quyết định: Đề xuất chính quyền HN cấm xe máy tuyến phố có BRT, cụ thể là từ Kim Mã-Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương-Tố Hữu-Lê Trọng Tấn-Yên Nghĩa...Để lùa tất cả những người đang lưu thông bằng xe máy trên tuyến này vào xe buýt nhanh...chứ ai lại để xe buýt nhanh vắng khách thế thì chết...
Còn nếu thích đi xe máy thì mọi người làm ơn, PLEASE, tránh tuyến đó ra...
Các cụ trong OF thấy thế nào ạ ? Hì hì...
dân mình ở rất đông trong nội đô nhưng lại không tập trung. Nghe rất vô lý nhưng thực tế là dân mình toàn nhà ống, mỗi gia đình chiếm 1 diện tích mặt đất nhỏ, ở dày đặc trên mặt đất khiến ko còn chỗ cho đường giao thông và các công trình công cộng. Nhưng dân lại ở ko tập trung thành các khu đô thị cao tầng mà dải đều trên mặt đất.Dân ta có đi bộ hay đi xe đạp thì cũng tắc thôi. Quy hoạch cho tất cả tụ lại trung tâm thì phương tiện công cộng nào phát huy được hiệu quả?
Các ông ngồi nhà cứ kêu nó vắng, nó bằng với các tuyến khác nhưng đúng giờ hơn, thế là ngon rồi.
Cụ lý luận rất sâu sắc. Thế theo cụ thì HN không nên có xe bus phỏng ?Tôi nghĩ không ít người nghĩ như cụ bởi vì con người sống trong 1 xh có đường lối sai, lạc hậu, lai căng... lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đó là tất yếu.
Bọn điện lực, xăng dầu, nước sạch... lúc nào cũng ca bài giá còn thấp hơn Singapore nên fải tăng. Nhưng tuyệt đối óe có quan nào bẩu fải tăng lương cho bằng bác Sinh.
Có người cho con học gv giỏi chuyên luyện tuyển ams đi thi quốc tế. Học hoài không tiến bộ. Đứa trẻ mất gốc, iq thấp thì đôi khi tay sv dạy kèm lại có ích hơn gv ams ấy chứ.
Chúng ta có những đặc điểm riêng nên không thể và cũng không nên bưng nguyên cái của người # về áp vào mình. Xe bus óe fải là văn minh và có đi xe bus thì cũng không biến con người thành văn minh đc . Chỉ có 1 bộ phận người vn tự cho mình là tiến bộ là văn minh là sành ngoại mới cột chữ văn minh vào cái xe bus. Các nước tiên tiến dân thường họ sài ptcc là vì nó tiện lợi, hợp lý, an toàn chứ không fải họ văn minh còn các tỷ phú, vip đi siêu xe riêng thì là lạc hậu đâu. Từ thực tế gt của họ chú phỉnh nhà họ định hướng thêm bằng các luật, lệ để điều tiết gt cho hợp lý, ổn thỏa hơn. Còn ở ta, quen kiểu đầy tớ chỉ đạo chủ nên làm gì cũng nghĩ đến "cấm" trước tiên rồi thậm chí óe cần quan tâm tới lợi ích mà việc đó đem lại cho người dân nữa.
Dĩ nhiên không gì có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng fải có tiêu trí thỏa mãn được bao nhiêu người, bao mhiêu %,... chứ thử xem trong 500 các cụ ở đây thì bao nhiêu cụ thấy ở HN đi xe bus tiện hơn xe máy ?
Biến tất cả các phố thành phố đi bộ là lànhEm đề xuất là đi bộ cho nó lành ạ
dân mình ở rất đông trong nội đô nhưng lại không tập trung. Nghe rất vô lý nhưng thực tế là dân mình toàn nhà ống, mỗi gia đình chiếm 1 diện tích mặt đất nhỏ, ở dày đặc trên mặt đất khiến ko còn chỗ cho đường giao thông và các công trình công cộng. Nhưng dân lại ở ko tập trung thành các khu đô thị cao tầng mà dải đều trên mặt đất.
Từ thực tế đó ta thấy làm gtcc rất khó vì ví dụ 1 điểm dừng xe bus giữa 1 cung đường có 500 căn nhà ống thì ở 2 đầu sẽ phải đi bộ cỡ 1km mới tới điểm lên xe (nếu điểm dừng đó là ở trước 1 khu chung cư 500 hộ dân thì tất cả các hộ đều gần sát điểm lên xe, ko ai phải đi bộ 1 đoạn xa cả).
Để giảm quãng đường cần phải đi bộ thì người ta làm nhiều điểm dừng bus hơn. Nhưng như thế bus lại liên tục phải dừng đỗ, tăng ga, giảm ga,... gây tốn rất nhiều thời gian và khó chịu cho những người ngồi trên xe.
Đó là còn chưa kể ở Hà Nội, những con đường (ngõ) ko đi được xe bus hoặc chỉ vừa 1 làn xe bus chiếm phần lớn đường giao thông. Đã thế vỉa hè lại ko có hoặc có nhưng ko đều hoặc bị lấn chiếm hết.
Giả sử giờ mà Hà Nội cấm các phương tiện giao thông, người dân phải đi bộ thì tôi e là tắc đường cục bộ sẽ khủng khiếp đấy.
Cụ hỏi rất sóc nhé. Xe bus là pt vận tải, nó không fải là vật trang trí hay món quà từ thiện... nên về mặt lợi ích nếu nó có lợi thế cạnh tranh với các loại pt khác thì nó phát triển, nếu không có lợi thế thì nó chết. Nó có lợi thế hay không là do cách làm và người làm chứ tự bản thân nó chỉ là chiếc xe chở khách thôi.Cụ lý luận rất sâu sắc. Thế theo cụ thì HN không nên có xe bus phỏng ?