[ATGT] Đề xuất cấm ô tô cá nhân 5 ngày/tuần đang được nghiên cứu

Bamvolang

Xe hơi
Biển số
OF-98050
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
121
Động cơ
400,400 Mã lực
Website
www.xomla.net
Cụ nói thế nào ý chứ??? Việt Nam mà được như Bình Nhưỡng có mà đã sướng. Nó nghèo thế mà có tầu điện ngầm chạy từ lâu lắm rồi.
Nhìn con đường của nó rộng rãi thoáng đãng mà mình ao ước VN được như vậy tốt biết bao.
Xem cái giao thông thằng Bình Nhưỡng mà ngưỡng mộ thật
 

usavn

Xe buýt
Biển số
OF-126489
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
517
Động cơ
381,250 Mã lực
Nơi ở
Thường xuyên thay đổi
Anh 3 đưa # làm tướng tiên phong nổ thật to ở chiến trường giao thông để anh 4 và thiên hạ chặt chém, đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ án 4.5 tỷ đô ở V*shin. Vụ án này nếu soi kỹ sai phạm thì anh 3 phải mãn nhiệm trước hạn. Phí mới - thực chất phía sau là tiền, chiêu đánh lạc hướng, và lấy được điểm mỵ dân (nếu sau đó không duyệt).

Những đề án "kỳ quái" mà pct thành phố cũng chỉ đạo sở nghiên cứu, chứng tỏ pct thành phố là ông ba phải, hay đẽo cày giữa đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

ankhanh-civic

Xe máy
Biển số
OF-123331
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
55
Động cơ
380,750 Mã lực
Đề xuất này của thằng cha phi công nào đó bị về vườn. Nó tưởng nó vẫn đang đi trên trời thì phải? ^:)^

UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn. Đề xuất cấm ô tô cá nhân vào trung tâm thành phố 5 ngày trong tuần, mỗi ngày 5 tiếng (sáng và chiều)

Trong Đề xuất được gửi lên Thủ tướng, Bộ GTVT, lãnh đạo 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Mai Trọng Tuấn cho biết, để đạt mục tiêu lâu dài là không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố, cần có một bước đi đầu tiên. Đó là giải pháp 5x5.
Giải pháp này có nghĩa là 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều); 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6): Không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố
Trả lời câu hỏi “Tại sao không cho xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực tâm thành phố mà lại cho xe máy lưu thông, như vậy phải chăng chúng ta đã đi ngược so với nhiều nước tiên tiến?”, ông Tuấn giải thích: Việt Nam có hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam, vì trong quá khứ với nhiều lý do, chúng ta đã đang đi ngược. Cụ thể: đường xá chưa mở được bao nhiêu, mới chỉ là cấp số cộng trong khi đó xe máy, xe hơi tăng lên đột biến theo cấp số nhân. “Có nên chăng trước mắt vì lợi ích lâu dài của toàn xã hội mà chúng ta chấp nhận một bước đi ngược để tìm ra sự thuận chiều”?
Giải thích về lý do cho rằng không có xe hơi cá nhân 5 giờ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần (5x5) sẽ khắc phục được nạn ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn, ông Tuấn lập luận: Theo số liệu của cơ quan có trách nhiệm, tại TP Hồ Chí Minh, tính đến 31/01/2012, xe hơi các loại là 497040 chiếc, trong đó 11.000 xe taxi (bằng 2,2 %); xe máy là 5.064.382 chiếc.
“Như vậy, lượng xe hơi bằng 10% xe máy. Trong thi đó diện tích chiếm mặt đường khi lưu thông của xe hơi là 55%; diện tích chiếm chỗ đỗ là 65%. Vậy trước mắt xe hơi cá nhân hãy nhường đường cho xe máy 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều), 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6)” – ông Tuấn phân tích.
Ông Tuấn còn chứng minh: Thông thường mỗi khi ùn tắc giao thông, thậm chí dẫn đến rối loạn thường là lúc 4-5 chiếc ô tô đối đầu nhau giữa giao điểm, rồi tất cả các hướng đều kẹt và dẫn đến rối loạn.
Với băn khoăn rằng, những người thường ngày vẫn sử dụng xe hơi cá nhân để đi làm, đưa con cái đi học v.v… thì giải quyết thế nào, ông Tuấn cho biết, thực tế số lượng những người có xe con không nhiều, chỉ chiếm 2-3% dân lao động.
“Khác với các nước mà từ lâu phương tiện chủ yếu đi lại là xe hơi, ở Việt Nam, phần lớn những người có xe hơi cũng chỉ mới mươi năm trở lại, và cách đây chưa lâu vốn họ cũng đã từng đi xe máy là chính. Thực tế những nhà có xe hơi thường cũng có xe máy, thậm chí là xe máy loại xịn. Vì vậy, họ vẫn có thể dùng xe máy trong giờ cao điểm như mọi người. Ngoài thời gian 25 giờ (5x5) cho mỗi tuần, còn lại bao nhiêu thời gian khác họ vẫn sử dụng xe hơi mà không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt và đời sống” – ông Tuấn giải thích.
“Nếu họ không sử dụng xe hơi cá nhân trong thời gian 5x5, họ có thể đi taxi, tính ra chắc chắn còn rẻ hơn nhiều so với dự kiến sẽ phải nộp các loại phí mà Bộ GTVT nêu ra, cộng với tiền xăng, gửi xe, hao mòn, sửa chữa... chưa kể tiền phạt nếu vi phạm giao thông“, ông Tuấn thuyết phục
Ông Tuấn cũng dự đoán rằng, với những người vốn trước đây đi xe gắn máy mà mới “lên đời” bằng ô tô, “nếu có phải hy sinh một chút thói quan (chưa ăn sâu bám rễ) để nhường đường cho xe máy, chắc chắn số ít này sẽ vui lòng. Còn nếu có ai không đồng tình thì đó cũng chỉ là số rất ít, và có thể là đại gia lắm tiền nhiều của”.
Ông Tuấn khẳng định, nếu thực hiện được bước đi đầu tiên này, sau vài năm, khi thành phố tổ chức tốt mạng lưới giao thông công cộng với nhiều loại hình, phục vụ mọi người đi lại tiện lợi dễ dàng thì khi đó đề xuất không có xe gắn máy trong khu vực trung tâm chắc chắn sẽ được người dân đồng thuận.
Về thời gian chuẩn bị thực hiện dự án này, ông Tuấn cho biết, nếu được lãnh đạo thành phố chấp nhận thì có thể làm ngay. Để có cơ sở chứng minh, ông Tuấn đề xuất có thể thử nghiệm trong vòng 1 tuần là có thể thấy ngay kết quả. “Hà Nội vừa qua cũng thử đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe v.v... mà vẫn chưa rút ra được kết luận chính xác. Nhưng thử thực hiện giải pháp 5x5, chắc chắn chỉ trong 1 tuần là đã có thể kết luận được. Nếu không hiệu quả thì trở về như trước mà không ảnh hưởng gì" - ông Tuấn khẳng định.
Với băn khoăn về bãi đỗ xe và phương tiện vận chuyển cho khách từ ngoại tỉnh đến, ông Tuấn đề xuất nên làm các bãi đỗ xe ở vùng ven, bờ kè, bờ sông, các khu đất quy hoạch chưa sử dụng. “Khách ngoại tỉnh vào có thể gửi xe rồi đi taxi vào thành phố” – ông Tuấn đề xuất.
Ông Tuấn cũng đề nghị coi xe taxi là phương tiện giao thông công cộng.
Đặc biệt, ông Mai Trọng Tuấn cho rằng, nên vận động các xe hơi con biển xanh cùng thực hiện giải pháp. “Mong cán bộ có chức có quyền cùng tham gia – tất nhiên là trừ xe công vụ đặc biệt, xe đưa đón phái đoàn v.v… người có tiêu chuẩn dùng xe hơi công nếu tự nguyện, cơ quan nhà nước nên trả tiền cho họ để họ đi taxi, chắc chắn là tiết kiệm được cả chi phí và lao động, tiết kiệm được 2 chiều đường đưa đi và đón về. Đồng thời, cán bộ thể hiện sự gương mẫu hòa đồng với quần chúng, cũng là một việc làm cụ thể để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11. Cán bộ càng cao càng nên gương mẫu thì sẽ được quần chúng ủng hộ và noi theo” – ông Tuấn tin tưởng.
Về lý do đề xuất cấm ô tô cá nhân mà không cấm xe máy, ông Tuấn giải thích: Nhìn ra các nước tiên tiến, ngoài đường chỉ có ô tô con hoặc hai bên rìa đường là xe đạp, gần như không có xe máy. Vì thế, không ít người muốn rằng bằng cách nào đó phải hạn chế, thậm chí là cấm không có xe máy lưu thông trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên, trong thời điểm này, nếu cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người dân lao động hiện đang sống và làm việc trong khu vực trung tâm thành phố.
Ngày 2/2/2012, ông Mai Trọng Tuấn đã gửi bản đề xuất nói trên lên Chính phủ, Bộ GTVT và lãnh hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có phiếu chuyển số 574/PC-VPCP đến UBND TP Hà Nội và UBND TP. HCM, đề nghị nghiên cứu và trả lời ông Mai Trọng Tuấn.
Ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất và báo cáo UBND Thành phố trước ngày 15/5/2012.
Xuân Hưng
Nguồn: VnMedia
 

bmwl7

Xe tải
Biển số
OF-139664
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
388
Động cơ
370,280 Mã lực
Lại một người muốn làm người nổi tiếng. Ông này quen lái xe có người dẫn đường, một mình một làn đường rồi, nên không hề có khái niệm giao thông đường bộ ở Việt Nam. Các thế hệ cũ vẫn quen cách làm việc từ xa xưa là "không quản lý được thì cấm". Giả sử cái ngu xuất này được thông qua thì Hà Nội sẽ tắc gấp 5 lần (5x5) ở thời điểm trước và sau giờ giới nghiêm. Ngươi ta còn đang muốn kéo dãn thời gian lưu thông của các phương tiện để giảm mật độ lưu thông, thì cái ông này lại thu ngắn lại chỉ còn 3/8. Hiện tại, anh em ta khi có việc trong nội đô, chỉ cần đi sớm hơn giờ cao điểm 30 phút là xe hơi tới bến đúng giờ. Chứ nếu như 5x5 thế này thì xe hơi phải uống cà phê thay xăng suốt. Sao lắm ông rối việc, thích trọc phá oto của người khác thế nhỉ. Bây giờ càng thấm thía cái giá trị được lái xe cá nhân trên đường phố Việt Nam nhà mình. Biết bao cái cơ cực để xe được lăn bánh, trong khi trên từng cây số lại luôn có bao kẻ rình rập, mưu toan. Ngay cả cất xe trong sân nhà mình rồi mà cũng không yên tâm. Biết bao giờ Việt Nam mới có thể sánh vai cùng các láng giềng được.
 

huymc

Đi bộ
Biển số
OF-105505
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
3
Động cơ
395,130 Mã lực
Các cụ ơi em đã liên lạc với Bác Tuấn đề nghị Bác sửa lại là nên cấm 16h trong một ngày và 6 ngày trong một tuần
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
879
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Sáng nay có việc vào sản C nên phải đi 2B chứ không đi được 4B vì chỗ gửi xe khó lắm, đúng là đi 2B nguy hiểm thật, đang đi ở Ô chợ Dừa thì 2 xe 2B bên trái em va vào nhau ngã, xe 2B phía trước em phanh lại gấp để...nhìn, em giật mình bóp phanh trước thế là xe ở lại người chạy lên trước, may mà không sao. Nói chung HN tắc bởi vì HN không có sự phân biệt các khu vực, đáng lẽ dân chỉ được ở ngoại ô còn trung tâm thành phố dành cho công sở, thương mại thì sẽ đỡ tắc hơn nhiều, nhưng giờ trung tâm lại mọc lên bao nhiêu chung cư nữa thì dân số đổ về ở đó là quá cao trong khi đất giành cho giao thông lại ít đi, dẫn đến ùn tắc là tất nhiên.
 

con gio la

Xe đạp
Biển số
OF-79054
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
42
Động cơ
418,130 Mã lực
Cụ nói đúng, em thấy quy hoạch đô thị của mình rất kém :)
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Xã hội giật lùi.
 

CHANEL68

Xe máy
Biển số
OF-139566
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
71
Động cơ
367,110 Mã lực
Nơi ở
http://enbac.com/CHANEL68
nghe có vẻ khó thực hiện nhỉ
 

Minhtep

Xe máy
Biển số
OF-130218
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
91
Động cơ
374,690 Mã lực
Cái này mà thi hành chắc giá xe hà nội chỉ còn 2/3, e chắc chắn với các cụ đấy.
 

mylove8110

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28605
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
539
Động cơ
488,735 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cuối năm anh VTV tha hồ mà gặp nhau cuối năm rồi, năm nay công nhận nhiều việc cho cái CT này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top