- Biển số
- OF-411730
- Ngày cấp bằng
- 20/3/16
- Số km
- 558
- Động cơ
- 227,670 Mã lực
- Tuổi
- 44
Đi tới bắt đầu đèn vàng rất nguy hiểm, phải đi chậm từ xa. Chứ đi xe máy thằng đằng sau nó nghĩ mình vượt đàn vàng, nó tăng tốc mình dừng lại là tèo.
Thì đã có phần quá sát được đi nốt còn gì?Chuẩn bác, thế nếu như không thể dừng lại thì sao bác, vì bác đến quá gần rồi??
Bác VW Golf đúng là học lái xe ở Đức, giống emVì thế mới sinh ra cái Đèn vàng để xử lý câu hỏi của bác.
Nó tạo ra 1 khoảng cách an toàn về thời gian, để bác kịp thời dừng lại hoặc cố vượt qua, tùy Tốc độ và Khoảng cách đang có tới ngã tư.
Tụi tây có quy định về Thời gian đèn vàng, theo tốc độ tối đa cho phép. 3 - 4 - 5 sec với tốc độ tối đa tương ứng 50 - 60 - 70kmh thì phải.
Ngoài ra, nếu bác vượt Đèn đỏ dưới 1 sec (kiểu cố vượt Đèn vàng nhưng ko được), bác chỉ bị phạt nhẹ nhàng 90Euro).
Còn vượt qua mức này: 200Euro rồi.
Để khỏi bị "quá gần" => phanh "quá gấp" => bác phải vừa đi vừa nhìn, và khi xe qua cái NGưỡng quá gần => đi luôn mà ko cần nhìn đèn nữa.Thì đã có phần quá sát được đi nốt còn gì?
Vấn đề ở chỗ. Chính bản thân bác tự hỏi xem; có bao giờ bác để đến tình trạng "đến quá gần rồi" không? hay chỉ là do mình cố tình (hoặc thiếu tập trung) để lâm vào tình trạng đó?
Vâng, tôi có Bằng ở bển.Bác VW Golf đúng là học lái xe ở Đức, giống em
Đọc comment của nhiều bác về vấn đề này, kể cả trên tàu nhanh lẫn trên OF thì em nhận ra rằng nhiều bác ở ta còn rất yếu kiến thức về luật GT.
Đơn cử, cho đến giờ, nhiều bác vẫn giữ nguyên lý luận: " đi qua ngã tư phải giảm tốc độ! " và ngây thơ tin rằng, kể cả đèn có xanh đi nữa thì vẫn không được phép lái xe đi đúng tốc độ tối đa cho phép (chẳng hạn 50km/h trong thành phố).
Các bác đã từng thắc mắc vì sao lại có đèn xanh đèn đỏ hay chưa? Nếu đi qua ngã tư nào cũng phải giảm tốc độ thì tác dụng của những chiếc đèn tín hiệu, của biển báo đường chính/phụ phải chăng chỉ để trang trí?
Không nói đến ý thức của người tham gia giao thông, chỉ nói đến logic của việc đề ra luật lệ và việc thực hiện chúng, nó không những nhắm tới mục đích lưu thông an toàn trên đường mà còn cả việc lưu thông trôi chảy, tốn ít thời gian nhất. Những người không tuân thủ chúng, ví dụ như vượt đèn đỏ, chính là đang làm mất an toàn và mất thời gian của rất nhiều người khác trên đường.
Cách đây 7 năm, khi bắt đầu học lái xe ở Đức, em vẫn giữ thói quen lái xe kiểu Việt Nam, qua ngã ba ngã tư, đèn xanh mà vẫn giảm ga, thầy hỏi tại sao mày giảm ga? Đèn xanh, hai bên dừng rồi, giống như mày đang đi qua hai bức tường vậy thôi. Đôi khi em còn giật mình thấy có xe khác lao ra từ phía đường cắt ngang, cuống quit đạp phanh, nhưng hoá ra xe đó nó dừng lại trước vạch dừng vì từ đường phụ, còn mình đang ở đường chính, thế là bị các xe phía sau bấm còi "chửi". Họ chửi em cũng đúng thôi, vì không nắm chắc luật GT, vì tư duy lái xe "phòng thân" kiểu Đông dương cho nên em đang cản trở họ.
Xã hội mình còn bị cái "ngu" kiểm soát (kiểu như cái nghị định "vượt đèn vàng bị phạt" này) thì nhân dân còn khổ
Vầng, hiện trạng ở ta có nhiều cái khác, đương nhiên rồi!Vâng, tôi có Bằng ở bển.
Nhưng cái "logic của việc đề ra luật lệ và việc thực hiện chúng", ở đây nó khác ạ.
Ví dụ: Biển Ưu tiên và Ko ưu tiên, ở ta làm gì có, hoặc có rất ít.
Lý do à: Nếu tuân thủ cái biển ấy, cả ngày bác chưa rẽ trái được, nếu bác ở bên Ko ưu tiên.
Thế là bác vẫn cố tình đi khi nhìn thấy đèn vàng. Thay vì bác " phi thẳng qua ngã tư vẫn kịp" thì bác nhẹ nhàng dừng lại chờ có văn minh và an toàn hơn về mọi mặt không nào? Vì cái Ngưỡng ý, người lái xe có kinh nghiệm nào cũng tìm ra đc đúng không?Để khỏi bị "quá gần" => phanh "quá gấp" => bác phải vừa đi vừa nhìn, và khi xe qua cái NGưỡng quá gần => đi luôn mà ko cần nhìn đèn nữa.
Lý do:
Lúc đó đèn vàng, bác phi thẳng qua ngã tư vẫn kịp.
Còn làm thế nào ra cái Ngưỡng ấy, tự lái xe phải tính toán + quyết định thôi.
Ở xứ mình quan thì tham dân thì gian nên luật giải thích đến cỡ nào cũng không đủ. Em thật.Nghị định có ghi là: Gặp Vàng, nếu phanh lại sẽ nguy hiểm; hoặc nếu đã đến sát đèn => được đi qua mà bác.
Câu hỏi là, thế nào là Sát, hay Nguy hiểm, lại là cái Mỏ để các chú khai thác.
Tôi đi đúng như thế.Thế là bác vẫn cố tình đi khi nhìn thấy đèn vàng. Thay vì bác " phi thẳng qua ngã tư vẫn kịp" thì bác nhẹ nhàng dừng lại chờ có văn minh và an toàn hơn về mọi mặt không nào? Vì cái Ngưỡng ý, người lái xe có kinh nghiệm nào cũng tìm ra đc đúng không?
Vượt đèn vàng từ trước vẫn bị phạt mà cụ thớt, đâu phải chờ NĐ 46 đâu!
Em thấy dậy từ hồi mẫu giáo đèn giao thông có 3 mầu rồi, đây là quy chuẩn chung của thế giới và em thấy đèn vàng là cần thiết. Cụ lại đề xuất cải tiến giống đổi mới giáo dục của ta sao?
Đập con mèo.
Bọn tây lông nó vẫn áp dụng xanh, đỏ, vàng từ bao đời nay rồi, éo thằng nào phản đối. Sao chuyện nhỏ thế này mà VN mình cứ phải đổi lên đổi xuống thế nhỉ?
Đèn giao thông chuẩn quốc tế r. E nghĩ ko bỏ đc đâu
Cái đèn này không phải VN mình nghĩ ra đâu cụ, cả thế giới nó dùng. Tại dân mình, mình, hay lợi dụng lách luật lên mới ra nông nỗi cãi nhau vì cái đèn này. Đi đường thì nên chú ý các loại biển báo, tín hiệu, thấy còn vài giây xanh thì nhẹ nhẹ chân ga, đừng cố rướn lên chen nhau. NĐ 46 và cả 171 quy định em thấy cũng khá rõ ràng rồi chứ.
Cụ chủ mắc mưu xxx à?
Đèn vàng thì tùy tình huống để qua hay ko qua nhé.
công nhận em hố mấy lần vụ này đèn đỏ đếm ngược về 0 em vọt nó lại đếm phát đỏ nữa thế là em vọt quá vạchỞ Thanh hoá em đã từng gặp nhiều đèn giao thông mà đèn vàng chỉ tầm 1s, đố các cụ thoát. Ở HN thì có nhiều chỗ hết đèn đỏ (counter đếm về 0) rồi ... đèn đỏ tiếp vài chục giây nữa hố hố