[Thảo luận] "Đè vạch" hay "sai phần đường, làn đường" ?

extremity

Xe đạp
Biển số
OF-413064
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
21
Động cơ
223,210 Mã lực
Nhà cháu đã có một thớt nội dung tương tự, phân tích lỗi hay không lỗi tại Ngã 5 Cửa Nam, khi đi từ Hai bà Trưng rẽ trái vào Lê Duẩn.

Không nói đến văn hoá giao thông phải đi như thế nào cho phù hợp. Nhà cháu cũng không nói đến các kiểu suy luận, bẻ luật của xxx để bắt lỗi cho bằng được.
Nhà cháu chỉ phân tích dưới góc độ quy định hiện hành của luật pháp.

1- nếu cắt qua vạch liền để rẽ trái, là mắc lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường".
Lí do:
Vạch liền 1.1 quy định không được đè lên vạch, xe kụ lại đè lên. Vì vậy mắc lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.

2- Nếu cắt qua vạch đứt để rẽ trái, thì không mắc lỗi gì cả.
Lý do:
Theo quy định của luật, Đoạn đường này là đường 2 chiều, có 2 làn xe được sử dụng chung cho cả chiều đi và chiều về. Nghĩa là xe chiều này được luật cho phép sử dụng làn đường phía bên kia, và ngược lại.

3- Hoàn toàn không có lỗi sai làn đường (vì lí do 2- nêu trên), cũng không có lỗi sai phần đường (vì luật hiện hành chỉ quy định 4 loại phần đường, là "phần đường xe chạy, tức toàn bộ mặt đường", phần đường dành cho xe cơ giới", "phần đường dành cho xe thô sơ" và "phần đường người đi bộ qua đường". Xe loại này đi nhầm vào phần đường loại kia trong 4 loại phần đường nói trên thì mới bị lỗi đi sai phần đường.
Luạt không hề quy định "phần đường cho xe ngược chiều".

4- Để bắt lỗi trường hợp xe cắt qua vạch đứt, đi ở bên trái vạch liền, thì luật Vn phải được bổ sung một chức năng thứ 2 cho vạch liền 1.1, cho giống quy định tại Công ước Viên và giống luật các nước tiên tiến khác.
Đó là bổ sung chức năng "cấm phương tiện đi ở bên trái vạch liền số 1.1".

Để nhà cháu tìm lại thớt Ngã 5 Cửa Nam, gửi link để kụ chủ tham khảo.

----------------

Cập nhật: link 2 thớt

1- Có lỗi Sai làn đường tại Ngã 5 HBT rẽ trái LD hay không?
https://www.otofun.net/threads/co-lo-sai-lan-duong-phan-duong-tai-nga-5-hai-ba-trung-re-trai-le-duan-hay-khong.1001389/
.
2- Thớt này mở từ năm 2013 Thế nào là lỗi Đi sai phần đường quy định?
https://www.otofun.net/threads/the-nao-la-loi-di-sai-phan-duong-quy-dinh.562893/
.
Rất cảm ơn bác đã trả lời khai sáng cho e, tiện thể cảm ơn bác luôn về cái thớt "Xin hiểu đúng về đèn vàng", quả này xxx hải phòng thất thu r, trông nhiều người bị bắt xong còn bị xxx dọa mà tội họ quá, vodka bác 1 ly :D
 

extremity

Xe đạp
Biển số
OF-413064
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
21
Động cơ
223,210 Mã lực
Ở một số ngã 4, thay vì vạch liền 1.1 GTCC lắp 1 đoạn dải phân cách cứng và cắm thêm biển 102 - cấm đi ngược chiều, các xe "đi tắt đón đầu" đi vào bên trái biển và dải phân cách (cái này thì nhiều lắm) thì chắc chắn bị lỗi đi vào đường ngược chiều, đường cấm.
có dải phân cách cứng và biển 102 thì làm gì còn ai đi theo 2 đường đỏ, xanh e vẽ nữa bác (trừ khi cố tình thì chịu), và cũng đâu có trong luật hay quy chuẩn là đoạn vạch 1.1 thay cho dải phân cách cứng + biển 102 đâu bác
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
có dải phân cách cứng và biển 102 thì làm gì còn ai đi theo 2 đường đỏ, xanh e vẽ nữa bác (trừ khi cố tình thì chịu), và cũng đâu có trong luật hay quy chuẩn là đoạn vạch 1.1 thay cho dải phân cách cứng + biển 102 đâu bác
Em có nói là luật quy định cho phép thay đâu. Việc đi theo đng đỏ hay xanh đều ko đúng theo luật hoặc ko phù hợp văn hoá GT. Nhưng ở ta thì cái gì cũng có thể, để hạn chế đi theo kiểu xanh/đor, gtct nhà ta lắp 1 đoạn phân cách cứng ngắn ngắn và biển 102, nhưng cũng chả ăn thua gì đối vs một số 2b thậm trí cả 4b :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top