[Thảo luận] Để trở thành một lái xe giỏi ? Quá dễ !

soccermad

Xe hơi
Biển số
OF-13576
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
143
Động cơ
519,430 Mã lực
Học mấy thằng Khựa dở hơi ăn cám lợn làm gì bác ơi.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Học mấy thằng Khựa dở hơi ăn cám lợn làm gì bác ơi.
Bác cho em lý do tại sao không nên học ? Em thì chẳng thích gì các bạn Tàu nhưng "dở hơi ăn cám lợn" mà được như họ chẳng phải nước nào cũng làm được đâu? Vì sao Việt Nam mình bao năm nay vẫn có nhiều xe buýt chạy ẩu, gây tai nạn ? lái xe và phụ xe thiếu văn hóa ứng xử với hành khách? Em thấy vẫn còn yếu kém trong khâu tuyển người và đào tạo của các công ty xe buýt, và rất thiếu sự kiểm tra giám sát các nhân viên của họ làm việc có đúng trách nhiệm hay không, làm như các bạn Tàu trong ví dụ ở trên cũng là một cách hay đấy chứ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Vì sao Việt Nam mình bao năm nay vẫn có nhiều xe buýt chạy ẩu, gây tai nạn ? lái xe và phụ xe thiếu văn hóa ứng xử với hành khách? Em thấy vẫn còn yếu kém trong khâu tuyển người và đào tạo của các công ty xe buýt, và rất thiếu sự kiểm tra giám sát các nhân viên của họ làm việc có đúng trách nhiệm hay không, làm như các bạn Tàu trong ví dụ ở trên cũng là một cách hay đấy chứ?
Tại sao chỉ học tầu mà không học thêm tây... Nếu hỏi tại sao, thì câu trả lời em nghĩ không khó lắm, vì chưa học ai được thôi!
Bác trách cách tuyển người của họ, nhưng chắc chắn em không làm nghề lái xe buýt, nhưng nếu có phải làm mà trong điều kiện như họ đang làm bây giờ thì chưa chắc em đã khác họ được bao nhiêu. VN mình được cái phong trào rộng lớn, đến cuối cũng thì câu cửa miệng "Xã hội hóa" lúc nào cũng thành phóng trào (chỉ có chưa áp dụng cho tuyển lãnh đạo các cấp thôi). Lái xe họ chịu nhiều sức ép, đặc biệt là các kiểu khoán... chỉ có chạy cướp đường, cướp khách họ mới đạt được các mức khoán đó!
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
cái này áp dụng ở Việt Nam thì ối ông lái xe bus quần áo lúc nào cũng ướt sũng
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Vậy thì lại phải có cơ quan quản lý những doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ vận tải xe buýt đấy chứ ạ? Cần phải kiểm tra lại phương thức hoạt động kinh doanh của họ, như thế nào thì mới giảm được sức ép cho người lái xe? Em không nằm trong ngành xe buýt nên em chịu, không dám bình luận nhiều.
Chỉ có điều rằng, tai nạn do xe buýt chạy ẩu gây ra, người chứng kiến rõ ràng họ đổ lỗi cho tài xế, tài xế lại đổ lỗi cho công ty, do công ty khoán nọ kia gây sức ép? thế công ty đổ lỗi do ai? vì sao họ phải làm vậy ? trách nhiệm cuối cùng thuộc về đơn vị nào? mỗi năm xe buýt gây ra không biết bao nhiêu tai nạn nghiêm trọng, các bác ra đường gặp xe buýt có ngán không? Rõ ràng đây là vấn đề cấp bách ở Hà Nội và TP HCM, mà sao mãi vẫn chưa giải quyết được ? người ta cứ tập trung vào đâu đâu, xây cái nọ, kỉ niệm cái kia, trong khi sờ sờ ra đấy thì quản lý không đâu vào đâu, nói tóm lại là không quản lý nổi.

Hoàn cảnh kinh tế xã hội, địa lý tương tự nhau, mình có thể học ngay từ Trung Quốc chứ chưa cần nhìn đâu xa. Chứ như ở chỗ em, nằm giữa châu Âu này, em chưa thấy có gì phải kêu ca phàn nàn khi đi xe buýt cả. Tài xế xe buýt đều là những người (đa số đứng tuổi), lái xe điềm đạm và rất giỏi, thân thiện với hành khách. Em đã nhiều lần chứng kiến người lái xe buýt, lái tàu điện xuống xe để đẩy người tàn tật ngồi xe lăn lên tàu lên xe. Người Việt mình liệu có làm được thế không? :(

Tại sao chỉ học tầu mà không học thêm tây... Nếu hỏi tại sao, thì câu trả lời em nghĩ không khó lắm, vì chưa học ai được thôi!
Bác trách cách tuyển người của họ, nhưng chắc chắn em không làm nghề lái xe buýt, nhưng nếu có phải làm mà trong điều kiện như họ đang làm bây giờ thì chưa chắc em đã khác họ được bao nhiêu. VN mình được cái phong trào rộng lớn, đến cuối cũng thì câu cửa miệng "Xã hội hóa" lúc nào cũng thành phóng trào (chỉ có chưa áp dụng cho tuyển lãnh đạo các cấp thôi). Lái xe họ chịu nhiều sức ép, đặc biệt là các kiểu khoán... chỉ có chạy cướp đường, cướp khách họ mới đạt được các mức khoán đó!
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
640
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Thực ra ở VN mình lái xe buýt ẩu nhưng dân mình tham gia GT cũng kém (em nói đây là công bằng cho cả những lái xe buýt có trách nhiệm), ngay trưa nay trên đường Chùa Bộc đang đèn xanh nhưng 2b nhà mình vẫn phi thẳng từ trường Ngân Hàng ra không cần nhìn đèn đóm gì hết tràn gần hết phần đường của các xe đang chạy lưu thông theo hướng CB - TH. Lúc đó 1 bác xe buýt cũng đang chạy phải đánh hết lái mới không va chạm với 2b, vậy mà cũng có 1 xe 2b vẫn chạm sát sạt vào bánh xe buýt rồi. Nếu có chuyện xảy ra thì thể nào mai cũng có bài báo với hàng tít "Hung thần xe buýt chạy ẩu.....v.v & v.v"
Vì vậy em mong trước hết trên tinh thần là MEM của diễn đàn chúng ta hãy cùng nhau và cùng nhắc nhở cả những người thân hết sức cẩn thận và tuân thủ PL khi tham gia GT. Chúng ta hãy luôn luôn cùng nhau chung tay xây dựng văn hóa GT
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Ở Việt Nam nên treo chai nước thôi, nhớ vặn nắp cản thận.#-o Lavie chẳng hạn, vừa thực hành, vừa có nước uống mà lại không bị hành khách chửi rủa thằng nào vô ý thức để ướt hết cả đồ%-(:)):-w
 

silver309

Xe tải
Biển số
OF-17931
Ngày cấp bằng
26/6/08
Số km
249
Động cơ
508,540 Mã lực
Nơi ở
47 - Nguyễn Chí Thanh - Hải Dương
Cái này về VN quá không khả thi. đi đường bị 2 bánh tạt đầu mà ko phanh gấp thì ...:( với nữa là đường xá thì toàn ổ gà, gờ giảm tốc tự phát (của mấy ông đào đường)
 

baobaopg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61931
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
130
Động cơ
441,600 Mã lực
thông thường thì để côc nước là được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top