- Biển số
- OF-439327
- Ngày cấp bằng
- 23/7/16
- Số km
- 194
- Động cơ
- 213,240 Mã lực
- Tuổi
- 41
Tình hình là em rất hay nhầm để số P và ga hay để ở số D rồi đề máy, đa phần đê số D thì ko nổ dc máy nhưng em vẫn nhầm các bác ạ, liệu như vậy có hại máy ko ạ.
Em hay bị khi đổ xăng là về P và kéo phanh tay, nhưng sau khi đổ xong hạ phanh tay đề rồi ga luôn vì trong đầu cứ nghĩ như thói quen xe máy, còn đối với vị trí số D là khi lên xe hạ phanh tay rồi tự nhiên gạt về D rồi lại đề ;(, khù khoằm vãi chưởng các bác ạ.Cụm cảm biến vị trí cần số nó có chức năng nếu không để P hay N là không đề được máy nên chả hại gì nhưng cụ nên nhìn trên taplo xem cần số ở vị trí nào rồi hãy đề
Số P chính là số N nhưng có khoá cần số thôi cụ à,chẳng có hại gì nếu cụ để P và đạp ga.Buổi sáng lúc làm nóng máy em hay để P và đạp ga cho nóng máyEm hay bị khi đổ xăng là về P và kéo phanh tay, nhưng sau khi đổ xong hạ phanh tay đề rồi ga luôn vì trong đầu cứ nghĩ như thói quen xe máy, còn đối với vị trí số D là khi lên xe hạ phanh tay rồi tự nhiên gạt về D rồi lại đề ;(, khù khoằm vãi chưởng các bác ạ.
Non thì nhìn tablo làm j cụ, nhìn thẳng vào cần số cho chắcCụm cảm biến vị trí cần số nó có chức năng nếu không để P hay N là không đề được máy nên chả hại gì nhưng cụ nên nhìn trên taplo xem cần số
ở vị trí nào rồi hãy đề
cụ có thói quen đó để luôn D hoặc R đi, kéo phanh tay lên là nó ko đi được đổ xăng xong hạ phanh tay và bấm ga là lùi hoặc tiến... nhưng thói quen này không tốt về P là chuẩn và xong thì chọn D hoặc R. cụ ít đi sẽ số tự động đúng không? chứ bình thường em thấy chả ai có thói quen như vậy, khi lên xe đều kéo số hết, gần như là bản năngEm hay bị khi đổ xăng là về P và kéo phanh tay, nhưng sau khi đổ xong hạ phanh tay đề rồi ga luôn vì trong đầu cứ nghĩ như thói quen xe máy, còn đối với vị trí số D là khi lên xe hạ phanh tay rồi tự nhiên gạt về D rồi lại đề ;(, khù khoằm vãi chưởng các bác ạ.
Vâng bác, em lái non và mới lấy xe nên hay bị rơi vào tình huống đó ạ.cụ có thói quen đó để luôn D hoặc R đi, kéo phanh tay lên là nó ko đi được đổ xăng xong hạ phanh tay và bấm ga là lùi hoặc tiến... nhưng thói quen này không tốt về P là chuẩn và xong thì chọn D hoặc R. cụ ít đi sẽ số tự động đúng không? chứ bình thường em thấy chả ai có thói quen như vậy, khi lên xe đều kéo số hết, gần như là bản năng
thế làm vài lần là quenVâng bác, em lái non và mới lấy xe nên hay bị rơi vào tình huống đó ạ.
Cụ nói chuẩn. Em quá non nên lại nhìn cả 2. Vì có lần nhầm D với R, tí xuống đê cụ ạ. Nghĩ lại mà hãi.Non thì nhìn tablo làm j cụ, nhìn thẳng vào cần số cho chắc
Công nhận có lần em cài D để đi mà chuyển từ P xuống R thấy xe lùi lùi vào tường hoảng phanh gấp.Cụ nói chuẩn. Em quá non nên lại nhìn cả 2. Vì có lần nhầm D với R, tí xuống đê cụ ạ. Nghĩ lại mà hãi.
Tất cả em đều có duy chỉ mới lấy xe số tự động, trước học số sàn về cách thức bố trí nó khác AT bác ạ.Bạn lấy bằng chưa ? Nếu rồi thì đã học lái xe chưa ?
Nếu có học lái đàng hoàng thì ok nhầm đc đâu. Kể cả học xe số sàn, cũng phải vào số mới đi được.
Nếu còn nhầm nữa, thì cụ đừng có lái xe. E nói hơi nặng nhưng đúng vậy đó. xe tĩnh mà còn nhầm thì ko hiểu lúc xe chạy, nhầm ga với phanh thì hậu quả ra saoTất cả em đều có duy chỉ mới lấy xe số tự động, trước học số sàn về cách thức bố trí nó khác AT bác ạ.
À ko ạ, chứ đã chạy binhd thường thì lại ko thể nhầm giữ ga và phanh ạ, e chị bị khi đổ xăng hoặc dừng đèn đỏ chuẩn bị vào số hoac khởi động xe là nhầm, vd như đổ săng thì em kéo P phanh tay nhưng sau khi đề xong hạ phanh tay và mớm ga chứ ko nghĩ là về D , hay dừng đèn đỏ kéo N phanh tay xong hạ phanh tay mớm ga nhưng ko về D. HaizNếu còn nhầm nữa, thì cụ đừng có lái xe. E nói hơi nặng nhưng đúng vậy đó. xe tĩnh mà còn nhầm thì ko hiểu lúc xe chạy, nhầm ga với phanh thì hậu quả ra sao
Nhà sx khuyến nghị ko nên đạp thốc ga khi máy nguội cụ ạ, vì khi đó dầu chưa kịp bôi trơn đều và ma sát cơ khí lớn, ... gây hại máy. Tốt nhất cụ nổ máy để galanty 5, 10 phút rồi chạy là ok.Số P chính là số N nhưng có khoá cần số thôi cụ à,chẳng có hại gì nếu cụ để P và đạp ga.Buổi sáng lúc làm nóng máy em hay để P và đạp ga cho nóng máy
Lái mới nên chưa quen số tự động thôi cụ. Ngày trước cụ học lái xe số sàn, phải đạp thêm cái côn nữa nên bây giờ đi số tự động cụ thấy hơi thiếu, hơi trống và hơi hoang mang một tí thôi. Dần dần sẽ quen ngay ấy mà.À ko ạ, chứ đã chạy binhd thường thì lại ko thể nhầm giữ ga và phanh ạ, e chị bị khi đổ xăng hoặc dừng đèn đỏ chuẩn bị vào số hoac khởi động xe là nhầm, vd như đổ săng thì em kéo P phanh tay nhưng sau khi đề xong hạ phanh tay và mớm ga chứ ko nghĩ là về D , hay dừng đèn đỏ kéo N phanh tay xong hạ phanh tay mớm ga nhưng ko về D. Haiz
Em đồng ý với cụ về vụ đạp thốc ga (cái này em đọc trong sách hướng dẫn sử dụng đàng hoàng). Còn vụ nóng máy em vẫn nghĩ để 1-2 phút là OK rồi.Nhà sx khuyến nghị ko nên đạp thốc ga khi máy nguội cụ ạ, vì khi đó dầu chưa kịp bôi trơn đều và ma sát cơ khí lớn, ... gây hại máy. Tốt nhất cụ nổ máy để galanty 5, 10 phút rồi chạy là ok.