Cụ nói cũng có ý đúng, nhưng em vẫn cảm thấy có gì đó chưa hết được ý. Lấy ví dụ Ấn Độ đi. Em đi học ở nước ngoài đã có vài bạn. Đi làm thì cũng có độ 4 lần phải làm với đối tác Ấn Độ cung cấp dịch vụ tư vấn cho bên em. Em đã từng đến Ấn Độ 2 lần và đi các vùng xa thủ đô. Cảm nhận của em ko tốt về cách làm việc hay tiểu xảo, né việc, xong là phủi trách nhiệm,... đất nước con người cũng chán. Và cảm nhận này của em chẳng bị ảnh hưởng gì bởi việc những năm 90 hãng oto Tata của Ấn độ đã có 1 hành trình gian khó, đáng tự hào, vươn ra thế giới. Đấy là em còn có đk trực tiếp để hiểu. Còn những người chỉ biết đến Ấn Độ qua các bài báo nói nạn híp dim, các blog du lịch nói góc nhìn xấu xí,... thì hãng Tata kia có giúp gì họ thay đổi nhận thức ko? chưa kể là có biết đến hãng Tata kia ko dù đó được coi là niềm tự hào kiêu hãnh của Ấn Độ.