Để lái xe thuần thục

falken

Xe máy
Biển số
OF-142979
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
66
Động cơ
364,160 Mã lực
Nơi ở
22/120 Định Công - Thanh Xuân - Hà Nội
Đến thời điểm này, khi ô tô đã trở thành phương tiện phổthông thì việc lái xe đã trở thành một kỹ năng thông thường mà ai cũng cần biết.Để kỹ năng này thuần thục, bạn cần phải thường xuyên luyện tập để tạo cho mìnhcác lái như phản xạ không điều kiện.

1. Học kỹ về luật,các nguyên tắc trong giao thông
Yếu tố này là điều kiện đương nhiên phải có. Bằng lái chỉ làchứng nhận năng lực tối thiểu để vận hành phương tiện, không phải là thước đo vềkhả năng lái. Nên hiểu giấy phép lái xe là bước cho phép người ta tiếp tục rènluyện kỹ năng lái xe mà không cần người dạy lái đi kèm.
Rất nhiều người khi có được bằng lái đã bỏ qua việc cập nhậtlý thuyết về các nguyên tắc giao thông trên đường. Cần đọc kỹ luật, tình huốnggiao thông đẻ tránh bị phân tâm khi lái. Sau đó sẽ tập thao tác điều khiển xe đạtmức nhuần nhuyễn để không làm ảnh hưởng đến khả năng quan sát và xử lý tình huốngtrên đường. Rèn luyện khả năng lái xe trong các điều kiện về mật độ và tốc độlưu thông khác nhau, làm quen với các loại mặt đường, thời tiết, ánh sáng.

2. Làm quen, tìm hiểuvề chức năng, thiết bị điều khiển của xe sắp cầm lái
Đã không ít sự cố nghiêm trọng xảy ra vì tài xế cầm lái mộtchiếc xe lạ. Dù bạn đã chạy nhiều năm nhưng với một chiếc xe chưa từng lái qua,đừng vội leo lên nổ máy rồi chạy ngay. Nên dành ít nhất 3 phút để tìm hiểu cáctính năn, thiết bị điều khiển của xe như hộp số, vô lăng hay phanh tay… Nếuchưa hiểu tốt nhất là hỏi chủ xe hay người thường xuyên sử dụng nó. Sự cẩn trọngnày chỉ giúp bạn an toàn và yên tâm hơn mà thôi.

3. Luyện tập thườngxuyên với nguyên tắc số 1: an toàn
Chuyện bỡ ngỡ ai cũng gặp khi mới lái xe. Vì vậy, bạn cũng đừngquá nôn nóng đốt cháy giai đoạn. Điều khiển xe là một kỹ năng thông thường nênmuốn giỏi, bạn phải thường xuyên rèn luyện. Quan trọng nhất phải tập trung caokhi lái. Nếu là xe số sàn, sau khi đã làm quen xe và đường sá, cần sử dụng taytrái xoay vô lăng cho nhịp nhàng, không đánh lái gấp và quá nhiều khi chạynhanh vì dễ gây cuống, mất tự chủ các tình huống giao thông. Phối hợp với châncôn, tay phải thao tác cần sang số gọn gàng, dứt khoát. Chuyển số thích hợp trướckhi vào những khu vực phải chạy chậm hay giảm tốc độ. Như thế sẽ tập trung nhiềuhơn vào việc đánh lái, phanh khi xử lý tình huống.
Dự trù các tình huống có thể xảy ra để chủ động điều khiểnxe. Quan sát kết hợp suy đoán, dự trù tình huống sẽ xảy ra là một thói quen tốtkhi chạy xe cần phải học. Nếu luyện tập tốt, bạn có thể làm chủ chiếc xe để xửlý kịp thời, hiệu quả các tình huống giao thông khẩn cấp.
Cẩn trọng là đức tính không bao giờ thừa khi lái. Người cầmlái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế đượcmình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đứctính của một tài xế giỏi.

4. Hạn chế đi tốc độcao, tăng tốc đột ngột
Theo thống kê của Hiệp hội ô tô châu Âu (ACEA), chạy tốc độcao là nguyên nhân gây ra 60% số vụ tai nạn nghiêm trọng. Với điều kiện đườngsá chưa tốt và giao thông còn nhiều lộn xộn như Việt Nam, chạy nhanh càng tăngnguy cơ tai nạn hay sự cố. Nếu chưa quen với xe và còn lạ đường, nên chạy vừaphải trong khả năng lảm chủ vận tốc và thao tác lái. Nên chú ý, giới hạn vận tốctrên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiệngiao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn,nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác.

5. Không để các chấtkích thích chi phối
Hậu quả của việc dùng chất kích thích như rượu, bia và cácchất gây nghiện khác trước khi điều khiển xe thật khó lường. Khi bị các chấtkích thích này chi phối, nếu tai nạn xảy ra đều rất nghiêm trọng. Phần vì tài xếkhông đủ tỉnh táo để xử lý tình huống và tốc độ; phần khác, nếu bị sự cố nhỏ,lái xe thường cuống nên gây thêm những sự cố liên hoàn khác. Trong những trườnghợp nhất định, thuốc chữa bệnh cũng là một tác nhân gây mất tập trung khi lái.Vì thế nếu đã sử dụng thì nên tham khảo ý kiến bác sũ và hạn chế lái xe.

6. Tham gia các khóahọc, trải nghiệm lái xe
Nếu có điều kiện, bạn nên đăng ký tham gia các khóa học haynhững buổi rèn luyện kỹ năng lái mà các hãng ô tô thường tổ chức. Đây là hìnhthức còn khá mới ở Việt Nam, vì vậy bạn cần nắm bắt thật tốt và đừng bỏ qua cơhội nào. Không chỉ là dịp được các chuyên gia nổi tiếng thế giới huấn luyện, hướngdẫn các kỹ năng, mà sa hình của những bài tập sẽ giúp các bạn phản hứng nhạyhơn khi tham gia giao thông thực tế. Có thể những tình huống trong các bài tậpchưa chắc xảy ra, nhưng đó cũng là những kinh nghiệm quý từ thực tế mà không dễgì có được.

E xin chia sẻ vài điều vì thấy nó có ích cho các cụ nào mới cóbằng lái. Chúc các cụ vui và lái xe an toàn.
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Rất bổ ích! Em bổ sung:
1. Tuân thủ biển báo, tín hiệu giao thông.
2. Điềm đạm, từ tốn, nhường nhịn.
3. Luyện óc phán đoán các tình huống trên đường, rút kinh nghiệm từ những tình huống tai nghe - mắt thấy hàng ngày.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ phải thêm một yếu tố nữa rất quan trọng là thời gian, hay cụ thể hơn là 'giờ bay'.
Học lái xe cũng như học các môn thể thao, lý thuyết thì thế, nhưng muốn giỏi là phải mất thời gian tập luyện, và cũng có người có năng khiếu, chỉ cần ít thời gian luyện mà đã lái cứng cáp, có người mất cả năm giời mà vẫn lập bập.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Cụ chủ phải thêm một yếu tố nữa rất quan trọng là thời gian, hay cụ thể hơn là 'giờ bay'.
Học lái xe cũng như học các môn thể thao, lý thuyết thì thế, nhưng muốn giỏi là phải mất thời gian tập luyện, và cũng có người có năng khiếu, chỉ cần ít thời gian luyện mà đã lái cứng cáp, có người mất cả năm giời mà vẫn lập bập.
Nói tóm lại là văn ôn võ luyện cụ nhể :D
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Nói tóm lại là văn ôn võ luyện cụ nhể :D
Em giờ bay đến nay là được dững 7 tháng rồi, lấy bằng, mua AT chạy phố luôn. Mấy tháng đầu chạy nắn nót cửn thận, tay lái, quan sát ổn.
Đến 2 tháng gần đây em dính mấy nhát chạm đuôi, cọ vỉ hè... toàn lỗi thì cực kỳ ngớ ngẩn: lùi không để ý gương phải (xe em có cảm biến, Cam lùi). Tuy xước nhẹ nhưng vưỡn ấm ức.
Em muốn hỏi các cụ:
- Có phải em dính / sang giai đoạn chủ quan hay không ?
- Theo các cụ, trình lái có phân chia các giai đoạn không, nếu có thì thời gian như thế nào ? Em ví dụ: Tập lái --> lái thạo --> lái lụa --> chủ quan ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em giờ bay đến nay là được dững 7 tháng rồi, lấy bằng, mua AT chạy phố luôn. Mấy tháng đầu chạy nắn nót cửn thận, tay lái, quan sát ổn.
Đến 2 tháng gần đây em dính mấy nhát chạm đuôi, cọ vỉ hè... toàn lỗi thì cực kỳ ngớ ngẩn: lùi không để ý gương phải (xe em có cảm biến, Cam lùi). Tuy xước nhẹ nhưng vưỡn ấm ức.
Em muốn hỏi các cụ:
- Có phải em dính / sang giai đoạn chủ quan hay không ?
- Theo các cụ, trình lái có phân chia các giai đoạn không, nếu có thì thời gian như thế nào ? Em ví dụ: Tập lái --> lái thạo --> lái lụa --> chủ quan ...
7 tháng thì cũng chưa là nhiều đâu, cụ cứ đi thêm nữa đi rồi sẽ tăng tiến dần. Như em đã nói với cụ, lái xe cũng có năng khiếu. Có người 7 tháng cũng có thể ngon, nhưng nuột thì chắc là chưa đâu. Thằng em em chạy taxi hơn 1 năm mà em ngồi xe nó, vẫn phải nhắc nhở đấy. Mà nó cũng thuộc dạng vừa có bằng là có xe đi khách luôn chứ không phải luyện mấy đâu.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
7 tháng thì cũng chưa là nhiều đâu, cụ cứ đi thêm nữa đi rồi sẽ tăng tiến dần. Như em đã nói với cụ, lái xe cũng có năng khiếu. Có người 7 tháng cũng có thể ngon, nhưng nuột thì chắc là chưa đâu. Thằng em em chạy taxi hơn 1 năm mà em ngồi xe nó, vẫn phải nhắc nhở đấy. Mà nó cũng thuộc dạng vừa có bằng là có xe đi khách luôn chứ không phải luyện mấy đâu.
Vầng, phải đi nhiều nữa thì mới lên đượcỉ. Tiếng là chạy được 7 tháng nhưng thực ra là em đi làm, sáng oánh xe đi chiều oánh xe về thôi, thêm được chục chuyến đường trường nữa là hết. Giờ bay cộng lại thì chả được mấy, gọi là lái tàm tạm thì được. Bị quẹt mấy nhát em chợt nghĩ: hay là mình lại sinh tật chủ quan thì gay, rút kinh nghiệm ngay và luôn thôi cụ nhỉ.
 

falken

Xe máy
Biển số
OF-142979
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
66
Động cơ
364,160 Mã lực
Nơi ở
22/120 Định Công - Thanh Xuân - Hà Nội
Cụ chủ phải thêm một yếu tố nữa rất quan trọng là thời gian, hay cụ thể hơn là 'giờ bay'.
Học lái xe cũng như học các môn thể thao, lý thuyết thì thế, nhưng muốn giỏi là phải mất thời gian tập luyện, và cũng có người có năng khiếu, chỉ cần ít thời gian luyện mà đã lái cứng cáp, có người mất cả năm giời mà vẫn lập bập.
Cụ nói rất đúng, e cũng đã trình bày ở trên rồi, muốn thuần thục thì phải tập luyện thường xuyên để tạo cho mình cách lái như phản xạ không điều kiện, cũng giống như ta đi xe máy mà thôi. Tuy vậy, dù đã đạt được cảnh giới đó thì cũng có đôi lúc xảy ra va chạm, nguyên nhân là do chủ quan hoặc mất tập trung mà thôi.
 

falken

Xe máy
Biển số
OF-142979
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
66
Động cơ
364,160 Mã lực
Nơi ở
22/120 Định Công - Thanh Xuân - Hà Nội
Em giờ bay đến nay là được dững 7 tháng rồi, lấy bằng, mua AT chạy phố luôn. Mấy tháng đầu chạy nắn nót cửn thận, tay lái, quan sát ổn.
Đến 2 tháng gần đây em dính mấy nhát chạm đuôi, cọ vỉ hè... toàn lỗi thì cực kỳ ngớ ngẩn: lùi không để ý gương phải (xe em có cảm biến, Cam lùi). Tuy xước nhẹ nhưng vưỡn ấm ức.
Em muốn hỏi các cụ:
- Có phải em dính / sang giai đoạn chủ quan hay không ?
- Theo các cụ, trình lái có phân chia các giai đoạn không, nếu có thì thời gian như thế nào ? Em ví dụ: Tập lái --> lái thạo --> lái lụa --> chủ quan ...
Theo e nghĩ thì cũng có thể một phần do cụ chủ quan mà thôi. Cụ cứ tập luyện thêm nữa đi, như e nói ở trên đó, tập đến ngưỡng mà các thao tác nó trở thành phản xạ không điều kiện, cũng như đi xe máy vậy. Nói vậy chứ đến giờ đi xe máy đôi khi còn xảy ra va chạm nữa là, chẳng qua là do chủ quan, và thiếu cẩn thận thôi. Cụ đừng băn khoăn về việc trình lái có phân chia giai đoạn hay không, tất cả đều do khả năng và tính cách của mỗi ng` lái mà thôi. Cá nhân e nghĩ vậy, các cụ cho ý kiến ạ :D
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em cũng lái 7 tháng đây nhưng chạy khá ít, mấy ngày mới đi xe một lần. Đến giờ vẫn phọt phẹt các cụ ơi. Đi trên đường còn đỡ, đi đâu vào ngõ, lùi vào sân toàn bị chê lái vẫn non, mà toàn những người không biết lái xe chê em mới chán chứ. Chẳng hạn lùi vào đường làng, thấy loay hoay mấy phát chưa vào được, người trên xe í ới: Thôi gọi thằng XX (Chủ nhà, cầm lái chục năm rồi) ra lùi cho nhanh. Thế mới nhục chứ.

Làm nào để lên trình nhỉ cụ nhỉ?
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em giờ bay đến nay là được dững 7 tháng rồi, lấy bằng, mua AT chạy phố luôn. Mấy tháng đầu chạy nắn nót cửn thận, tay lái, quan sát ổn.
Đến 2 tháng gần đây em dính mấy nhát chạm đuôi, cọ vỉ hè... toàn lỗi thì cực kỳ ngớ ngẩn: lùi không để ý gương phải (xe em có cảm biến, Cam lùi). Tuy xước nhẹ nhưng vưỡn ấm ức.
Em muốn hỏi các cụ:
- Có phải em dính / sang giai đoạn chủ quan hay không ?
- Theo các cụ, trình lái có phân chia các giai đoạn không, nếu có thì thời gian như thế nào ? Em ví dụ: Tập lái --> lái thạo --> lái lụa --> chủ quan ...
Đấy là tâm lí chủ quan gây nên. Lái mấy chục năm thì cẩn thận vẫn ko thừa nhưng đừng cẩn thận quá thành ra lẩm cẩm là được:))
 

falken

Xe máy
Biển số
OF-142979
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
66
Động cơ
364,160 Mã lực
Nơi ở
22/120 Định Công - Thanh Xuân - Hà Nội
Em cũng lái 7 tháng đây nhưng chạy khá ít, mấy ngày mới đi xe một lần. Đến giờ vẫn phọt phẹt các cụ ơi. Đi trên đường còn đỡ, đi đâu vào ngõ, lùi vào sân toàn bị chê lái vẫn non, mà toàn những người không biết lái xe chê em mới chán chứ. Chẳng hạn lùi vào đường làng, thấy loay hoay mấy phát chưa vào được, người trên xe í ới: Thôi gọi thằng XX (Chủ nhà, cầm lái chục năm rồi) ra lùi cho nhanh. Thế mới nhục chứ.

Làm nào để lên trình nhỉ cụ nhỉ?
7 tháng chắc tính từ khi cụ có bằng phải không ạ :D Việc có bằng lái mới chỉ là chứng nhận việc cụ lái xe ra đường mà không cần người dạy lái ngồi kèm bên cạnh. Cụ phải đi nhiều hơn nữa thì mới lên trình đc cụ ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng lái 7 tháng đây nhưng chạy khá ít, mấy ngày mới đi xe một lần. Đến giờ vẫn phọt phẹt các cụ ơi. Đi trên đường còn đỡ, đi đâu vào ngõ, lùi vào sân toàn bị chê lái vẫn non, mà toàn những người không biết lái xe chê em mới chán chứ. Chẳng hạn lùi vào đường làng, thấy loay hoay mấy phát chưa vào được, người trên xe í ới: Thôi gọi thằng XX (Chủ nhà, cầm lái chục năm rồi) ra lùi cho nhanh. Thế mới nhục chứ.

Làm nào để lên trình nhỉ cụ nhỉ?
Kệ họ trêu trọc, cụ đừng có sĩ diện để rồi huy hoàng chốc lát rồi lãnh hậu quả nhớn. Ai nói gì mặc kệ. Đó là nguyên tắc lái xe. Tất nhiên chỗ nào khó quá thì vẫn có thể nhờ nếu nhờ được. Hồi bọn em mới lái, đi trên đường, vì lái mới lên cứ chình ình ra, có ông đi 2b phóng lên vượt rồi quay lại quát rất to: tập lái à, 2 đứa em đồng thanh: vâng ạ, cũng to như thế !
Dưng mà cụ đúng: những người không biết lái xe cũng có thể nhận xét chuẩn đấy. Các hành khách đi xe cụ họ nhận xét dư nào cũng quan trọng vì họ khách quan. Ví dụ cụ đi lắc quá, họ bị say, hoặc cụ đi trông có vẻ không an toàn,ke sát hoặc phanh gần quá.., họ cũng cảm thấy bất an. Nói tóm lại, họ ko lái xe nhưng được ngồi xe nhiều, và tài xế phần nhiều là các tay lái cứng.

Hồi bọn em tập lái, cũng ba bốn người cùng cơ quan, cùng tập một xe và cũng hay đi chơi xa như Đại lải, Lạng sơn, Thái nguyên. Tới một hôm đi Lạng sơn, cũng hơi muộn có 1 chị bẩu em: ừ cậu lái thì ngủ được, vì mấy người kia lái , "hành khách" cứ phải thức chong chong vì sợ. Nghe câu đó, tỉnh cả người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yêu Ô tô

Xe tải
Biển số
OF-144008
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
326
Động cơ
366,009 Mã lực
quan trọng là tính điềm đạm và cẩn thận khi cầm lái,em rất thích câu "hãy lái xe bằng cả con tim" lái nhiều rồi cũng sẽ thạo thôi
ngày học lái xe ông thầy bảo sau 2,3 năm lấy bằng thầy gọi là "tròn lái" thì hay sảy ra tai nạn=>ý thầy bảo lúc lái thạo rồi thường hay chủ quan em nhớ nhất là câu này
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Em mới lấy xe 2 tháng và 1 ngày em chạy 40 cây, giờ đã lên tay rất nhiều.... Cho nên, suy nghĩ tích cực lên, người ta lái giỏi đc thì mình cũng lái giỏi đc, đó là yếu tố cần nhất :)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Khi lái được 2 tháng thì em nghĩ là em đã lái xe thạo rồi. Đi trên đường trong thành phố ổn, cảm giác thoải mái vi vu như ngồi xe máy.

Đùng cái, nói ra thì buồn cười, em nghe tin đồn từ hàng xóm là em lái xe chưa được.

Chả là cái sân nhà em là sân chung của nhà tập thể, xe máy để ngổn ngang, chướng ngại vật như xe rác, chậu hoa cũng nhiều. Đại khái xe 4B vẫn ra vào suốt vì sân khá rộng, vẫn thường có 2-3 cái xe 4B đỗ trong sân, nhưng mà ra vào phải lựa, không phải toẹt cái ra vào ngay được.

Tình hình là một hôm, em đánh xe vào sân, sau khi thả hàng và người, chủ định tiến thêm một đoạn để quay đầu. Nhưng do em đánh giá sai tình hình, sau khi tiến lên vào sâu trong sân xong thì phải gần chục đỏ mới quay đầu được vì chướng ngại vật tứ tung.

Hàng xóm được dịp ra xi nhan, sau đó nhận xét là lái non. Của đáng tội, sân này tụi lái taxi ra vào cũng phải loay hoay nhưng mấy thằng có xe lâu, thông thạo địa hình thì nó ra vào toẹt phát là xong.

Có thể em viết hơi lan man, nhưng tựu trung lại, cần phải rèn luyện được cái tư duy lái để nhìn địa hình phát, ước lượng khoảng cách rồi luận ra ngay là tiến, lùi thế nào cho đỡ mệt và đẹp mắt nhất. Cái đấy em vẫn yếu quá.

Chứ còn những tình huống kinh điển như lùi chuồng vuông góc, đỗ xe ghép thì chỉ vài tháng lái xe là quen rồi.
 

montaigne

Xe tải
Biển số
OF-45484
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
259
Động cơ
464,875 Mã lực
1...
2...
...
6...
7. Thường xuyên lái xe trên OF. Chấp nhận gạch đá các loại.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
751
Động cơ
388,485 Mã lực
Em giờ bay đến nay là được dững 7 tháng rồi, lấy bằng, mua AT chạy phố luôn. Mấy tháng đầu chạy nắn nót cửn thận, tay lái, quan sát ổn.
Đến 2 tháng gần đây em dính mấy nhát chạm đuôi, cọ vỉ hè... toàn lỗi thì cực kỳ ngớ ngẩn: lùi không để ý gương phải (xe em có cảm biến, Cam lùi). Tuy xước nhẹ nhưng vưỡn ấm ức.
Em muốn hỏi các cụ:
- Có phải em dính / sang giai đoạn chủ quan hay không ?
- Theo các cụ, trình lái có phân chia các giai đoạn không, nếu có thì thời gian như thế nào ? Em ví dụ: Tập lái --> lái thạo --> lái lụa --> chủ quan ...
Cái này là chủ quan rồi,cụ phải có tư tưởg mình là lái mới thì sẽ cẩn thận hơn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Vấn đề là giờ bay thôi ạ ! Giờ bay nhiều và kinh nghiệm nhiều thì khi nhẩy lên xe lái thấy nó hết sức bình thường !
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Em lại thấy cực ghét cái kiểu nhảy bổ từ đâu ra phán cho câu lái non >"< Không có lái non thì cũng làm éo gì có lái cứng :)) Mấy ông kễnh chả biết cái gì ngồi nhà cả ngày phưỡn bụng gần nhà em cũng thế, thấy 1 chú KM đi vào nhà nghỉ, quay đi quay lại mới cho xe vào trong sân của nhà nghỉ đc, thế là phì ngay cho câu "Lắm đứa lái kém nhở" /:) bố em 50 tuổi rồi nghe xong cay mũi chửi thẳng mặt "Mày ngu thì mày đừng có nói nhiều", hắn ta bật lại bố em lại chốt cho câu nữa, "Mày nhảy lên mày lái cho tao".... hắn im bặt xoa bụng lợn đi vào trong nhà luôn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top