- Biển số
- OF-40518
- Ngày cấp bằng
- 13/7/09
- Số km
- 525
- Động cơ
- 473,140 Mã lực
- Nơi ở
- Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Tháng cô hồn vừa qua ở trên diễn đàn OF có quá nhiều chuyện xôn xao trước những cái chết đầy thương tâm do báo đăng và do các cụ OFer chụp được.
Bản thân em tối qua đứng cổng viện Xanh pôn cũng chứng kiến vài vụ thương tâm.
Nhiều lúc có cụ nói không biết không sao, nhưng nếu biết thì ta phải làm gì và phải làm sao.
Đọc bài Kỹ thuật sơ cứu người bị nạn em thấy đấy là một kinh nghiệm quý giá để cứu một mạng người.
Nhưng như thế đã đủ chưa nhỉ, ngoài biết về kỹ thuật sơ cứu ta còn tự hỏi mình là bên cạnh mình có thiết bị y tế, hay các thuốc men có thể tiến hành sơ cứu người bị tai nạn, duy trì cuộc sống của họ cho đến lúc được đưa vào bệnh viện cấp cứu hay không.
Ở Việt Nam không có quy định để hộp thuốc và bình cứu hỏa bắt buộc ở trên xe, tùy tâm các cụ.
Nhưng ở Nga (cứ theo các cụ là Nga Ngố nhà em) quy định bắt buộc là trên bất kỳ phương tiện giao thông phải có hộp thuốc và bình cứu hỏa. Nếu như khi đi khám kỹ thuật phương tiện, mà thiếu hoặc quá hạn sử dụng hai thứ đó là phương tiện không được khám và cấm lưu thông.
Một số phương tiện khác nếu người chủ xe là bác sỹ thì họ sẽ dán lên kính trước và sau xe một dấu + như vậy khi có tai nạn, họ được ưu tiên lên sơ cứu người bị nạn. Trong luật giao thông đường bộ có quy định cụ thể về dấu "+" đấy.
Khi học thi lấy bằng lái xe ở nước bạn, bao giờ cũng có 2-3 tiết lý thuyết dậy về sơ cứu người bị nạn. Khi thi luật trong 20 câu hỏi bao giờ cũng có từ 1-2 câu là về cách sơ cứu người bị hại.
Ở Việt Nam, cảnh người bị tai nạn giao thông được bế thốc lên vỉa hè, vào bóng mát tránh nắng, không giúp cho người bị nạn mà nhiều lúc còn hại và giết chết họ một cách nhanh chóng. Nhiều lái xe còn vô tâm lái qua vụ tai nạn, không quan tâm đến người bị hại mà chỉ lo ngắm biển số xem tối nay đánh con gì. Đối với các lái xe Việt Nam và người dân, khái niệm về luật giao thông thì đã kém rồi, không dám nói là quá kém, và vấn đề sơ cứu người bị nạn còn có khi là con số 0 tròn trĩnh. Không có tòa án nào xét xử những con người vô tình phạm tội ấy. Chỉ có lương tâm và tình thương của con người cắn rứt nhau.
Em tự hỏi, nếu như mỗi OF chúng ta tự trang bị cho mình một hộp thuốc một bình cứu hỏa trên xe, chúng ta có thể đem lại cuộc sống không chỉ cho người thân của mình, cho xã hội mà có thể chúng ta sẽ làm thay đổi quy định luật giao thông đường bộ của Việt Nam.
Mời các bác Admin vào nghiên cứu tổ chức buổi giới thiệu sơ cứu người bị nạn, kết hợp tổ chức show sinh nhật, drift, chúng ta tổ chức buổi sinh hoạt "OF hưởng ứng an toàn giao thông", mời vài bác sỹ tới sân Mỹ Đình hướng dẫn cách sơ cứu, bán đấu giá từ thiện tủ thuốc và bình chữa cháy, quyên góp nhân đạo. Qua hoạt động đó em tin chắc rằng, mỗi hộp thuốc trên xe có thể cứu được nhiều người, trong đó có cả các anh em OF.
Các cụ thử tưởng tượng hình ảnh một vụ tai nạn giao thông, bỗng có một chiếc xe dán logo OF bất ngờ đi ngang qua và dừng lại, người lái xe nhảy xuống tay không phải cầm "Súng khủng" xuống chụp hình về cho các cụ bình luận mà lại cầm hộp thuốc xuống sơ cứu người bị hại, hay cầm bình cứu hỏa xịt chiếc xe đang bốc cháy thì quả thật là............
Bản thân em tối qua đứng cổng viện Xanh pôn cũng chứng kiến vài vụ thương tâm.
Nhiều lúc có cụ nói không biết không sao, nhưng nếu biết thì ta phải làm gì và phải làm sao.
Đọc bài Kỹ thuật sơ cứu người bị nạn em thấy đấy là một kinh nghiệm quý giá để cứu một mạng người.
Nhưng như thế đã đủ chưa nhỉ, ngoài biết về kỹ thuật sơ cứu ta còn tự hỏi mình là bên cạnh mình có thiết bị y tế, hay các thuốc men có thể tiến hành sơ cứu người bị tai nạn, duy trì cuộc sống của họ cho đến lúc được đưa vào bệnh viện cấp cứu hay không.
Ở Việt Nam không có quy định để hộp thuốc và bình cứu hỏa bắt buộc ở trên xe, tùy tâm các cụ.
Nhưng ở Nga (cứ theo các cụ là Nga Ngố nhà em) quy định bắt buộc là trên bất kỳ phương tiện giao thông phải có hộp thuốc và bình cứu hỏa. Nếu như khi đi khám kỹ thuật phương tiện, mà thiếu hoặc quá hạn sử dụng hai thứ đó là phương tiện không được khám và cấm lưu thông.
Một số phương tiện khác nếu người chủ xe là bác sỹ thì họ sẽ dán lên kính trước và sau xe một dấu + như vậy khi có tai nạn, họ được ưu tiên lên sơ cứu người bị nạn. Trong luật giao thông đường bộ có quy định cụ thể về dấu "+" đấy.
Khi học thi lấy bằng lái xe ở nước bạn, bao giờ cũng có 2-3 tiết lý thuyết dậy về sơ cứu người bị nạn. Khi thi luật trong 20 câu hỏi bao giờ cũng có từ 1-2 câu là về cách sơ cứu người bị hại.
Ở Việt Nam, cảnh người bị tai nạn giao thông được bế thốc lên vỉa hè, vào bóng mát tránh nắng, không giúp cho người bị nạn mà nhiều lúc còn hại và giết chết họ một cách nhanh chóng. Nhiều lái xe còn vô tâm lái qua vụ tai nạn, không quan tâm đến người bị hại mà chỉ lo ngắm biển số xem tối nay đánh con gì. Đối với các lái xe Việt Nam và người dân, khái niệm về luật giao thông thì đã kém rồi, không dám nói là quá kém, và vấn đề sơ cứu người bị nạn còn có khi là con số 0 tròn trĩnh. Không có tòa án nào xét xử những con người vô tình phạm tội ấy. Chỉ có lương tâm và tình thương của con người cắn rứt nhau.
Em tự hỏi, nếu như mỗi OF chúng ta tự trang bị cho mình một hộp thuốc một bình cứu hỏa trên xe, chúng ta có thể đem lại cuộc sống không chỉ cho người thân của mình, cho xã hội mà có thể chúng ta sẽ làm thay đổi quy định luật giao thông đường bộ của Việt Nam.
Mời các bác Admin vào nghiên cứu tổ chức buổi giới thiệu sơ cứu người bị nạn, kết hợp tổ chức show sinh nhật, drift, chúng ta tổ chức buổi sinh hoạt "OF hưởng ứng an toàn giao thông", mời vài bác sỹ tới sân Mỹ Đình hướng dẫn cách sơ cứu, bán đấu giá từ thiện tủ thuốc và bình chữa cháy, quyên góp nhân đạo. Qua hoạt động đó em tin chắc rằng, mỗi hộp thuốc trên xe có thể cứu được nhiều người, trong đó có cả các anh em OF.
Các cụ thử tưởng tượng hình ảnh một vụ tai nạn giao thông, bỗng có một chiếc xe dán logo OF bất ngờ đi ngang qua và dừng lại, người lái xe nhảy xuống tay không phải cầm "Súng khủng" xuống chụp hình về cho các cụ bình luận mà lại cầm hộp thuốc xuống sơ cứu người bị hại, hay cầm bình cứu hỏa xịt chiếc xe đang bốc cháy thì quả thật là............
Chỉnh sửa cuối: