[Thảo luận] Để giảm cái gọi là "loạn giao thông" ở HN, xxx nên làm điều này...

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Theo e , nguyên nhân chủ yếu gây tắc đường ở HN là do 02B đi quá hỗn loạn , tùy tiện mà không hề bị xử phạt . Nếu có biện pháp buộc được 02B chấp hành luật thì cho dù số xe 02B có tăng gấp đôi hiện nay cũng không thể tắc mà chỉ chậm . Nếu 02B xếp theo chiều dọc thì chỉ chiếm 0.6 m lòng đường , nhưng quay ngang ra thì chiếm 2m lòng đường = 01 xe oto .
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
767
Động cơ
455,590 Mã lực
Vấn đề này bàn cũng nhiều rồi các cụ ạ.
Và kết luận vẫn là: chính quyền có quyết tâm làm hay không thôi ạ.
Quy hoạch giao thông và quy hoạch loại phương tiện tham gia. Bên cạnh đó là việc thi hành pháp luật.
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Cái ý thức mà cụ nói được xây dựng thông qua việc xử phạt nặng và nghiêm minh, và phải làm thường xuyên liên tục chư không phải theo kiểu "chiến dịch". Còn nếu chỉ là giao rảng, với tuyên truyền giáo dục ... thì ko bao giờ hình thành ý thức được.
Đúng à. E cũng bị phạt 2B lấn tuyến một lần (cách đây khoảng 8 năm, e nhớ lúc đó đóng phạt 40k) và thấy người ta bị phạt nhiều lần. Từ đó đi 2B e không dám lấn nữa vì cứ sợ gặp xxx hoặc nhìn cho kỹ nếu không có xxx thì ra 1 đoạn rồi lại vào. Ở SG trừ giờ cao điểm đông xe quá thì xxx bận, chứ bình thường đi 2B mà đua đua ra giữa đường (có phân làn) là dính chắc ạ.
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Ý tưởng của bác sai bét, lại còn khuyến khích xxx coi thường pháp luật.
Việc phân làn cho các loại xe khác nhau chỉ có hiệu lực khi: Vạch sơn phân cách giữa các làn là vạch liền; biển phân làn theo loại xe phải là biển dạng hình tròn (Hiện nay điều lệ báo hiệu đường bộ mới chỉ có biển hiệu lệnh phân làn cho xe thô sơ và xe cơ giới, không có biển phân làn cho các loại xe cơ giới khác nhau); dưới mỗi biển phân làn phải có biển phụ số 504 để chỉ rõ hiệu lực với từng làn. Tóm lại, việc phân làn theo loại xe cơ giới hiện nay ở Việt Nam đều không đúng quy định, cho nên các loại xe cơ giới vẫn được đi vào tất cả các làn trên đường dành cho xe cơ giới.
Mong muốn làm giảm cái "Loạn giao thông" ở HN của bác rất là chính đáng, nhưng cần phải tìm giải pháp khác, phù hợp với quy định của Pháp luật.
Cái chỗ đỏ đỏ sao e thấy kì kì. E thấy làn nào xe loại nấy mà bác? Vạch đứt vẫn phải chạy đúng làn mà?
 

ynhi2208

Xe điện
Biển số
OF-80429
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
2,118
Động cơ
435,741 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà,quê hương chỉ một
Ý tưởng của bác sai bét, lại còn khuyến khích xxx coi thường pháp luật.
Việc phân làn cho các loại xe khác nhau chỉ có hiệu lực khi: Vạch sơn phân cách giữa các làn là vạch liền; biển phân làn theo loại xe phải là biển dạng hình tròn (Hiện nay điều lệ báo hiệu đường bộ mới chỉ có biển hiệu lệnh phân làn cho xe thô sơ và xe cơ giới, không có biển phân làn cho các loại xe cơ giới khác nhau); dưới mỗi biển phân làn phải có biển phụ số 504 để chỉ rõ hiệu lực với từng làn. Tóm lại, việc phân làn theo loại xe cơ giới hiện nay ở Việt Nam đều không đúng quy định, cho nên các loại xe cơ giới vẫn được đi vào tất cả các làn trên đường dành cho xe cơ giới.
Mong muốn làm giảm cái "Loạn giao thông" ở HN của bác rất là chính đáng, nhưng cần phải tìm giải pháp khác, phù hợp với quy định của Pháp luật.
kính cụ là Sài Gòn kể cả vạch liền hay vạch đứt đều đi đúng làn cả,những đường nào lưu lượng đông thì có thêm cái biển cho phép trộn làn vào những giờ quy định(ví dụ nhất em biết là đường Cộng Hòa...)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Xin hỏi cụ một câu và xin cụ trả lời thật đúng với suy nghĩ của cụ nhé. Cụ đang đi xe ô tô ở làn dành cho xe ô tô, đường rất thoáng cụ có thể chạy 50km/h mà có một ông xe đạp đi với vận tốc 7km/h hoặc ông xe máy đi 20km/h đi trước cụ thì cụ cảm thấy thế nào?
Thứ nhất: Luật không quy định làn đường dành riêng cho ô tô, mà chỉ có đường dành cho xe cơ giới. Việc quy định (Hoặc hiểu rằng) làn bên trái là của ô tô, bên phải là của xe máy là theo "Lệ" chứ không phải theo luật.
Thứ hai: Trường hợp bác hỏi trên, rất khó chịu, nhưng cũng chỉ có cách bấm còi xin đường thôi, vì Luật không cấm xe máy đi chung đường với ô tô.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái chỗ đỏ đỏ sao e thấy kì kì. E thấy làn nào xe loại nấy mà bác? Vạch đứt vẫn phải chạy đúng làn mà?
Đấy là cái lệ mà xxx đưa ra, bắt anh em lái xe phải theo. Luật không quy định như thế.
 

Qua Cơn Mê

Xe tải
Biển số
OF-51272
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
288
Động cơ
457,770 Mã lực
Hồi trước em thấy Sở GTVT và Sở Công An cũng hô hào về việc thí diểm phân làn giao thông trên nhiều tuyến phố nội đô , nhưng mãi đến bây giờ vẫn chẳng thấy có hành động cụ thể .
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
2B đi láo nháo lắm, nhưng nếu làm nghiêm thì sẽ đỡ hơn, tiếc rằng đang tập trung vịn 4B... :-ss
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Chủ yếu là tu sửa ý thức pháp luật của xxx để điều khiển GT đúng
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
kính cụ là Sài Gòn kể cả vạch liền hay vạch đứt đều đi đúng làn cả,những đường nào lưu lượng đông thì có thêm cái biển cho phép trộn làn vào những giờ quy định(ví dụ nhất em biết là đường Cộng Hòa...)
Việc phân làn theo loại xe ở Việt Nam hiện nay (Với biển phân làn hình chữ nhật, vạch rời, không chỉ rõ hiệu lực biển với làn cụ thể) chỉ có hiệu lực hướng dẫn, mà không có hiệu lực bắt buộc. Việc đi đúng làn theo hướng dẫn là rất tốt, giúp cho giao thông được thuận lợi hơn nhiều, thế nhưng nó không phải là điều bắt buộc phải làm.
Ở SG mọi người tuân thủ việc phân làn hướng dẫn hơn ở HN có thể có nhiều lý do, theo tôi:
- XXX SG xử lý mạnh tay hơn XXX HN (Mặc dù việc mày là không đúng luật)
- Dân Miền Bắc nói chung có xu hướng chống đối các quy định hoặc (Bất kể đúng sai) nhiều hơn dân Miền Nam.
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
322
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Gì thì gì cũng vốt về cái tinh thần của Cụ chủ phát.
Cái này cần sự chung tay của tất cả mọi người, nhưng cũng cần hạt nhân, khởi sướng và phải thật sự rất kiên trì, rồi tạo được tiếng vang trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, rồi sự đồng bộ về pháp luật giao thông, rồi chuyển biến được ý thức của mọi người......:bz
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Việc phân làn theo loại xe ở Việt Nam hiện nay (Với biển phân làn hình chữ nhật, vạch rời, không chỉ rõ hiệu lực biển với làn cụ thể) chỉ có hiệu lực hướng dẫn, mà không có hiệu lực bắt buộc. Việc đi đúng làn theo hướng dẫn là rất tốt, giúp cho giao thông được thuận lợi hơn nhiều, thế nhưng nó không phải là điều bắt buộc phải làm.
Ở SG mọi người tuân thủ việc phân làn hướng dẫn hơn ở HN có thể có nhiều lý do, theo tôi:
- XXX SG xử lý mạnh tay hơn XXX HN (Mặc dù việc mày là không đúng luật)
- Dân Miền Bắc nói chung có xu hướng chống đối các quy định hoặc (Bất kể đúng sai) nhiều hơn dân Miền Nam.
Em thấy bạn bè trong Nam nói chủ yếu do màu xanh xanh kia!
 

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Thứ nhất: Luật không quy định làn đường dành riêng cho ô tô, mà chỉ có đường dành cho xe cơ giới. Việc quy định (Hoặc hiểu rằng) làn bên trái là của ô tô, bên phải là của xe máy là theo "Lệ" chứ không phải theo luật.
Thứ hai: Trường hợp bác hỏi trên, rất khó chịu, nhưng cũng chỉ có cách bấm còi xin đường thôi, vì Luật không cấm xe máy đi chung đường với ô tô.
Luật giao thông của cụ non quá, cụ xem lại biển 403a nhé. :P
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thứ nhất: Luật không quy định làn đường dành riêng cho ô tô, mà chỉ có đường dành cho xe cơ giới. Việc quy định (Hoặc hiểu rằng) làn bên trái là của ô tô, bên phải là của xe máy là theo "Lệ" chứ không phải theo luật.
Thứ hai: Trường hợp bác hỏi trên, rất khó chịu, nhưng cũng chỉ có cách bấm còi xin đường thôi, vì Luật không cấm xe máy đi chung đường với ô tô.
Em nhớ là có biển phân biệt đường dành cho Ô tô, đường dành cho mô tô và xe máy, đường dành cho xe buýt, đường dành cho xe đạp, đường dành cho người đi bộ thậm chí có cả biển đường dành cho xe xúc vật kéo mà. Chỉ thiếu biển báo đường dành cho xe con, đường dành cho xe tải mà hiện nay đường 5, PVĐ, Bắc Thăng Long, Pháp Vân, QL1 Bắc Ninh các bố nhà ta phịa ra cái biển viết bằng chữ thôi. Mà theo Luật, biển viết bằng chữ chỉ có hiệu lực với người đi bộ, thế mà chúng nó thi nhau ra bắt sai làn. Bó tay.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Mà theo Luật, biển viết bằng chữ chỉ có hiệu lực với người đi bộ, thế mà chúng nó thi nhau ra bắt sai làn. Bó tay.
Kụ ơi cho em cái luật này chỗ nào với, nếu đúng thế này thì em phải kiếm 1 bản photo vứt trên xe, bọn xxx bây giờ toàn phạt theo biển viết chữ, mà em nghĩ đang lái xe thì đọc chữ dài dằng dặc thế l.éo nào đc
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Kụ ơi cho em cái luật này chỗ nào với, nếu đúng thế này thì em phải kiếm 1 bản photo vứt trên xe, bọn xxx bây giờ toàn phạt theo biển viết chữ, mà em nghĩ đang lái xe thì đọc chữ dài dằng dặc thế l.éo nào đc
Trong Điều lệ Báo hiệu GTĐB cụ ạ: "
Điều 47 Biển viết bằng chữ nói:
a) Biển viết bằng chữ áp dụng cho người đi bộ và xe thô sơ dùng trong trường hợp không áp dụng được các kiểu biển đã quy định ở chương IV, VI và VII.
b) Biển hình chữ nhật. Biển dùng để chỉ dẫn có nền màu xanh chữ viết màu trắng, biển có nền màu đỏ chữ viết màu trắng dùng để báo cấm hay ra lệnh. Màu sắc mặt biển phải dùng chất liệu phản quang.
c) Hàng chữ viết trên biển tùy theo nội dung chỉ dẫn hoặc điều lệnh nhưng phải ngắn, gọn. Biển dùng để báo cấm bắt đầu bằng chữ "Cấm".
[FONT=&quot]
[/FONT]
 
Biển số
OF-25572
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
105
Động cơ
490,390 Mã lực
Nơi ở
2 Đại Cồ Việt
Website
www.ntsoft.com.vn

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,479
Động cơ
405,028 Mã lực
Kể ra đi 2B cũng nhàn các cụ nhỉ? Em thấy đi 4B phức tạp quá, luật lệ, biển báo, xử lý tình huống....
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Thứ nhất: Luật không quy định làn đường dành riêng cho ô tô, mà chỉ có đường dành cho xe cơ giới. Việc quy định (Hoặc hiểu rằng) làn bên trái là của ô tô, bên phải là của xe máy là theo "Lệ" chứ không phải theo luật.
Thứ hai: Trường hợp bác hỏi trên, rất khó chịu, nhưng cũng chỉ có cách bấm còi xin đường thôi, vì Luật không cấm xe máy đi chung đường với ô tô.
Cụ sai rồi ợ, cả màu đỏ lẫn màu xanh. Luật giao thông đường bộ tương đối rõ ràng đấy, theo cụ thì biển 403a này cho xe cơ giới à?
Biển chỉ dẫn 403a



Chi tiết: Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ô tô đi lại, các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có đặt biển này.
Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự, kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật.
Chắc gặp biển này máy kéo cũng đi vào được nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top