[Thảo luận] Để giảm cái gọi là "loạn giao thông" ở HN, xxx nên làm điều này...

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Thưa các cụ mợ, vấn đề giao thông hỗn loạn ở Hà Nội đã đến mức báo động rồi, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn...Ở Sài Gòn đã từ lâu, nếu một chiều đường có từ 2 làn trở lên thì ô tô con đi thẳng phải đi vào làn sát dải phân cách, xe máy, xe tải phải đi vào làn tiếp theo và xxx thường xuyên bắt những lỗi này nên ý thức của người điều khiển giao thông ở đây về vấn đề này là rất tốt. Ở Hà Nội đã từng thí điểm phân làn rồi xử phạt xe máy sai làn ở Trần Khát Chân...nhưng được một thời gian lại thôi, đâu lại vào đấy. Ô tô con thì đi loạn xạ(đi vào tất cả các làn), với những chiều đường từ 3 làn trở lên, theo ngu ý của cháu thì xe con được đi 2 làn là chuẩn thí dụ như Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Kim Mã...và chỉ khi nào rẽ phải thì mới được đi vào làn sát vỉa hè(làn này vốn dành cho xe máy, xe đạp). Xe máy, xe đạp thì cứ làn sát dải phân cách mà đi tạo nên một bức tranh hỗn loạn giao thông vô cùng sống động. XXX Hà Nội phải làm theo cái cách mà xxx Sài Gòn đang làm là bắt những xe máy vi phạm sai làn nữa chứ không phải chỉ có ô tô con không, vậy thì giao thông mới tốt lên được. Không được đổ tại quân số ít, thói quen của người dân...Cháu nghĩ với thời điểm hiện nay thì SG và HN là tương đối giống nhau về diện tích(trước đây HN nhỏ hơn nhiều) và dân số. Xin các cụ cho ý kiến ạ!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,624
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Trước em vác cái ý thức đi xe của HN vào SG, đi 2B sai làn bị phạt 3 lần. Giờ rút kinh nghiệm ra HN vẫn HN, vào SG theo SG.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,964
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Dân mình nhập gia tùy tục nhanh lắm, chỉ sợ xxx bắt cóc bỏ đĩa, còn nếu làm mạnh thìv vẫn okie thôi ạ, cơ bản người chấp pháp làm tốt thì là xong
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,467
Động cơ
466,608 Mã lực
Muốn phạt cũng phạt ko xuể,vả lại phân làn có khi còn gây tắc hơn nhiều đấy.
 

Dump Truck

Xe tải
Biển số
OF-98214
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
212
Động cơ
400,730 Mã lực
Muốn phạt cũng phạt ko xuể,vả lại phân làn có khi còn gây tắc hơn nhiều đấy.
Lâu nay không bắt hoặc ít bắt 2B lỗi này nên người đi đường không có ý thức chấp hành, chỉ cần làm nghiêm một đợt thì người đi đường sẽ ý thức hơn. Ví dụ: cách đây vài tháng có đợt bắt lỗi 2B rẽ không bật xi nhan, giờ có tác dụng rõ rệt rồi đó. Phân làn được thì ít tắc hơn chứ cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,691
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ mợ, vấn đề giao thông hỗn loạn ở Hà Nội đã đến mức báo động rồi, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn...Ở Sài Gòn đã từ lâu, nếu một chiều đường có từ 2 làn trở lên thì ô tô con đi thẳng phải đi vào làn sát dải phân cách, xe máy, xe tải phải đi vào làn tiếp theo và xxx thường xuyên bắt những lỗi này nên ý thức của người điều khiển giao thông ở đây về vấn đề này là rất tốt. Ở Hà Nội đã từng thí điểm phân làn rồi xử phạt xe máy sai làn ở Trần Khát Chân...nhưng được một thời gian lại thôi, đâu lại vào đấy. Ô tô con thì đi loạn xạ(đi vào tất cả các làn), với những chiều đường từ 3 làn trở lên, theo ngu ý của cháu thì xe con được đi 2 làn là chuẩn thí dụ như Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Kim Mã...và chỉ khi nào rẽ phải thì mới được đi vào làn sát vỉa hè(làn này vốn dành cho xe máy, xe đạp). Xe máy, xe đạp thì cứ làn sát dải phân cách mà đi tạo nên một bức tranh hỗn loạn giao thông vô cùng sống động. XXX Hà Nội phải làm theo cái cách mà xxx Sài Gòn đang làm là bắt những xe máy vi phạm sai làn nữa chứ không phải chỉ có ô tô con không, vậy thì giao thông mới tốt lên được. Không được đổ tại quân số ít, thói quen của người dân...Cháu nghĩ với thời điểm hiện nay thì SG và HN là tương đối giống nhau về diện tích(trước đây HN nhỏ hơn nhiều) và dân số. Xin các cụ cho ý kiến ạ!
Chuyển mấy quý tử 5c vào SG sống thì cũng đỡ đấy.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,249
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Trước em vác cái ý thức đi xe của HN vào SG, đi 2B sai làn bị phạt 3 lần. Giờ rút kinh nghiệm ra HN vẫn HN, vào SG theo SG.
Uống rựu cũng HN vẫn HN, vào SG theo SG, đúng ko ạh. Chứ mang cách uốn rựu HN vô SG thì Sài Ghềnh chết shock.....
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,066
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa các cụ mợ, vấn đề giao thông hỗn loạn ở Hà Nội đã đến mức báo động rồi, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn...Ở Sài Gòn đã từ lâu, nếu một chiều đường có từ 2 làn trở lên thì ô tô con đi thẳng phải đi vào làn sát dải phân cách, xe máy, xe tải phải đi vào làn tiếp theo và xxx thường xuyên bắt những lỗi này nên ý thức của người điều khiển giao thông ở đây về vấn đề này là rất tốt. Ở Hà Nội đã từng thí điểm phân làn rồi xử phạt xe máy sai làn ở Trần Khát Chân...nhưng được một thời gian lại thôi, đâu lại vào đấy. Ô tô con thì đi loạn xạ(đi vào tất cả các làn), với những chiều đường từ 3 làn trở lên, theo ngu ý của cháu thì xe con được đi 2 làn là chuẩn thí dụ như Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Kim Mã...và chỉ khi nào rẽ phải thì mới được đi vào làn sát vỉa hè(làn này vốn dành cho xe máy, xe đạp). Xe máy, xe đạp thì cứ làn sát dải phân cách mà đi tạo nên một bức tranh hỗn loạn giao thông vô cùng sống động. XXX Hà Nội phải làm theo cái cách mà xxx Sài Gòn đang làm là bắt những xe máy vi phạm sai làn nữa chứ không phải chỉ có ô tô con không, vậy thì giao thông mới tốt lên được. Không được đổ tại quân số ít, thói quen của người dân...Cháu nghĩ với thời điểm hiện nay thì SG và HN là tương đối giống nhau về diện tích(trước đây HN nhỏ hơn nhiều) và dân số. Xin các cụ cho ý kiến ạ!
Ý tưởng của bác sai bét, lại còn khuyến khích xxx coi thường pháp luật.
Việc phân làn cho các loại xe khác nhau chỉ có hiệu lực khi: Vạch sơn phân cách giữa các làn là vạch liền; biển phân làn theo loại xe phải là biển dạng hình tròn (Hiện nay điều lệ báo hiệu đường bộ mới chỉ có biển hiệu lệnh phân làn cho xe thô sơ và xe cơ giới, không có biển phân làn cho các loại xe cơ giới khác nhau); dưới mỗi biển phân làn phải có biển phụ số 504 để chỉ rõ hiệu lực với từng làn. Tóm lại, việc phân làn theo loại xe cơ giới hiện nay ở Việt Nam đều không đúng quy định, cho nên các loại xe cơ giới vẫn được đi vào tất cả các làn trên đường dành cho xe cơ giới.
Mong muốn làm giảm cái "Loạn giao thông" ở HN của bác rất là chính đáng, nhưng cần phải tìm giải pháp khác, phù hợp với quy định của Pháp luật.
 

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Ý tưởng của bác sai bét, lại còn khuyến khích xxx coi thường pháp luật.
Việc phân làn cho các loại xe khác nhau chỉ có hiệu lực khi: Vạch sơn phân cách giữa các làn là vạch liền; biển phân làn theo loại xe phải là biển dạng hình tròn (Hiện nay điều lệ báo hiệu đường bộ mới chỉ có biển hiệu lệnh phân làn cho xe thô sơ và xe cơ giới, không có biển phân làn cho các loại xe cơ giới khác nhau); dưới mỗi biển phân làn phải có biển phụ số 504 để chỉ rõ hiệu lực với từng làn. Tóm lại, việc phân làn theo loại xe cơ giới hiện nay ở Việt Nam đều không đúng quy định, cho nên các loại xe cơ giới vẫn được đi vào tất cả các làn trên đường dành cho xe cơ giới.
Mong muốn làm giảm cái "Loạn giao thông" ở HN của bác rất là chính đáng, nhưng cần phải tìm giải pháp khác, phù hợp với quy định của Pháp luật.
Xin hỏi cụ một câu và xin cụ trả lời thật đúng với suy nghĩ của cụ nhé. Cụ đang đi xe ô tô ở làn dành cho xe ô tô, đường rất thoáng cụ có thể chạy 50km/h mà có một ông xe đạp đi với vận tốc 7km/h hoặc ông xe máy đi 20km/h đi trước cụ thì cụ cảm thấy thế nào?
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,338
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cụ này nói phải - Nhập gia tùy tục
Còn HN xe di loạn xị mà vẫn được vì nhiều lý do Lý do lớn nhất là : Đây là Hà nội chứ không phải Sài gòn - Lái xe con nhiều tiền ( vì đa số là xe cá nhân nên phải phạt nó..HIHI..
Trước em vác cái ý thức đi xe của HN vào SG, đi 2B sai làn bị phạt 3 lần. Giờ rút kinh nghiệm ra HN vẫn HN, vào SG theo SG.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,899
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Túm cái váy lại là do cái ý thức nhể #:-s
Như vậy cái ý thức trong SG lại tốt hơn cái ý thức ở HN rồi đấy :-?
 

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Đi xe máy, ô tô kiểu HN mà "vác" vào SG thì bị "đập chết ăn thịt" ngay :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,795
Động cơ
-61,464 Mã lực
Túm cái váy lại là do cái ý thức nhể #:-s
Như vậy cái ý thức trong SG lại tốt hơn cái ý thức ở HN rồi đấy :-?
Cái ý thức mà cụ nói được xây dựng thông qua việc xử phạt nặng và nghiêm minh, và phải làm thường xuyên liên tục chư không phải theo kiểu "chiến dịch". Còn nếu chỉ là giao rảng, với tuyên truyền giáo dục ... thì ko bao giờ hình thành ý thức được.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,626
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Túm cái váy lại là do cái ý thức nhể #:-s
Như vậy cái ý thức trong SG lại tốt hơn cái ý thức ở HN rồi đấy :-?
Không phải ý thức SG tốt hơn ý thức HN mờ đa phần các tài 2B, 4B ở SG quan tâm đến việc chạy xe sao cho ít phiền người xung quanh, còn tài ở HN chỉ quan tâm đến việc thể hiện sự "khôn hơn thằng bên cạnh" của mình :D
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
cứ thực hiện 1 thời gian rồi lại bỏ, HN vẫn thế .
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,879
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Lâu nay không bắt hoặc ít bắt 2B lỗi này nên người đi đường không có ý thức chấp hành, chỉ cần làm nghiêm một đợt thì người đi đường sẽ ý thức hơn. Ví dụ: cách đây vài tháng có đợt bắt lỗi 2B rẽ không bật xi nhan, giờ có tác dụng rõ rệt rồi đó. Phân làn được thì ít tắc hơn chứ cụ.
xxx bắt 4B nhiều xèng hơn. còn 2B thi thoảng bắt cho ăn biên bản lấy chỉ tiêu về đội .
 

cincin

Xe tải
Biển số
OF-52103
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
334
Động cơ
456,800 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghĩ phương án bác đưa ra hay đó, tuy nhiên Hà Nội xe máy nhiều vậy, bắt làm sao cho xuể ạ. Theo ngu ý của em, cứ mỗi ngã tư, làm sợi dây chăng ngang rồi vào mà lùa mới xong!
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,307
Động cơ
492,819 Mã lực
Cái vụ phân làn tổ chức rầm rộ một thời là do JICA tài trợ và đưa ý tưởng. Nhưng do các bác nhà mình tự ái nên ko hợp tác rồi bỏ hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top