Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Để củ đề lên trên. Nếu kiếm đc cái hộp bằng bìa cứng hoặc bằng nhôm thì cột bọc vào củ đề thôi cụ
 

thandieuty11

Xe đạp
Biển số
OF-859676
Ngày cấp bằng
21/5/24
Số km
39
Động cơ
72 Mã lực
Tuổi
29
em chả biết tnao cứ leo lên xe lúc 5h sáng ở xã đàn 6r về tắm rủa đi làm là chạy đc hơn 40km =)))
 

thandieuty11

Xe đạp
Biển số
OF-859676
Ngày cấp bằng
21/5/24
Số km
39
Động cơ
72 Mã lực
Tuổi
29
Hầu như em toàn đạp đĩa 2, kể cả lúc tốc độ lên đến 40-45km/h, cực kỳ ít khi đạp đĩa 3 (to nhất), trừ khi xuống dốc.
+e toàn đi đĩa to nhất líp nhỏ nhất =))) lâu lâu xuất phát nặng thì tăng lip lên chứu k là cứ đĩa to líp nhỏ =))) chiều đi đá bóng chạy khoe re =)) giảm cân thì 1 tháng e đạp đc 900km, trong 25 ngày tụt từ 75kg về 68kg :3
 

huyen1954

Xe hơi
Biển số
OF-791869
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
113
Động cơ
22,700 Mã lực
Tuổi
69
Mỗi người hợp 1 lực khác nhau, cơ bản là thấy êm chân thi lướt
Vớil lưu ý vị trí đĩa và líp phải phù hợp để xích không bị chéo
 

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ cho em hỏi là em đã đổi nhiều đĩa nhiều líp nhưng tốc độ trung bình lúc nào cũng 15km/h. Đi số nhỏ thì tăng tốc mỏi chân ko được lâu và chân rời khỏi pedan phải nhấn xuống, còn đi số to tăng tốc nó nặng quá.
 

huyen1954

Xe hơi
Biển số
OF-791869
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
113
Động cơ
22,700 Mã lực
Tuổi
69
Các cụ cho em hỏi là em đã đổi nhiều đĩa nhiều líp nhưng tốc độ trung bình lúc nào cũng 15km/h. Đi số nhỏ thì tăng tốc mỏi chân ko được lâu và chân rời khỏi pedan phải nhấn xuống, còn đi số to tăng tốc nó nặng quá.
này do chân cụ không do xe
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực
Em đi xe đạp có 2 tầng đĩa, thì em 100% để đĩa ở tầng to nhất
Còn lại em toàn chạy và chuyển líp, xe em có 8 tầng líp (xe đi phố) nên em đi ở tầng líp số 6 (cách 2 líp nhỏ nhất), còn lên dốc như cầu vượt em đi sang líp 3-4 (líp to nhưng k phải líp to nhất)
Còn lại k tính tốc độc tương ứng lip bao giờ
 

Korando1980

Xe tăng
Biển số
OF-405515
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,059
Động cơ
236,543 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là em đã đổi nhiều đĩa nhiều líp nhưng tốc độ trung bình lúc nào cũng 15km/h. Đi số nhỏ thì tăng tốc mỏi chân ko được lâu và chân rời khỏi pedan phải nhấn xuống, còn đi số to tăng tốc nó nặng quá.
Cụ muốn thay đổi được tốc độ thì lên trên đọc bài làm thế nào để đi nhanh hơn và xa hơn của cụ Fiat, nôm na là tập quay dẻo ạ.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Em đi xe đạp có 2 tầng đĩa, thì em 100% để đĩa ở tầng to nhất
Còn lại em toàn chạy và chuyển líp, xe em có 8 tầng líp (xe đi phố) nên em đi ở tầng líp số 6 (cách 2 líp nhỏ nhất), còn lên dốc như cầu vượt em đi sang líp 3-4 (líp to nhưng k phải líp to nhất)
Còn lại k tính tốc độc tương ứng lip bao giờ
Tốc độ xe phụ thuộc phần lớn vào guồng chân. Chỉnh đĩa-líp chỉ là tăng giảm lực chân phù hợp với quán tính xe tại 1 thời điểm. Nên cụ nói dùng 1/2 đĩa, 6/8 líp mà ko biết số răng thì cũng chỉ nghe cho biết vậy, khó hình dung cách sử dụng xe của cụ.
Em chỉ đi xe 1 đĩa 3 số líp, thấy quanh các quận nội thành HN đạp được tuốt; huyện thì em chả có thời gian mà đi. Đạp trung bình thì cũng tầm 1h được 18-20km, max. speed cỡ 25-30km/h chơi chơi vậy.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực
Tốc độ xe phụ thuộc phần lớn vào guồng chân. Chỉnh đĩa-líp chỉ là tăng giảm lực chân phù hợp với quán tính xe tại 1 thời điểm. Nên cụ nói dùng 1/2 đĩa, 6/8 líp mà ko biết số răng thì cũng chỉ nghe cho biết vậy, khó hình dung cách sử dụng xe của cụ.
Em chỉ đi xe 1 đĩa 3 số líp, thấy quanh các quận nội thành HN đạp được tuốt; huyện thì em chả có thời gian mà đi. Đạp trung bình thì cũng tầm 1h được 18-20km, max. speed cỡ 25-30km/h chơi chơi vậy.
Em chạy trung bình cũng tầm 20km/h.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em đi xe đạp có 2 tầng đĩa, thì em 100% để đĩa ở tầng to nhất
Còn lại em toàn chạy và chuyển líp, xe em có 8 tầng líp (xe đi phố) nên em đi ở tầng líp số 6 (cách 2 líp nhỏ nhất), còn lên dốc như cầu vượt em đi sang líp 3-4 (líp to nhưng k phải líp to nhất)
Còn lại k tính tốc độc tương ứng lip bao giờ
Cụ không nên chạy như vậy vì nếu để đĩa to và líp to dẫn đến xích bị chéo nhiều gây ma sát lớn, đạp sẽ nặng, hơn nữa mau hỏng xích với líp ạ. Nếu cụ có nhu cầu leo dốc thì có thể hạ đĩa bé và để líp trung bình tùy theo sức. Tóm lại nếu 2 tầng đĩa và 8 tầng líp thì cụ nên để đĩa to kèm với 4 tầng líp nhỏ, và đĩa nhỏ đi với 4 tầng líp to ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top