[Thảo luận] đề 3 phanh tay hay phanh chân an toàn (xe 4 bánh)

tu_mobile90

Xe tải
Biển số
OF-106723
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
335
Động cơ
397,105 Mã lực
Nơi ở
Tuyên quang
theo các cụ xe con đề 3 an toàn phanh tay hơn hay phanh chân.em làm theo cách nào cũng được.xin hỏi các cụ 2 cách trên cách nào an toàn.:P
nhưng nếu trong trường hợp phanh tay hỏng thì dùng phanh chân được chứ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangalza

Đi bộ
Biển số
OF-131008
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
7
Động cơ
373,270 Mã lực
theo em bác cứ phanh tay mà chơi :D.
 

Hổ Béo

Xe đạp
Biển số
OF-124941
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
28
Động cơ
379,180 Mã lực
Cụ nghĩ kỹ về nguyên lý đề 3 4 5 đi, thì sẽ rõ.
Dạy lái, khi đề 3 có người dạy phanh chân, có người dạy phanh tay. Vậy rõ ràng là tùy xe và tùy phong cách, còn nguyên lý là 1.
 

Hieukiti

Xe tải
Biển số
OF-21146
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
290
Động cơ
501,020 Mã lực
em thấy chả nhẽ nó sản xuất ra cái Phanh tay để làm gì
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Cả 2 cách cụ đều làm đc nhưng làm chưa chuẩn đúng ko? Vì chưa chuẩn nên mới thắc mắc thế này :P Cụ cứ đi nhiều vào cảm giác chân côn, chân ga tốt hơn, lúc đó cụ có thể dừng xe trên dốc mà chỉ cần dùng chân côn (tất nhiên ko phải tất cả các dốc nhé:P), nhả côn là xe lại tự bò lên.... Lúc này chắc hẳn ko cần thắc mắc phanh chân hay phanh tay tốt hơn chứ?
 

gandat

Xe tải
Biển số
OF-92482
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
245
Động cơ
405,650 Mã lực
ý cụ chủ muốn hỏi lúc thi hay ra ngoài đường đi thực tế ạ?
thực tế thì ít khi dùng phanh tay. Gặp trường hợp tắc đường trên dốc thì khó có thể dùng phanh tay lắm. Trên lý thuyết cụ được học để thi thì dùng phanh tay là phương pháp an toàn vì một mình cụ một đường. Nhưng thực tế, các xe chen nhau đến từng centimet ( cụ đi đoạn Nguyễn Khánh Toàn lên Bưởi vào giờ cao điểm xem, đoan này trước nó chưa cấm 4b giờ cao điểm thì cứ gọi là ).Lúc chen nhau như thế thì khó mà dùng phanh tay được. Túm lại thì cụ cứ đi nhiều nhiều mới thấy được chứ lý thuyết thì cũng chỉ thế thôi...
em thấy chả nhẽ nó sản xuất ra cái Phanh tay để làm gì
Phanh tay dùng để thay cho viên gạch hay cài số lúc đỗ xe cụ ạ =))
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Dốc với độ dốc không lớn lắm thì chỉ cần dùng phanh chân. Còn dốc cao thì đề pa bằng phanh tay sau khi đã đỡ côn và mớm ga !
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
274
Động cơ
472,453 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
- Nếu bác dùng xe số sàn, đỗ dốc mà bác chỉ dùng côn hoặc phanh chân không thôi, đảm bảo lá côn bác cực nhanh mòn.
90% em đi học. Đỗ dốc dùng phanh tay hết. Chỉ chỗ nào dốc nhẹ thì đạp phanh chân để xuất phát cho nhanh
- Nếu bác dùng số tự động thì chả bàn. Nhả phanh phát là xe cứ từ từ bò lên, chả cần côn kiếc cho mệt
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
- Nếu bác dùng xe số sàn, đỗ dốc mà bác chỉ dùng côn hoặc phanh chân không thôi, đảm bảo lá côn bác cực nhanh mòn.
90% em đi học. Đỗ dốc dùng phanh tay hết. Chỉ chỗ nào dốc nhẹ thì đạp phanh chân để xuất phát cho nhanh
- Nếu bác dùng số tự động thì chả bàn. Nhả phanh phát là xe cứ từ từ bò lên, chả cần côn kiếc cho mệt
Đỗ thì sao gọi depar được hở cụ? Còn em đi thì nếu phải dừng giữa dốc thì đạp hết côn hết phanh, xuất phát thì nhả côn dần rồi nhả phanh thôi, dừng tạm thời chả mấy khi em dùng phanh chân!
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tùy xe, tùy người cụ ạ, em thường dùng phanh chân !
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Dùng phanh chân thì cơ động và nhanh hơn.Nhưng nhà sản xuất thì mừng lắm đấy!!!
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Theo em thì tuỳ vào cụ chủ chạy xe gì? Xe tải nặng hay xe con? Dốc cao hay thấp? Nếu xe tải nặng thì ngoài phay tay ra còn phải cả phanh chân nữa,thậm trí dùng cả cục chèn bánh.Nếu xe con mà dốc thấp cụ phanh chân cũng được,tuỳ vào cảm nhận giữa xe và cụ hiểu nhau như thế nào.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo các cụ xe con đề 3 an toàn phanh tay hơn hay phanh chân.em làm theo cách nào cũng được.xin hỏi các cụ 2 cách trên cách nào an toàn.:P
nhưng nếu trong trường hợp phanh tay hỏng thì dùng phanh chân được chứ :D
Đường bằng hoặc hơi dốc thì tay hay chân đều ngon và an toàn (tất nhiên phải lái ngon tay).
Đường dốc cao, em sợ ko có phanh tay là hơi phiền đấy, nhất là lúc đang lưng chừng đèo thì chắc chắn nhất là nhờ người xuống kê khúc gỗ. Thực ra, dốc cao vẫn có thể depa bằng phanh chân, nhưng phải rất kinh nghiệm và xe khoe khỏe một chút. Em cũng có lần depa bằng phanh chân, lúc đứng ngang chỗ dốc cầu. Tự nhiên quên là nó dốc cao nên lười kéo phanh tay, chơi phanh chân. Tụt thì ko tụt, nhưng ga phải gào lên một phát mới yên, xót hêt cả ruột.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Nếu xe phân khối nhỏ ( dung tích 1.8 trở xuống ), xe lại để garantie bé thì có lẽ phải dùng phanh tay nữa. Nhưng nếu xe có dung tích xi lanh lớn thì chả khác gì xe số AT, em cứ về số 1 đạp hết côn và phanh để dừng giữa dốc, lúc nào cần đi thì nhả côn ra cho bám thì nhả từ từ phanh là xe nó tiến lên. Còn dốc nào quá cao thì đương nhiên phải xài phanh tay cho an toàn.
Nếu bác nào quen kiểu đỗ giữa dốc dùng côn và ga cũng được, côn nó mòn thì thay, mà đợi nó mòn thì cũng phải dăm bảy năm, đi chừng ấy năm thay đôi lá côn cũng chả đắt, đi làm sao tiện cho mình là được chứ đừng vì xót xe quá mà cứ phải khổ.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
theo các cụ xe con đề 3 an toàn phanh tay hơn hay phanh chân.em làm theo cách nào cũng được.xin hỏi các cụ 2 cách trên cách nào an toàn.:P
nhưng nếu trong trường hợp phanh tay hỏng thì dùng phanh chân được chứ :D
Đầu tiên, chúng ta hiểu đề-pa trên dốc:
Khởi hành phương tiện tại một vị trí trên đường giao thông, không bằng phẳng, có độ dốc > O%.
Tiêu chí bắt buộc: Xe không được trôi lùi.
Sách hướng dẫn về các thao tác để thực hiện kỹ năng này, rất rất nhiều/
Người LX kinh nghiệm & thành thạo, có những khác biệt: Xe khời hành êm ái - Không có hiện tượng bị rung, giật - Công suất động cơ phù hợp (Nếu thừa: hiện tượng máy rú lên-nếu thiếu: hiện tượng bị chết máy).
1. Đề-pa sử dụng phanh tay là tiêu chuẩn - bài bản.
2. Đề-pa sử dụng phanh chân là một trong những thao tác để thực hiện kỹ năng này.
3. Sử dụng 2 cách trên, yêu cầu đối với người LX: Cảm nhận được độ bám chân "côn" (Ly hợp) - Để điều chỉnh chân ga cho công suất máy (động cơ) phù hợp.
Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 chân là cả một quá trình học hỏi & tự rút kinh nghiệm.
4. Cả 2 cách trên đều an toàn & cùng để phục vụ tiêu chí bắt buộc đã nêu trên.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
ý cụ chủ muốn hỏi lúc thi hay ra ngoài đường đi thực tế ạ?
thực tế thì ít khi dùng phanh tay. Gặp trường hợp tắc đường trên dốc thì khó có thể dùng phanh tay lắm. Trên lý thuyết cụ được học để thi thì dùng phanh tay là phương pháp an toàn vì một mình cụ một đường. Nhưng thực tế, các xe chen nhau đến từng centimet ( cụ đi đoạn Nguyễn Khánh Toàn lên Bưởi vào giờ cao điểm xem, đoan này trước nó chưa cấm 4b giờ cao điểm thì cứ gọi là ).Lúc chen nhau như thế thì khó mà dùng phanh tay được. Túm lại thì cụ cứ đi nhiều nhiều mới thấy được chứ lý thuyết thì cũng chỉ thế thôi...

Phanh tay dùng để thay cho viên gạch hay cài số lúc đỗ xe cụ ạ =))
Cụ nài nhiều kinh thía nhể, có sáng kiến đới ;))
 

Cacao

Xe hơi
Biển số
OF-93984
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
152
Động cơ
403,422 Mã lực
Em nghĩ là cũng tùy trường hợp. Dốc vừa phải thì dùng côn và phanh chân. Dốc cao thì phải dùng phanh tay, dùng phanh chân sẽ ko lên được, đặc biệt là với xe yếu cần đẩy vòng tua lên cao.
 

Getz9204

Xe tải
Biển số
OF-65688
Ngày cấp bằng
7/6/10
Số km
206
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn.
Nếu xe phân khối nhỏ ( dung tích 1.8 trở xuống ), xe lại để garantie bé thì có lẽ phải dùng phanh tay nữa. Nhưng nếu xe có dung tích xi lanh lớn thì chả khác gì xe số AT, em cứ về số 1 đạp hết côn và phanh để dừng giữa dốc, lúc nào cần đi thì nhả côn ra cho bám thì nhả từ từ phanh là xe nó tiến lên. Còn dốc nào quá cao thì đương nhiên phải xài phanh tay cho an toàn.
Nếu bác nào quen kiểu đỗ giữa dốc dùng côn và ga cũng được, côn nó mòn thì thay, mà đợi nó mòn thì cũng phải dăm bảy năm, đi chừng ấy năm thay đôi lá côn cũng chả đắt, đi làm sao tiện cho mình là được chứ đừng vì xót xe quá mà cứ phải khổ.
Cái này chưa chuẩn nhé. Em đi Getz 1.1, chở 3 người lớn, đứng dốc Đào Tấn vô tư nhé, cái chính là cảm nhận chân côn phải chuẩn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top